ไปดูมาแล้ว! Renegades หนังแอ็คชั่นสายฮา ที่มีดีกว่าตัวอย่างเยอะ!


 
          ช่วงนี้เจ๊เห็นคนบ่นๆ กันว่าเบื้อเบื่อ อยากจะหาหนังมันๆ แมนๆ ไปดูแก้เบื่อ จากที่ดูโปรแกรมแล้วช่วงนี้ออกแนวไปทางหนังฟีลกู๊ดซะมากกว่า แต่ๆ อย่าเพิ่งมองข้ามเรื่อง Renegades ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร ที่แม้ตัวอย่างหนังจะดูแล้วงั้นๆ แต่ขอบอกว่ามันมีดีกว่าที่คิด! เพราะเจ๊ไปดูมาแล้ว! และจะมารีวิวให้ฟังว่าเป็นอย่างไร ใครยังไม่รู้จัก ลองชมตัวอย่างหนังก่อนได้ 
 

Clip



 
เรื่องย่อ
 
          Renegades เล่าถึงแก๊งหน่วยรบเนวีซีล ที่ไปปฏิบัติภารกิจลับๆ ในบอสเนีย และล่วงรู้ถึงที่ซ่อนทองคำแท่งจำนวนมหาศาลใต้ทะเล ภารกิจการกู้ทองสุดอันตรายในพื้นที่ของศัตรูจึงเริ่มต้นขึ้น พวกเขาจะทำได้หรือไม่ จะงัดกลยุทธ์อะไรมาใช้ ต้องไปลุ้นกันค่ะ
 


 
แอ็คชั่นอาจไม่มาก แต่อุปกรณ์และท่ายากจัดเต็ม
 
          หลายคนคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้ต้องระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันมันหยด ซึ่งก็ไม่คิดเลยว่านางจะจัดมาตั้งแต่เริ่มเรื่อง! เรียกว่าสิบห้านาทีแรกก็ระเบิดตูมตาม ยิงกันสนั่นจอชนิดที่กระสุนไม่มีวันหมด แถมยังขนสารพัดอาวุธและยานพาหนะมาเล่นใส่กันทั้งรถถัง อาร์พีจี เฮลิคอปเตอร์ แต่พอหลังๆ ก็เริ่มยืดเยื้อเล็กน้อย แอ็คชั่นหาย กลายเป็นการคุยและวางแผนไปส่วนใหญ่ แต่ก็ให้อภัยได้อยู่นะ
 


 
มุกตลกก็สาดมาไม่ยั้ง แต่ยังไม่เสียอรรถรส
 
          ส่วนสาวๆ ที่แฟนหนุ่มชวนไปดูเรื่องนี้ อย่าไปคิดว่า จะมีแต่ยิงกันระห่ำจนเราเข้าไม่ถึงหรือเปล่านะ ขอบอกเลยว่าสิ่งที่เด่นกว่าแอ็คชั่นของเรื่องนี้ก็คือความฮา สาระไม่ต้อง ขำกันกระจาย สอดแทรกมุกมาเป็นระยะๆ แบบไม่เสียอรรถรส ไม่ฝืดด้วย มีช็อตที่ทั้งโรงขำกันลั่นด้วย
 


 
การันตีคุณภาพจากผู้สร้าง Taken
 
          ใครที่ยังลังเลใจว่าจะไปดูดีมั้ย เจ๊ขอการันตีอีกเสียงว่า ดูได้เพลินๆ มันๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะง่วงแน่นอน แถมเค้าการันตีความสนุกว่า ผู้สร้างเป็นคนเดียวกับหนังดังอย่าง Taken และ Lucy และคว้าผู้กำกับระดับพระกาฬที่เคยทำซีจีอลังๆ ให้กับ Into the Storm มาแล้วด้วย ที่สำคัญ ฉากใต้น้ำในหนังนั่นก็ทุ่มทุนสร้างขึ้นมาจริงๆ ด้วยนะ ไม่ใช่แค่ลงอ่างแล้วเอาซีจีมาโปะ เพราะฉะนั้น เรื่องฉากที่หายห่วงเลยค่ะ 
 


 
          สรุปคะแนนเลยแล้วกัน เจ๊ให้ไป 8.5/10 ถือว่าดีผิดคาด ผู้ชายดูได้ ผู้หญิงดูดี ซีจีไม่ขี้เหร่เลย แต่อาจจะดีกว่าถ้าลองชมระบบ 4DX หักลบ 1.5 คะแนนในเรื่องของบทเดาไม่ยาก และการใส่ฉากเฉียดตายที่น้อยไปนิด ถ้าใส่ไปเยอะกว่านี้ คงได้ลุ้นใจเต้นอีกแน่ๆ เอาเป็นว่า ใครชอบแนวบู๊ก็ได้ ฮาก็ดี ลองไปพิสูจน์เรื่องนี้กันได้ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ และใครที่ “ไปดูมาแล้ว” คิดเห็นเหมือนหรือต่างยังไง มาคุยกันได้จ้า

 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น