ก่อนเป็นซุป'ตาร์ 9 ไอดอลเกาหลีเหล่านี้ เคยทำอาชีพอะไรมาก่อนนะ



 
          ช่วงนี้ปิดเทอมพี่แพมเห็นน้องๆ ชาว Dek-D หลายคนก็กำลังหางานพิเศษ ทำงานพาร์ทไทม์หาค่าขนม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลยค่ะ น่าชื่นชมซะด้วยซ้ำ และไม่ได้มีแค่พวกเรานักเรียน นักศึกษานะคะที่ทำงานพิเศษกัน เพราะอย่าง ไอดอลเกาหลีชื่อดังหลายๆ คนเคยทำงานพาร์ทไทม์ก่อนจะมาเดบิวต์ จะมีใคร? เคยทำอะไรมาบ้าง? ตามพี่แพมไปดูกันเลย


 
ชีวาน ZE:A
 
          ไอดอลวง ZE:A พ่วงตำแหน่งพระเอกซีรีส์ "อิมชีวาน" นอกจากจะร้องเพลงดี เต้นเลิศ แอ็คติ้งเลอค่าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เขาทำได้ดีมากๆ ก็คือการเรียนค่ะ ตั้งแต่อนุบาลเป็นตัวท็อปของโรงเรียนมาโดยตลอด พอเข้ามหาวิทยาลัยปูซานชีวานก็เลือกเรียนสายวิศวะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เรียนเก่งขนาดนี้ชีวานก็ไม่ใช้ความฉลาดไปวันๆ แต่สร้างเงินจากมันสมองได้ด้วย นั่นก็คือรับจ๊อบเป็นติวเตอร์ ติวคณิต อังกฤษ และฟิสิกส์ โอ้โห...ถ้าสมัยเรียนพี่เเพมเจอติวเตอร์หล่อเบอร์นี้นะ จะไม่โดดเรียนเลย สัญญา ><

 

[시완] 오늘은 #시완데이! 제국의아이들 시완군의 생일을 축하합니다♥ #HappySIWANday #제국의아이들 #시완 #생일축하합니다

โพสต์โดย ZE:A [제국의아이들] บน 30 พฤศจิกายน 2016


 
โชอา AOA
 
          สาวตัวเล็กเซ็กซี่ประจำวง AOA กว่าจะมาเป็น "โชอา" อย่างทุกวันนี้ ต้องบอกว่าเธอสู้ชีวิตมาหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว เพราะโชอามีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็กๆ เธอก็เลยตั้งหน้าตั้งตาไปออดิชั่นที่ค่ายเพลงต่างๆ อย่างที่ SM ก็ไปมาตั้ง 15 ครั้ง แต่ก็ผิดหวังกลับบ้านรัวๆ ยังไม่จบแค่นี้ยังมีที่ JYP อีก ที่เกือบจะเข้าใกล้ความฝัน แต่ดันมาตกรอบสุดท้าย

 


 
          ระหว่างการเดินสายออดิชั่น ทางครอบครัวของสาวโชอา ก็ไม่มีใครสนับสนุนเลยนะ เรียกว่าแอนตี้เลยก็ว่าได้ โชอาก็เลยต้องทำงานพิเศษ หาเงินมาใช้เลี้ยงดูตัวเอง ทำมาแล้วทุกสิ่งอย่าง แต่ที่พีคที่สุด คือไปเป็นเซลล์ขายของ ขายจริงจังถึงขั้นทำยอดได้เป็นอันดับหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นแม่ค้าระดับเหรียญทอง มีรายได้ประมาณ 5 ล้านวอนต่อเดือน หรือราวๆ หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ปีๆ นึงสาวโชอาเก็บเงินได้หลายแสนเลยล่ะ แต่สายเซลส์มันยังไม่ใช่ ทำไปก็ไม่มีความสุข สุดท้ายสาวโชอาก็ออดิชั่นผ่านเข้าไปเป็นเด็กฝึกของ FNC จนได้มาเดบิวต์เป็น AOA สุดแซบอย่างทุกวันนี้ไง


 
โซยู SISTAR
 
          สาวแหบเสน่ห์ "โซยู" ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ค่อนข้างสู้ชีวิตเหมือนกันค่ะ ด้วยฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โซยูเองก็เลยต้องช่วยทำงานหาเงิน ไม่ว่าจะเป็นเด็กปั๊ม ไปขายของ แต่อีกหนึ่งงานที่ทำได้ดีมากๆ เลยก็คือ ช่างทำผม ตอนอายุ 16 โซยูเริ่มทำงานพาร์ทไทม์ในร้านเสริมสวย ขนาดมาเป็นเด็กฝึกโซยูก็ยังคงไปเป็นช่างทำผมอยู่ เธอหัดทำผมจริงจังถึงขั้นได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเลยนะ โซยูบอกว่าอย่างน้อยถ้าโดนค่ายเทขึ้นมา ก็ยังสามารถเปิดร้านทำผมเลี้ยงชีพตัวเองได้ ถ้าช่างทำผมจะสวยเซ็กซี่ขนาดนี้ พี่แพมว่ามีลูกค้าหนุ่มๆ เข้าแถวยาวเป็นกิโลแน่นอน

 
 

 
แทคยอน 2PM
 
          ส่วน "แทคยอน" โอปป้านี่ชีวิตไม่ได้ตกระกำลำบากอะไรมากมายค่ะ เพราะว่าครอบครัวทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เรียกว่ารวยมาตั้งแต่กำเนิด แต่พอมาเป็นเด็กฝึกที่ JYP พี่แทคของเราก็ได้มีโอกาสทำพาร์ทไทม์จ๊อบ ไม่ใช่ลุงผักดูแลเด็กไม่ดีนะ แต่ด้วยสกิลภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาเกาหลีก็คล่องแคล่ว ทีมงานก็เลยให้แทคยอนมาทำหน้าที่เป็นล่าม จากภาษาเกาหลีแปลเป็นอังกฤษขึ้นบนจอในงานแฟนมิตติ้งของเรนโอปป้านี่ไง

 
โพสต์โดย JYP บน 6 กันยายน 2016
 

 
โซจิน Girl's Day
 
          "โซจิน" พี่ใหญ่ของเกิร์ลกรุ๊ปวง Girl's Day ที่กว่าจะได้เดบิวต์อายุก็ปาเข้าไป 25 ปีแล้วค่ะ ส่วนปีนี้ก็เข้าหลักสามไปให้แล้ว หลายๆ คนอาจสงสัยว่าสาวโซจินมัวไปทำอะไรอยู่ บอกเลยว่าถ้ารู้แล้วมีอึ้งแน่นอน เริ่มต้นจากโซจินก็เป็นเด็กนักเรียนธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ แต่บังเอิญว่าช่วงม.ปลายก็มีเอเจนซี่มาจีบชวนไปเป็นไอดอล ด้วยความที่ชอบร้องเพลงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โซจินก็เลยเซย์เยส แต่ไม่ได้ฝึกฟรีๆ นะคะ ต้องมีค่าใช้จ่ายราวๆ  2 ล้านวอน หรือราวๆ 6 หมื่นบาทไทย ฝึกอยู่ประมาณ 6 เดือน จู่ๆ บริษัทก็หายไปซะงั้น?!?

 

 
           หลังจากโดนเท โซจินก็เลยโซเซกลับไปตั้งใจเรียน จนสอบเข้าคณะวิศวกรรมเครื่องกลได้เลยนะ แต่ความฝันที่อยากเป็นนักร้องมันยังค้างคาใจ โซจินก็เลยพักการเรียน แอบหนีครอบครัวมาอยู่ที่โซล แล้วก็มาเรียนร้องเพลงอย่างจริงจัง เลิกเรียนเสร็จก็รับทำงานพาร์ทไทม์อีก 2 จ๊อบ ทำอย่างนี้อยู่ทุกวันๆ ตลอด 4 ปี งานหนักงานเบาโซจินผ่านมาหมด ส่วนงานที่โหดที่สุด เจ้าตัวยกให้งานติดสติ๊กเกอร์ที่ถุงเท้าเลยค่ะ เพราะต้องจดๆ จ้องๆ อยู่หน้าสายพานทั้งวัน จนเวียนหัวถึงขั้นเป็นลมเลยก็มี แต่แล้วฟ้าก็เห็นใจค่ะ เพราะคุณครูที่สอนร้องเพลงมาบอกว่า มีค่ายกำลังจะปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ สาวโซจินก็เลยได้มาเป็น Girl's Day อย่างในทุกวันนี้ ชีสตรองเวอร์!


 
กึมมี่ Crayon Pop
 
          ใครผมบาง ผมร่วง หัวล้าน เชิญมาทางนี้ค่ะ เพราะสาว "กึมมี่" จาก Crayon Pop ก่อนจะมาเป็นไอดอล เธอเคยรับจ๊อบเป็นพาวเวอร์เรนเจอร์มาก่อน ผิดๆๆ ไม่ใช่ละ สาวกึมมี่เคยที่โรงพยาบาลผิวหนังมาก่อนต่างหากล่ะ ทำอยู่แผนกหนังศีรษะโดยเฉพาะ หน้าที่การงานดี มั่นคง รายได้ก็โอเค แต่ยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ 

 

 
          ปลูกผมไปๆ มาๆ ก็มีลูกค้าพาไปแนะนำกับท่านประธานค่ายเพลง ใช้เวลาฝึกประมาณ 1 ปี กึมมี่ก็ได้เดบิวต์เป็น Crayon Pop ถึงจะเดบิวต์ตอนอายุมากไปนิด 24 ปี แต่ชีก็ยังแบ๊วๆ ใสๆ แอ๊บเด็กโดดเด้งไปมาได้สบายๆ ไม่ต้องเป็นห่วง


 
เคน VIXX
 
          สำหรับหนุ่มคนนี้เรียกได้ว่ามีแฟนคลับตั้งแต่ยังไม่ทันได้เดบิวต์เลยค่ะ ไม่ได้เป็นเน็ตไอดอล ไม่ได้เป็นดาวโรงเรียน ไม่ได้ขายครีม เเต่หนุ่ม "เคน" เป็นพ่อค้าขายแฮมเบอร์เกอร์แบรนด์ loteria ที่หล่อที่สุดในเกาหลี เจ้าของตำแหน่งพ่อค้าแซบประจำกรุงโซล เคนมาขายวันไหน วันนั้นสาวๆ เต็มร้าน เพราะนอกจากเบอร์เกอร์จะอร่อยมากแล้ว ร้านนี้ยังมีวิวดีเวอร์ 

 


 
ฮโยจอง Oh My Girl
 
          สาวน้อย "ฮโยจอง" จาก Oh My Girl ก็เป็นไอดอลที่รับฉายาว่า "Part-time idol" เป็นเจ้าแม่แห่งวงการงานพาร์ทไทม์เลยค่ะ เพราะว่าฮโยจองทำมาแทบทุกอย่าง ทั้งพี่เลี้ยงเด็ก แจกใบปลิวรวมถึงเป็นเด็กเสิร์ฟ ที่ต้องทำงานเยอะขนาดนี้ ก็เพราะว่าคุณพ่อของฮโยจองเสียตั้งแต่เด็กๆ แล้วเธอเห็นว่าคุณแม่ต้องทำงานหนัก ฮโยจองก็อยากแบ่งเบาภาระของคุณแม่บ้าง อย่างสมัยประถมฮโยจองก็รับจ้างขุดโสมด้วยนะ โอ้โห..เอาโล่ลูกดีเด่นไปเลยค่ะ

 


 
ฮเยริน EXID
 
          ปิดท้ายที่สาว "ฮเยริน" ที่ถึงแม้จะได้เดบิวต์เป็น EXID แล้ว แต่ก็ยังต้องทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วย! ก็ก่อนที่สาวๆ จะดังเป็นพลุแตกจากแฟนเเคมในตำนานของสาวฮานิเพลง Up&Down ก่อนหน้านั้นวง EXID นี่เรียกได้ว่าโนเนมเลยค่ะ ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ไม่ประสบความสำเร็จ จนเกือบจะยุบวงมาหลายต่อหลายครั้ง

 

 
          ช่วงนั้นสาวฮเยรินก็เลย แอบออกไปทำงานที่ร้านไอศกรีมโดยที่ไม่ให้ใครรู้ ขนาดเพื่อนที่ทำงานยังไม่รู้เลยค่ะว่าเธอเป็นไอดอล ฮเยรินจะตื่นเเต่ไปทำงานตั้งแต่เช้าๆ พอสายๆ ก็ค่อยเข้าบริษัทไปซ้อมต่อ ถ้าเกิดตอนนั้นวง EXID ไม่ปังขึ้นมา ชีวิตของสาวๆ จะเป็นยังไง พี่แพมไม่กล้าคิดเลยค่ะ  
 

 
          โอ้โห...ไอดอลแต่ละคน ผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะจริงๆ กว่าจะผ่านอุปสรรคต่างๆ นานา กว่าจะมาเป็นไอดอลหล่อๆ สวยๆ อยู่บนเวที นี่ต้องใช้ความพยายาม ความมานะอดทนมากจริงๆ ไหนจะเรียน ไหนจะทำงาน ไหนจะฝึกไปอีก ถ้ายอมแพ้ไปตั้งแต่วันนั้น เราก็คงไม่เห็นพวกเขาอยู่บนเวทีอย่างในทุกวันนี้ พี่แพมอยากรู้จังว่า แถวนี้มีน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนทำงานพาร์ทไทม์ ระหว่างเดินตามความฝันแบบนี้บ้าง? มาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ อ่านกันหน่อยเร็ว




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com/1
http://www.koreaboo.com/1
http://www.koreaboo.com/2
http://www.kpopmap.com/1
http://www.destinationkpop.com
http://www.kpopstarz.com/1
https://www.soompi.com/1
http://mwave.interest.me/
http://netizenbuzz.blogspot.com
http://www.koreaboo.com/3
https://www.soompi.com/2
http://www.kpopstarz.com/2
http://www.allkpop.com/2




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
N A X X Member 26 เม.ย. 60 20:30 น. 2

แจ็คจั๋นน่าจะติดโผด้วยอ่ะ เคยเป็นนักกีฬามาก่อน แล้วก็ทำงานพิเศษหลายอย่างด้วย กระเป๋ารถเมล์ยังเคยอ่ะ5555 ด้วยสาเหตุอยากทำอะไรให้มันหลากหลาย55555555

3
กำลังโหลด
Namsomyuri Member 27 เม.ย. 60 15:16 น. 3

ของคนสุดท้าย มีเพื่อนพนักงานคนหนึ่งรู้อยู่ไม่ใช่หรอคะ เห็นว่าเป็นฟค.EXIDตั้งแต่ยังไม่ดัง แต่ไม่บอกเพราะกลัวฮเยรินอาย ถ้าจำผิดขอโทษด้วยค่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด