Spoil
  • แฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ฮิตติดเทรนด์อันดับ 1 ของโลก!
  • เมืองมายาlive เล่นกันสดๆ ไลฟ์สดๆ โหวตตอนจบได้ด้วย!
  • ล่า 2018 ใช้เทคนิคถ่ายแบบ long take เปลี่ยนชุดภายใน 10 วินาที!
  • แม่อายสะอื้น ใช้นักแสดงพิการจริงๆ เพื่อความอิน เพื่อความเรียล
____________________________

 
          ช่วงนี้แวดวงทีวีไทยคึกคักจริงๆ ค่ะ หลายคนพักการดูซีรีส์เทโอปป้าหันมากรี๊ดพระเอกไทย หรือแม้แต่ผู้ชายก็มานั่งเฝ้าหน้าจอ ก็พักหลังๆ มานี้วงการทีวีไทยเขาพัฒนาแล้ว ไม่ได้มีแต่เรื่องน้ำเน่า ตบตี มิติใหม่ของละครไทยจะมีอะไรบ้าง? น่าสนใจแค่ไหน? ไปดูกันเลย


 
"บุพเพสันนิวาส" 
แฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ฮิตติดอันดับ 1 ของโลก!
 
          กลายเป็นละครแห่งปี วาระแห่งชาติไปเลยค่ะ สำหรับละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ละครพีเรียด ที่พาเกศสุรางค์สาวไทยหัวใจ 4G ไปอยู่ในร่างของการะเกด ยัยตัวร้ายสมัยพระนารายน์มหาราช ด้วยความแปลกใหม่ของเนื้อเรื่อง ความน่ารักของนักแสดง โดยเฉพาะพี่หมื่นโป๊ป (ของพี่) ก็กลายเป็นกระแสแชร์กันทั่วโลกโซเชียล ถามว่าปังแค่ไหน? ก็แค่ฉายไปไม่กี่ตอนแต่ก็พาแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ติดท็อปอันดับ1 ของเทรนด์โลก มีคนทวิตพร้อมติดแฮชแท็กมากถึง 1 ล้าน 6 แสนครั้ง แถมพี่หมื่นยังถ่วงดุุลเรียกสาวจีน สาวจากประเทศเพื่อนบ้านมากรี๊ดอีก กว่าบุพเพสันนิวาสจะอวสาน พี่แพมว่าต้องมีทุบสถิติอีกเพียบ


 
"เมืองมายาLive"
เล่นกันสดๆ ไลฟ์สดๆ โหวตตอนจบได้ด้วย!
 
          กว่าจะออกมาเป็นละคร 1 ตอน ก็ต้องผ่านขั้นตอนของการซ้อม การถ่ายทำที่มีรายละเอียดแสง สี เสียง เสื้อผ้า หน้าผม ฉากต่างๆ อีกร้อยแปดพันเก้า ยาวไปจนถึงตัดต่อ กว่าจะสำเร็จออกมาให้เราได้ดูกันไม่กี่นาทีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ละครเรื่อง "เมืองมายาLive" กล้าแตกต่างและท้าทาย เพราะในตอนจบที่ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญที่สุด ทางทีมงานเปิดโอกาสให้ประชาชนคนดูมีส่วนร่วม โดยการโหวตเลือกตอนจบ! อยากให้เป็นแบบไหนเลือกมาได้เลย แล้วถามว่าถ่ายทันมั้ย บอกเลยว่าไม่! 

 
          อ้าว แล้วจะทำยังไง? ก็เล่นให้ดูกันแบบสดๆ ไปเลย! แสดงกันแบบสดๆ เรียลๆ เหมือนดูละครเวที ไม่มีการสั่งคัท ไม่มีการตัดต่อ เพราะฉะนั้นนักแสดงและทีมงานต้องมืออาชีพสุดๆ หลุดไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ซึ่งตอนแรก "บัลลังก์มายา" นางเอกตัวแม่อย่างนุสบาและแหม่ม คัทลียา ก็ทำเอาไว้ได้ดีมาก บีบเค้นอารมณ์กันแบบสุดๆ ตอนต่อมาอย่าง "มายาเร้นรัก" บี น้ำทิพย์กับสน ยุกต์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ตอนล่าสุด "สายเลือดมายา" จะออกมาเป็นยังไง รอดู live กันได้เลย


 
"ล่า"
ถ่ายแบบ Long Take เปลี่ยนชุดภายใน 10 วิ!
 
          ถ้าไม่พูดถึงเรื่อง "ล่า" อาจจะมีเซนเซย์มาสังหารพี่แพมได้ เรื่องความล้ำด้านการแต่งหน้าเอ็ฟเฟกต์ที่เปลี่ยนมธุสรให้กลายเป็นอีก 7 คาร์แร็กเตอร์ ทั้งคนแก่ สาวผิวสี หรือแม้กระทั่งผู้ชาย ก็เอารางวัลชนะเลิศไปเลยค่ะ แต่อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือตอนจบของเรื่อง ฉากที่คุณหมอณัฐฐา สารวัตรและคนอื่นๆ ไปเยี่ยมมธุสรและน้องผึ้งที่โรงพยาบาล
 
          ถ้าสังเกตดีๆ ฉากนี้จะใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ long take คือใช้กล้องตัวเดียวถ่ายไปเรื่อยๆ โดยกล้องจะมูฟไปมาตามตัวละครต่างๆ ความน่าสนใจคือเบื้องหลังค่ะ ฉากนั้นเปิดด้วยแม่สรและน้องผึ้งจะแต่งตัวสวยๆ มุ้งมิ้งกันอยู่ในโลกจินตนาการ แล้วก็มีคนมาเยี่ยม กล้องหมุนมาอีกทีคือเป็นแม่สรและน้องผึ่งอยู่ในชุดผู้ป่วย ในคลิปเบื้องหลังจะเห็นเลยว่ามีทีมงามเดินตามกล้องเป็นขบวน พอกล้องแพลนไปที่อื่นปุ๊ป ทีมงานก็ต้องรีบจับน้องเซียงเซียงและพี่หมิวเปลี่ยนชุดและเปลี่ยนพร็อพปรับฉากภายใน 10 วินาที หลังจากนั้น 2 แม่ลูกก็แอ็คติ้งต่อได้อย่างต่อเนื่อง ขอชาบูทั้งนักแสดงและทีมงานเลยค่ะ


 
"แม่อายสะอื้น"
ใช้นักแสดงเป็นเด็กพิการจริงๆ เพือความเรียล!
 
          ละครสุดซึ้งในตำนานที่เพิ่งอวสานไปสดๆ ร้อนๆ "แม่อายสะอื้น" ถึงจะเป็นละครรีเมค แต่ก็มีการปรับอะไรหลายๆ อย่างให้คนดูได้อรรถรสรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะลูกชายของนางเอก ดาวนิล ที่ตอนตั้งท้องดาวนิลต้องดื่มแอลกอฮอล์ แถมยังถูกหลอกให้กินยาขับเลือด ในที่สุดลูกก็คลอดออกมาเป็นเด็กพิการ ในแม่อายสะอื้นเวอร์ชั่น 2018 ก็เลือกนักแสดงที่มารับบท "น้องกลอง" เป็นเด็กพิการจริงๆ 
 
          ทางทีมงานไปเฟ้นหา "น้องต้าร์" มาจากโรงเรียนสำหรับเด็กพิการจริงๆ ซึ่งน้องต้าร์ก็ไม่เคยผ่านงานแสดงใดๆ มาก่อน ก็ต้องมาเรียนแอ็คติ้ง เรียนอู้กำเมือง บอกเลยว่าถึงร่างกายอวัยวะของน้องไม่ครบ 32 ประการ แต่ว่าความสามารถไม่ด้อยไปกว่าใคร พี่แพมขอยกนิ้วโป้งให้ 2 มือเลย


 
"คุณแม่วัยใส"
ละครเรื่องแรกของไทยที่สร้างจากเว็บตูน!
 
          ละครไทยส่วนใหญ่ก็จะสร้างมาจากบทประพันธ์ นวนิยายหรือเรื่องเล่าในตำนานต่างๆ แต่ละครไทยยุคนี้เค้าพัฒนาแล้ว เพราะสร้างมาจากเว็บตูน Line Webtoon การ์ตูนที่อ่านกันทางออนไลน์ จากฝีมือนักแต่งของไทย ประเดิมมิติใหม่ด้วยการหยิบเว็บตูนสุดฮิต "คุณแม่วัยใส" มาทำเป็นเวอร์ชั่นคนจริงๆ ตอนเป็นเว็บตูนว่าฮอตแล้ว พอมาเป็นซีรีส์ก็กระแสดีไม่แพ้กัน เพราะเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย เนื้อเรื่องแปลกใหม่ แถมสอนใจวัยรุ่นอีกต่างหาก
 


 
"Project S The Series"
เจาะลึกโรคซึมเศร้า/ออทิสติก
 
          เราอาจจะเคยเห็นหนังหรือละครที่นักแสดงในเรื่องป่วยเป็นโรคนั้นโรคนี้ มีน้ำตาไหลเพราะตายตอนจบ แต่ส่วนใหญ่ก็จะพูดถึงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บแบบผิวเผิน แต่สำหรับซีรีส์ "Project S" ล้ำมากกว่านั้น เพราะพาผู้ชมไปทำความรู้จักกับอาการป่วยอย่างแท้ทรู ไม่ว่าจะเป็นออทิสติก ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ที่ได้พี่ต่อ ธนภพคนคูล มาพลิกบทบาทเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่เป็นออทิสติก เรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าเราสามารถใช้ชีวิตกับคนที่เป็นออทิสติกได้แบบสบายๆ แต่ต้องอาศัยความเข้าใจและใส่ใจมากๆ หน่อยเท่านั้นเอง
 
          อีกหนึ่งโรคที่คนพูดถึงมากในตอนนี้ก็คือโรคซึมเศร้า โรคที่ดูด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่ต้องล้วงลึกไปถึงจิตใจ และสารเคมีบางอย่างในสมอง พี่แพมเชื่อว่าหลายๆ คนที่ไม่เข้าใจโรคนี้ ถ้าได้มาดูซีรีส์เรื่อง SOS skate ซึม ซ่าส์ ก็จะเข้าใจมากขึ้น เพราะเราจะได้เห็นทุกๆ สเต็ปว่า บูป่วยเพราะอะไร อาการเป็นยังไง ร้ายแรงแค่ไหน และต้องรักษาแบบไหน ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งความสนุก เจ๋งสุดๆ ไปเลย 


 
"คุณแม่สวมรอย"
ฉากบู๊เล่นใหญ่ รัชดาลัยต้องยอมแพ้!
 
          ต้มยำกุ้ง จาพนมยังต้องชิดซ้าย เฉินหลงยังต้องชิดขวา ฮอลลีวูดยังต้องหลั่งน้ำตา เมื่อเจอกับบทบู๊สุดล้ำจากละครเรื่อง "คุณแม่สวมรอย" เพราะนางเอกที่แอ๊บพิการนั่งรถเข็น ไฟต์กับมือปืนที่ขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก ฟังดูเหลือเชื่อ แต่มันเป็นไปได้ค่ะ นางเอกเบิ้ลรถเข็นเหาะไปปะทะกับมอ'ไซค์แย่งปืนมาได้ เรื่องนี้นางเอกไม่ได้มีพลังวิเศษ ไม่มีตัวช่วยใดๆ อาศัยความสามารถทางด้านสตันท์เกิร์ลมาไฟต์ล้วนๆ เห็นละครไทยเล่นใหญ่ขนาดนี้ เจ้าแห่งความเล่นใหญ่อย่างบอลลีวูดต้องมีหนาวบ้างล่ะ
 
          

 
           เป็นยังไงบ้างคะ? มิติใหม่ของละครไทย น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ ในยุคที่คนดูมีทางเลือกมากมาย ละครก็ต้องมีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อดึงดูดความสนใจ แต่พี่แพมอยากรู้จังเลยว่า น้องๆ ชาว Dek-D ชอบความแปลกใหม่แบบไหนมากที่สุด? หรืออยากให้ละครไทยเป็นแบบไหน? มาคุยกัน!


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เรโกะ จิทาคุ Member 21 มี.ค. 61 15:12 น. 2

ละครไม่มี มีแต่อนิเมะเท่านั้น 5555555 ติดตามฝีมือการพัฒนาในด้านต่างๆของไทยอยู่ค่ะ

0
กำลังโหลด
1111 22 มี.ค. 61 20:10 น. 3

project s พี่ต่อเล่นเหมือนไม่ได้เล่น คิดว่าเป็นออทิสติกจริงๆ เจมส์นี่ลดน้ำหนักไป 9 กิโลเพื่อบทนี้เลย แสดงออกมานี่คือเหมือนป่วยจริงมากๆ ชอบที่สุดในละครทั้งหมดเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด