เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ใช้ดวงตาสื่ออารมณ์

 
          สวัสดีครับน้องๆชาว Dek-D.com ทุกคน เป็นอย่างไรบ้างครับ ช่วงนี้หลายๆคนก็เตรียมตัวสอบกันแล้ว น้องๆที่อยู่ในชั้น ม.6 อาจจะเริ่มตื่นเต้นกันเพราะ เวลาของวัยมัธยมนั้น กำลังจะหมดลงแล้ว อิอิ ไม่ว่ายังไงพี่บอยขออวยพรให้ เข้าในคณะ / มหาวิทยาลัย ที่น้องๆอยากจะเข้าเรียนต่อด้วยนะครับ

สำหรับวันนี้เป็นคิวของ เทคนิคการถ่ายภาพเด็ด ซึ่งเทคนิคในวันนี้ ที่พี่บอยเอามาฝากน้องๆคือ การถ่ายภาพ โดยใช้ดวงตาเป็นจุดสนใจ เพื่อสื่ออารมณ์นั่นเอง 

        สิ่งที่สำคัญที่สุดในการถ่ายภาพคนคือ “ดวงตา”  “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” ดังนั้น แบบของเรารู้สึกอย่างไรจะถูกสื่อผ่านมาทางดวงตา นอกเหนือจากรอยยิ้ม และท่าทาง และความรู้สึกที่ส่งผ่านออกมาทางสายตานี่เอง ที่จะทำให้ภาพของเรานั้นดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น
 



           สำหรับการถ่ายภาพบุคคล การที่จะให้ตัวแบบของเรานั้น สื่อสารอารมณ์ออกทางสายตาได้ สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ เราต้องสื่อสารกับตัวแบบว่า เราจะให้ภาพนั้นออกมาเป็อารณ์ไหน สดใส เศร้าซึม เหงา ลึกลับ เป็นต้น ซึ่งก่อนถ่ายเราต้องคุยทำความเข้าใจก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ภาพออกมเป็นไปในแนวทางที่ได้วางไว้

อารมณ์ภาพแบบลึกลับ

 
         การใช้สายตาสื่ออารมณ์นั้น ตาไม่จำเป็นต้องมองที่กล้องเสมอไปนะครับ อาจจะใช้การมองไปที่สิ่งแวดล้อมรอบตัว เช่นการมองสุนัข โดยใช้สายตาที่อ่อนโยน การมองไปที่โครงกระดูก โดยใช้สายตาที่ตื่นกลัว เป็นต้น

ตัวอย่างการใช้สายตามองสิ่งแวดล้อมอื่น





 
เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย สำหรับเทคนิคการถ่ายภาพในครั้งนี้ จะทำให้เรานั้น สามารถเป็นผู้กำกับ กำกับอารมณ์และโทนของภาพไปในแนวทางที่เราต้องต้องการได้เลยทีเดียว ซึ่งการใส่อารมณ์ให้ภาพถ่ายนั้น อาจจะดูยากอยู่ แต่ถ้าเกิดเราฝึกใช้ ฝึกสังเกต ลองคุยกับตัวแบบดู ก็ไม่ยากเกินความสารถแน่นอนครับ ส่วนครั้งหน้า พี่บอยจะเอาความรู้อะไรมาฝากนั้น ต้องรอติดตามชมนะครับ


 
พี่บอย
พี่บอย - Columnist ช่างภาพเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด