เดือนสุดท้ายของปี 2016 ทั้งที่ แน่นอนว่าต้องมีหนังดีๆ ครบทุกรส ทุกอารมณ์ เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย จัดเต็มส่งท้ายปลายปีกันแน่นอน ที่สำคัญเดือนนี้วันหยุดเยอะมาก ใครที่ว่างๆ ไม่รู้จะไปไหน ก็เชิญเลือกหนังดีๆ จูงมือคนรู้ใจไปดูหนังกันได้เลย


 
พรจากฟ้า

 

 
          ไปรับของขวัญวันปีใหม่ก่อนใครกับ "ดนตรี" ดีๆ ที่เปลี่ยนชีวิตของ ชายหญิงคู่หนึ่งที่ได้เรียนรู้เรื่องรักจากการแสดงบทบาทสมมติเป็นคู่รักของกันและกัน และลูกสาวที่ใช้ดนตรีในการสร้างรอยยิ้มให้กับพ่อที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ รวมถึงพนักงานออฟฟิศที่มีความหลังฝังใจกับดนตรี แต่ต้องมาร่วมวงกับผองเพื่อนพนักงานในบริษัท และความทุกข์จากดนตรีของเค้าก็มลายหาย ไปค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ไปร่วมมีความสุขกับเพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อกันค่ะ




 
A Monster Calls
มหัศจรรย์เรียกอสูร

 

 
          เรื่องราวของเด็กชายขี้แพ้วัย 13 ขวบ ไปโรงเรียนก็โดนเพื่อนแกล้ง กลับมาบ้านแม่ก็ป่วยหนัก มองไปทางไหนก็เจอแต่ความเจ็บปวด อยู่มาวันหนึ่งเค้าก็ได้พบกับต้นไม้ปีศาจที่พาเค้าไปสู่โลกใหม่ ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้ทำให้เค้าได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ อีกมากมาย ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเค้าไปตลอดกาล ไม่ได้เปลี่ยนแต่ชีวิตของเด็กชายในหนังนะคะ พี่แพมเชื่อว่าคนดูก็ต้องได้ข้อคิดดีๆ กลับบ้านไปเช่นเดียวกัน




 
Underworld: Blood Wars
มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร

 

 
          ในเมื่อสงคราวระหว่างแวมไพร์และไลแคนยังไม่จบ มนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างเราก็ต้องตามลุ้นกันต่อไปค่ะ มาคราวนี้ "เซลีน" แม่สาวแวมไพร์ชุดหนังสุดเซ็กซี่ ต้องไฟต์กับหัวหน้าไลแคนคนใหม่ ที่ตามต้องการเลือดของเธอกับลูกสาวเพื่อความแข็งแกร่งเหนือใครบนโลกใบนี้ แน่นอนว่าการไล่ลาเซลีนไม่ใช่เรื่องง่าย ไลแคนกับแวมไพร์ใครจะชนะต้องไปลุ้นกัน



 
Moana
โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

 

 
          "โมอาน่า" เจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ล่าสุด ที่มาแหวกแนวเพราะไม่มีเจ้าชาย ไม่มีปราสาทหลังใหญ่ แต่เป็นโมอาน่าลูกสาวของหัวหน้าเผ่าบนเกาะโมโทนุย ตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับภาระกิจที่ใหญ่ยิ่ง เพราะเธอต้องออกตามหาลูกครึ่งเทพเจ้า "มาวอิ" ผู้ที่จะช่วยล้างอาถรรพ์ของชนเผ่าได้ งานนี้ลูกเทพกับเจ้าหญิงชาวเกาะต้องร่วมมือกัน ออกไปผจญภัยกลางท้องทะเล เพื่อรักษาความสงบสุขของมวลมหาประชาชนเอาไว้ให้ได้ เรื่องนี้อาจจะไม่ได้สวยสง่าตามแบบฉบับดิสนีย์ แต่มีดีตรงที่ ความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากโมอาน่า ที่นี่ ที่เดียว!




 
A Gas Station 
ปั๊มน้ำมัน

 

 
          เรื่องราวการรอคอยความรักของ "มั่น" หนุ่มหล่อเจ้าของปั๊มน้ำมันกลางทุ่งที่รอ "นก" ภรรยาที่ทิ้งเค้าไปหลายปี "เจ๊มัท" สาวใหญ่อดีตนางงามเก่าที่เฝ้ามาเติมน้ำมัน และเอาข้าวของเครื่องใช้มาดูแลมั่น อีกหนึ่งคนที่รอก็คือ "ฝน" สาวน้อยที่เฝ้าเทียวไล้เทียวขื่อหนุ่มมั่น จีบก็แล้ว อ่อยก็แล้ว แต่มั่นก็ยังไม่สนใจ เพราะในใจยังเฝ้ารอนกอยู่เสมอ ถ้าอยากรู้ว่าพวกเค้ารอรักแล้วได้อะไร? ไปหาคำตอบได้กันในโรงภาพยนตร์ค่ะ




 
The Light Between Oceans
อย่าปล่อยให้รักสลาย

 

 
          เรื่องของ 2 สามีภรรยาที่ทำงานเป็นคนดูแลประคารอยู่บนเกาะ ทุกอย่างดูแฮปปี้ แต่ขาดเพียงอย่างเดียวคือลูกน้อยเพื่อมาเติมเต็มครอบครัว อยู่มาวันหนึ่งมีเด็กทารกผู้หญิงลอยมาเข้าฝั่ง พวกเค้าจึงรับมาเลี้ยงดู ให้ความรัก เอาใจใส่เหมือนลูกแท้ๆ ของตัวเอง พอเด็กเริ่มโตครอบครัวนี้ก็ได้เจอกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่สูญเสียลูกสาวไปจากเหตุการณ์เรือล่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เด็กน้อยลอยน้ำมาติดเกาะพอดี ระหว่างความรักและความถูกต้องเค้าจะเลือกทางไหน จะเก็บเด็กเอาไว้หรือคืนลูกให้กับแม่ที่จริงไป ถ้าเป็นน้องๆ จะทำยังไงดีคะ?




 
Rogue One
โร้ค วัน ตำนานสตาร์วอร์ส 

 

 
          หนังภาคแยกของ Star Wars เรื่องนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากเหล่าเจไดถูกกำจัดใน Star Wars Episode 3: Revenge of the Sith และก่อนที่จะเกิด Star Wars Episode 4 : A New Hope ซึ่งเป็นเรื่องของกลุ่มกบฏที่เป็นคนธรรมดา ไร้พลังวิเศษอะไร มารวมตัวกันเพื่อไปแย่งชิงแบบแปลน Death Star อาวุธที่ทรงพลังที่สุดในจักรวรรดิกาแล็กติก แฟนสตาร์วอร์สจะพลาดไปได้ยังไง



 
This Beautiful Fantastic
มหัศจรรย์รักของเบลล่า

 


 
          ชีวิตของ "เบลล่า บราวน์" สาวโสด รักสันโดษ เจ้าระเบียบ ทำงานในห้องสมุด และมีความฝันอยากเป็นนักเขียนวรรณกรรมสำหรับเด็ก ใช้ชีวิตสวยๆ มาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าของบ้านเช่าสั่งให้เบลล่าจัดระเบียบสวนหลังบ้านไม่งั้นจะไล่ออก แต่ประเด็นคือเบลล่าแพ้ดอกไม้และสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่อยู่ในสวน เธอก็เลยต้องขอความช่วยเหลือจากคุณลุงเพื่อนบ้านปากร้าย ที่ทำให้เธอเห็นความงามของดอกไม้ขึ้นมา และดอกไม้ก็เปลี่ยนชีวิตเธอไปอย่างที่คาดไม่ถึง





 
Passengers
คู่โดยสารพันล้านไมล์

 

 
          เมื่อมนุษย์กลุ่มหนึ่งตัดสินใจลาจากดาวโลกไปหาที่อยู่ใหม่ โดยต้องนอนหลับอยู่ในกระสวยในยานอวกาศนาน 120 ปี แต่ "จิม เพรสตัน" และ "ออโรร่า" บังเอิญตื่นมาเร็วกว่ากำหนดถึง 90 ปี การใช้ชีวิตที่มีเพียงสองคนท่ามกลางหุ่นยนต์ ก็กลายเป็นความผูกพัน ก่อเกิดเป็นความรัก แต่แล้วทั้งคู่ก็พบว่ายานผิดปกติ พวกเค้าจะทำอย่างไรเพื่อรักษายานและชีวิตเอาไว้ ไปลุ้นพร้อมๆ กันค่ะ




 
Sing

 

 
          ส่งท้ายปลายปีด้วยอนิเมชั่นน่ารัก อารมณ์ดี เรื่องราวของรายการประกวดร้องเพลงของบรรดาสิงสาราสัตว์ ที่จัดขึ้นโดยโคอาล่า ที่อยากจะรักษาโรงละครที่เค้ารักมากที่สุดในชีวิตเอาไว้ โดยมีตัวเก็งเป็น หนูตัวจิ๋วจอมเจ้าเล่ห์ ช้างสาวตัวใหญ่แต่หัวใจเจี๋ยมเจี้ยม คุณแม่หมูที่เหนื่อยหนักจากงานบ้านและลูกๆ ทั้ง 15 ตัว จอมโจรกอริลล่าที่รักเสียงเพลง และเม่นสาวสายพังค์ ทุกคน เอ๊ย ทุกตัวเข้ามาค้นฟ้าคว้าดาว และเรื่องราวป่วน มัน ฮาก็ตามมาเป็นขบวน




 
The Space Between Us
รักเราห่าง(เเค่)ดาวอังคาร

 

 
          เมื่อโลกส่งกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ขึ้นไปใช้ชีวิตบนดาวอังคาร แต่บังเอิญว่ามีนักวิทยาศาสตร์หญิงคนหนึ่งมีของแถมติดตัวไปด้วย นั่นก็คือลูกน้อยในท้อง และเธอก็เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิดเด็กชาย "การ์ดเนอร์ เอลเลียท" การเกิดของการ์ดเนอร์เป็นความลับเพราะไม่มีใครคิดว่าเค้าจะรอด แต่การ์ดเนอร์ก็ใช้ชีวิตได้นานถึง 16 ปี ก่อนจะกลับมายังโลกมนุษย์ เค้าตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งอย่างรอบๆ ตัว และเค้าได้เรียนรู้เรื่องรักกับ "ทัลซ่า" เด็กสาวที่รู้จักกันผ่านโลกออนไลน์ เธอเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การ์ดเนอร์อยากอยู่บนโลก แต่โชคร้ายที่ร่างกายของเค้าปรับตัวกับดาวดวงนี้ไม่ได้ ชีวิตของมนุษย์ดาวอังคารจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปลุ้นกันค่ะ




 
The Great Wall  

 

 
          ภาพยนตร์สุดอลังการงานสร้างเป็นความร่วมมือระหว่างฮอลลีวูดและจีน เรื่องราวของการสร้างหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก "กำแพงเมืองจีน" ที่ไม่ได้มีไว้เพื่อสกัดกั้นการรุกรานของศัตรูเท่านั้น แต่มีเอาไว้ป้องกันการโจมตีของอสูรกายตัวร้าย ที่ต้องใช้นักสู้มือฉมังจากทั่วโลกมาร่วมสู้ เหล่านักสู้และกำแพงยักษ์จะช่วยโลกเอาไว้ได้หรือไม่อันนี้ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือบู๊กันมันแน่นอน อ่อ แอบกระซิบว่าเรื่องนี้มีลู่หาน อดีตเมมเบอร์ EXO เล่นด้วยนะ จะพลาดได้ยังไง





 
I Love You Two
จำเนียรวิเวียนโตมร

 


 
          เรื่องราวความรัก 3 เศร้า (ที่ไม่ค่อยเศร้าเท่าไหร่) ระหว่าง 1 หญิงวิเวียน และ 2 ชายจำเนียร&โตมร 2 หนุ่มหล่อที่มีเบื้องหลังเป็นแก๊งมาเฟียใหญ่ งานนี้วิเวียรจะเลือกใคร หรือจะเก็บเธอเอาไว้ทั้ง 2 คน โอ๊ย..ผู้ชายก็ยังเลือกไม่ได้ แถมยังต้องมาไฟต์กับแก๊งมาเฟียอย่างซูโม่กิ๊ก ค่อม ชวนชื่นและโก๊ะตี๋อีก จะโหด มัน ฮาและโรแมนติกเบอร์ไหน ไปส่งท้ายปลายปีด้วยหนังอารมณ์ดีเรื่องนี้กันได้เลย 




 
 ในรอบปี 2016 นี้ น้องๆ ดูหนังเรื่องไหนแล้วประทับใจ เพิ่มเข้าไปในลิสต์หนังโปรดบ้างคะ
เดือนธันวาคมนี้ก็มีหนังน่าดูเพียบ เชื่อเลยว่าต้องมีซักเรื่องที่โดนใจน้องๆ แน่นอน
ว่าแต่เล็งไว้ว่าจะไปดูเรื่องอะไร? ไปกับใคร? ไหน..เมาท์ซิ




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Lilly Lawn Member 24 ธ.ค. 59 19:16 น. 2

Passengers สนุกมากกก >O< ตอนแรกว่าจะไม่ดูเพราะอยากไปสิงที่ซีเอ็ด เผอิญดันหลวมตัวซื้อตั๋วเรียบร้อยก็เลยแล้วไงแล้วกัน แต่พอหนังฉายจนกระทั่งหนังจบขอบอกเลยว่า       'เลิศว่ะ!!!' ทั้งCG เนื้อเรื่อง นักแสดง ปมปัญหาของเรื่องและข้อคิดที่แฝงไว้มันลงตัวมากอ่ะ นั่งลุ้นตลอดทั้งเรื่องว่าจะรอดรึจะร่วงยกลำกลางอวกาศ

เดี๋ยวรอดูGreat Wallต่อ เพราะผู้หญิงกับตัวอย่างหนังอลังเวอร์ อยากเห็นมากว่าหนังจะอลังเลิศป่ะ (รอดูหลิวเต๋อหัวด้วย)

ปล.1 พระเอกหล่อมากแต่ก็ติสท์มากได้เหมือนกัน ส่วนนางเอกสวย หุ่นแซบเวอร์ =.,=   แนะนำให้ไปดูอย่างมากกกกกก(ก ไก่ล้านตัว) ว้าย

ปล.2 เรต13+ ควรพกผ้าเช็ดหน้าหรือที่ปิดตาไปด้วย กันตากุ้งยิง เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด