รวมวิธีแก้เหงา เมื่อเราปิดเทอม!!

 
รวมวิธีแก้เหงา เมื่อเราปิดเทอม!!


       สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL ต้นเดือนตุลาคมแบบนี้ปิดเทอมกันอยู่ใช่มั้ยเอ่ย?? ปิดเทอมคราวนี้แค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ พี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ไม่มีแพลนออกไปไหนมากนัก อยู่บ้านนั่งๆ นอนๆ กลิ้งไปมาให้หมดไปวันๆใช่มั้ยล่ะ (นั่นคือภาพซ้ำของพี่ผึ้งเองสมัยปิดเทอมเล็ก ในช่วงมัธยมต้นและปลาย >o<) บอกได้เลยว่ามีแอบเหงา แอบเบื่อเป็นเรื่องธรรมดา เช่นเดียวกับสาว NUGIRL คนนี้เลยที่ส่งข้อความมาทาง inbox fanpage NUGIRL 

NUGIRL GURU ตอน Relationship ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งจะมาแนะนำวิธีคลายเหงาในช่วงปิดเทอม!! รับรองว่าทั้ง 5 กิจกรรมที่เอามาแนะนำในครั้งนี้ล้วนเป็นกิจกรรมที่จะทำให้พวกเราได้อีกโอกาสค้นหาตัวเองอีกครั้ง!! ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง และจะช่วยคลายเหงาช่วงปิดเทอมได้มากแค่ไหนตามไปดูกันเลยจ้า 


ปิดเทอมนี้ทำไมถึงเหงาจัง!! อยากรู้มั้ย??
ความเหงา คือ ภาวะความซับซ้อนทางอารมณ์ที่ตอบสนองต่อการแยกตัวออกมาโดดเดี่ยวจากสังคม หรือการขาดคนร่วมคุย ร่วมคิดด้วยกันทั้งในขณะปัจจุบันและในอนาคต มีสาเหตุหลากหลายทั้งจาก สังคม จิตใจ อารมณ์ และแม้กระทั่งปัจจัยทางร่างกายความเหงาเป็นความรู้สึกชั่วคราว ไม่ได้อยู่ถาวรนะจ๊ะ

รวมวิธีแก้เหงาช่วงปิดเทอม!!
* ตะลุยทริปสั้นๆ กับครอบครัว หรือเพื่อนซี้   หายเหงา 90% 
ปิดเทอมทั้งที่จะให้นอนอยู่บ้านอย่างเดียวได้ยังไงเนอะ ชวนคุณพ่อคุณแม่ หรือแก๊งเพื่อนซี้ออกตะลุยทริปสั้นๆ กันดีกว่า!! พี่ผึ้งแนะนำทริปนี้จ้า เที่ยวตามรอยพ่อกับโครงการพระราชดำริซึ่งมีแนะนำหลายที่เลยจ้า ถ้าเป็นทริปสั้นๆ มีเวลาน้อยก็ลองหาที่ใกล้ๆ เช่น โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี หรือ โครงการป่าสิริเจริญวรรษ สัตหีบ ลองช่วยกันหาข้อมูลสนุกๆ ร่วมกันดูจ้า แล้วจัดทริปไปลุยกันเลย รับรองวิธีนี้ได้ทั้งความสนุก หายเหงา แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้อีกทางเลยนะ

* เสพงานศิลป์ตามรอยพ่อ   หายเหงา 80% 
เดือนตุลาคมแบบนี้เป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายกับพวกเรามาก นอกจากจะเป็นช่วงปิดเทอมแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่พวกเราจะได้ระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย ลองชวนเพื่อนๆ ออกไปเสพงานศิลป์ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 กันดีกว่ามีหนึ่งที่ที่เดินทางไปง่ายๆ และพี่ผึ้งอยากแนะนำก็คือจิตรกรรมฝาผนังที่สร้างสรรค์โดยกลุ่มนักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภายใต้เเนวคิด "อัครศิลปิน" ใช้เวลาทำถึง 3 วัน 3 คืน จนเสร็จ เดินชมภาพวาดริมกำแพงเพลินๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้เหงาและยังได้มีช่วงเวลาให้ระลึกถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยนะคะ

* ฟินกับซีรี่ส์จนลืมเหงา  หายเหงา 70% 
การันตรีวิธีนี้พี่ผึ้งลองมาด้วยตัวเองแล้ว นอกจากจะหายเหงาแล้วยังฟินกับพระเอก นางเอกแล้วยังได้เพื่อนคุยเพิ่มด้วยคือพอดูจบแล้วเข้า Twitter, Instagram หรือ Facebook เชื่อได้เลยมีคนเม้าท์มอยถึงฉากฟินกันแบบสนุกลืมเหงาไปเลยจ้า

* เช็กลิสตารางบิวตี้ & ลดหุ่น  หายเหงา 70% 
เปิดเทอมใหม่สาว NUGIRL ต้องเป๊ะกว่าเดิมแน่นอนจ้า เปลี่ยนจากอารมณ์เหงามาเป็นอารมณ์ฟิตสวยกันดีกว่าจ้า จัดตารางสวยโน้ตลงปฏิทินเอาไว้เลย วันจันทร์คลีนหน้า ทั้งสครับทั้งมาส์กจัดไปให้แน่น วันอังคารสควอช เช้า เย็น ฯลฯ หรือหาไอเดียเพิ่มเติมใน Move It Up ก็ได้นะจ๊ะ ปิดเทอมคราวนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียกความมั่นใจกลับคืนมาก็แล้วกันเนอะ!!



* ปลูกต้นไม้ & ดอกไม้ คลายอารมณ์เหงา  หายเหงา 60%
เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมง่ายๆ ที่พี่ผึ้งอยากแนะนำเลยนะคะ แถมยังทำให้เราใจเย็นแล้วรู้จักการรอคอยอีกด้วย ช่วงปิดเทอมนี้ชวนเพื่อนๆ หรือคุณพ่อคุณแม่มาช่วยกันทำก็สนุกไปอีกแบบนะ พี่ผึ้งแอบไปเห็นข่าวมาว่าทางมหาดไทยชวนให้คนไทยร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองมอบให้พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้บานสะพรั่งพร้อมกันในวันที่ 20 ตุลาคมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมช่วงปิดเทอมที่สนุกแถมฝึกสมาธิแล้วยังได้รำลึกถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

         5 วิธีคลายเหงาช่วงปิดเทอมที่พี่ผึ้งเอามาฝากในครั้งนี้ สาวๆ NUGIRL คนไหนลองเอาไปใช้แล้วได้ผลหายเหงายังไงก็แวะมาคอมเม้นต์แชร์ไอเดียกับเพื่อนๆ คนอื่นกันบ้างนะคะ ปิดเทอมทั้งทีอย่ามัวนอนอุดอู้กันเลยเนอะ หากิจกรรมสนุกๆ ทำกันดีกว่า ทุกครั้งที่เราลองทำอะไรใหม่ๆ ตัวเราเองก็จะได้เรียนรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ สิ่งใหม่ๆ เหล่านี้ทำให้เรารู้จักตัวเอง และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น สำหรับ NUGIRL GURU ตอน Relationship ประจำเดือนนี้ถึงเวลาต้องโบกมือลากันแล้ว สัปดาห์ต่อไปมีเรื่องราวอะไรดีๆ อย่าลืมคลิกเข้ามาอ่านกันเยอะๆ นะคะ บายย…

* เมนูหวานๆ เช่น น้ำส้ม น้ำตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ รสชาติเปรี้ยวอมหวานจะทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า
* สีสันโทนเย็น อย่างสีฟ้า ชมพู ครีม จะทำให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลายลองหาสีแบบนี้มาแต่งห้องนอนดูนะคะ
  
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด