Spoil
  • "Mr.Sunshine" ซีรีส์เรื่องล่าสุดของทีมสร้างจาก Goblin และ Descendents of the Sun
  • เว็บตูนเรื่องดัง " ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก" ทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงแล้วนะ
  • "ซงจุงกิ&คิมจีวอน" คู่จิ้นเรือผีในที่สุดก็ได้คู่กันในซีรีส์พีเรียด "Asadal Chronicles"
____________________________

 
          ผ่าน 2018 ไปแล้วครึ่งปี น้องๆ ชาว Dek-D ดูซีรีส์เกาหลีจบไปแล้วกี่เรื่อง? โอ้โฮ..นับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว แต่นี่เป็นเพียงแค่ครึ่งทางเท่านั้น เพราะในครึ่งปีหลัง ยังมีซีรีส์เกาหลีน่าดูๆ จ่อคิวไว้เพียบ จะเป็นเรื่องอะไร? น่าดูแค่ไหน? พี่แพมรวมมาไว้ให้แล้วค่ะ


 
"Mr. Sunshine"
 
          แค่บอกว่าคนเขียนบทคือ "คิมอึนซุก" และผู้กำกับคือ "อีอึงบก" คนเดียวกันกับเรื่อง "Descendants of the Sun" และ "Goblin" แค่นี้ก็การันตีความสนุกแล้วค่ะ แต่ Mr. Sunshine จะเปลี่ยนแนวหน่อยๆ เพราะว่าเป็นเรื่องแนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ ย้อนยุคไปสมัยปี 1871 ยุคที่อเมริกาล่าอาณานิคม พระเอกก็เป็นคนเกาหลีที่อพยพหนีสงครามไปอยู่อเมริกาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นก็ได้กลับบ้านเกิดอีกครั้งในฐานะทหารอเมริกัน และได้พบรักกับลูกสาวขุนนางชั้นผู้ใหญ่ 
 
          ถึงแม้ว่าพระนางจะไม่ได้สวยหล่อเวอร์วังจนหลายๆ คนมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ขอบอกว่า 2 คนนี้มาจากสายภาพยนตร์ซึ่งทำให้ซีรีส์มีมิติที่ลึกซึ้งมากขึ้น ที่สำคัญภาพสวย โปรดักชั่นอลังการ เดินเรื่องกระชับฉับไว เพิ่งฉายไปแค่ 4 ตอน แต่เรทติ้งเกือบ 20% แล้วนะ ใครชอบแนวดราม่า แอ็คชั่น สอดแทรกความรู้ทางประวัติศาสตร์ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลย!


 
"Let’s Eat 3"
 
          ซีรีส์ที่ทำให้เราหิวท้องร้องทุกครั้งที่ดู มันกลับมาอีกแล้วค่ะ! เพราะความปัง Let's Eat 3 ภาคแรก ทำให้ต้องมีภาค 3 ตามมาติดๆ ความน่ากินของอาหารยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือนางเอกคนใหม่ นั่นก็คือ "แบคจินฮี" ส่วนพระเอกก็คือ "ยุนดูจุน" Highlight คนดีคนเดิม
 
          สำหรับซีซั่นนี้ชีวิตพระเอกก็จะอยู่ในช่วงดาวน์ๆ ก็เลยไปตามหาความทรงจำดีๆ อาหารอร่อยๆ ในความทรงจำ แล้วก็ได้เจอกับคู่หูคู่กินคนใหม่ที่ทำให้ชีวิตของเขาสดใสขึ้นได้ คำเตือน! กินข้าวให้อิ่มก่อนดูซีรีส์เรื่องนี้ และถ้าอยากนอนหลับฝันดี ท้องไม่ร้องโครกคราก ห้ามดูตอนดึกๆ เด็ดขาด!


 
 "30 but 17"
 
          เห็นแค่รูปอาจจะเข้าใจผิดว่าพระเอกของเราเป็นคนป่าทาร์ซาน! แค่ถ้าดูดีๆ ภายใต้หนวดเคราเขาก็คือ "ยางเซจอง" พระเอกหน้าใส ที่ต้องมารับบทเป็นคนที่ตัดขาดจากโลกภายนอก ส่วนนางเอกก็แปลกไม่แพ้กัน เพราะเป็นหญิงสาวอายุ 30 ปี แต่ประสบอุบัติเหตุอาการโคม่านอนหลับเป็นเจ้าหญิงนิทราตั้งแต่อายุ 17 ปี เมื่อ 2 คนแปลกๆ มาเจอกัน ความมันจึงบังเกิด! 
 
          แรกๆ อาจจะยังเฉยๆ กับพระเอก แต่ถ้าเงาะได้ถอดรูปเมื่อไหร่ รับรองว่าได้แจ้งเกิดสามีคนใหม่แน่นอน "30 but 17" ออกอากาศในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ สาวๆ รีบมากดปุ่มจองไว้ก่อนเลย


 
"My ID Is Gangnam Beauty" 
 
          น้องๆ ชาว Dek-D คนที่เคยอ่าน webtoon เรื่อง "ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก" ทางเกาหลีก็ทำเป็นซีรีส์แสดงนำโดย "ชาอึนวู" จากวง ASTRO และนางเอก "อิมซูฮยัง" เรื่องราวของสาวคนนึงที่โดนล้อเรื่องรูปร่างหน้าตามาตลอดชีวิต จนตัดสินใจทำศัลยกรรม แต่ถึงจะสวยเป๊ะแล้ว พอเข้ามหาวิทยาลัยก็ไม่วายโดน bully เรื่องการทำหน้า โถถถถ โชคดีที่นางเอกได้เจอกับคนที่จะสอนให้เธอเข้าใจความหมายของคำว่า "สวย" อย่างแท้จริง! 
 
         ใครที่อ่านฉบับการ์ตูนมา พี่แพมเชื่อว่าซีรีส์จะไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนใครที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ออนแอร์ตอนแรกแล้วนะ จดในปฏิทินเอาไว้เลย!


 
"Terius Behind Me"
 
(ภาพจากซีรีส์ oh my venus และ www.instagram.com/jung_insun.gram )

 
          เรื่องราวของ "โกเอริน" ที่รับบทโดย "จองอินซอน" แม่ม่ายสาวที่สูญเสียสามีไปอย่างมีเงื่อนงำ แล้วก็มี "คิมบอน" ที่รับบทโดย "โซจีซบ" ชายหนุ่มผู้น่าสงสัย ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน ซึ่งจริงๆ แล้วเขาคือสายลับที่แฝงตัวเข้ามาสืบคดีนี้เช่นเดียวกัน!  
 
          ใครที่ตกหลุมรัก"โซจีซบ" จากเรื่อง Oh My Venus! ก็ต้องจับตาดูซีรีส์เรื่อง "Terius Behind Me" เอาไว้ให้ดีๆ เลยค่ะ เพราะเรื่องนี้โซจีซบกลับมาเล่นซีรีส์แนวโรแมนติก คอเมดี้ที่แฝงความตื่นเต้นเอาไว้ด้วย สาวๆ เคลียร์คิวให้ดี สิ้นเดือนสิงหาคมนี้น่าจะได้ดูกัน


 
"Boyfriend"
 
(ภาพจากซีรีส์ https://twitter.com/bogummy และ www.instagram.com/kyo1122 )

 
          "ซงฮเยคโย" เป็นนางเอก และมีน้องสุดที่รักของคุณสามีในชีวิตจริงอย่าง "พัคโบกอม" เป็นพระเอก แค่ชื่อพระนางก็รู้แล้วว่าพลาดไม่ได้! ซีรีส์ Boyfriend "ซงฮเยคโฮ" ก็รับบทเป็น "ชาซูฮยอน" ลูกสาวของนักการเมืองที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับทายาทนักธุรกิจใหญ่ สุดท้ายชีวิตคู่ก็ต้องจบลงด้วยการเลิกรา 
 
          โบกอมรับบทเป็น "คิมจินฮยอก" หนุ่มอินโนเซนต์ อารมณ์ดี ที่สามารถมีความสุขได้จากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เมื่อแม่ม่ายพ่ายรัก มาเจอความน่ารักสดใสของหนุ่มหล่อสุดคิ้วต์ หัวใจก็กลับมาเป็นสีชมพูอีกครั้ง ได้ข่าวมาว่าโปรดักชั่นเป็นทีมเดียวกับเรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim ด้วยนะ อย่างงี้การันตีความฟินแน่นอน


 
"Prometheus"
 
(ภาพจากซีรีส์ www.instagram.com/actor_jingoo และ www.instagram.com/hajiwon1023 )

 
          ปลายปีนี้ "จ่าซอ" หรือ "จินกูโอปป้า" ของสาวๆ ก็คัมแบ็คนะจ๊ะ แต่คราวนี้พลิกบทบาทจากทหารเกาหลีใต้ ไปเป็นทหารเกาหลีเหนือ และ "ฮาจีวอน" ก็เป็นสายลับจากเกาหลีใต้ที่มีภารกิจยับยั้งโครงการระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แล้วเรื่องยุ่งๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์ชาวเกาหลีเหนือหายตัวไปอย่างลึกลับ!
 
          เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างสูงถึง 3 หมื่นล้านวอน หรือราวๆ 800 ล้านบาทไทย มีไปถ่ายทำไกลถึงประเทศรัสเซีย ใครเป็นสายบู๊ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมโปรดักชั่นอลังการ ต้องไม่พลาด Prometheus ปลายปี 2018 นี้ เจอกัน!


 
"Asadal Chronicles"
 
(ภาพจากซีรีส์ Descendents of the Sun)

 
          ปีนี้ขอให้เรียกว่า Descendents of the Sun รียูเนี่ยน เพราะ Asadal Chronicles ก็ได้ "กัปตันยูชีจิน" หรือ "ซงจุงกิ" สามีแห่งชาติ มาคู่กับ "หมอยุนมยองจู" เรื่องที่แล้วเป็นแค่คู่หมาย ใครที่แอบจิ้นเรือผี เรื่องนี้ได้คู่กันแล้วจ้า
 
          เป็นซีรีส์แนวพีเรียดแฟนตาซีเรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงอำนาจของอาณาจักรอาซาดัล อาณาจักรแห่งแรกของเกาหลี เสริมทัพความปังด้วยพระเอกรุ่นใหญ่ "จางดงกอน" และนางเอกตัวแม่ "คิมอ๊กบิน" ความเจ๋งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะผู้กำกับและคนเขียนบทก็เป็นทีมเดียวกับเรื่อง "Queen Seondeok" และ "Six Flying Dragons" เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์แห่งปี ไม่ดูไม่ได้แล้ว

 
         เคลียร์คิวไว้ให้ดีเลยจ้าาา ปลายปีมีซีรีส์เกาหลีให้ดูครบทุุกรส ทุกอารมณ์ ทั้งรัก ทั้งคอเมดี้ พีเรียดและสืบสวน ต้องดูกันจนขอบตาเป็นหมีแพนด้าแน่นอน น้องๆ ชาว Dek-D เล็งซีรีส์เรื่องไหนเอาไว้บ้าง มาแชร์กัน            


 
ข้อมูลจาก
https://www.soompi.com/1
https://www.koreaboo.com/
https://www.soompi.com/2
https://www.soompi.com/3
https://www.soompi.com/4
https://www.soompi.com/5
https://www.soompi.com/6


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

leenxolotl Member 25 ก.ค. 61 22:46 น. 1

Mr.sunshine นี่สนุกจริงๆ น่าดูมากกกก ไม่ควรพลาดจริงๆ ดูไปสองตอนแล้วอินสุดๆ ชอบเรื่องแนวนี้มากๆๆ แอบมีคู่จ่าซอกับ-ุนด้วย ออกไม่ถึงสิบนาที 555555

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด