6 เหตุผลโดนใจ ทำไมติ่งเกาหลีถึงแพ้ทางให้พระเอกซีรีส์ #HerPrivateLife



 
Spoil
  • ติ่งเกาหลีแปลกตรงไหน เข้าใจความชอบส่วนบุคคล
  • ใจกว้างกว่าแม่น้ำ ไม่เคยห้ามถ้าจะไปตามไอดอล
  • เรียนรู้โลกติ่งของเธอ ให้กลายเป็นโลกของเรา
____________________


 
          ซีรีส์เกาหลีที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ก็ต้องเป็นเรื่อง Her Private Life เรื่องราวของ "ด็อกมี" รับบทโดย พัคมินยอง สาวสวยที่ทำงานเป็นภัณฑารักษ์ เจ้าหน้าที่ดูพิพิธภัณฑ์ศิลปะ แต่อีกมุมนึงก็คือเป็นติ่งไอดอลตัวแม่ เปิดบ้านแฟนไซต์ตามไปถ่ายรูป เป็นแอดมินเว็บไซต์บ้านแฟนคลับ แต่ในโลกของการทำงานก็ต้องเก็บความติ่งไว้เป็นความลับ แต่พระเอก "ไรอัน โกลด์" รับบทโดย คิมแจอุค ที่เป็นหัวหน้าผู้จับตาดูทุกความเคลื่อนไหวก็ล่วงรู้ความลับ!
 
          ถามว่าการเป็นติ่งของนางเอกทำให้พระเอกหันหลังใส่มั้ย พระเอกบอกเลยว่าไม่จ้าาา ที่สำคัญยิ่งทำตัวน่ารักขึ้นทุกวันๆ ยิ่งดูยิ่งรู้เลยว่าผู้ชายแบบนี้แหละ แฟนในฝันของติ่งเกาหลี!

 
1. ไม่เหยียดไอดอลเกาหลี มีสติแยกแยะได้!
 
          พอพูดถึง 'ไอดอลเกาหลี' ต้องยอมรับว่าสังคมไทยก็ยังมีมุมมองในแง่ลบ จะคิดว่าไอดอลเกาหลีขายหน้าตา แค่หล่อ แค่สวย ก็มีแฟนคลับรุมกรี๊ด ไม่ต้องใช้ความสามารถ หนักกว่านั้นก็มองด้วยอคติคิดว่าไอดอลเกาหลีทุกคนต้องทำศัลยกรรม ปลอมเปลือก!
 
          คุณไรอัน ถึงแม้จะเป็นผู้ใหญ่ เป็นนักธุรกิจ แต่อีกมุมนึงเขาก็เป็นศิลปิน หลงรักศิลปะ จึงเข้าใจความเป็นไอดอล พอถึงเวลาต้องทำงานร่วมกับ "ชาชีอัน" ไอดอลชื่อดัง ก็ให้เกียรติเป็นอย่างดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตอนที่เข้าใจว่านางเอกไม่ชอบชีอัน ก็ยังเตือนนางเอกว่าให้แยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว อย่าเอาความรู้สึกมาทำให้งานเสียเด็ดขาด

 
2. ติ่งเกาหลีแปลกตรงไหน เข้าใจว่าเป็นความชอบส่วนตัว
 
          เหตุผลใหญ่ๆ ที่นางเอกเลือกที่จะปกปิดความเป็นติ่ง เก็บความลับการชอบชีอัน ไอดอลหนุ่มรูปหล่อเอาไว้ ก็เพราะกลัวปฏิริยาของคนในออฟฟิศค่ะ กลัวโดนมองว่าไร้สาระ! เป็นผู้ใหญ่แล้วไปตามกรี๊ดเด็กไม่กลัวติดคุกหรือยังไง! คำพูดเชิงแซะอีกหลายๆ อย่างที่จะตามมา เอาจริงๆ ก็ไม่ต่างจากสังคมไทยเท่าไหร่นะคะ หลายๆ คนมีอคติ แต่รู้ว่าคนๆ นั้นเป็นติ่งเกาหลี ก็จะตั้งแง่ มองในด้านลบเอาไว้ก่อน
 
          แต่คุณไรอันไม่เป็นอย่างนั้นเลยจ้า ถึงจะเคยฝ่ากองทัพแฟนคลับในสนามบินจนล้มตึงมาแล้ว ถึงจะโมโหที่เสื้อฉีกขาด แต่ก็มีได้เจ็บฝั่งใจกลายเป็นไม่ชอบพวกแฟนคลับ ตอนที่รู้ว่านางเอกเป็นเจ้าของบ้านแฟนไซต์ Sian is my life ก็ไม่ได้ตกใจ หรือรับไม่ได้ เพราะเข้าใจว่าเรื่องติ่งมันเป็นความชอบส่วนบุคคล ก็เหมือนผู้ชายชอบดูบอล ชอบสะสมกันดั้มยังไงยังงั้น

 

3. ใจกว้างเหมือนแม่น้ำ ไม่เคยห้ามถ้าจะตามไอดอล
 
          พังกันมานักต่อนักแล้วค่ะ สำหรับคู่รักไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ถ้ามีฝั่งนึงสนใจดารา ไอดอลมากเป็นพิเศษ แล้วอีกฝ่ายหึงหวงเกินเหตุ เช่น ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องส่องรูป ดูไอจีตลอดเวลา หน้าจอมือถือก็เป็นรูปไอดอล ไม่พอใจเวลาชมนักร้องว่าน่ารัก หน้างอคอหักเวลาแฟนกรี๊ดโอปป้า เอาเป็นว่าถ้ามีแฟนเป็นติ่งอันดับแรกต้องทำใจ เก็บความหึงหวงเอาไว้ใช้กับคนนอกโปสเตอร์ดีกว่า
 
          ในส่วนของพระเอก นางเอกของเรายังไม่เจอปัญหานี้ อาจเป็นเพราะช่วงกลางๆ เรื่องยังไม่ระบุสเตตัสว่าเป็นแฟนแบบออฟฟิเชียล เอาจริงๆ ถึงจะคบกันแต่คุณไรอันก็คงจะเบรกความติ่งของนางเอกไม่ไหว หายใจเข้าออกเป็นชีอันเบอร์นั้น ถ้าอยากจะคบกันก็มีทางเลือกเดียวคือทำใจให้กว้างเข้าไว้ เพราะยังไงเราก็คือผู้ชายในชีวิตจริง!

 
4. รู้ว่าเมนเราคือใคร วงไหน ร้องเพลงอะไร ได้ใจไปเต็มๆ
 
          ผู้ชายหลายๆ คนจะแฮปปี้มาก ถ้าแฟนรู้เรื่องฟุตบอล เอาแค่ไม่ห้ามเวลาดูบอลดึกๆ ก็ดีแล้ว ผู้หญิงเราก็เหมือนกันค่ะ แค่ไม่แอนตี้ไอดอลก็ดีมากๆ แล้ว ถ้ารู้ว่าเมนเราชื่ออะไร อยู่วงไหน ก็คือน้ำตาปริ่ม แต่จะได้คะแนนคูณ 10 ไปเลย ถ้าแฟนหันมาสนใจในเรื่องเดียวกันกับเรา ในซีรีส์พอพระเอกรู้ว่านางเอกกรี๊ดชีอัน เขาเองก็ทำความรู้จักวงการไอดอลและวงการติ่งให้มากขึ้น เรียนรู้ว่าแฟนคลับเขาเป็นยังไง ทำอะไร รวมตัวอยู่ที่ไหนกันบ้าง ถ้าเจอผู้ชายใส่ใจอย่างงี้รักตายเลย  

 

โพสต์ที่แชร์โดย tvN 드라마 (@tvndrama.official) เมื่อ

5. เปลี่ยนโลกติ่งของเธอ ให้กลายเป็นโลกของเรา
 
          พีคขั้นสุดก็คือ พระเอกสร้างแอคหลุมไปสมัครเป็นเมมเบอร์เว็บไซต์แฟนคลับที่นางเอกเป็นแอดมิน เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกของด็อกมีเพื่อที่จะได้รู้จัก และเข้าใจความเป็นด็อกมีให้มากขึ้นไปอีก ขนาดมีอีเวนท์ที่นางเอกปิดหน้าปิดตามไปติ่ง พระเอกก็ยังแอบดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ยืนมองด้วยสายตาแห่งความเอ็นดู ใครไม่รักผู้ชายอย่างงี้ก็บ้าแล้วววว  

 
6. ซัพพอร์ตการติ่งให้สุด แล้วหยุดที่รักเธอ

          ในซีรีส์นางเอกได้ใกล้ชิดเมนของตัวเอง ผ่านทางหน้าที่การงาน ได้แอบมอง ได้สบตา เวลาที่ชีอันมาคุยงานกับพระเอก คุณไรอันก็รู้ใจดี๊ดี นอกจากจะไม่ขัดขวาง ยังช่วยสนับสนุนให้มีโมเมนต์ฟินๆ อย่างเต็มที่ เห็นด็อกมีแฮปปี้คุณไรอันก็มีความสุขไปด้วย
 
          ถึงในชีวิตจริงเราจะไม่มีคอนเน็คชั่นส่วนตัว คงจะเล่นใหญ่แบบพระเอกไม่ได้ ก็ขอแค่เอื้อเฟื้อให้กับคนรักในการติ่งบ้าง ช่วยอำนวยความสะดวกนิดๆ หน่อยๆ  เช่น ช่วยกดบัตร ไปรับไปส่ง ไปเป็นเพื่อนเวลาดูคอน ซื้ออัลบั้ม ซื้อของขวัญให้ ติ่งแพ้ทุกรายค่ะ พูดเลย 


 
          Her Private Life ฉายมาได้แค่ครึ่งทาง จากนิสัยต่างๆ ที่เล่ามาคุณไรอันก็ทำให้คนดูอย่างเราเตรียมเข้าคิวต่อแถวทีมภรรยายาวเป็นกิโล ซีรีส์ก็ส่วนซีรีส์ แล้วชีวิตจริงล่ะคะ น้องๆ ชาว Dek-D คิดว่าคุณสมบัติข้อให้ที่จะได้ใจติ่งเกาหลีมากที่สุด ใครคอมเมนต์ก็ขอให้ได้ ขอให้โดน ตามทีหวังไว้ สาธุ  


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น