"ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" เมาท์มอยเบื้องหลัง "น้อง.พี่.ที่รัก" ที่ฮาไม่แพ้เบื้องหน้า!



 

          มาอีกแล้วจ้า! หนังไทยฟอร์มดีจาก GDH ที่หลายคนรอคอย ปีนี้ประเดิมด้วย “น้อง.พี่.ที่รัก” ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดย 3 นักแสดงตัวท็อป ที่แค่เห็นรายชื่อก็รู้แล้วว่าต้องดูให้ได้! แต่รู้ไหมว่าความดีงามของหนังเรื่องนี้ นอกจากจะมีพี่ซันนี่ พี่ญาญ่า และพี่นิชคุณแล้ว ยังมีอะไรรอให้เข้าไปดูอีกมากมาย แต่จะมีอะไรเด็ดๆ ซ่อนไว้บ้างนั้น ไปคุยกับ “พี่ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” กัน



 

น้อง.พี่.ที่รัก ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ ที่มีอะไรซ่อนไว้ “เพียบ!

          “สวัสดีครับ น้องๆ ชาว Dek-D นี่พี่ซันนี่เอง สำหรับภาพยนตร์ น้อง.พี่.ที่รัก ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่พี่ชายเกิดมาแล้วอยากมีน้องชาย เพราะจะมาเตะบอล เล่นหุ่นยนต์ด้วยกัน แต่พอดีน้องดันเกิดมาเป็นน้องสาว ก็ผิดหวังนิดนึงแต่ไม่เป็นไร เพราะแม่บอกว่าเป็นพี่ต้องรักน้องให้มากๆ แต่พอยิ่งโตขึ้นไป กลายเป็นว่าน้องทำอะไรก็ถูกหลักเกณฑ์ของสังคมไปซะทุกอย่าง พี่เลยรู้สึกว่าอ้าว..โดนเปรียบเทียบ แล้วนับวันน้องคิดว่าตัวเองแน่กว่า ก็เลยทำตัวเหมือนแม่ มีแค่สิ่งเดียวที่เราทำตัวเป็นพี่ชายได้ ก็คือการเข้าไปขวางเวลามีคนมาจีบน้อง ซึ่งเขาไม่ต้องการ ทำให้เกิดปัญหาขึ้น เวลามีใครน้องก็เริ่มปกปิดเรา

          น้อง.พี่.ที่รัก เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ครับ แต่มีอะไรแอบซ่อนอยู่เพียบ! รับรองจะประทับใจ ทำให้ทุกคนจุก แต่ถามว่าต้องพกทิชชู่เข้าโรงมั้ย อันนี้ก็แล้วแต่ครับ จะใช้เสื้อเช็ดก็ได้
 



 

ทำงานกับญาญ่าครั้งแรก แต่ประทับใจมาก

          “เป็นการเจอญาญ่าครั้งแรกในภาพยนตร์ แต่ดีมากครับ ไม่ต้องปรับอะไร เขาเองก็ตลก จริงใจ มีความคอมเมดี้ในตัวเอง พูดคุยด้วยแล้วสนุกมาก (Dek-D : คนจะมองว่าพี่ญาญ่าเรียบร้อย) หึหึ...เอาจริงๆ เหมือนลิงอะครับ แต่พื้นฐานเป็นคนดี เป็นคนจริงใจนะ แค่มีความสนุกสนาน แล้วเวลาแกล้งก็จะมันมากก เพราะเขามีรีแอคที่ดี ตลก”
 

ในความเป็นจริง พี่ชายที่หวงน้องคือนิชคุณต่างหาก!

          “เจอนิชคุณเป็นครั้งที่สองก็จริงครับ แต่ได้ร่วมแสดงด้วยกันเป็นเรื่องแรก (Dek-D : ได้ปรึกษาพี่นิชคุณบ้างมั้ย ในฐานะที่ชีวิตจริงเป็นพี่ชายหวงน้อง) ไอ้เรื่องพวกนี้ถ้าไปปรึกษาเขาคงจะพูดไม่ได้ แต่ว่าเวลาเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เขาจะมาทันที เป็นระบบออโต้เลย (Dek-D : เคยลองจีบน้องเชอรีนรึยัง) เดี๋ยวๆๆ เพิ่งเจอครั้งเดียว พูดงี้เดี๋ยวพี่ชายเขาโผล่มาตีผมทำไง 555 เคยเจอครั้งนึงตอนงานปิดกล้องครับ น่ารักดี เหมือนพี่ชายเขาแหละ น่ารักทั้งครอบครัวเลย”

 

 

หนังเฮฮา บรรยากาศกองถ่ายก็ฮาเฮ

          “บรรยากาศกองถ่ายสนุกสนานมากครับ เล่นกันมันมาก เพราะเราสนิทกัน ยิ่งได้ผู้กำกับ พี่บอล (วิทยา) มาอยู่ในกอง เราสนิทกันอยู่แล้ว พี่เก้งมาอยู่ในกองด้วยก็ยิ่งสนุก ตากล้อง ทีมงาน ก็รู้จักกันหมด

          แต่จะมีผู้ช่วยหนึ่งคนที่เขาต้องโดนแกล้งบ่อยๆ เพราะเขามีใจเป็นไม้ไผ่ เพราะในเรื่องนี้จะมีเด็กเข้าฉากด้วย ตามบทเด็กต้องตื่นมามองหน้า ยิ้ม หัวเราะ แต่น้องเขาง่วงเลยหลับ แล้วผู้ช่วยหนึ่งบอกผมว่าให้ “แอบหยิกๆๆๆ” เนี่ย...หัวใจเขาเป็นไม้ไผ่ ไร้หัวใจ ผู้ช่วยหนึ่งชื่อปิ๊บปอนครับ ลงได้เลย คนนี้บอกให้ผมแอบหยิกน้องตอนอุ้มขึ้นมา แต่ผมไม่ทำนะ ทำไม่ได้!
 



 

บทผู้ชายกากๆ ที่ไม่กาก!

          “คนบอกผมได้รับบทผู้ชายกากๆ อีกแล้ว แต่จริงๆ ไม่กากเลย ทุกคนมีเหตุผลในชีวิตหมด อย่างตัวละครนี้ ถ้าไม่มีน้อง ทุกคนก็จะเห็นว่าไอ้นี่เป็นคนที่โอเคคนหนึ่ง แต่พอโดนเปรียบเทียบว่าคนนี้(น้อง)ถูกหลักของสังคม ไอ้คนนี้(พี่)ก็เลยกลายเป็นคนไม่ดีทันที มันเป็นความไม่ยุติธรรม ทั้งที่ถ้าพี่น้องคู่นี้นั่งเถียงกันแล้วให้คนเข้าข้างอะ เขาเลือกฝั่งไม่ถูกนะ เพราะมีเหตุผลทั้งคู่

          และถึงจะรับบทแบบนี้บ่อย แต่จริงๆ ผมถนัดทุกบทนะ เพราะผมเป็นคนเก่ง”
 



 

ถ้าเป็นพี่ซันนี่ บอกเลยว่า พี่ชายไม่มีทางไม่ปลื้ม!

          “ถ้าแฟนมีพี่ชายแบบนี้ บอกเลยว่าไม่กลัวครับ เพราะผมเป็นคนดี ถูกต้องตามสังคมทุกอย่าง เข้ากับคนก็ง่ายมาก เพราะฉะนั้นจะไม่มีปัญหาแน่นอน เดินไปเจอพ่อแม่เค้า พ่อแม่วิ่งมากอด รักเลยนะ นี่คือความพิเศษของชีวิตผม ต่อให้ไม่ชอบยังไงเดี๋ยวก็แพ้ทางผมเอง เจอตัวจริงระวังจะรักมาก บอกแค่นี้”



 

3 เหตุผลคูลๆ ที่พี่ซันนี่บอกว่าชาว Dek-D ควรไปดู “น้อง.พี่.ที่รัก”

         1. ความสนุกสนาน แล้วก็ความประทับใจ มันต้องมีในภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่แล้ว
          2. น้องๆ ม.ปลาย ไม่ต้องดมกาว ไม่ต้องเกเร ไม่ต้องติดพนัน ไม่ต้องเฮ้ย ไปไหนกันดีวะ แต่ให้มาดูหนัง จะได้เข้าใจชีวิตครอบครัวมากขึ้น ถึงเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ก็จริง แต่จะมีความลึกในเรื่องของพี่น้องสองคน ที่จะสะกิดความรู้สึกว่าเรายังมีคนทางบ้านที่รักเราอยู่
          3. จริงๆ ช่วงเวลาเรียนเราเครียดแล้ว ก็หาความสุขใส่ตัวบ้าง จะได้มีความสนุกในชีวิต แล้วเราจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี อย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เล่าในความเป็น positive ทุกอย่างในชีวิตเรา สามารถเอาไปปรับใช้ในชีวิตได้
 

อย่าพลาดกันเด็ดขาดจ้า

          “ภาพยนตร์เรื่อง น้อง.พี่.ที่รัก เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้สนุกสนาน มั่นใจว่าฮากันปากบานแน่นอน แล้วก็มีความสุข ความประทับใจให้ด้วย พบกัน 10 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ”
 




 

          โอ๊ย คิดเหมือนพี่ซาร่าไหม ว่ายิ่งคุยกับพี่ซันนี่ ยิ่งรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ต้องดู!!! อดใจรอกันอีกแค่เดือนกว่าๆ เพราะวันที่ 10 พฤษภาคมก็จะได้รับชมพร้อมกันแล้วนะจ๊ะ ส่วนสำหรับใครที่รอไม่ไหว แนะนำให้ดูรูปหล่อๆ ของพี่ซันนี่กันไปก่อน เพราะพี่ซาร่าถ่ายมาให้รัวๆ แล้ว!

          ก่อนไป ใครรอดูเรื่องนี้อยู่บ้าง แล้วทีมไหนกัน ระหว่าง #ทีมน้อง (พี่ญาญ่า) #ทีมพี่ (พี่ซันนี่) และ #ทีมที่รัก (พี่นิชคุณ) คอมเมนต์บอกกันหน่อยเร้ววว


 

พี่ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น