“ลี ทงเฮ” เปิดใจเล่นละครไทยครั้งแรก!



 
          แฟนคลับกรี๊ดสนั่นกับข่าวดีจากปากไอดอลเกาหลี ลีทงเฮ จากวง Super Junior ที่แวะเวียนมาไทยอีกครั้ง พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวเป็นนักแสดงให้กับละครไทยครั้งแรก! ไปอ่านสัมภาษณ์เต็มๆ ทั้งจากทงเฮและพี่เอ๋ ผู้กำกับกันค่ะ
 
           “สวัสดีครับ ช่วงนี้มีโอกาสมาประเทศไทยบ่อยมาก วันนี้มีความสุขมากๆ ที่ได้มีโอกาสในวันนี้” ลีทงเฮ เปิดการสัมภาษณ์ครั้งนี้ด้วยประโยคทักทายน่ารักๆ ขโมยใจสื่อไทยไปเพียบ
 


 
Q : ทำไมครั้งนี้ ทงเฮ ถึงได้มีโอกาสมาร่วมงานในโปรเจ็กต์นี้?
 
          พี่เอ๋ (ผู้กำกับ) : ก่อนหน้านี้ทางเลยดูดี SM True และ SM เกาหลี มีการร่วมทำโปรเจ็กต์กันมาบ้างแล้ว คราวนี้ทางเลยดูดีได้ร่วมมือกับอเมริกาเซ็ตโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา ก็เลยเกิดการพูดคุยกับทาง SM Entertainment ว่าจะสามารถหาศิลปินทางคุณมาร่วมได้มั้ย
 
          ตัวโปรเจ็กต์ก็เหมือนเป็นการอยากได้ศิลปินหลายประเทศอยู่แล้ว ทาง SM ก็เลยเสนอที่เกาหลีมา คือทางคุณพี่ทงเฮ โอปป้านะฮะ ก็เลยได้ทำการพูดคุยกัน สเกลของโปรเจ็กต์นี้คืออยากได้ศิลปินจากเอเชียทุกๆ ประเทศมาร่วมอยู่ในซีรีส์ ซึ่งคอนเซ็ปต์เป็นซีรีส์ลึกลับ ความลึกลับมันมีหลายประเภทในนั้น สิ่งหนึ่งทางอเมริกาสนใจในประเทศไทยก็คือ ประเทศไทยมีวัตถุดิบหลายอย่างที่ลึกลับไม่ว่าจะพิธีกรรม การไหว้ผี พญานาค คือเรามีอะไรเยอะแยะมากที่เป็นความแฟนตาซี ทางอเมริกาก็เลยมองว่า เป็นสิ่งที่น่าสนใจนะที่จะเอาศิลปินจากหลายประเทศในเอเชียมาร่วมผจญภัยในประเทศไทย เป็นโปรเจ็กต์ที่ใหม่มากในแง่ของการรวมร่วมมือจับมือกันของหลายประเทศขนาดนี้
 


 
Q : ทำไมพี่เอ๋ถึงเลือกทงเฮ?
 
          พี่เอ๋ (ผู้กำกับ) : ก็หล่อครับ 555 อันดับแรกคือ คิดง่ายๆ นะ ถ้าเอาคนเกาหลีมา เอาคนไม่หล่อมาอาจจะหาไม่เจอ เพราะคนเกาหลีเค้าหล่อกันเยอะ ก็เลยเกิดกลไกการพูดคุย ซึ่งทุกคนที่พูดคุยมา คุณทงเฮจะมีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกประทับใจ คือถ้าคนที่เป็นแฟนคลับมองไปในตาเค้า คุณจะรู้สึกทันทีว่าเค้ามีอะไรที่ซ่อนอยู่ มันเหมือนกับว่าเวลาเค้ายิ้ม เค้าก็เหมือนมีความเศร้าบางอย่าง เวลาเค้าเศร้า แววตาเค้าจะมีความขี้เล่นในตัวเอง ฉะนั้นมันจะมีความอะไรบางอย่างที่มีเลเยอร์ในการเล่น นี่คือเหตุผลหลักที่ประทับใจในตัวเค้า

 
Q : การแสดงเต็มตัวครั้งแรกในไทย รู้สึกยังไงบ้าง?
 
          ทงเฮ : มีความสุขมากๆ เพราะเคยฝันว่า อยากมีโอกาสถ่ายทำในประเทศไทย เหมือนฝันเป็นจริง มีความสุขยิ่งขึ้นเพราะได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่หล่อกว่าเค้าอีก (พี่เอ๋รีบบอก “ปฏิเสธไม่ได้เลย”) พี่เอ๋หล่อที่สุดอันดับ1 ในประเทศไทย ส่วนผมเป็นที่ 2 ถ้าอยู่ในประเทศไทย
 
          พี่เอ๋ : แสดงว่ายังอยู่ไทยไม่นาน 555
 


 
Q : เตรียมตัวครั้งนี้ยังไง?
 
          ทงเฮ : ตั้งแต่ที่ได้บท อ่านดูแล้วอินไปกับมัน ชอบมาก พออินไปกับบทก็รู้สึกเหมือนมันเป็นเสน่ห์ ถึงตั้งใจซ้อม ระหว่างที่มีงานต่างประเทศ ทุกครั้งที่เดินทางจะมีบทไปด้วย หรือส่งเมลไปถามบ้างว่าส่วนนี้ต้องอะไรยังไง ถ้ามีคำถามก็จะถามเพื่ออัพเดทและเข้าใจบท เมื่อวานมีโอกาสซ้อมกับพี่เอ๋แล้วด้วย ตั้งใจเตรียมงานนี้มากๆ
 
Q : ชอบอะไรในโปรเจ็กต์นี้ถึงได้ตกลงร่วมงานด้วย?
 
          ทงเฮ : ชอบบทมากๆ อ่านดูแล้วอินกับบทมากๆ แล้วที่สำคัญที่สุดคือตอนไปมีตติ้ง พอได้ยินว่าเป็นผลงานที่ถ่ายทำในประเทศไทยปุ๊บ ไม่มีคำว่าลังเลเลย อยากทำมากๆ รับเลย เป็นโอกาสดีมากๆ ทุกคนเคยเจอเค้าในฐานะทงเฮ SJ มาก่อน แต่ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของทงเฮในฐานะนักแสดงด้วย
 
Q : ได้ข่าวว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่ได้ร่วมงานกับทางอเมริกาด้วย กดดันมั้ย?
 
          ทงเฮ : เป็นคนไม่ได้เครียดง่ายเลย แต่พออ่านบทแล้วตัดสินใจว่าจะได้ร่วมงานนี้ แล้วกดดันมาก ถึงขั้นทานข้าวก็ไม่ได้เลย ปวดท้องยังไงไม่รู้ นอนก็ไม่ค่อยหลับ แต่เชื่อว่าจะทำได้ดี เพราะเตรียมตัวมาสักพักนึงแล้ว ตั้งใจทำ
 
          ทงเฮ : อย่างเมื่อวานที่ไปทานข้าวเย็นกับพี่เอ๋ อร่อยมาก พูดคุยสนุกมาก แต่ข้างในนี้คิดอยู่ว่านี่เรามานั่งทานข้าวแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ต้องกลับไปอ่านบทหรือเปล่า เราอยู่แบบนี้ได้เหรอ ในสมองเต็มไปด้วยบท ก็เพิ่งเคยเจอตัวเองเป็นแบบนี้ครับ เพราะเท่าที่รู้จักตัวเองมา ชอบออกกำลังกายแล้วก็จะทานเยอะมาก แต่เมื่อวานไม่ใช่เค้าเลย รู้สึกเหมือนในห้องอาหารนั้นสนุกสนานมาก มีผมคนเดียวที่คิดบทอยู่  ก็อยากขอบคุณพี่เอ๋มากๆ เมื่อตอนซ้อมที่พี่สอนละเอียดมาก บอกดีเทล อธิบายทุกสิ่งอย่างทำให้เข้าใจมากขึ้น พี่เอ๋คือผู้กำกับที่ดีมาก จะมีโอกาสเจอผู้กำกับดีแบบนี้อีกหรือเปล่าไม่รู้ ทำให้คิดว่าพี่เอ๋เป็นพระเอกเลยดีมั้ย มาแสดงเองเลยดีกว่า 
 


 
Q: อยากแนะนำสมาชิก Super Junior คนไหน ให้มาลองแสดงหรือมีผลงานที่ไทย?
 
          ทงเฮ : อยากถามพี่เอ๋มากกว่าว่าอยากร่วมงานกับคนไหน
          พี่เอ๋ : เอ๊ะ! มันมีอยู่คนนึงที่เป็นคู่จิ้นเค้าปะ ผมจำได้มีคนนึง
          ทงเฮ : เพื่อนคนนั้นพูดภาษาไทยเก่งมาก ที่พูดชัดที่สุดคือ “จั๊กจี้”
          พี่เอ๋ : โอเคได้ จ้างๆ  แล้วทงเฮพูดได้มั้ย
          ทงเฮ : จั๊กจี้ๆ คิดถึงจังเลย
 
Q : ทำงานมาหลายอย่างมาก ถึงวันนี้อยากให้ผู้คนมองและจดจำในแบบไหน?
 
          ทงเฮ : ยากมากเลยคำถามนี้ (นิ่งคิด) พอถามแบบนี้ก็เขินนะครับ แต่ขอพูดจากใจจริงเลย ผมอยากเป็นความฝันของคนใดคนนึง ความฝันนั้นอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่มากๆ แค่อยากเป็นศิลปิน หรือนักแสดง หรืออะไรก็ได้ที่เป็นคนให้แรงบันดาลใจที่เป็นความฝันของคนนึงได้ ซึ่งก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ก็เลยไม่หยุดที่จะเรียนรู้หรือค้นพบตัวเองด้านการแสดง ด้านดนตรี
 


 
Q : นอกจากเรื่องนี้ มีผลงานอะไรในไทยอีกบ้าง?
 
          ทงเฮ : เค้าน่าจะต้องมีผลงานครั้งที่สองกับพี่เอ๋หรือเปล่า
          พี่เอ๋ (ผู้กำกับ) : ก็ต้องอยู่ที่วันถ่ายนี่แหละ ว่าจะทำให้ถ่ายนานไปมั้ย 
          ทงเฮ : งั้นเราตั้งใจถ่ายทำผลงานนี้ให้ดีก่อน ถ้าในอนาคตมีโอกาสแบบนี้อีก ก็ขอบคุณแล้วก็รู้สึกดีมากๆ สำหรับผมและ SJ แน่นอนว่าชอบกลับมาที่ประเทศไทย และรักประเทศไทยมากๆ อยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็นงานอะไรก้ได้ในประเทศไทย และหวังว่าจะได้กลับมาหาทุกคนเร็วๆ นี้
 
Q : เตรียมภาษาไทยมาฝากแฟนๆ ไหม?
 
           ทงเฮ : “ดีใจมากครับ ที่ได้มาไทย ที่ประเทศไทยอีกรอบ ติดตามด้วยนะครับ” เข้าใจใช่มั้ยครับ แต่หน้าทุกคนบอกมากว่าไม่เข้าใจ ถ้าทุกคนบอกว่าไม่เข้าใจ คนไหนไม่เข้าใจ เป็นการบ้านนะครับ เจอครั้งหน้ามาบอกด้วยว่าภาษาไทยที่ผมพูดไปพูดว่าอะไรบ้าง
 


 
          บอกเลยว่าระหว่างสัมภาษณ์มีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ก็น่ารักซะแบบนี้ แฟนๆ จะอดใจไม่รักได้ยังไงไหว ใครที่เป็นแฟนทงเฮ อย่าลืมติดตามผลงานการแสดงเต็มตัวในไทยเรื่องนี้ได้เลย ไหนขอคอมเมนต์อยากเห็นทงเฮเล่นบทแบบไหนหน่อยจ้า

 
ถ้าใครยังฟินไม่พอ ตามไปดูรูปเต็มๆ กันได้ที่ เพจบันเทิงดารา Dek-D Entertainment



 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด