รู้หรือไม่! 8 ตัวละครดังจากฮอลลีวูด ที่ตอนแรกนักแสดงเกือบจะไม่ใช่คนนี้








          หนังทุกเรื่องนอกจากฉากต้องดี โลเคชั่นต้องสวย และเนื้อเรื่องโดนใจชวนติดตามแบบห้ามลุกออกจากเก้าอี้แล้ว ตัวละครหลักคือสิ่งสำคัญถูกมั้ยคะน้องๆ เพราะถ้าไม่มีตัวละครหลักนั้นไซร้....หนังมันจะไปดำเนินเรื่องได้อย่างไร!! และเพราะตัวละครหลักที่มีคาแรกเตอร์เด่นสะดุดตาจนครองใจคนดู แถมถูกปลูกฝังไปในมโนสำนึกไปแล้วว่าต้องเป็นเธอผู้นี้ และต้องเป็นเขาเท่านั้นแล้วเนี่ย น้องๆ รู้หรือไม่คะว่าจริงๆ แล้วเกือบไม่ใช่คนที่น้องๆ เห็นกันทุกวันนี้แล้วนะ



 
วูล์ฟเวอรีน จากเรื่อง X-Men


(ภาพจากภาพยนตร์ X-Men)


          ถ้าพูดชื่อนักแสดงใจบุญอย่าง “ฮิวจ์ แจ็คแมน” น้องๆ ก็คงจะนึกภาพพ่อมนุษย์กลายพันธุ์ “วูล์ฟเวอรีน” จากเรื่อง X-Men กันได้อยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ แต่น้องๆ รู้มั้ยว่าความจริงแล้วบทนี้ไม่ได้เป็นของพี่ฮิวจ์ตั้งแต่แรกนะ เพราะผู้กำกับตั้งใจจะมอบบทมนุษย์กลายพันธ์ุนี้กับ “รัสเซล โครว์” พระเอกจากหนังเรื่องโนอาห์ให้เป็นวูล์ฟเวอรีนไว้แล้ว แต่โครว์ก็ปัดบทนี้ไปเพราะค่าตัวที่ไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อนัก คราวนี้ก็เลยต้องมาหาตัวนักแสดงต่อไปเรื่อยๆ และมาลงตัวที่ ดูเกรย์ สก็อตต์” จนได้มีการตกลงทำสัญญากันแล้วแท้ๆ แต่ดันไปติดที่คิวตารางถ่ายทำไปซ้อนกับเรื่อง Mission Impossible II ที่รับไปก่อนหน้าแล้ว สก๊อตต์เลยต้องขอโบกมือลาไปอีกคน บทนี้เลยมาจบที่พี่ฮิวจ์ แถมยังตอบรับก่อนที่หนังจะเปิดกล้องเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น! เฮ้อออ กว่าจะมาถึงพี่ฮิวจ์ได้ ช่างไม่ง่ายเลยจริงๆ 


ป๋ารัสเซล โครว์ นี่แหละค่ะคือผู้ชายที่ถูกวางบทวูล์ฟเวอรีนไว้เป็นคนแรก
(ภาพจาก https://twitter.com/russellcrowe)




อารากอร์น จากเรื่อง The Lord of the Rings


(ภาพจากภาพยนตร์ The Lord of the Rings : The Return of the King)


          ในหนังไตรภาคฟอร์มยักษ์เรื่อง The Lord of the Rings ที่เรื่องราวทั้งหมดเกิดเพราะแหวนวงเดียว น้องๆ คงจะนึกถึง “โฟรโด แบ๊กกิ้นส์” ฮอบบิทผู้ถูกเลือกให้นำแหวนไปทำลาย แต่อีกบทบาทหนึ่งที่สำคัญมากพอๆ กับโฟรโด แถมสาวๆ กรี๊ดกันตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคสุดท้ายนั่นคือ “อารากอร์น” พระเอกของเรื่องที่รับบทโดย “วิกโก มอร์เทนเซน” จนติดตาคนดูแล้วพูดถึงบทบาทนี้กันไปพักใหญ่ๆ แต่ความจริงแล้วบทของนี้เขาได้ถูกผู้กำกับวางตัวไว้เป็น “นิโคลัส เคจ” มาแล้ว แต่ลุงเคจก็ปฏิเสธรับเรื่องนี้ไป เพราะลุงไม่อยากเดินทางไกลถึงนิวซีแลนด์ และอยากจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากกว่า บทของอารากอร์นจึงได้เฮียวิกโกมารับแทนโดยปริยาย




แจ็ค สแปร์โรว์ จากเรื่อง Pirates of the Caribbean


(ภาพจาก http://pirates.disney.com)


          ใครจะไปรู้กันคะว่าบทกัปตันโจรสลัดเจ้าของเรือแบล็คเพิร์ล “แจ็ค สแปร์โรว์” เกิดมีการแย่งชิงกันเกิดขึ้นระหว่าง “จอห์นนี่ เดปป์” กับ “จิม แคร์รีย์” แต่สุดท้ายก็เป็นป๋าเดปป์ที่ได้บทของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ไปครอง เพราะว่าตารางการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ไปชนกับหนังเรื่อง Bruce Almighty ที่พี่จิมไปรับเล่นเรื่องนี้ไว้แล้ว  ไม่ใช่แค่บทของกัปตันแจ็คนะคะน้องๆ แม้แต่บท “วิลลี่ วองก้า” ใน Charlie and the Chocolate Factory ก็ตกเป็นของป๋าเดปป์ไปเช่นกัน แต่ไม่ต้องห่วงกันไปค่ะ เพราะพี่จิมเขาบอกว่าเขาไม่ได้เสียใจอะไรที่พลาดบทนี้ให้กับป๋าเดปป์ สบายใจหายห่วง




โทนี่ สตาร์ค จากเรื่อง Iron Man


(ภาพจาก https://www.facebook.com/ironman)


          อาจจะเป็นเรื่องยากไปหน่อยถ้าหากจะให้น้องๆ คิดว่าถ้าคนอื่นมาสวมบท “โทนี่ สตาร์ค” แทนที่จะเป็น “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”  แต่ว่าบทพ่อไอรอนแมนนี้ผู้กำกับเคยทาบทาม “ทอม ครูซ และ นิโคลัส เคจ” มาแล้ว แต่ว่าทั้งสองก็ปฏิเสธออกไปโดยที่ ทอม ครูซ บอกว่าบทนี้ไม่เหมาะกับตัวเองเท่าไหร่ ส่วนนิโคลัส เคจ ก็ยังเป็นเจ้าพ่องานยุ่ง รับเล่นหนังไว้เยอะอยู่เหมือนเดิม บทนี้ก็เลยตกเป็นของโรเบิร์ต จนถึงตอนนี้นั่นเองค่ะ



น้องๆ ลองนึกภาพทอมครูซสวมชุด Iron Man ดูนะคะว่าเป็นยังไง อาจจะไม่ใช่โทนี่ สตาร์ค ในมาดนี้ก็เป็นได้
(ภาพจาก https://www.facebook.com/officialtomcruise
)




กัปตันอเมริกา จากเรื่อง Captain America


(ภาพจากภาพยนตร์ Captain America)


          ในบทของวีรบุรุษขว้างโล่อย่าง “กัปตันอเมริกา” ที่ได้พี่ “คริส อีแวนส์” มารับบทนี้ไปแบบไม่ต้องมีการแคสติ้งอะไรทั้งนั้น! รู้หรือเปล่าว่า กว่าพี่คริสจะยอมมารับบทนี้ คุณพี่แกก็เคยบอกปฏิเสธกับบทนี้มาแล้ว เพราะคิดว่าตัวเองเล่นบทนี้ไม่ได้แน่ๆ ไม่เกี่ยวกับค่าตัวแต่อย่างใด งานนี้ผู้กำกับก็เลยต้องแคสติ้งนักแสดงคนอื่นๆ จนได้ “จอห์น คราซินสกี้” จากเรื่อง 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghaz ที่หนังของพี่แกเพิ่งจะมาฉายบ้านเราเมื่อไม่นานมานี่เอง อุตส่าห์ฝ่าฟันเอาชนะนักแสดงหลายคนไม่ว่าจะเป็น แชนนิง เททัม, การ์เรต เฮดลันด์ แต่สุดท้ายผู้กำกับก็ไปเกลี้ยกล่อมคริส อีแวนส์ อีกหลายรอบจนพี่คริสแกแพ้ลูกตื้อของผู้กำกับไป ส่วนพี่จอห์นก็ไม่ได้เสียใจนะ ล่าสุดยังมีการบอกว่า เขาหวังอยู่เล็กๆ ว่าจะได้ร่วมงานกับมาร์เวล แถมบอกอีกว่าบทที่อยากเล่นคือ เป็นตัวร้ายสู้กับคริส อีแวนส์ เอาล่ะ!! งานนี้ก็ขอให้ความฝันของพี่จอห์นเป็นจริงเสียทีนะคะ^^


จอห์น คราซินสกี้ (ภาพซ้าย)  ที่ฟาดฟันมากับทุกคนแม้กระทั่ง
แชนนิง เททัม (ภาพขวา) ที่ก็มาชิงตำแหน่งวีรบุรุษขว้างโล่
แต่ก็อดเข้าบ้านมาร์เวลเพราะพี่คริส อีแวนส์ มาคว้าบทไปแบบสบายๆจ้า

(ภาพจาก IG @johnkrasinski, @channingtatum)




ไบรอัน โอ คอนเนอร์ จากเรื่อง The Fast and the Furious


(ภาพจากภาพยนตร์ The Fast and the Furious 7)


          3 ปีผ่านไปแล้วก็ยังคิดถึง และงานนี้คงต้องกราบขอบคุณผู้กำกับงามๆ ซักทีที่เลือก “พอล วอล์คเกอร์” มาโลดแล่นในเรื่อง The Fast and the Furious ไม่งั้นเราไม่ได้เห็นพอลในภาพของ “ไบรอัน โอ คอนเนอร์” แน่ๆ เพราะว่าในตอนแรกที่มีการแคสติ้งหาตัวละครตัวนี้ ผู้กำกับได้เล็งไว้ถึง 3 คน ไม่ว่าจะเป็นอดีตแร็ปเปอร์ “มาร์ก วอห์ลเบิร์ก” พ่อแบทแมนอย่าง “คริสเตียน เบล” หรือแม้แต่ “เอ็มมิเน็ม” ยังเคยถูกติดต่อให้มารับบทนี้ แต่ผู้กำกับก็หยุดสายตาที่นักแข่งรถมืออาชีพจากทีม AE Perfromance ที่ชื่อว่า พอล วอล์คเกอร์ ผู้ชายที่จากพวกเราไปตลอดการ แต่ผลงานของเขาก็ยังเป็นที่จดจำและคิดถึงกันอยู่ทุกวันนี้ค่ะ



มาร์ก วอห์ลเบิร์ก (ภาพซ้าย) หรือ จอห์น เบนเน็ตต์ จากเรื่อง Ted ผู้เคยเกือบได้บทไบรอันมาครอง
และเอ็มมิเน็ม (ภาพขวา) ที่ดีกรีเป็นถึงแร็ปเปอร์ระดับโลกยังเคยเกือบได้บทนี้มาแล้ว
แต่ก็มาจบที่พอล วอล์คเกอร์ของพวกเรานั่นเองค่ะ

(ภาพจาก IG @markwahlberg, @eminem)




แคตนิส เอฟเวอร์ดีน จากเรื่อง The Hunger Games


(ภาพจากภาพยนตร์ The Hunger Games  : Mockingjay Part 2) 


          มาถึงฝั่งผู้หญิงกันบ้างดีกว่า กับสาวน้อยผู้มากับไฟ “แคตนิส เอฟเวอร์ดีน” ในหนังไตรภาคฟอร์มยักษ์เล่นใหญ่อย่าง The Hunger Games” ที่การเฟ้นหาตัวนางเอกมือธนูก็ช่างทรหดกันซะเหลือเกิน เพราะกว่าที่ผู้กำกับจะได้ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” มาสวมบทแคตนิสและยืนเป็นนางพญาอยู่บนโปสเตอร์หนังได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ เพราะยังต้องมาลงสนามสู้กับนักแสดงอีก 12 คนที่ผู้กำกับเลือกเอาไว้แล้ว แต่ที่เด็ดสุดจนเป็นตัวเต็งนั่นคือ “อิซาเบล เฟอร์แมน” เด็กนรกจากเรื่อง Orphan ที่งานนี้นางก็ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เพราะอิซาเบล เฟอร์แมน ยังเด็กเกินไปกับบทนั่นแหละค่ะเลยต้องถูกเปลี่ยนให้มาเล่นบท "โคลฟ" จากเขตที่ 2 แทน แต่ถ้ามานึกภาพตามอีกที ถ้าเธอได้บทนี้ไปก็คงต้องใช้เวลาลบภาพของเด็กนรกกันอีกยาววว




แบล็ควิโดว์ จากเรื่อง Iron Man 2


(ภาพจากภาพยนตร์ The Avengers)


          ว่ากันด้วยบทบาทของแม่สาวผมแดง คนดีศรีมาร์เวล "แบล็ควิโดว์" ที่เปิดตัวสวยใน Iron Man 2 ที่ได้ "สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน" มารับตำแหน่งนี้ไป แถมยังไปเฉิดฉายไฉไลต่อในดิอเวนเจอร์ส แต่บทนี้ก็ไม่ได้เป็นของสการ์เล็ตต์แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นนะคะน้องๆ บทนี้เคยถูกส่งให้ “เอมิลี บลันต์” มาก่อน แต่ว่าช่วงนั้นดันติดถ่ายหนังเรื่อง Gulliver’s Travels เอมิลีเลยต้องขอโบกมือลาไปก่อน เลยทำให้บทนี้ตกมาเป็นของสการ์เล็ตต์ไปนั่นเองจ้า




          เป็นไงคะน้องๆ ลองนึกภาพตามกันไปด้วยอยู่หรือเปล่า? ขนาดพี่เล็กนึกภาพตามยังต้องร้องห้ะ! ตามออกมาด้วยเลยค่ะ แล้วน้องๆ ล่ะคะเห็นภาพออกมาเป็นยังไง ถ้านักแสดงที่ถูกวางตัวไว้แต่แรกมาสวมบทคาแรกเตอร์ที่พวกเราชินตาไปแล้ว ลองมาร่วมนึกภาพตามด้วยกันแล้วมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะคะพี่เล็กรออยู่....








ข้อมูลจาก

http://www.hollywood.com
http://www.mandatory.com
http://www.imdb.com
http://www.cinemablend.com
http://www.omgfacts.com/hollywood
http://splitsider.com
http://moviepilot.com
http://geektyrant.com/news/

http://www.imdb.com/news
http://www.newsarama.com

http://www.foodworldnews.com
http://www.newseveryday.com

http://moviepilot.com
http://www.huffingtonpost.co.uk
http://www.mtv.com/news
http://www.digitalspy.com
http://screencrave.com


 
พี่เล็ก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ciuffi_. Member 21 มี.ค. 59 22:37 น. 4

The Martian สำหรับเรานึกว่าจะเป็นใคร ที่แท้...บักกี้ (แฟนแคป) หรือ เซบาสเตียน แสตน คนนี้ แบบ พึ่งหาข้อมูลเกี่ยวกับเขา ล่ะแบบ เฮ้ย จริงดิ อึ้งอ่ะ แบบ โหยยยย หล่อมากก ig : imsebastianstan 

0
กำลังโหลด
ChenInSung Member 22 มี.ค. 59 08:48 น. 5

ในสายตาเรานะเฮียโรเบิร์ตเหมาะสุดกับIronManสุดละทอม ครูซเหมาะกับหนังแนวสายลับ

ปล.เห็นข่าวลือว่าเฮียโรเบิร์ตอาจจะไม่เล่นเป็นโทนี่แล้ว เสียใจTT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Audrey Hepburn 31 ก.ค. 59 20:13 น. 8
แล้วก็มีอีกเรื่องด้วยชื่อbreakfast at tiffany(ดังขนาดไหน ดังขนาดทำให้little black dressเป็นตำนาน ที่ผู้หญิงควรมีในตู้เสื้อผ้า,ดังขนาดทำให้มีประโยคที่ฮิตจนถึงทุกวันนี้คือgood nightจุ๊บๆ และ how do you look)ตอนแรกคนเขียนนิยายจะให้marilyn Monroeมาแสดง เพราะตัวละคร คล้ายๆชีวิตจริงของเธอ แต่สุดท้าย ผู้กำกับเลือกaudrey Hepburn ชึ่งผลลัพท์ที่ออกมาคือดีมาก และเป็นบทแปลกใหม่ที่คนไม่คาดว่าaudrey จะแสดงบทแบบนี้ได้ ์ชึ่งเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญกับเธอมาก ยิ้ม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด