ไปดูมาแล้ว! #เพื่อนที่ระลึก หนังผีดราม่า ที่คำสัญญาสำคัญกว่าที่คิด [ไม่สปอยล์]


 
          ถ้าถามว่าช่วงนี้มีกระแสหนังอะไรโดดเด่นบ้าง เจ๊ซาร่าว่าก็คงไม่พ้นเรื่อง "เพื่อน...ที่ระลึก" แน่ๆ มีแต่คนอยากดู หวีดกันเต็มไทม์ไลน์ เจ๊เองได้ไปดูมาแล้ว บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่มากกว่าที่คิด! จะเป็นยังไง เจ๊พร้อมละเล่าให้ฟัง แต่สัญญานะว่าจะไม่สปอยล์

 

 
เรื่องย่อ

          หนังเรื่องเพื่อน...ที่ระลึก เล่าถึงเพื่อนซี้บุ๋มและอิ๊บ ทายาทนักธุรกิจเจ้าของตึกสูงสาทร สเตท ที่วันนึงเจอพิษเศรษฐกิจปี 2540 เล่นงานจนล้มละลาย บุ๋มและอิ๊บทนกับชีวิตของตัวเองไม่ได้ จึงสัญญาว่าจะฆ่าตัวตายไปพร้อมกันบนตึก แต่พอถึงเวลาจริงๆ บุ๋มกลัวจนปล่อยให้อิ๊บตายไปเพียงคนเดียว และเก็บงำความลับนั้นไว้ตลอดมา

          20 ปี ผ่านไป บุ๋มเติบโตเป็นนักธุรกิจสาวที่มีลูกสาวอายุย่างเข้า 15 ปี อย่างเบลล์ บุ๋มและเบลล์กลับไปสานต่อกิจการพ่อเพื่อรีโนเวทตึกร้างสาทรนั้น และแล้วการกลับไปที่ตึกนี้อีกครั้ง ก็ทำให้ชีวิตของบุ๋มและเบลล์เปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อคำสัญญายังคงอยู่ ณ ที่นั้น พร้อมกับใครอีกคนที่เฝ้ารอมาตลอดเวลา...

 


ฉากหลอนเพื่อน...ที่ระลึก
 
          แน่นอนแหละค่ะ ด้วยความที่มันคือหนังผี ฉากเด็ดที่หลายคนคาดหวัง ก็คงไม่พ้นฉากผีโผล่ว่าจะน่ากลัวแค่ไหน เจ๊ก็บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง ด้วยบรรยากาศและซาวน์ประกอบ บอกเลยว่ากระตุกต่อมหลอนได้ดีทีเดียว แถมยังมีความตุ้งแช่มาเป็นระยะๆ ให้น้องๆ ตกใจจนป็อบคอร์นในมือกระฉอกได้ไม่ยาก แม้จะไม่ได้เห็นผีแบบเต็มๆ ตัว ก็กลัวได้  ใครที่คิดว่าอยากดูไป สะดุ้งซบไหล่คนข้างๆ ไป เรื่องนี้ใช้ได้เลยล่ะ 
 
          และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ นอกจากความเป็นหนังผี หนังเรื่องนี้ยังสามารถพูดได้ว่าเป็นหนังดราม่า ที่นำเสนอประเด็นความรักของแม่ลูกออกมาได้ดีในระดับนึง การแสดงของบี น้ำทิพย์ นี้กินขาด แบกรับหนังทั้งเรื่องไว้ได้แบบเอาอยู่ ที่สำคัญ สวยมากแม้ในวันที่ต้องโทรมสุดๆ อิจฉากันไปในจุดนี้ค่ะ ส่วนลิลลี่นั้น แฟนๆ ก็หมดห่วงได้
 


 
เร่ื่องเล่าตึกร้างกับตำนานที่น่ากลัว
 
          อีกสิ่งที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่อง ก็คือตึกร้างสาทร ที่ในเรื่องใช้ชื่อว่าสาทร สเตท เป็นโลเคชั่นสำคัญที่จะบอกว่ามันคือตัวดำเนินเรื่องก็ไม่ผิดนัก ด้วยสภาพที่น่ากลัวและตำนานที่เคยเล่าขานในชีวิตจริง อย่างการพบศพชาวต่างชาติผูกคอตายที่ชั้น 43 ในปี 2557 ก็เลยยิ่งทำให้ตึกร้างสาทร หรือชื่อจริงๆ คือ สาทร ยูนีค ทาวเวอร์ นั้น แค่เห็นก็หลอนแล้ว ต่อให้ไปตอนกลางวันก็เถอะ
 


 
แม้ไม่ใช่หนังผีที่ดีที่สุด แต่ก็ลุ้นรางวัลได้ไม่ยาก
 
          ถ้าจะให้พูดแบบบ้านๆ เพื่อน...ที่ระลึกอาจไม่ใช่หนังผีที่ดีที่สุดของ GDH และอาจจะยังไม่มีพลังพอจะขึ้นหิ้งเป็นหนังผีในตำนานแบบลัดดาแลนด์ เพราะบทหนังยังไปไม่ถึงขั้นนั้น แต่หนังก็ไม่ได้แย่เลยนะ ทำให้หลายคนสะดุ้ง และหลายคนน้ำตาซึมออกจากโรงได้ ถือว่าเป็นหนังไทยในปีนี้ที่น่าดูเรื่องนึง และมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ๆ ได้ไม่ยากเลย
 


 
ให้คะแนนกันหน่อย 
 
          เรื่องนี้เสียงคนดูอาจจะแตกหน่อย มีทั้งคนชอบมากกับคนเฉยๆ ส่วนตัวเจ๊เองคิดว่ามันกลางๆ ไปไม่สุด หยุดเอาดื้อๆ ก็เลยจัดไป 7/10 คะแนน หักตอนจบเน้นๆ เลย 
 
          เอาเป็นว่า อย่าเพิ่งตัดสินใจเพราะใครบอก ลองชวนเพื่อนไปดูแล้วค่อยมาบอกกันก็ยังไม่สาย ส่วนใครที่คิดต่าง ก็มาคอมเมนท์กันได้จ้า 

 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
pim 25 พ.ย. 66 15:37 น. 3

เป็นหนังแนวลึกลับ มีความเศร้าปนซึ้ง สื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก และระหว่างเพื่อนได้ดีมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด