เคยสงสัยไหมกับคำพูดที่ว่า “ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเอง” ดาราหรือไอดอลบางคนมีเสน่ห์ที่ ตา จมูก ปาก แล้วจะทำยังไงให้เรารู้ว่าเสน่ห์ของเราอยู่ที่ไหน? บางทีเราไม่มีทางรู้เลยก็จะมีแต่คนนอกเท่านั้นที่จะสามารถบอกเราได้ว่าเรามีเสน่ห์ตรงไหน คอลัมน์ NUGIRL Update วันนี้มีงานวิจัยจาก online pharmacy Dr. Felix ที่ไปสัมภาษณ์หนุ่มๆ อายุ 18 ปีว่า “จุดไหนของผู้หญิงที่ทำให้หนุ่มๆ มองว่าเป็นเสน่ห์” มาดูกันค่ะว่า หนุ่มๆ จัดอันดับให้ตรงจุดไหนคือเสน่ห์ของผู้หญิง
 


     อันดับ 5 ตา
เดิมทีเราคิดว่า “ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ” และเข้าใจไปเองว่า ตาคือจุดดึงดูดหนุ่มๆ มากที่สุด แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าดวงตาเอาไว้บอกอารมณ์มากเกินไป ไม่ว่าเราจะเศร้า ดีใจ ตกใจ หรือแม้แต่หงุดหงิด ดวงตาสามารถบอกได้หมด หนุ่มๆ จึงมองว่าดวงตาคืออวัยวะที่เก็บความลับของความรู้สึกไม่ได้เลย!

สิ่งที่สาวๆ จะทำได้ คือทำให้ดวงตาเราน่าค้นหา อาจจะใช้ Makeup ช่วย หรือใช้การส่งสายตาต่างๆ ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ เคยกล่าวไว้ว่า “ผู้หญิงมีเสน่ห์ คือผู้หญิงที่ใช้สายตาเก่ง” อาจจะต้องฝึกเหลือกตาไปมาให้ดูซุกซน น่ารัก น่าสนใจค่ะ 
 

     3 ไอดอลที่มีดวงตาสวย เก๋ น่ารักมากที่สุด คนแรกพี่แอนเจขอให้ Tiffany (SNSD) ดวงตายิ้มได้ของทิฟฟานี่ทำให้เธอได้รับการยกย่องกันในวงการบันเทิงเกาหลีว่าเป็นสาวตายิ้มที่น่ารักมากๆ คนนึง
คนที่ 2 MOMO (TWICE) สาวตาโตคาวาอิจากญี่ปุ่น ที่หนุ่มๆ หลายคนบอกว่าตาเธอโตและเป็นประกายเหมือนตัวการ์ตูนอนิเมะเลยหละ
คนที่ 3 ขุ่มแม่ศิริต้าที่ตอนนี้เป็นเมนเทอร์คู่กับควีนบี ในรายการ The Face Thailand All Star ที่พี่แอนเจ และหลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเป็นสาวตาหวานมากที่สุด! 
 

     
     อันดับ 4 ปาก
สาวๆ หลายคนอาจจะไม่ชอบปากของตัวเองนะคะ บางคนบอกว่าปากเราบางไป หนาไป กว้างไป แต่จริงๆ แล้วเสน่ห์ที่ปากคือการดูแลบำรุงริมฝีปากไม่ให้แห้ง แตกและดำด้านค่ะ เวลาทาลิปสติกจะเนียนสวยมากขึ้น นี่คืออีกหนึ่งเสน่ห์จากภายนอกนะคะ แต่อีกเสน่ห์ของปากคือการพูดค่ะ การหัดเป็นผู้หญิงพูดจาน่าฟัง ยังไงก็มีแต่งคนอยากพูดด้วยค่ะ 
 

     3 ไอดอลที่มีปากสวยมากที่สุดคนแรก SUZY (ซูจี) นางเอกจาก While You Were Sleeping อดีตนักร้องจาก Miss A ด้วยปากอวบนิดๆ ทำให้สาวๆ หลายคนอยากมีปากแบบนี้มากๆ เลยค่ะ
คนที่ 2 IU (ลีอึนจี) อีกคนที่ปากสวยมากๆ คนนึงเลยค่ะ ลองดู MV เพลง Palette ดูนะคะ จะเห็นว่ามี Look นึงที่ IU ใช้ลิป Tint จนปากวาวเหมือนลูกเชอรี่เลยหละ
คนที่ 3 LILY MAYMAC ไอดอลสายฝ. ที่ปากสวย อวบอิ่ม ไม่แห้งแตก ทาลิปสติกได้สวยมากเลยหละค่ะ 
 

     อันดับที่ 3 ขา
ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ที่หนุ่มๆ มองขาสาวๆ มากถึงขนาดโหวตให้ “ขา” เป็นอันดับที่ 3 เลย เพราะฉะนั้นสาวๆ NUGIRL ต้องหันมาดูแลเรียวขาให้ดูดี หัวเข่าไม่ด้าน ส้นเท้าไม่แตก ไม่มีรอยแผลเป็น หรือแม้กระทั่งการเดินนะคะ สาวๆ บางคนถ้ายังมีการเดินแบบห้าวๆ ก็อาจจะทำให้ขาสวยๆ หมดเสน่ห์ไปได้ค่ะ 
 
     3 ไอดอลขาสวย คนแรกคือ เจนนี่ Blackpink ถูกจัดอันดับจากเว็บ Insight ให้เป็น 1 ใน 10 สาวขาสวยที่สุดในเกาหลีเลยหล่ะค่ะ
คนที่ 2 ฟ้า สาริกา บล็อกเกอร์สาวสาว Healthy ที่ขาเรียวสวยมากๆ เลยค่ะ
คนที่ 3 จูอี (Momoland) อีกหนึ่งนักร้องไอดอลเกาหลี ที่ขาสวยเช่นกันค่ะ 

     อันดับที่ 2 ผม
สาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า ผม หรือทรงผมต่างๆ สร้างเสน่ห์ให้สาวๆ ได้มาก 10 เท่าเลยค่ะเพราะฉะนั้น สาวญี่ปุ่นจึงให้ความสำคัญกับทรงผม การทำผมให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัว หรือตัดผมให้เข้ากับรูปหน้ามากทีเดียว เพราะฉะนั้นสาวๆ NUGIRL ต้องอย่าปล่อยให้เรามีทรงผมที่ไม่น่าดูนะคะ ควรหวี หรือจัดทรงให้เข้ากับเรามากที่สุด เพื่อเสริมเสน่ห์ให้เราค่ะ 
 
     3 ไอดอลผมสวย คนแรกพี่แอนเจขอให้เป็นสาวยุนอา (SNSD) ความเงางามของเส้นผมนั้นทำให้ยุนอาสวยและมีเสน่ห์มากๆ เลยค่ะ
คนที่ 2 ใหม่ ดาวิกา ความเงางาม อยากยาวตรงของเส้นผมเธอ ทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์น่ามอง จนได้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเลยหละค่ะ
คนที่ 3 Sandara Park อดีตนักร้อง 2NE1 ที่ผมสวยจนได้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมค่ะ 

     อันดับที่ 1 หน้า
ความประทับใจแรกมักมาจากสิ่งที่เห็นได้ชัดๆ ก่อนส่วนอื่น นั้นคือโครงหน้า อย่าบอกว่า “หน้าอย่างฉันยังไงก็ไม่สวย” สะบัดความคิดเหล่านี้ออกไปจากหัวเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะผู้หญิงเรามีโครงหน้าที่คล้ายๆ กันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น หน้ารูปไข่ หน้ารูปหัวใจ หน้ารูปเพรช หน้ากลม หน้าเหลี่ยม อยู่ที่ว่าเราจะนำเสนอโครงหน้าของเราให้ดูมีเสน่ห์ค่ะ  
 
     3 ไอดอลที่ดูมีเสน่ห์แม้อยู่ในโครงหน้าที่เราเข้าใจไปเองว่า ไม่สวย
ไอดอลหน้ากลม อึนฮา GFriend ไอดอลสาวเกาหลีที่หน้ากลม แต่ก็เป็นเสน่ห์ทำให้สาวอึนฮาดูน่ารัก น่าเอ็นดูนะคะ
ไอดอลหน้าเหลี่ยม Lilly Rose Depp ไอดอลสายฝ. ที่เพิ่มเสน่ห์ของตัวเองให้ดูเก๋ด้วยโครงหน้าเหลี่ยค่ะ
ไอดอลหน้าเหลี่ยมอีกคน นักร้องสาวแก้ม วิชญาณี ที่การมีโครงหน้าชัดก็ทำให้เธอสวย ในแบบที่เธอเป็นค่ะ
     เสน่ห์ของสาวๆ ทุกคนสามารถสร้างได้นะคะ แค่เราดูแลและปรับทัศนคติของเราให้รักตัวเองมากขึ้นค่ะ แต่ถ้าใครที่ดูแลทุกจุดของร่างกายไม่ไหว ก็เลือกดูแลเฉพาะ 5 จุดนี้ก่อนก็ได้นะคะ แล้วค่อยๆ ขยับไปดูแลในจุดอื่นๆ แล้วสาวๆ NUGIRL ชอบส่วนไหนของตัวเองมากที่สุดคะ? คอมเม้นท์คุยกับพี่แอนเจได้เลย กลับมาพบกับคอลัมน์ NUGIRL Update ได้ใหม่ทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของเดือนนะคะ 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
www.drfelix.co.uk/most-attractive-body-parts
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด