Spoil
  • ไม่ใช่แค่สามีแห่งชาติของสาวไทย ชาวเกาหลียกให้ "กงยู" เป็นสมบัติแห่งชาติ! 
  • เพอร์เฟ็กต์จนน่าหมั่นไส้ "อีซึงกิ" เลยโดนตั้งฉายาให้ว่า ลูกชายเพื่อนแม่แห่งชาติ!
  • หล่อ น่ารัก นิสัยดี สาวๆ เลยยกให้ "พัคโบกอม" เป็น แฟนหนุ่มแห่งชาติ!
___________________________  


 
          คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับฉายา "สามีแห่งชาติ" ไม่ว่าหนุ่มๆ คนไหนกำลังฮอต สาวๆ กรี๊ดกันเยอะๆ ก็จะได้รับการสถาปนาจากชาวเน็ตให้เป็นสามีแห่งชาติทันที แต่ที่เกาหลีเขาครีเอทีฟมากกว่านั้น เพราะไม่ได้จำกัดแค่ผู้ชาย คนดังที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ชาวเกาหลีก็จะยกตำแหน่งพ่วงท้ายคำว่าแห่งชาติให้ อยากรู้แล้วละซิว่าคืออะไร อย่ารอช้า ไปดูกันเลย!          


 
น้องสาวแห่งชาติ
"ไอยู"
 

A post shared by 이지금 (@dlwlrma) on

          ย้อนไปเมื่อปี 2012 "ไอยู" ก็ได้รับตำแหน่งอันยิ่งใหญ่จากประชาชาวเกาหลีใต้นั่นก็คือน้องสาวแห่งชาติ! ตำแหน่งนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะจ๊ะ เพราะว่าตอนนั้นไอยูเป็นไอดอลหญิงเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จในวงกว้าง ด้วยลุคใสๆ สะพายกีตาร์ ร้องเพลงแนวน่ารักๆ ฟังสบายๆ ก็เลยได้ใจคนเกาหลี ตอกย้ำความปังเข้าไปอีกกับบทสาวขี้อาย "พิลซุก" ในซีรีส์ Dream High ก็ยิ่งทำให้ทุกคนเอ็นดูไอยูเข้าไปใหญ่ ผ่านมาหลายปี ถามว่าคนเกาหลียังเอ็นดูไอยูอยู่มั้ย ก็ดูได้จากเพลงเลยค่ะ ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทุกครั้งที่คัมแบ็ค แค่เห็นชื่อว่าเป็นของไอยู ก็กดฟังกันแบบไม่ต้องลังเลเลย


 
น้องชายแห่งชาติ
"ยูซึงโฮ - ยอจินกู"
 
(ภาพจาก www.instagram.com/yooseungho.san.official และ www.instagram.com/yeojin9oo)

 
          หลายๆ คนเห็นหน้า "ยูซึงโฮ" แล้วก็ เอ๊ะ! ในใจเบาๆ ว่าทำไมคุ้นหน้าจัง? ถ้าใครติดตามวงการบันเทิงเกาหลีมานาน ก็อาจจะเคยเห็นซึงโฮในเวอร์ชั่นเด็ก 9 ขวบจากหนังเรื่อง The Way Home คุณยายผมดีที่สุดในโลก ส่วน "ยอจินกู" ก็คือเด็กน้อยเจ้าน้ำตาใน Sad Movie ผ่านมาสิบกว่าปีชาวเกาหลีก็ได้เห็นพัฒนาการจากดดาราเด็กน้อยน่ารัก ค่อยๆ เติบโตขึ้นมาเป็นพระเอก ผูกพันกันมายาวนานขนาดนี้ ตำแหน่งน้องชายแห่งชาติจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก 2 หนุ่มคนนี้เลย! 


 
สมบัติแห่งชาติ
"ฮยอนบิน - คังดงวอน - กงยู - โซจีซบ"

 
(ภาพจาก www.vastenm.com, www.facebook.com/ygfamily, soopent.com และ www.instagram.com/51k_official)

 
         ใครเป็นคอซีรีส์เกาหลีต้องเคยดูผลงานของพระเอก 4 คนนี้ "ฮยอนบิน, คังดงวอน, กงยู และโซจีซบ" และเชื่อเลยว่าต้องเขิน ต้องฟิน และมโนไปไกลว่าอยากจะเป็นนางเอก แต่น้องๆ ต้องแตะเบรกเอาไว้ก่อนค่ะ เพราะว่า 4 จตุรเทพนี้เราจะครอบครองเอามาเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวไม่ได้ เพราะสาวๆ ชาวเกาหลีเขาตั้งตำแหน่งให้เป็น "สมบัติของชาติ" หมายถึงพระเอกผู้ทรงคุณค่า หล่อ เท่ นิสัยดี มีความสามารถ และที่สำคัญคือห้ามใครมาครอบครอง สาวๆ ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน เพราะฉะนั้นต้องรักษาเขาไว้ให้ดี เพื่อความฟินและแฮปปี้ของสาวๆ เกาหลีและสาวๆ ทั่วโลก


 
รักแรกแห่งชาติ
"จอนจีฮยอน"
 
(ภาพจาก www.giannajun.com )

 
          "จอนจีฮยอน" หรือ "จวนจีฮุน" ที่น้องๆ ชาว Dek-D อาจจะรู้จักกันในชื่อของ "ชอนซงอี" จากซีรีส์เรื่อง You Who Came From the Stars ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว ถ้าลองสังเกตดีๆ ผลงานทุกเรื่องของนางเอกคนนี้ จะมีชื่อภาษาไทยขึ้นต้นด้วยคำว่า "ยัยตัวร้าย..." นี่เป็นผลมาจากความปังของหนังเรื่อง "My Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม" ที่โชว์เสน่ห์ความสวย แสบ ซ่า จนทำให้ทุกคนตกหลุมรัก และแจ้งเกิดทำให้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเบอร์หนึ่ง ครองตำแหน่ง "รักแรกแห่งชาติ" ไปเลย


 
แฟนหนุ่มแห่งชาติ
"พัคโบกอม" 
 

โพสต์ที่แชร์โดย 블러썸 엔터테인먼트 (@blossom_entertainment) เมื่อ

          จริงๆ ฉายาแฟนหนุ่มแห่งชาตินี่พี่แพมอยากจะแต่งตั้งให้โอปป้าหลายๆ คนเลยค่ะ 555 แต่สำหรับประชาชนชาวเกาหลีแล้ว คนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุดก็คือ "พัคโบกอม" นอกจากเรื่องหน้าตาที่หล่อจนสาวๆ ทุกคนอยากได้มาเป็นแฟนแล้ว ในส่วนของความใจดี มีน้ำใจ อ่อนน้อมถ่อมตน ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน ทั้งหมดทั้งมวลก็สรุปได้ว่า โบกอมนี่แหละ แฟนหนุ่มในฝัน! 


 
ลูกเพื่อนแม่แห่งชาติ
"อีซึงกิ"
 
          เคยมั้ย? โดนแม่เปรียบเทียบกับลูกเพื่อนว่าเขาเรียนดีอย่างงั้น เก่งอย่างงี้ ทำไมไม่ทำตัวดีๆ อย่างเขาบ้าง! ลูกเพื่อนแม่ที่เราเหม็นๆ กัน ฝั่งเกาหลีเขาก็เอาไปเปรียบเทียบกับพระเอกดัง "อีซึงกิ" ด้วยความที่ทุกอย่างดีเกินไป ทั้งชาติตระกูล ที่มีบรรพบุรุษสืบเชื้อสายมาจากกษัตริย์ของเกาหลี ตั้งแต่สมัยโชซอนนู้น การศึกษาก็เรียนจบจากมหาวิทยาลัยดัง เรื่องความสามารถครบเครื่องทั้งร้องเพลง นิสัยก็ดี แถมอย่างหน้าตาดีอีกต่างหาก คนอย่างซึงกินี่แหละ ลูกของคนข้างบ้านที่แม่ชอบเอาเราไปเปรียบเทียบ!


 
นางฟ้าแห่งเกาหลี
"คิมแทฮี"
 

โพสต์ที่แชร์โดย TAEHEE KIM 김태희 (@taehee35) เมื่อ

          อีกหนึ่งนางเอกในตำนานที่สวยเป็นดาวค้างฟ้ามาเป็นสิบๆ ปี "คิมแทฮี" ที่ใครๆ ก็เรียกเธอว่า "นางฟ้าแห่งเกาหลี" นอกจากความสวย และความฉลาดระดับเทพ ที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยอันดับ 1 แล้ว ในซีรีส์เรื่อง Love Story In Harvard พระเอกก็เรียนนางเอก (แทฮี) ว่า "ชอนชา" หรือ "นางฟ้า" หลังจากนั้นมาชาวเกาหลีก็ติดปาก เรียนคิมแทฮีว่านางฟ้ามาตลอด!


 
หัวขโมยแห่งชาติ
"เรน"
 

โพสต์ที่แชร์โดย RAIN♥ (@rain_oppa) เมื่อ

          เดี๋ยวๆๆๆ อย่าเพิ่งไปเรียกตำรวจมาจับ "พี่เรน" เข้าคุกนะคะ พี่เรนไม่ได้เป็นโจร ไปขโมยของใครที่ไหน แต่ที่คนเกาหลีตั้งฉายาให้ว่า "หัวขโมยแห่งชาติ" ให้ ก็เป็นเพราะพี่เรนไปขโมยหัวใจของชาวเกาหลี นั่นก็คือนางเอก "คิมแทฮี" นางฟ้าแห่งชาติ! พอมีข่าวว่าคบหาดูใจ จนถึงประกาศแต่งงาน หนุ่มเกาหลีก็อกหักกันเป็นแถวๆ เอาจริงๆ ถ้าภรรยาจะสวยเพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้ โดนด่าว่าเป็นหัวขโมยก็ยอม!


 
          จริงๆ ชาวเกาหลีความครีเอทีฟของชาวเน็ตเกาหลียังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีการตั้งฉายาให้ไอดอล ดาราอีกเพียบ แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ อยากตั้งฉายาอะไร ให้ซุป'ตาร์เกาหลีคนไหนบ้าง? มาเล่นกัน! 


 
ข้อมูลจาก
https://www.koreaboo.com
https://www.allkpop.com
https://www.koreaboo.com/park-bo-gum
https://www.soompi.com


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า

กำลังโหลด
กำลังโหลด
นางสาวสุะารี สมวงสืค่ะ. 10 ต.ค. 61 15:34 น. 3

สวัสดีค่ะ มีชือพี่ต้นรัก วรานนทื จงพุนลมค่ะ และมีชื่อพี่ต้นรัก กัลยา วรานนทืมค่ะใช่เจ้าชายลีจุนกิมค่ะ.

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด