ไปดูมาแล้ว! “Saw 8 : เกมต่อตัดตาย” ฉบับคนไม่เคยดู 7 ภาคแรก!!! (ไม่สปอยล์)



 

          เมาท์มอยจ้า! เพราะเจ๊ซาร่าเพิ่งไปดูหนังใหม่มา เรื่อง Saw 8 หรือ "JIGSAW เกมต่อตัดตาย" ที่มีมาเป็นภาคที่ 8 แล้ว!!! อื้อหือ งานนี้บอกเลยว่าหลายคนที่ไม่เคยดูภาค 1-7 คงไม่กล้าไปดูภาค 8 แน่ๆ แต่เจ๊ซาร่ากล้า! และจะมารีวิวให้ฟังว่า ดูแบบคนไม่เคยดู 7 ภาคแรกมันเป็นยังไง!

          ก่อนอื่น เจ๊ขอแปะตัวอย่างหนังก่อน ป้าบ!
 

Clip


 

 

          เรื่องย่อๆ ก็คือ  “จิ๊กซอว์” เป็นชื่อของฆาตกรสุดโหดเหี้ยม ที่มักจะจับผู้คนมาเล่นเกมเสี่ยงตาย โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้เห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น (แหม่...บอกกันดีๆ ก็ได้) แน่นอนว่าภาคนี้ก็เช่นกัน จิ๊กซอว์จับเหยื่อมาทรมานให้เอาชีวิตรอดจากกับดักสุดโรคจิตเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ...จริงๆ จิ๊กซอว์น่ะตายไปแล้วต่างหาก เอ้า แล้วฝีมือใครทำ!? หรือจิ๊กซอว์ยังไม่ตาย!? หรือนี่เป็นผีจิ๊กซอว์!? หรืออะไรยังไง!?!?!?!? #งงเด้ #งงเด้


ภาพจาก ภาพยนตร์ Saw 8 : JIGSAW เกมต่อตัดตาย

 

คะแนนความหวาดเสียว เจ๊ให้เต็มสิบ!
 

          หลายคนคงรู้ดีว่า Saw เป็นหนังสยองขวัญแนวอี๋แหวะ คือมีจุดขายเป็นฉากเสียวๆ ชวนแหวะเยอะมากกกก ซึ่งเจ๊ซาร่าก็เตรียมใจไว้แล้วประมาณหนึ่งนะ (ด้วยการนั่งดูรูปศพให้ปลงก่อนเข้าโรง) แต่พอไปดูจริงๆ โอ่ย....สยองได้มากกว่าที่คิดอีกกกก เพราะเล่นจัดหนักจัดเต็มทั้งรูปสมองเละๆ ภาพคนโดนเฉือนสดๆ จนเลือดสาด หรือแม้กระทั่งศพในสภาพ.... (บรรยายไม่ได้!) แต่เอาจริงๆ เจ๊ว่ายังอยู่ในเกณฑ์พอทนไหว ไม่สยองขนาดต้องหันไปอ้วกแตกใส่ถังป๊อบคอร์นคนข้างๆ แต่อย่างใด วางใจได้

          อย่างไรก็ตาม ถ้าขวัญอ่อน กลัวเลือด กลัวเครื่องใน ไม่ถูกโฉลกกับอะไรที่แหวะๆ เท่าไหร่ ก็ผ่านเรื่องนี้ไปเถอะจ้า อย่าเข้ามาทรมานตัวเองเลยย ส่วนใครชอบแนวนี้ จัดไป ถูกใจแน่นอน แต่ห้ามกลับบ้านไปทำเลียนแบบเด็ดขาด
!!!


"เกมฝังทั้งเป็น" เกมนี้เจ๊ว่าไม่ค่อยโหดเท่าไหร่อะ ดีหน่อยที่ตอนท้ายมีความพีคคคค
ภาพจาก ภาพยนตร์ Saw 8 : JIGSAW เกมต่อตัดตาย


 

พล็อตลุ้นจิกเบาะ ไม่มีหลับคาโรง!
 

          เท้าความก่อนว่าเจ๊ซาร่าได้ดูเรื่องนี้รอบ 2 ทุ่ม ซึ่งคืนก่อนหน้านั้นอดนอนมาหนักมากกก ช่วงหนังตัวอย่างนี่เจ๊หาวไปหลายรอบจนกลัวว่าจะหลับ แต่!!!! ไม่หลับจ้า...เพราะหนังสนุก ลุ้นสุดๆ พลิกไป พลิกมา ปริศนาตรึม! โดยเรื่องดำเนินแบบคู่ขนานระหว่างการเอาชีวิตรอดจากเกมสุดโหด ตัดสลับกับแก๊งตำรวจและหมอที่ต้องสะกดรอยไขปริศนาให้ได้ทันเวลา

          เอาเป็นว่า
เจ๊จะไม่ขอเทียบกับภาคก่อนๆ แล้วกัน (เพราะเจ๊ยังไม่เคยดู 555) แต่ถือว่าเป็นหนังอี๋แหวะที่พล็อตค่อนข้างแน่น ไม่ได้สักแต่จะไล่ฆ่ากันอย่างเดียว ชนิดที่พอดูภาค 8 จบ เจ๊นี่อยากจะไปหา 7 ภาคแรกมาย้อนดูเลยทีเดียว เพราะถ้ารู้เรื่องทั้งหมด เจ๊ว่าความสนุกคงเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าแน่ๆ!
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ Saw 8 : JIGSAW เกมต่อตัดตาย


 

ไม่เคยดู 7 ภาคแรก รู้เรื่องมั้ย?
 

          ในฐานะที่เจ๊ซาร่าเป็นตัวแทนของคนไม่เคยดู 7 ภาคแรก จะบอกว่า เอาจริงๆ ก็มีความสงสัยบ้างนะ ว่าคนนี้เป็นใคร? (โดยเฉพาะ "จอห์น เครเมอร์" ที่พูดถึงบ่อยๆ) แต่พอดูไปๆ ก็ค่อยๆ เก็ทขึ้นทีละน้อย ค่อยๆ ปะติดปะต่อได้ไปเอง เอาจริงๆ เจ๊ว่าทีมเขียนบทเขาค่อนข้างใจดี คิดถึงใจคนที่ไม่เคยดู 7 ภาคแรกอย่างเราอยู่เหมือนกัน เพราะมีการเกริ่นๆ บอกๆ ใบ้ให้รู้เรื่องไปด้วยตลอด และเนื้อหาหลักๆ ก็วนอยู่ในภาคนี้ของมันเองนี่แหละ ไม่ได้เชื่อมโยงมากมายจนดูไม่รู้เรื่องอะไร ดังนั้นเจ๊คอนเฟิร์มว่า ไม่เคยดู 7 ภาคแรกก็ดูได้ ไม่งง!!! //ฟันธง


ภาพจาก ภาพยนตร์ Saw 8 : JIGSAW เกมต่อตัดตาย

 

          สรุป! เจ๊ว่า “Saw 8 : JIGSAW เกมต่อตัดตาย” เหมาะสำหรับนักดูหนังสายโหด! ใครที่ชอบหนังเชือดๆ ฆ่าๆ ก็พูดได้คำเดียวว่าอย่าพลาด! เจ๊ซาร่าขอให้คะแนนที่ 8/10 จ้า *ปรบมือออ*

          สุดท้ายก่อนไป เจ๊ซาร่าอยากรู้ว่าน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนเป็น FC จิ๊กซอว์บ้าง (มีไหมเนี่ย 555) ใครว่าภาคไหนเด็ดสุด เจ๋งสุด แนะนำมา เจ๊ซาร่าจะตามไปดู! หรือใครได้ดูเรื่องนี้แล้วอยากรีวิวบ้างก็จัดมาได้ที่ บอร์ดรีวิว เลย เจ๊จะตามไปอ่านแน่นอน!



 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Yin & Yang Member 30 พ.ย. 60 19:42 น. 1

ขอบาย แค่เห็นตัวอย่างก็มวนท้องแล้ว ยิ่งพอพี่ซาร่ามาบอก ยิ่งอยากอ้วกและร้องไห้ให้กับความสยองของเรื่องนี้ // ตอนนี้แค่อ่านก็อยากร้องไห้แล้ว

0
กำลังโหลด
หนูตุ๊กติ๊ก 30 พ.ย. 60 23:26 น. 2

.....ภาคนี้ค่อนข้างเบามาก ไม่หวาดเสียวเลย เพราะดูมาตั้งแต่ภาคแรก ถึงภาค7 ถ้าไม่หวาดเสียวสุดก้อหักมุมสุดๆแต่ภาคนี้ผิดหวังไม่มีทั้งสองอย่าง ดูแล้วเฉยมาก

ภาคแรกกับภาค5 หักมุมที่สุด โดยเฉพาะภาคแรกหักมุมจนขนลุก (ใครไม่เคยดูภาคแรกห้ามฟังคนเล่าตอนจบนะ มันขนลุกซู่ตอนท้ายนิ่ล่ะ)

ภาคอื่นเน้นเกมมหาโหด เช่น กรีดตาเอากุญแจ เครื่องแหกหน้าอก แล่เนื้อตัวเองชั่งกิโล เบ็ดตกปลา หยุภาคไหนลองหาดู (โดยเฉพาะ-เกมดึงเบ็ดตกปลา ผมเกือบอ้วกแตก)

สรุปว่าภาคล่าสุดนี้โหดน้อยสุด ดูเอาแก้ขัดละกัน แต่ชอบตอนสุดท้ายนะที่โดนเลเซอร์หัวแหวกเหมือนผ่าส้มโอ เจ๋งดีอ่ะ

1
Tlb2324 4 ม.ค. 61 23:16 น. 2-1

ผมผิดหวังกะภาคนี้เพราะเรื่องมันไม่เข้าเรื่องกะ7ภาคแรกเลยคือ

1.จอนไม่มีญาติ มีแต่จิวภรรยาคนเดียว

2.หมอประจำตัวจอนคือหมอกอดอน

3.ผมรอหมอกอดอนมาทั้งเรื่อง

4.เรื่องมันงงรุนแรงเลย

5.ถ้าเทียบกะภาคอื่นๆมันไใ่ใช่เลยอ่ะครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด