Spoil
  • สิ้นปี 2018 นี้ ถึงเวลาที่สิ้นสุดสัญญาบอยแบนด์เฉพาะกิจ WANNA ONE 
  • เพราะค่าย TS Ent. ดูแลไม่ดี ปี 2019 นี้ มีแววที่ B.A.P จะไม่ต่อสัญญา
  • เข้า 7 ปีอาถรรพ์ของ B1A4 แต่แฟนคลับสบายใจได้ เซ็นสัญญาต่อแน่นอน! 
  • เดบิวต์ 6 ปี แต่ไม่มีรายได้ FIESTAR สตรองไม่ไหวขอแยกย้ายไปทำงานเดี่ยว!
_______________________________

 
          ปีนี้วงการ KPOP ก็จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ทั้งเดบิวต์วงใหม่ เมมเบอร์ถอนตัว รวมถึงข่าวเดทและดราม่าต่างๆ แต่ข่าวที่แฟนคลับไม่อยากได้ยินมากที่สุดก็คือเรื่องยุบวง! พอวงเข้าสูู่ปีที่ 5 ปีที่ 7 หรือปีที่ 10 มันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ เพราะต้องมาลุ้นกันว่าวงที่เราชอบจะต่อสัญญามั้ย? แล้วในช่วงปี 2018 - 2019 นี้ มีวงไหนมีความเสี่ยงบ้าง ไปดูกัน!


 
"PSY"
 
          เปิดมาด้วยโอปป้ากังนัมสไตล์ PSY ที่พาท่าควบม้ากับเพลงฮิตติดหูปังไปทั่วโลก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ชั้นเยี่ยมของไซโอปป้า และทีมงานที่ดีเลิศของค่าย YG ไซโอปป้าเดบิวต์เป็นนักร้องมาตั้งแต่ปี 2001 แต่ชื่อเสียงก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ มาดังเปรี้ยงก็ตอนที่เซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด YG ในปี 2010 ก่อนจะปังสุดๆ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการ KPOP ด้วยเพลง Oppa Gangnam Style ในปี 2012 
 
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าไซโอปป้ายุติสัญญากับค่าย YG หลังจากร่วมงานกันมา 8 ปี! แต่งานนี้เป็นการแยกทางกันด้วยดี YG บอกว่ายังไงความผูกพันก็จะยังคงอยู่ตลอดไป และพร้อมจะซัพพอร์ตผลงานของไซเสมอ ในส่วนของไซโอปป้านั้นจะออกไปตั้งค่ายของตัวเอง หรือว่าจะไปทำงานในระดับอินเตอร์ ก็ต้องติดตามกันตอนต่อไปค่ะ 


 
"WANNA ONE"
 
          เชื่อเลยว่าแฟนๆ วง WANNA ONE ต้องอยากให้เวลาเดินช้าๆ ไม่อยากให้ถึงวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2018 แน่นอน เพราะมันเป็นเวลาเดียวกันที่ WANNA ONE จะสิ้นสุดสัญญากับค่าย YMC พอดี ถึงแฟนๆ จะรู้ว่าหลังจากจบรายการ PRODUCE101 ซีซั่น 2 ผู้ชนะทั้ง 11 คนมีเวลารวมตัวกันโปรโมทเพียงแค่ 1 ปีครึ่งเท่านั้น แต่มันก็ทำใจยากจริงๆ แค่คิดว่าเขาต้องแยกกันน้ำตาก็จะไหลแล้ว TT

 
          ถึงจะมีข่าวลือเรื่องการยืดระยะสัญญามาเรื่อยๆ แต่ค่ายก็บอกเลยว่าเป็นไปได้ยาก อย่างมากก็อาจจะมีตารางงานถึงเดือนมกราคม 2019 แต่แฟนๆ ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะทางค่ายของแต่ละคนก็เตรียมงานต่อยอดความปังเอาไว้แล้ว เพราะฉะนั้น 11 หนุ่มไม่ได้หายหน้าไปไหน บางคนอาจเดบิวต์กับวงใหม่ บางคนอาจมีโซโล่ เตรียมหยอดกระปุกตั้งแต่วันนี้ เดี๋ยวมีงานให้ต้องเสียเงินรัวๆ แน่นอน!


 
"B.A.P"
 
          สำหรับแฟนๆ วง B.A.P ใจก็จะเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ กันหน่อย เพราะความสัมพันธ์ของหนุ่มๆ กับต้นสังกัดดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เริ่มตั้งแต่ที่หนุ่มๆ รวมตัวกันฟ้องร้องค่าย TS Entertainment  เรื่องรายได้ที่ไม่ยุติธรรมตั้งแต่ปี 2015 ที่เหมือนจะตกลงกันได้ ไม่มีการฉีกสัญญาใดๆ ยังทำงานกับค่ายเดิม

 
          แต่ผ่านมา 3 ปีแล้ว ค่ายก็ไม่ได้ดูแล B.A.P ดีขึ้นมากเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อต้นปีฮิมชานยังอัพทวิตเตอร์ตำหนิค่ายที่ไม่โปรโมทงานให้ เพราะฉะนั้นปี 2019 นี้ ที่จะถึงเวลาสิ้นสุดสัญญาที่แท้จริง ก็มีแนวโน้มสูงมากที่ B.A.P จะไม่ต่อสัญญา! เอาเป็นว่าแฟนคลับชาวเบบี้ก็ต้องสตรองเข้าไว้เด้อ!


 
"B1A4"
 
          5 หนุ่มวง B1A4 ก็เพิ่งจะฉลองเดบิวต์ครบรอบ 7 ปี ไปเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา แต่ก็มีข่าวน่าตื่นเต้นตามมาติดๆ เพราะว่าสัญญาที่เซ็นเอาไว้ 7 ปี กับค่าย WM Entertainment ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว! ซึ่งทางค่ายก็ออกมาบอกว่า เป็นเรื่องจริงที่หนุ่มๆ ยังไม่มีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่แฟนๆ ชาวบาน่าไม่ต้องตกใจไป เพราะว่าค่ายเองก็กำลังพูดคุยเจรจาเรื่องสัญญาให้ลงตัวทั้งสองฝ่าย และน่าจะได้ข้อสรุปในเดือนมิถุนายนนี้
 
          แต่ดูจากจดหมายทที่พี่หมีชินอูเขียนไว้ในแฟนคาเฟ่ พูดถึงความรักความอบอุ่นที่แฟนๆ มอบให้ตลอด 7 ปี และมีการลงท้ายว่า "เหมือนกับบาน่าที่อยู่เคียงข้าง B1A4 ตลอดมา B1A4 เองก็จะอยู่เคียงข้างบาน่าเช่นเดียวกัน" เพราะฉะนั้นพี่แพมว่าชาวบาน่าได้ฟังข่าวดีแน่นอน


 
"VIXX"
 
          VIXX เองก็เข้าสู่ปีที่ 7 แล้วเช่นเดียวกัน มาเจอเลขนี้แฟนๆ ก็จะใจไม่ค่อยดี เพราะมักจะมีเรื่องเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ่อยๆ แต่จากการคัมแบ็คครั้งล่าสุด หนุ่มๆ เขาพูดออกมาจากปากด้วยตัวเองเลยว่า ถึงแม้เมมเบอร์แต่ละคนจะมีเป้าหมายอื่นๆ ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนคิดตรงกันก็คือ VIXX จะอยู่ด้วยกันไปตลอด ทุกคนแฮปปี้ที่ได้อยู่รวมตัวกันแบบนี้ และดีใจที่ได้สร้างความทรงจำที่มีค่ามากมาย แฟนๆ ไม่ต่องห่วงรับรองว่าไม่หายไปไหน 

 

 
          ภายใต้ข่าวดีก็จะมีข่าวที่ชวนใจหายตามมา หนุ่มๆ บอกว่าอาจมีเมมเบอร์ 2 คนหายหน้าหายตาไป 2 ปี เพราะเวลาที่เอ็นและเลโอต้องเข้ากรมรับใช้ชาติใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว


 
"2PM"
 
          เห็นโอปป้าแต่ละคนต่างคนต่างอยู่ แยกย้ายกันไปทำงานคนละประเทศ คัมแบ็คงานวงครั้งล่าสุด ก็ผ่านมาซักพักใหญ่ๆ เดบิวต์มา 10 ปีแล้ว ก็กลัวว่าโอปป้าจะถึงจุดอิ่่มตัว แต่บอก ณ จุดนี้เลยว่าไม่มีอะไรต้องกลัวทั้งนั้น! เพราะโอปป้าทั้ง 5 คนเซ็นสัญญาอยู่กับ JYP ต่อเรียบร้อยแล้ว เหลือก็แต่แทคยอนโอปป้า ที่ไปทำหน้าที่พลทหารรับใช้ชาติอยู่ แต่ออกจากกรมเมื่อไหร่ต้องเซ็นสัญญาแน่นอน
 
          ทำงานมาตั้ง 10 ปี JYP ก็เลื่อนขั้น 2PM จากไอดอลธรรมดา ให้ขึ้นมาเป็นผู้บริหารความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ! เดี๋ยวๆ นี่ไม่ได้หมายความว่า ที่อยู่ต่อเพราะเห็นแก่ตำแหน่งอะไรนะคะ แต่เป็นเพราะว่า 2PM เขารักกันม้ากมากกกก จนไม่อยากแยกกันไปไหนจริงๆ


 
"Hello Venus"
 
          Hello Venus เดบิวต์ในปี 2012 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มาจากการฟิวชั่นกันของ 2 ค่าย Pledis Entertainment และ Fantagio แต่ก็ต้องยอมรับว่ากระแสของสาวๆ วงนี้ไม่แรงเท่าไหร่ หลังจากปล่อยเพลงออกมาได้ 3 อัลบั้ม ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงสมาชิกและเปลี่ยนสไตล์ ถึงจะคัมแบ็คด้วยลุคสาวสุดแซบแต่ก็ยังคงเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่เปรี้ยงเท่าวงอื่นๆ 

 

          ถึงแม้ว่าช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพิ่งมีการจัดงานแฟนมีตติ้งฉลองเดบิวต์ครบรอบ 6 ปี แต่ดูจากกระแสและงานเพลงแล้ว แฟนๆ ก็กลัวว่าในปี 2019 ที่ถึงเวลาหมดสัญญา มีโอกาสสูงมากที่สาวๆ จะไม่เซ็นต่อ! เหลือเวลาอีกประมาณครึ่งปี แฟนๆ ก็มาลุ้นกันนะคะว่าเราจะได้เห็นสาวๆ คัมแบ็คกันแบบเต็มวงอีกครั้งมั้ย   


 
"FIESTAR"
 
          ปิดท้ายด้วยสาวๆ วง FIESTAR ที่เพิ่งปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป 6 ปี และจบสัญญากับค่าย FAVE Entertainment ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยลินซี่กับเจอีก็กำลังมองหาค่ายใหม่และไปเอาดีทางด้านการแสดง ส่วนเยจีและฮเยมีกำลังอยู่ในช่วงวางแผนว่าจะทำอะไรต่อไป ส่วนชาโอลูก็จะหมดสัญญาจริงๆ สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้  

 


 
          ถึงแฟนคลับจะเสียดายและเสียใจ แต่การยุบวงครั้งนี้ก็ไม่ได้สร้างความตกใจมากนัก เพราะสาวชาโอลูเคยพูดในรายการหนึ่งว่า สัญญากำลังจะหมดปีหน้าแล้ว และเธอก็อาจจะเปิดร้านอาหาร แถมยังเล่าให้ฟังว่า ถึงจะเดบิวต์มานานถึง 6 ปีแล้ว แต่รายได้ของวงยังเท่ากับ 0 โอ้โฮ..ถึงจะเสียดายแต่ก็เห็นใจสาวๆ นะคะ ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกทำอะไรต่อไปก็ขอให้ประสบความสำเร็จ เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ


 
          มีพบก็ต้องมีจากเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต แต่ในส่วนของแฟนคลับมันก็จะทำใจลำบากๆ หน่อย ใน 8 วงที่พี่แพมยกมานี้ น้องๆ ชาว Dek-D ไม่อยากให้วงไหน ยุบ แยก หรือย้ายมากที่สุด? มาคอมเมนต์คุยกันค่ะ


 
ที่มา
https://www.koreaboo.com/
https://www.soompi.com/fiestars
https://www.allkpop.com/fiestars-cao-lu
https://www.soompi.com/wanna-one
https://www.allkpop.com/cnu
https://www.soompi.com/b1a4
https://www.soompi.com/psy
http://www.ygfamily.com/
https://www.allkpop.com/vixx


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Akasaka46 29 พ.ค. 61 12:42 น. 7

หวั่นๆ f(x) ค่ะ ซึ่งไม่อยู่ในนี้ สัญญากับ SM น่าจะหมดปีหน้า


ยังอยากให้สาวๆอยู่ด้วยกัน เพราะดูสนิทกันมากในชีวิตจริง แต่อยากให้ย้ายไปเป็นค่ายของพี่เจส (ซึ่งแอบยาก เพราะสัญญาวิคตอเรียที่จีนพ่วงกับSM ส่วนลูน่าเป็นโค้ชให้น้องๆฝึกหัดร่วมกับพี่ซันเดย์ อดีต The Grace แอมเบอร์กับน้องคริสยังมีลุ้น TT^TT)

0
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนขี้เย Member 25 พ.ค. 61 18:50 น. 3

ใจสลายกับ FIESTAR มาก


ก็ว่ารอคัมแบ๊คอยู่ ทำไมไม่คัมซะที


เสียดายเสียงลินซีมาก ไม่ใช่เมนแต่ก็อดเสียดายด้วยไม่ได้


จริงๆ ชอบเพลงวงนี้มากๆโดยเฉพาะ You're pitiful, Mirror


ถึงแม้จะไม่มีวงแล้ว แต่หวังว่าแต่ละคนจะเปรี้ยงขึ้นกว่านี้นะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Rhiann Member 28 พ.ค. 61 13:24 น. 5

นี่หวั่นกับบีเอพีจริงๆนะ แต่ถ้าไม่ต่อสัญญาก็เข้าใจอ่ะ ค่ายผีนี่ห่วยแตกจริง! ทีวงน้องนะโปรโมตอยู่นั่น แต่วงพี่ที่ทำเงินให้กว่าจะโปรโมตให้ คือแฟนคลับโปรโมตกันเองแล้ว เกลียดค่ายตั้งแต่ secret ละ

0
กำลังโหลด
Maya_1827 Member 28 พ.ค. 61 21:06 น. 6

;o; วนว. ไม่อยากให้ยุบมากๆอะเพราะทั้ง11คนยังไม่ได้ดชวือะไรที่ดีที่สุดเลยเพราะว่าพึ่งเดได้แปปๆผลงานมันก้ต้องไม่โดเด่นเหมือนของพวกวงพี่ๆ แถม วนว. ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักเลยใน ตปท. นอกจากคนที่เขารู้จัก หรือเป็น วนบ.

0
กำลังโหลด
Akasaka46 29 พ.ค. 61 12:42 น. 7

หวั่นๆ f(x) ค่ะ ซึ่งไม่อยู่ในนี้ สัญญากับ SM น่าจะหมดปีหน้า


ยังอยากให้สาวๆอยู่ด้วยกัน เพราะดูสนิทกันมากในชีวิตจริง แต่อยากให้ย้ายไปเป็นค่ายของพี่เจส (ซึ่งแอบยาก เพราะสัญญาวิคตอเรียที่จีนพ่วงกับSM ส่วนลูน่าเป็นโค้ชให้น้องๆฝึกหัดร่วมกับพี่ซันเดย์ อดีต The Grace แอมเบอร์กับน้องคริสยังมีลุ้น TT^TT)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
Nootsaba Datong 26 มิ.ย. 62 00:51 น. 11

คิดถึง vixx ที่สุดอยากให้คัมแบ็คเร็วๆ ตอนนี้ก็ฟังเพลงของเลโอไปก่อน ไม่อยากให้เข้ากรมเลย ฮือๆ


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด