ยิ่งดูยิ่งรัก! 6 หนังสารคดีตีแผ่เบื้องหลังชีวิตไอดอล



 
 Spoil 
  • BTS เลือด เหงื่อ น้ำตา แลกกับความสำเร็จใน Burn the Stage
  • Girls Don’t Cry ความพยายามที่ไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจของ BNK48 
  • Never Say Never การเดินทางแห่งความสำเร็จของ Justin Bieber
 __________________________


 
          ไหนใครมีศิลปินที่ชื่นชอบกันบ้าง พี่เชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D หลายๆ คน จะต้องมีศิลปินในดวงใจกันแน่นอน แต่กว่าคนดังเหล่านั้นจะประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้ พวกเขาผ่านอะไรกันมาบ้าง วันนี้พี่ชูการ์มีหนังสารคดีของเหล่าคนดัง ที่กว่าจะประสบความสำเร็จจะต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ และความตั้งใจของพวกเขา มาแนะนำน้องๆ ให้ชมกัน จะมีเรื่องไหนบ้างตามมาเลย



 
 Girls Don’t Cry – BNK48
(2018)
 
 

 
          เรื่องแรกต้องเปิดด้วยเรื่องนี้ Girls Don’t Cry สารคดีเรื่องแรกของไอดอลไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง BNK48 โดยหนังเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของเด็กสาวธรรมดาๆ ที่มีความฝัน และเมื่อความฝันนั้นเป็นจริง ก็เป็นแค่ประตูด่านแรกของฝันเท่านั้น Girls Don’t Cry จะทำให้เราเห็นในอีกแง่มุมหนึ่งของความน่ารักสดใสของ BNK48 ที่เบื้องลึกแล้วมีอะไรมากกว่าแค่มาเต้นและร้องเพลงบนเวที หรือสร้างความสุขให้กับเหล่าโอตะ ความสุขที่เราได้รับเพียงไม่กี่นาทีอาจจะแลกมาด้วยน้ำตาและความพยายามของเมมเบอร์ที่ไม่มีใครเห็น และถ้าหากน้องๆ ได้ดูหนังสารคดีเรื่องนี้แล้ว บางทีอาจจะชอบ BNK48 มากขึ้นก็ได้นะ
 
 

Clip

GIRLS DON’T CRY Trailer

 

 
          ความน่าสนใจของ Girls Don’t Cry คือจากวงไอดอลที่ทุกคนมองว่ามีแต่ความสดใส แต่จริงๆแล้วมันมีอะไรที่ดาร์กกว่าที่คิดไว้เยอะมาก หนังเรื่องนี้จะทำให้เราเห็นตั้งแต่ความทุลักทุเลของวงที่เปิดตัวมาไม่มีใครรู้จัก ความพยายามของเมมเบอร์ที่จะทำให้ตัวเองเด่นขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคาแรคเตอร์ให้น่าจดจำ การพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนั้นๆ สารพัดคำดูถูกที่ต้องเจอจากสังคม พอเริ่มมีชื่อเสียงก็มีความกดดันที่ต้องทำให้ได้ตามที่แฟนคลับคาดหวัง หรือจะเป็นการแข่งขันกันเองภายในวงที่มันไม่มีวันจบ และถ้าไม่ได้มาสัมผัสเองคงไม่มีวันเข้าใจ ว่าเหล่าเมมเบอร์ทุกคนต้องสู้ขนาดไหน และความพยายามบางทีก็อาจจะไม่ทำให้สมหวังทุกครั้งไป 



 
Burn The Stage The Movie - BTS
(2018)
 


 
          Burn The Stage หนังสารคดีเรื่องแรกของ BTS บอยแบนด์แถวหน้าของเกาหลี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างที่กำลังทัวร์คอนเสิร์ต 2017 BTS Live Trilogy Episode III: The Wings Tour Concert ที่จัดแสดงไปทั่วโลก ซึ่งจะเปรียบเสมือนว่าเราได้ร่วมเดินทางไปกับพวกเขาด้วย หนังสารคดีเรื่องนี้จะทำให้เหล่าแฟนคลับเห็นถึงการทำงานที่ไม่สมบูรณ์ของเมมเบอร์ทุกคน แต่พอมารวมกันมันจึงเกิดเป็นงานที่สมบูรณ์แบบในแบบของ BTS เอง รับรองว่าถ้าน้องๆ ได้ดูสารคดีเรื่องนี้แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน
 

Clip

Burn the Stage Trailer


 
         ความน่าสนใจของสารคดีเรื่องนี้คือการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ เราจะได้เห็นเบื้องหลังของการทัวร์คอนเสิร์ต ที่ไม่ได้ง่ายหรือสวยงามตามเบื้องหน้าที่แฟนคลับได้เห็น เพราะจะมีทั้งการเตรียมตัวแสดงคอนเสิร์ตในแต่ละเวทีของแต่ละประเทศ (มีประเทศไทยด้วยนะ) การโปรโมทต่างประเทศควบคู่ไปกับการทำผลงานเพลงใหม่ ที่สำคัญเราจะได้เห็นอุปสรรคของความสำเร็จที่ไม่ได้มาง่ายๆ ความยากลำบากทั้งทางร่างกายและจิตใจ อย่างการมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในการแสดงโชว์ ที่ถึงขั้นทะเลาะกันของสมาชิกในวงเพื่อให้เกิดโชว์ที่สมบูรณ์ที่สุด รวมถึงความเป็นทีมเวิร์ค การดูแลเอาใจใส่กันและกัน และการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในวงอย่างมืออาชีพ เป็นการทำงานภายใต้ความกดดันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในตอนท้ายเรื่องมีสัมภาษณ์พิเศษของสมาชิกทุกคนที่จะทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น



 
Tokyo Idols
(2017)
 
 ห้ามพลาด! 6 หนังสารดีไอดอล ที่จะทำให้รักพวกเขามากขึ้น
ภาพโปสเตอร์จากภาพยนตร์เรื่อง Tokyo Idols

 
          Tokyo Idols เป็นสารคดีเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นไอดอล JPOP และแฟนคลับที่แท้จริง เนื้อเรื่องดำเนินผ่านไอดอลสาว ริโอะ และโอตะรุ่นราวคราวพ่อ โคจิ หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี หัวหน้าแฟนคลับ ริโอะ บราเธอร์ (ชื่อแฟนคลับของริโอะ) กับการนำเสนอมุมมองอีกด้านของความสัมพันธ์ของไอดอลและโอตะ ที่คนนอกไม่มีวันเข้าใจ Tokyo Idols เป็นสารคดีที่จะทำให้เข้าใจความสัมพันธ์ของไอดอลและแฟนคลับมากขึ้น รวมไปถึงเข้าใจในวัฒนธรรมไอดอล ที่พี่ว่าถ้าได้มาสัมผัสจริงๆ มันคือสารคดีที่เปี่ยมไปด้วยพลังและสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดีเลยค่ะ
 

Clip

TOKYO IDOLS Trailer

 
 
          หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่ว่า ช่วงแรกตัวหนังจะนำเสนอถึงความเป็นไอดอลและโอตะ ที่มีความคลั่งไคล้ในตัวไอดอลที่ชื่นชอบมากจนเกินไป ถึงขั้นมีคำพูดที่ว่า “ไอดอลไม่ใช่แฟชั่นสมัยนิยม แต่มันคือศาสนา” และยังนำเสนอในมุมมองที่เกี่ยวกับเรื่องเพศซึ่งมันเป็นเส้นบางๆ ของสองสิ่งระหว่าง ไอดอลกับแฟนคลับ และ เด็กสาวกับหนุ่มรุ่นพ่อ ก่อนจะมาตลบหลังด้วยที่สิ่งที่พวกเขาทำมันไม่ใช่การคลั่งไคล้ในเชิงแบบนั้นเลย มันคือการตอบแทนซึ่งกันและกัน ที่ฝั่งไอดอลอย่างริโอะ คือความฝันของเธอที่อยากจะเป็นศิลปิน ซึ่งสิ่งที่ริโอะทำนั้นจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่มีแรงเชียร์จากโอตะอย่าง โคจิ และกลุ่มแฟนคลับ ริโอะ บราเธอร์ ซึ่งพวกเราก็ได้รับความสุขและพลังในการใช้ชีวิตมาจากริโอะเช่นกัน เป็นความสัมพันธ์ที่พึ่งพาอาศัยกันโดยไม่มีฝ่ายไหนเสียเปรียบไปกว่าใคร และมันคือสิ่งที่สวยงาม


 
BIGBANG MADE The Movie – BIGBANG
(2016)
 


 
          BIGBANG MADE สารคดีตามติดชีวิตของบอยแบนด์แถวหน้าของเกาหลี BIGBANG ระหว่างที่คอนเสิร์ต MADE ในปี 2015 จนถึง 2016 รวมทั้งสิ้น 340 วัน 66 รอบการแสดง ที่เราจะได้เห็นเบื้องหลังการทำงานตลอดจนร่วมเดินทางไปกับพวกเขาตั้งแต่เริ่มทัวร์ไปจนจบ BIGBANG MADE คือสารคดีที่ตอกย้ำว่าทำไม BIGBANG ถึงเป็นบอยแบนด์ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล เพราะความเป็นมืออาชีพ ความทุ่มเทที่มอบให้ในทุกๆ การแสดง และความรักที่มอบให้เหล่า V.I.P นั้น มันพิสูจน์แล้วว่า BIGBANG นี่แหละของจริง!
 
 

Clip

BIGBANG MADE Trailer


 
          หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงเบื้องหลังการเตรียมคอนเสิร์ตของพวกเขา ตลอด 340 วัน ทั้งการซ้อม การเดินทาง การขึ้นแสดงที่ทุกคนทุ่มกันสุดตัว ที่ระหว่างการแสดงเราจะได้เห็นถึงความใส่ใจที่สมาชิกทุกคนมีให้กับแฟนคลับแต่ละประเทศ อย่างที่แทยังใส่คำว่า "ผัดไทย" ลงไปในเพลง If you เพื่อแฟนไทยโดยเฉพาะ หรือจะเป็นอุปสรรคต่างๆ อุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดของ G-Dargon และยังได้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำเพลง We Like to Party ในเกาะเชจู ที่ใน MV นั้นพวกเขาสนุกกันมากๆ เบื้องหลังก็สนุกไม่แพ้กันเลยล่ะ และในหนังยังมีบทสัมภาษณ์ V.I.P จากทุกประเทศที่เขาไปแสดงคอนเสิร์ตด้วย รวมไปถึงคนที่ร่วมงานกับหนุ่มๆ ด้วยเช่น ครูสอนเต้น สไตล์ลิสต์ ที่มาช่วยเป็นเครื่องยืนยันความทุ่มเทของพวกเขาอีกด้วย 



 
This Is Us - One Direction
(2013)
 


          หนังสารคดีเรื่องแรกของ 5 หนุ่ม One Direction บอยแบนด์แถวหน้าของโลก เป็นเรื่องราวตั้งแต่หนุ่มๆ ของเราก้าวเข้ามาออดิชั่นเพื่อทำตามความฝัน ต่างคนต่างที่มาและมาเจอกันที่รายการ The X Factor ก่อนจะถูกรวมเป็น 1D มาสู้เพื่อฝันอีกครั้ง และถึงแม้ตอนนั้นพวกเขาจะไม่ชนะ แต่ ณ ตอนนี้ถ้าถามถึงบอยแบนด์ระดับโลกมีใครบ้าง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีชื่อของ 1D ปรากฏขึ้นมาอย่างแน่นอน 
 

Clip

THIS IS US Trailer

 
 
          This Is Us คือการทำตามความฝันของเด็กหนุ่มทั้ง 5 จากรายการ The X Factor รวมตัวเป็น One Direction สิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ก็เกิดขึ้นมากมายตลอดการทัวร์คอนเสิร์ต เบื้องหลังการทำงานที่สนุกและเครียดในเวลาเดียวกัน ในหนังเราจะได้เห็นพัฒนาการของหนุ่มๆ การทำงาน ความดื้อรั้นของวัยรุ่น ความเป็นทั้งเพื่อนและครอบครัว ตลอดเวลาชั่วโมงกว่าๆ หนังไม่ได้ทำให้เบื่อเลย การใช้เสียงเพลงมาเป็นจุดเชื่อมเรื่องให้ดำเดินไปทำให้ดูเพลินมาก ดำเนินเรื่องกระชับและทำให้คนดูรู้สึกเติบโตไปกับพวกเขา และ This Is Us คือหนังสารคดีที่ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะไม่ได้รู้จักกับ One Direction มาก่อนก็สามารถที่จะเข้าใจและอินตามหนังไปได้ง่ายมากๆ และถึงแม้ตอนนี้เราจะไม่ได้เห็นทั้ง 5 หนุ่มอยู่บนเวทีด้วยกันแล้ว แต่ This Is Us จะช่วยให้หายคิดถึงพวกเขาทั้ง 5 คนได้แน่นอนค่ะ



 
 Never Say Never - Justin Bieber
(2011)

 


          ปิดท้ายกันที่ Never Say Never ของนักร้องหนุ่มชื่อดัง จัสติน บีเบอร์ ที่ทำรายได้ถล่มทลายไปทั่วโลก หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินระดับโลกมันไม่ใช่เรื่องง่าย และการทำตามความฝันในสำเร็จมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เช่นกัน Never Say Never เป็นสารคดีที่จะทำให้น้องๆ ที่ได้ดูเกิดแรงบันดาลใจว่าถ้ายังคงมุ่งมั่นในความฝัน ไม่มีทางที่จะเป็นไปไม่ได้แน่นอน และเป็นสิ่งตอบย้ำว่าความสำเร็จของ จัสติน บีเบอร์ นั่นคือไม่ใช่เพราะความบังเอิญ แต่มันคือของจริง
 

Clip

Never Say Never Movie Trailer


 
          หนังเรื่องนี้เราจะได้รู้ถึงจุดเริ่มต้นของศิลปินระดับโลก จัสติน บีเบอร์ ตั้งแต่ที่เขายังเป็นเด็กคนหนึ่งที่อัพคลิปร้องเพลงลง YouTube และยังทำตามฝันจนกระทั่งประสบผลสำเร็จ ก่อนที่จะเปิดเผยเบื้องหลังการทำงานในช่วงที่เขาเตรียมแสดงคอนเสิร์ต My World Tour คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหลังการฝึกซ้อม การขึ้นแสดงที่ยิ่งใหญ่ และในหนังยังนำเสนอการใช้ชีวิตในด้านที่เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ใช้ชีวิตกับครอบครัวและเพื่อน หรือด้านที่เด็กคนหนึ่งจะต้องแบกรับหน้าที่ ชื่อเสียง ความกดดัน และอื่นๆมากมาย หนังเรื่องนี้จะทำให้เรารู้สึกเติบโตไปกับเขา เข้าใจในความเป็นบีเบอร์ไปอีกขั้น ถึงแม้สารคดีเรื่องนี้จะผ่านมากว่า 8 ปีแล้ว แต่จัสตินก็ยังคงทำตามฝันและมีผลงานมาให้เราชื่นชมเรื่อยๆ ทำให้รู้เลยว่าทำไมแฟนคลับถึงได้รัก จัสติน บีเบอร์ มากถึงขนาดนี้



 
          เป็นยังไงบ้างกับหนังสารคดีเบื้องหลังความสำเร็จทั้ง 6 เรื่องที่พี่ชูการ์นำมาฝากในวันนี้ หนังทุกเรื่องทำให้รู้เลยว่าความสำเร็จทุกอย่างมันไม่ได้มาได้ง่ายๆเลย และถ้าน้องๆ ชาว Dek-D คนไหน มีหนังสารคดีคนดังที่ชอบ มาแนะนำให้เพื่อนๆ กันได้นะคะ พี่ชูการ์สัญญาว่าจะตามไปดูทุกเรื่องเลย 


 
พี่ชูการ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ปูนี่ 18 พ.ค. 62 22:07 น. 1

ดีมากๆเลยคะสู้ตามฝันของตัวเองดีที่สุดคะ กว่าจะดังได้ไม่ไช่เรื่องง่ายเคยบินไปอุดรไปเช่ารถสนามบินอุดร เป็นกันเองมากคะแนะนำเลยเจ้านี้รถเช่าสนามบินอุดรบริการเป็นกันเอง https://twitter.com/udonpucarrent

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

ปูนี่ 18 พ.ค. 62 22:07 น. 1

ดีมากๆเลยคะสู้ตามฝันของตัวเองดีที่สุดคะ กว่าจะดังได้ไม่ไช่เรื่องง่ายเคยบินไปอุดรไปเช่ารถสนามบินอุดร เป็นกันเองมากคะแนะนำเลยเจ้านี้รถเช่าสนามบินอุดรบริการเป็นกันเอง https://twitter.com/udonpucarrent

0
กำลังโหลด
รถเช่าหนองคาย 30 ก.ย. 62 02:15 น. 2

คนเราต้องทำได้ดีคะ สู้ต่อไปนะคะรถเช่าหนองคาย ส่งเสริมรถเช่าที่ดีที่สุดในหนองคาย ลองดูนะคะฝันดีก็จะมาถึง https://pucarrent.blogspot.com/ https://twitter.com/pucarrent

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด