น้องๆ ชาว Dek-D เคยสงสัยมั้ยคะว่า เวลาดูซีรีส์เกาหลี หนังเกาหลี หรือรายการวาไรตี้ต่างๆ ทำไมแทบจะไม่มีดาราที่เป็นเพศที่ 3 หรือเพศอะไรที่แตกต่างไปจากผู้ชายและผู้หญิง นั่นก็เป็นเพราะว่าสังคมของคนเกาหลีไม่ค่อยยอมรับชาว LGBT ( Lesbian, Gay, Bisexual และ Transgender) แบบเปิดเผยเท่าไหร่นัก แต่ก็มีไอดอลหลายๆ คนที่คิดต่าง ออกตัวสนับสนุนชาวรักร่วมเพศนะ จะมีใครกันบ้างไปดูเลย
 
          ปล. สนับสนุนชาวรักร่วมเพศไม่ได้แปลว่าเค้าเป็นชาวรักร่วมเพศนะคะ อย่าเข้าใจผิดไปนะตัวเอง




 
แทยอน Girls' Generation

 
ภาพจาก www.instagram.com/taeyeon_ss/

 
          เนื่องในวัน National Coming Out Day วันที่ให้ชาวรักร่วมเพศ แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในเพศของตนเอง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา แทยอน Girls' Generation ก็ได้โพสรูปภาพสายรุ้งที่ม่วงๆ ชมพูๆ พร้อมกับอิโมติค่อนรูปม้ายูนิคอร์นเก๋ๆ ลงใน IG ในส่วนของ Snapchat แทยอนก็อัพรูปสายรุ้งพร้อมกับน้องหมีกอดกัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาว LGBT ซัพพอร์ตทุกช่องทางแบบนี้  สมกับเป็นไอดอลสาวขวัญใจชาวเลสเบี้ยนจริงๆ 




 
ฮีชอล Super Junior

 
ภาพจาก www.instagram.com/hxxnim

 
          เรื่องนี้เริ่มต้นจากประเด็นการแต่งงานระหว่างผู้ชายและผู้ชายคู่แรกของเกาหลี คู่ของผู้กำกับคิมโจกวางซูกับแฟนหนุ่มรุ่นน้องคิมซึงฮวาน ซึ่งมีความไฝว้เพื่อความรักประกาศแต่งงานเมื่อปี 2013 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง กระแสชื่นชมก็มี แต่คนแอนตี้ก็เยอะมาก เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับไม่ได้ 
 
          แต่ไม่ใช่ไอดอลอย่าง ฮีชอล Super Junior ค่ะ เพราะฮีนิมออกมาแสดงความคิดเห็นสวนกระแสสังคมว่า สิ่งนี้เรียกว่าความรักที่สวยงามระหว่างคนสองคน จะเศร้าเปล่าๆ ถ้าคุณมัวแต่ไปสนใจกับคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ สู้ๆ 




 
โจควอน

 
ภาพจาก www.instagram.com/kwon_jo

 
          โจควอนโอปป้า นี่เรียกได้ว่าออกตัวแรงแซงทางโค้งเลยค่ะ เพราะแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวสีรุ้ง โดยการรับบทเป็นตัวละครเกย์ แต่งสาวเป็นนางโชว์ในละครเวทีเรื่อง Priscilla ซึ่งทำเอาแฟนคลับช็อคเงิบเลยค่ะ หลายๆ คนก็รับไม่ได้อย่างรุนแรง กระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามถล่มรัวๆ แต่โจควอนก็ออกมาบอกว่า เค้าเสียใจที่หลายๆ คนยังมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อชาวเพศที่สาม และมิวสิคเคิลเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องของนางโชว์ แต่ยังมีเรื่องครอบครัว มิตรภาพและความรัก ซึ่งโจควอนเองก็ภูมิใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์เจ๋งๆ อย่างนี้ คิดดี ทำดี ขอชื่นชมค่ะ!




 
CL 2NE1

 
ภาพจาก www.instagram.com/chaelincl

 
          มากันที่ขุ่นแม่ CL ที่ตอนนี้กำลังโกอินเตอร์ดังไปทั่วโลก และการไปทำงานที่อเมริกาก็ทำให้ CL เปิดโลกกว้างมีเพื่อนหลากหลายเพศ และที่ซี้ที่สุดก็ต้องเป็น "เจเรมี่ สก็อต" ดีไซน์เนอร์ดัง เจ้าของเเบรนด์ MOSCHINO ซึ่งขุ่นแม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอชอบผองเพื่อนชาวสีรุ้งมาก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เพราะว่าเป็นเพื่อนที่ดี สามารถให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง แถมยังจริงใจ สวยก็บอกว่าสวย ถ้าไม่สวยก็พูดตรงๆ ไม่มีสตรอเบอร์รี่ แหม..ขุ่นแม่ว่าดี พี่แพมก็ว่าดีค่ะ 




 
โฮย่า Infinite

 
ภาพจาก www.instagram.com/isayhousayya และซีรีส์เรื่อง Reply1997

 
          เรื่องภาพลักษณ์กับการเป็นไอดอลเกาหลี ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยนะคะ ดังนั้นพอมีบทวายๆ ชายรักชาย ในซีรีส์เรื่อง Reply 1997 เสนอมาให้โฮย่า INFINITE พิจารณา ทางต้นสังกัดก็ไม่สบายใจกลัวกระทบภาพลักษณ์โอปป้าหล่อล่ำ แต่เจ้าตัวเองก็ยืนยัน นอนยันเลยว่ายังไงๆ ก็จะรับเล่นบทนี้ เพราะว่าส่วนตัวเค้าเองไม่ได้มีปัญหา ไม่มีอคติใดๆ ต่อเพศที่สามเลยซักนิด และโฮย่าก็คิดไม่ผิดค่ะ เพราะ Reply 1997 ประสบความสำเร็จมาก และโฮย่าเอง เวลาไปไหนมาไหนก็มีแต่คนถามว่า สรุปชอบผู้หญิงหรือชอบผู้ชาย? แปลว่าโฮย่าเล่นเข้าถึงบทบาท สอบผ่านเรื่องการแสดงเรียบร้อยแล้ว 555+




 
จงฮยอน SHINee

 
ภาพจาก twitter.com/realjonghyun90

 
          จงฮยอนจาก SHINee ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกตัวสนับสนุนชาวเพศทางเลือกอย่างเต็มที่ เมื่อปี 2013 จงฮยอนได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ เป็นภาพแชทที่จงฮยอนส่งข้อความคุยกับนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ออกมาประท้วงเพราะรู้สึกว่าเธอไม่ได้รับการปฏิบัติแบบเท่าเทียม เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงข้ามเพศ จงฮยอนก็เลยส่งข้อความไปให้เป็นกำลังใจเบาๆ พร้อมบอกว่า เค้าจะสนับสนุนให้ชาว LGBT ออกมาเรียกร้องสิทธิ์แบบเต็มที่ เพราะแตกต่างไม่ได้แปลว่าผิดนะ!




 
โบอา

 
ภาพจาก www.instagram.com/boakwon

 
          ชนะเลิศที่สุดต้องยกให้ไอดอลเกาหลีตัวแม่ ควอนโบอา เลยค่ะ เมื่อปี 2009 ที่กำลังโกอินเตอร์เดินสายโปรโมทที่ต่างประเทศ โบอาก็ได้มีโอกาสขึ้นโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตในเทศกาล San Francisco Gay Pride festival ซึ่งเป็นเทศกาลที่ชาว LGBT ทั่วโลก มารวมตัวกันเพื่อนเฉลิมฉลอง และแสดงพลังสนับสนุนความหลายหลายทางเพศ งานนี้โบอาก็จัดหนัก จัดเต็ม มอบความสนุกให้ชาวสีรุ้งแบบเต็มที่ เจ๋งสุดๆ ไปเลย




 
          หลายๆ ประเทศในโลกก็เลิกกีดกันเรื่องเพศกันหมดแล้ว ไอดอลเกาหลีเหล่านี้ก็คงอยากเห็นชาวสีรุ้งในประเทศตัวเองมีพื้นที่ในสังคมมากขึ้น ความรักไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับเพศไหนก็สวยงามเสมอ แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ คิดเห็นยังไงถ้าสังคมเกาหลีเปิดพื้นที่ให้ชาวสีรุ้งมากขึ้น? จะฟินแค่ไหน เอ๊ย! จะดีแค่ไหน มาแชร์กันค่ะ




 
          ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com
http://seoulbeats.com
https://www.vingle.net
http://www.kpopstarz.com
http://www.allkpop.com/2
http://www.soompi.com/
http://ygladies.com
http://www.allkpop.com/3
https://www.dramafever.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

-.Blkdra.- Member 5 พ.ย. 59 22:37 น. 1

บางทีก็ดูแปลกนะ...บ้านเค้ามีคู่ชิปไอดอล ชายชาย หญิงหญิง แต่ดันไม่ยอมรับเพศที่สามซะงั้น  มืดมน

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

-.Blkdra.- Member 5 พ.ย. 59 22:37 น. 1

บางทีก็ดูแปลกนะ...บ้านเค้ามีคู่ชิปไอดอล ชายชาย หญิงหญิง แต่ดันไม่ยอมรับเพศที่สามซะงั้น  มืดมน

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด