โอ้โฮ...ช่วงนี้ช่องทีวีไทยมีแต่ละครเด็ดๆ รายการโดนๆ น่าดูทั้งนั้น กดรีโมทเปลี่ยนช่องจนปุ่มแทบสึก แต่น้องๆ ชาว Dek-D รู้มั้ยคะว่าหลายรายการที่ดังๆ เป็นรายการที่ไทยซื้อลิขสิทธ์มาจากเกาหลีใต้ จะมีรายการอะไรบ้าง? ปังแค่ไหน? ไปดูเลย


 
The Mask Singer 
 

          เปิดประเดิมกันที่รายการที่เป็นที่สุดในนาทีนี้ สนุกที่สุด คนดูเยอะที่สุด ถูกพูดถึงเยอะที่สุด แฟนคลับเยอะที่สุด แจ้งเกิดที่สุด เผือกที่สุด สืบที่สุด โอ๊ย สารพัดสารเพความเป็นที่สุดแบบนี้ก็ต้องเป็นรายการ The Mask Singer Thailand แน่นอนอยู่แล้ว และรูปแบบการจับคนดังเสียงดีมาใส่หน้ากากร้องเพลงแข่งกัน ก็มีต้นฉบับมาจากรายการ King of Mask Singer ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ฉายตอนแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2015 แล้วก็ได้เสียงตอบรับดีมากกกก เรทติ้งก็ 10+++ 

 
ภาพจากรายการ King of masked singer

 
          เห็นแววดีแววอร่อยขนาดนี้ทางช่อง Workpoint ก็ไม่รอช้าค่ะ ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วก็ปรับตรงนู้นนิด เปลี่ยนตรงนี้หน่อย ด้วยความสนุกของเพลง มุขตลกของกรรมการ ความตะมุตะมิของเหล่าหน้ากาก และโปรดักชั่นอลังการก็ไปกระตุ้นต่อมสอดรู้สอดเห็น เอ๊ย อยากรู้อยากเห็นของคนไทย ทำให้รายการนี้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ มาแค่ซีซั่นแรกยังปังเวอร์ขนาดนี้ พี่แพมก็อดใจรอซีซั่น 2 แทบไม่ไหว ใกล้ลงแดงแล้ว


 
The Return of Superman
 


          สำหรับรายการ The Return of Superman ของเกาหลีหลายๆ คนคงรู้จักกันดีจากบ้าน 3 แฝด แทฮัน มินกุก มันเซ ที่เคยฟีเวอร์ในเมืองไทยก่อนหน้านี้ รายการที่จะให้คุณพ่อซุป'ตาร์เกาหลีเลี้ยงลูก 48 ชั่วโมงโดยที่ไม่มีคุณแม่อยู่ด้วย ดูเหมือนจะเป็นรายการเลี้ยงเด็กแบบธรรมดาทั่วไป แต่อรรถรสมันอยู่ตรงที่ความน่ารักใสๆ แบบเป็นธรรมชาติของลูกๆ และความเกรียนของบรรดาพ่อๆ แบบไม่ใช้สแตนด์อิน ไม่ใช้ตัวแสดงแทนนี่แหละค่ะ

 
น้องเล็กฝั่งเกาหลี ตาหนูวิลเลี่ยม

 
          ทางเกาหลีแจ้งเกิดซูเปอร์สตาร์ตัวจิ๋วไปหลายบ้านแล้ว ทางไทยก็ไม่น้อยหน้าค่ะ ทางกันตนาไปคว้าสัญญามาทำเรียลลิตี้เลี้ยงลูกแบบไทยๆ บ้าง เพิ่งฉายไปได้แค่ 2 ตอน แต่ฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยนะ ด้วยเสน่ห์ของทั้ง 4 ครอบครัว เริ่มต้นจากน้องเล็กเด็กแฝดอลิน อลัน กับคุณพ่อหมอโอ๊ค ที่รับบทหนักเพราะต้องรับมือกับลูกพร้อมกันถึง 2 คน มาต่อที่หนูชูใจกับคุณป๋าแร็ปเปอร์กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ตะมุตะมิแบบไม่น่าเชื่อ แล้วก็คุณพ่อสายทหารผู้พันเบิร์ดกับน้องวินสุดหล่อ และครอบครัวสุดท้ายพ่อเต๋าสมชายจรดปลายเท้า ที่ต้องยอมสยบเมื่อเจอลูกอ้อนของเด็กๆ ดูรายการนี้แล้วอยากมีลูกเป็นของตัวเองเลยค่ะ น่ารักมากกกกก


 
I Can See Your Voice
 


          อีกหนึ่งรายการเรทติ้งดี๊ดีของเกาหลีใต้ I Can See Your Voice รายการที่จะให้นักร้องมืออาชีพ มาเลือกนักร้องปริศนาที่คิดว่าเสียงดี ร้องเลิศ แต่ฟังเสียงไม่ได้นะคะ ดูได้แต่ตา มืออย่าต้อง อาศัยดวงล้วนๆ ถ้าซุป'ตาร์เกาหลีเลือกนักร้องเสียงเพี้ยนขึ้นมา คนๆ นั้นก็จะได้เงินเป็นรางวัล แต่ถ้าแจ็คพ็อตเลือกได้คนเสียงดี งานนี้ผู้ชนะก็ได้ทำซิงเกิลเป็นของตัวเองเลยจ้า ทางเกาหลีก็เลยจะมีความจริงจังกันนิดนึง เพราะรางวัลเดิมพันมันมูลค่าสูงมากกก

 
ภาพจากรายการ I Can See Your Voice 3

 
          ในส่วนของ I can hear your voice Thailand นักร้องซ่อนแอบของไทย ก็จะได้ความฮา เพราะทั้งพิธีกร ทั้งทีมกรรมการนี่มุขแพรวพราวสุด คนที่ดูคุ้มมากค่ะ เพราะจะได้ทั้งฟังเพลงเพราะๆ (ถ้าเลือกถูกคนนะ) แถมยังได้หัวเราะก่อนนอน สนุกขนาดนี้แน่นอนว่าเรทติ้งมาตรึม แฟนคลับมาเต็ม ละครช่องใหญ่ๆ ที่ฉายเวลาเดียวกันมีหนาว


 
Let Me In
 

 
          รายการทำศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต ก็ต้องมีจุดกำเนิดมาจากประเทศที่ทำธุรกิจศัลยกรรมอย่างจริงจังอย่างเกาหลีใต้แน่นอนค่ะ และเรตติ้งก็ดีมาก คนดูอินอย่างกับดูซีรีส์ เพราะว่าสตอรี่ของคนที่จะมาศัลยกรรมนี่รันทดยิ่งกว่าดาวพระศุกร์ มันเกินกว่าเรื่องสวยไม่สวยแล้วค่ะ แต่มันสร้างปัญหาในการใช้ชีวิต เคี้ยวข้าวลำบาก โดนล้อเลียน ไม่มีงานทำ จนคุณหมอต้องยื่นมือเข้ามาแก้ปัญหาให้
 
โพสต์โดย We love "Let Me In",Korean Reality TV Show. บน 3 มีนาคม 2016

          เรื่องน้ำเน่าแสนเศร้าเคล้าน้ำตาแบบนี้ ถูกจริตคนไทยเป็นที่สุดค่ะ พอทาง Workpoint ซื้อลิขสิทธิ์ เข้ามาทำเป็นเวอร์ชั่นไทยๆ ก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์เลยค่ะ แฟนๆ รอติดตามลุ้นเอาใจช่วยว่าชีวิตของแต่ละคนจะพลิกได้แค่ไหน รายการนี้ยังช่วยลบอคติของคนไทยต่อการศัลยกรรมมากจริงๆ 


 
Hidden Singer
 
ภาพจาก http://www.tvthunder.co.th

 
          ปิดท้ายกันที่รายการ Hidden Singer เสียงลับจับไมค์ รายการที่จับเอานักร้องดังไปใส่ตู้ลับ แล้วร้องเพลงพร้อมกับเงาเสียงคนอื่นๆ ให้ผู้ชมทายว่าตู้ไหนคือเสียงของต้นฉบับจริงๆ นอกจากตัวซูเปอร์สตาร์ที่มาเป็นเสียงต้นฉบับแล้ว ในรายการยังมีเพื่อนสนิทมิตรสหาย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีมาร่วมทายด้วย ความพีคอยู่ที่ตัวเพื่อนสนิทนี่แหละค่ะ ทายผิดมานักต่อนักแล้ว

 
ภาพจากรายการ HIDDEN SINGER 

 
          สนุกขนาดนี้ แต่รายการ Hidden Singer ของไทย กระแสก็ดูเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ไม่เปรี้ยงเท่าควร รายการก็เลยกู้ดบายสเตจไปหลังจบซีซั่นที่ 2 ส่วนฝั่งเกาหลีเองก็สต็อปอยู่ที่ซีซั่นที่ 4 น่าเสียดายมากกกก  


 
          น้องชาว Dek-D คิดเหมือนพี่แพมมั้ยคะว่าแต่ละรายการที่รีเมคมา ทีแต่เด็ดๆ ทั้งนั้น ถ้าตามดูไม่ทันนี่ถึงขั้นคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องเลยทีเดียว แต่พี่แพมอยากรู้จังเลยว่า น้องๆ ชาว Dek-D อยากให้ไทยซื้อลิขสิทธิ์รายการเกาหลีรายการไหนมาทำอีก? ส่วนพี่แพมนะ อยากเห็น Running Man เวอร์ชั่นไทยมาก คงจะสนุกน่าดู :)



 
ข้อมูลจาก
https://www.soompi.com
https://www.soompi.com/2
https://myseoulsecret.com/
https://www.soompi.com/3
http://content.mbc.co.kr




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Punyathorn23 Columnist 6 เม.ย. 60 20:22 น. 1

มีรายการ Dream Team อีกรายการครับ ช่อง7 เคยซื้อมาทำ สนุกอยู่นะครับ แต่เสียดายทำแค่ซีซั่นเดียวก็ไม่ทำอีกเลย

1
กำลังโหลด
พี่ชายชั้นหนาวจังเลย Member 14 เม.ย. 60 18:23 น. 2-1

ลองดูรายการlove missionsบางภารกิจก็วิ่งๆกันในห้างนะสนุกดี55555 เราเคยดูรันนิ่งแมนแค่นิดเดียวแต่เคยเห็นคนบอกว่าคล้ายๆ

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

Punyathorn23 Columnist 6 เม.ย. 60 20:22 น. 1

มีรายการ Dream Team อีกรายการครับ ช่อง7 เคยซื้อมาทำ สนุกอยู่นะครับ แต่เสียดายทำแค่ซีซั่นเดียวก็ไม่ทำอีกเลย

1
กำลังโหลด
พี่ชายชั้นหนาวจังเลย Member 14 เม.ย. 60 18:23 น. 2-1

ลองดูรายการlove missionsบางภารกิจก็วิ่งๆกันในห้างนะสนุกดี55555 เราเคยดูรันนิ่งแมนแค่นิดเดียวแต่เคยเห็นคนบอกว่าคล้ายๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด