กิน “บุฟเฟ่ต์” เข้าไป เบิร์นยังไงให้เกลี้ยง!

  

รวมท่าออกกำลังกาย
สลายแคลอรี่!

เอาล่ะ ในที่สุดเราก็วนมาถึงการออกกำลังกายที่จะช่วยเบิร์นแคลอรี่อย่างอาหารประเภทบุฟเฟต์กันล้าววววว ปิดเทอมทั้งทีไหนมีใครไปกินบุฟเฟ่ต์กันมาบ้าง (สารภาพมาซะดีๆ) Move It Up ครั้งนี้พี่นิดมาช่วยชีวิตแล้ว ด้วยการเบิร์นออกไปด้วยการวิ่งนี่แหละค่ะ ง่ายและได้ผล เราจะมาดูกันว่าจะต้องเริ่มจากอะไรบ้างที่ช่วยเบิร์นไขมันตัวร้ายออกไปให้ได้มากที่สุด (คราวหน้าที่กินเข้าไปอีก จะได้รู้สึกผิดน้อยลง ฮ่าๆ)

การกินบุฟเฟ่ต์แต่ละครั้งพลังงานที่เราจะได้รับโดยประมาณ 1,500 แคลอรี่ จะอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่กับปริมาณที่กินไป สำหรับรายการอาหารแบบคร่าวๆ ที่เรามักเลือกกินเวลาไปกินบุฟเฟ่ต์ ได้แก่ เบคอน ,หมูสามชั้น ,หมูสไลด์ ,ไข่ไก่ ,เนื้อไก่ ,กุ้ง ,ปลาหมึก ,ตับหมู ,ของกินเล่น (ประเภททอด) ,ซูชิ และน้ำหวาน ซึ่งถ้าเรากินเข้าไปแล้วเบิร์นออกไม่หมด ความเสี่ยงต่อโรคอ้วน เบาหวานหรือความดันก็จะตามมา 

**ก่อนออกกำลังกาย อย่าลืมวอร์มร่างกายกันก่อนนะคะ เพื่อให้กล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายและไม่เกิดการบาดเจ็บตามมาภายหลัง**

นาทีที่ 0-5 : Warm-up 
ย่ำเท้าอยู่กับที่ให้ลงน้ำหนักที่ฝ่าเท้า งอขาแล้วยกขึ้นให้หัวเข่าสูงเสมอเอว ทำสลับซ้ายและขวา แล้วต่อด้วย กระโดดเตะขาออกด้านข้าง สลับซ้ายและขวา เพื่อยืดกล้ามเนื้อแขนและขา

นาทีที่ 5-15 : Run
เริ่มวิ่งเหยาะๆ อยู่กับที่ แล้วค่อยๆ ออกตัวไปอย่างช้าๆ แล้วถ่ายน้ำหนักไปที่ฝ่าเท้า

นาทีที่ 15-25 : Sprint
เริ่มวิ่งเพิ่มอัตราความเร็วให้มากขึ้น และเต็มฝีเท้ามากขึ้นโดยแกว่งแขนให้ได้จังหวะ


นาทีที่ 25-30 : Cool - down
ค่อยๆ ผ่อนความเร็วลง อย่าเพิ่งหยุดวิ่งชะงักในทันที จากนั้นให้แกว่งแขนขึ้นลง แล้วแกว่งแขนสลับกันบนล่าง เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว


     ปิดเทอมยาวๆ แบบนี้ รู้ตัวอีกที ก็แทบจะใส่กระโปรงนักเรียนไม่ได้แล้ว ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันดีกว่า เปิดเทอมทีเพื่อนจะได้ตะลึงไปเลย... กลับมาเจอกันใหม่ใน Move It Up ครั้งหน้า บายจ้าาา 

พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด