กลับมาแล้ว! "Hobbit" วงร็อคขวัญใจคนอกหัก กับซิงเกิลใหม่ "ที่อยู่ของดาว"



 
          ย้อนเวลาไปเกือบๆ 10 ปีที่ผ่านมา พูดถึงชื่อเพลง "ถูกที่ ผิดเวลา" หลายคนต้องร้องตามได้แน่ๆ ข่าวดีคือวันนี้พี่ๆ Hobbit กลับมาอีกครั้งพร้อมซิงเกิลใหม่ "ที่อยู่ของดาว" ที่หลายคนฟังแล้วบอกว่าใช่เลย มันโดนใจสมการรอคอยจริงๆ!

 


 "สวัสดีครับ พวกเรา Hobbit วันนี้มาพร้อมซิงเกิลใหม่ ที่อยู่ของดาว​ ครับ"

 
หายไปนาน 9 ปี เพราะทนฤทธิ์เทปผี CD เถื่อนไม่ไหว

          "เล่าก่อนว่าตอนนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายจาก เทป CD เป็น MP3 ซึ่งมันไม่ตอบรับเรื่องค่าใช้จ่ายของพวกเรา จากที่เคยขายได้หลักแสน สุดท้ายเหลือแค่หลักหมื่น ก็แย่ เลยตัดสินใจพักวงไปครับ แต่จริงๆ ตอนพักวงก็ไม่ได้หายไปไหนนะ แค่แยกย้ายไปทำงานเบื้องหลัง ไปแต่งเพลง ไปทำซาวด์ให้วงอื่นแทน"

          "จุดเปลี่ยนที่ทำให้กลับมา คือวันหนึ่งเราไปเล่นดนตรีที่ร้านหนึ่ง ซึ่งไม่ได้คนเยอะอะไร ระหว่างเล่นว่างๆ ก็ดีดกีตาร์หาคอร์ดไปเรื่อย แล้วบังเอิญเจอคอร์ดสวยๆ เลยเรียกเพื่อนให้มาฟัง แล้วก็นั่งแต่งเพลงใหม่กันตรงนั้นเลย"

 
เพลงเศร้าๆ ที่มาจากประสบการณ์ชีวิต

         
"โดนทักบ่อยมากว่า Hobbit ชอบทำเพลงเศร้า แต่จริงๆ เพลงเร็วเราก็มีนะ แค่คนชอบเพลงช้าๆ เศร้าๆ มากกว่า มีคนบอกผมว่าเอฟร้องเพลงมันๆ ไม่เข้าหรอก เพราะเสียงเศร้าโศก แล้วตัวเองก็ชอบเขียนเพลงเศร้าด้วย ทั้งเขียนจากประสบการณ์ แล้วก็ฟังเรื่องของคนอื่น บางทีไปนั่งคุยกับพี่ยามล่างคอนโด พี่วินมอเตอร์ไซค์ พี่แท็กซี่บ้าง พบว่าชีวิตเขาเศร้ากว่าเราอีก เราก็เก็บเอามาเขียนเป็นเพลง"

 
พี่ๆ Hobbit แนะนำคู่มือเริ่มต้นเขียนเพลงสำหรับน้องๆ มือใหม่

          "การเขียนเพลงมันคือการเล่าเรื่องภายใน 3-4 นาที ลองเริ่มจากการตั้งเป้าหมายว่าฉันจะเล่าเรื่อง 1 เรื่องภายใน 4 หน้ากระดาษ A4 แล้วค่อยๆ ตัดออกจนเหลือ 1 แผ่นเพื่อย่อใจความ อีกสิ่งที่สำคัญคือคอนเซปต์เพลง ฝึกคิดให้น่าสนใจ มีรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำคนอื่น ส่วนการทำเพลงจริงๆ เดี๋ยวนี้มีแอพลิเคชันและซอฟท์แวร์มากมายให้เลือกใช้ จริงๆ อาจารย์ Youtube ก็ช่วยได้นะ ลองไปเซิร์จกันดูครับ"

 

 
"ที่อยู่ของดาว" ซิงเกิลแรกในรอบ 9 ปี

          "จริงๆ เราหายไปจากวงการ 9 ปี คนอาจจะยังจำแต่เพลง "ถูกที่ ผิดเวลา" กันอยู่ ตอนนี้เราก็กลับมาแล้วครับ สามารถเซิร์จชื่อเพลง "ที่อยู่ของดาว" ได้จาก Youtube หรือกดติดตามแชนเนล SRP Lable กันไว้ นอกจากนี้ก็เซิร์จ Hobbit Band ได้บน Facebook เลยครับ"

 

Clip

Hobbit - ที่อยู่ของดาว (สด)



 
          เอาเป็นว่าหายคิดถึงกันแน่ๆ สำหรับใครที่รอคอยผลงานของพี่ๆ วงนี้อยู่ และยังเป็นข้อเตือนใจที่ดีเลยว่า เทปผี CD เถื่อน มันบั่นทอนกำลังใจพี่ๆ นักดนตรีได้จริงๆ ดังนั้นน้องคนไหนที่กำลังคิดจะละเมิดลิขสิทธิ์ขอให้หยุดด่วนๆ เลยจ้า ก่อนจะไม่มีผลงานดีๆ จากนักดนตรีคุณภาพให้ได้ฟังกัน

          ก่อนไปน้องๆ คนไหนจำพี่ๆ Hobbit ได้บ้าง และมีอะไรอยากบอกหรือให้กำลังใจพี่ๆ คอมเมนต์เอาไว้ได้ เชื่อสิว่าพี่ๆ เข้ามาอ่านแน่นอน ^^





 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น