เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : มารู้จักการถ่ายภาพ selfie กันเถอะ


          สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-d.com ทุกคน ช่วงนี้สภาพอากาศปั่นป่วน จนไม่รู้ว่าฤดูไหนเป็นฤดูไหน ตอนกลางวันก็ร้อนจนผิวหนังแทบไหม้ ตอนเย็นๆ บางวันก็ฝนตก ใครที่แพ้อากาศก็คงจะไม่สบายไปตามๆ กัน ก็ขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะครับ

          สำหรับวันนี้พี่บอยจะมาพูดถึงกระแสการถ่ายรูปชนิดนึง ที่แพร่ระบาด ไปใน social network ทั้ง facebook twitter IG การถ่ายรูปชนิดนั้นคือ "selfie" นั่นเอง

           selfie หมายถึงการที่ใช้มือถือ /สมาร์ทโฟน / กล้องดิจิตอล ถ่ายตัวเอง ในสภาพท่าทางอิริยาบถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบสวยงาม จนกระทั่งแบบฮาๆ เพื่ออัพโหลดขึ้นบน social media / social networkให้เพื่อนกด likeและ/หรือชมว่า "สวย" "น่ารัก" เป็นต้น  


           
            แน่นอนว่าการที่จะให้คนมา กด like นั้น ภาพต้องน่าสนใจ วันนี้พี่บอยเลยเอาเคล็ดลับการถ่าย ตัวเอง ให้ดูน่าสนใจเรียก like จากเพื่อนๆ มาฝากกัน



ตรวจเชคสภาพความพร้อมก่อนถ่าย
            
เสื้อผ้าหน้าผม สวยงามมั้ย หน้าซีดไปมั้ย ถ้าซีดก็จัดแจงแต่งเติมเข้าไป แสงมืดไปรึเปล่า ถ้าแสงมืด ผิวหน้าอาจจะดูไม่เคลียร์ได้นะ สว่างๆเข้าไว้จะได้บริ๊งค์ๆ

ทิศทางการมองกล้อง
            
การถ่าย selfie ที่นิยมกันโดยส่วนใหญ่ จะชอบให้หน้าของตัวเองนั้นดูแบ๊วๆ ดูน่ารักไร้เดียงสา ดังนั้นทิศทางในการมองกล้องคือ การตั้งกล้องไว้อยู่สูงกว่าระดับศรีษะ ตั้งกล้องให้เป็นถ่ายแนวตั้ง จากนั้นก็เงยหน้ามองกล้อง ทำมุม 70-80 องศา (ขนาดนั้นประมาณๆ เอาละกัน ฮ่าๆ) ทำตากลมโต  ปากจู๋ เอียงคอเล็กน้อย แค่นี้ก็แบ๊วแล้ว

มุมสวยของตัวเอง
            ขุดมาเลย มุมที่คิดว่าตัวเองดูดีที่สุด หันซ้าย เอียงขวา มุมก้มมุมกด 

ฉากหลัง
            ใครว่าการถ่ายภาพตัวเอง ฉากหลังไม่จำเป็น พี่บอยขอบอกว่าฉากหลังนี่แหละ จำเป็นกับการถ่ายรูปทุกๆ อย่าง ในที่นี้ ฉากหลัง ถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็โอเคครับ เป็นการเล่าเรื่องราวว่าเราไปไหนทำอะไร ดูน่าติดตาม ส่วนฉากหลังที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สถานที่รก สกปรก หรือสิ่งแวดล้อมไม่พึงประสงค์ นอกจากทำให้ภาพไม่สวยแล้ว ยังทำให้ภาพลักษณ์เราดูแย่อีกด้วย

แอพฯแต่งภาพ
            
จัดไปเต็มที่ หน้าขาว หน้าใส แสงวิ๊ง ดูดสีเพิ่มสี เร่งสี แต่หลีกเลี่ยงการบีบภาพนะครับ นอกจากภาพอาจจะเบี้ยว ดูตลกหลอกตา

ข้อควรระวัง
             
การถ่าย selfie เป็นการถ่ายเพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเรา ดังนั้นภาพที่สะท้อนออกมาจะเป็นภาพลักษณ์ของเราโดยตรง การถ่ายวับๆ แวมๆ โชว์อึ๋ม โชว์ของสงวน อาจจะทำให้คนที่ดูคิดอกุศล คิดว่าเราเป็นผู้หญิงอย่างว่าไป แต่ถ้าอยากจะโชว์ sexy นิดๆ สามารถทำได้แบบไม่น่าเกลียด โชว์ไหล่ โชว์ผิวได้ พองาม


             เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเทคนิคการถ่าย selfie วิธีดังกล่าวเป็นเพียงข้อเสนอแนะในมุมมองของช่างภาพแล้วก็ผู้ดูรูปภาพ selfie นะครับ ฮ่าๆ อาจจะตกหล่นไปบางกรณีบ้าง สำหรับคราวหน้าพี่บอยจะเอาความรู้อะไรมาสอนกันนั้น ต้องรอชมในครังหน้าแล้วล่ะครับ

 
พี่บอย
พี่บอย - Columnist ช่างภาพเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Humble 16 พ.ค. 57 15:25 น. 7
การถ่ายแบบ selfie จะเป็นตัวบ่งบอกลักษณะนิสัยด้วย นะครับ ว่าเป็นยังไง # โชว์แรด (ไม่เสมอไป) # หลบตีนแปป # ข้ามเม้นต์นี้เลยครับเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด