"พลอย พลอยไพลิน" นางเอกนักเดินทาง ผู้เชื่อว่า "ความกล้าคืออาวุธในการเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ"

 

Spoil
  • พลอยแบกเป้เที่ยวคนเดียว จนไปเจอคนแปลกหน้าที่ไหนก็ได้เพื่อนใหม่ ขนาดคนที่ไปถามทางตอนหลงทาง ยังลงเอยด้วยการไปคาเฟ่ด้วยกันเลย
  • ถึงปกติจะชอบเที่ยวป่าเที่ยวเขา แต่เมื่อได้ลองเปิดใจ ไม่ว่าที่ไหนก็สามารถสร้างความทรงจำดีๆ ได้
  • ในภาพยนตร์  Low  Season  สุขสันต์วันโสด  พลอยได้รับบทคล้ายตัวเองมาก ต่างกันแค่ตัวละครไม่เคยไปเที่ยว แต่พลอยเที่ยวมาโชกโชน!
    ____________________________
     
          วันนี้ พี่แครอล จะพาน้องๆ ทุกคนมารู้จักกับ นางเอกสุดน่ารัก จากภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด ที่เธอมีความสนใจหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น การแบกเป้เที่ยว, การถ่ายรูป, การเป็น YouTuber, การเขียนหนังสือ หรือแม้กระทั่ง การแสดง อย่าง “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ลงมือทำทุกอย่างที่อยากทำ โดยทิ้งคำว่ากลัวไว้ข้างหลังแล้ววิ่งตามความฝัน ถ้าพร้อมแล้วเตรียมแบกเป้ขึ้นหลัง เตรียมตัวก้าวออกจากเซฟโซนไปพร้อมกันเลย




 
ตัวตนของ “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร”

          ถ้าเป็นมุมมองของคนอื่นก็น่าจะเป็นคนที่สดใสร่าเริงเนอะ แล้วก็เป็นคนกล้าที่จะทำ เพราะพลอยชอบไปเที่ยวคนเดียว คนก็จะคิดว่าเด็กคนนี้เก่งจังเลย แต่ในมุมมองของพลอยก็คิดว่าตัวเองสดใสร่าเริงแหละ แต่ไม่ได้เก่งอย่างที่ทุกคนคิด พลอยก็ยังมีมุมที่ขี้เกียจ อ่อนแอ แล้วก็กังวลอยู่ เหมือนคนปกติทั่วไป




 
เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ?”

          มันเริ่มมาจากตอนนั้นเป็นช่วงกำลังจะเรียนจบค่ะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ พลอยเลยไปปรึกษารุ่นพี่ แล้วรุ่นพี่เขาเหมือนรำคาญมั้ง เพราะเราปรึกษาทุกวันเลยว่าเอายังไงดี เหมือนจะตัดสินใจได้แล้วแต่ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนเขารำคาญ จนพี่เขาบอกว่า “ถามเยอะขนาดนี้ไปทำเพจไป เผื่อจะมีใครให้คำตอบได้” พลอยเลยรับคำท้าด้วยการทำเพจ “พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ? ขึ้นมา ก็กะว่าจะเอาไว้เล่าให้เพื่อนอ่านขำๆ ในช่วงรอเรียนจบ




 
การท่องเที่ยว ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด

          เรื่องที่เขียนในเพจ “พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ?” แล้วได้รับความสนใจมาก คือทริปรถไฟสายทรานส์ไซบีเรีย เป็นทริปที่เรื่องเล่าเยอะมาก คนแชร์ในเพจเยอะมากจนมีสำนักพิมพ์ติดต่อให้เขียนเป็นหนังสือ ตอนแรกพลอยก็บอกว่ามันเขียนเป็นเล่มไม่ได้หรอก น่าจะบางมากๆ นะ แต่พอเขียนออกมาจริงๆ กลายเป็นหนามาก จนพี่เขาบอกว่าต้องตัดบ้างแล้วแหละ มันหนาเกินไปแล้ว
 
          ความประทับใจจากทริปนี้ของพลอยน่าจะเป็นการได้เจอคนแปลกหน้าจากหลายๆ ประเทศที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ เพราะปกติไปเที่ยวกับเพื่อนจะไม่ค่อยได้ไปคลุกคลีกับคนแปลกหน้า แต่การเดินทางครั้งนี้พลอยเจอคนแปลกหน้าตลอด ประเทศละ 2-3 คน แล้วเราก็ไปเที่ยวกับเขาด้วย! อย่างที่จีนพลอยไปเที่ยวกับคนจีนที่พูดภาษาจีนเลยนะ น่ารักมากที่แม้ภาษาอังกฤษของเขาจะไม่เก่งแต่ก็พยายามคุยกับเรา แล้วก็มีไปปั่นจักรยานในกรุงปักกิ่งกับคนแปลกหน้า อีกทีคือได้ไปคาเฟ่กับคนแปลกหน้าที่เราไปถามทางเขา แล้วเขาบอกว่าว่างอยู่เหมือนกัน งั้นไปด้วยกันมั้ย ก็เลยโอเค ไปด้วยกัน 555




 
รางวัลของการแบกเป้ คือมิตรภาพและความสวยงาม

          อีกที่ที่พลอยประทับใจมากๆ คือ Annapurna Base Camp (ABC) ประเทศเนปาลค่ะ เป็นการไปเทือกเขาหิมาลัยครั้งแรก เห็นจากรูปแล้วแหละว่ามันสวย แต่ของจริงยิ่งใหญ่อลังการกว่าในรูปมากๆ จนเรายอมวางกล้องที่แบกมาแล้วนั่งดูเฉยๆ เลย
 
          ทริปนี้เป็นทริปที่มีความประทับใจหลายๆ อย่าง เพราะรู้สึกเราต้องใช้ความพยายามมากๆ ในแต่ละวัน บางครั้งรู้สึกว่าเราคงขึ้นไปไม่ถึงแล้ว แต่สุดท้ายก็สามารถไปถึงจุดหมายจนได้ ที่สำคัญเป็นทริปที่ทำให้รู้ด้วยว่าเพื่อนที่เราคบมา 7-8 ปี เขามีความเป็นห่วงเป็นใยเรามากๆ อย่างตอนกลางคืนเขาก็สละกระติกน้ำร้อนที่มีแค่อันเดียวให้พลอยใช้กอดแก้หนาว ทำให้ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง จนวันสุดท้ายมานั่งอยู่ตรงเทือกเขาหิมาลัยด้วยกัน แล้วคุยกันว่าเราทำได้แล้วนะ คบกันมานานแต่ไม่เคยมาทรหดด้วยกันขนาดนี้เลย และสุดท้ายเราก็ทำมันได้ รู้สึกรักกันมากขึ้นค่ะ



 
ลองเปิดใจ แล้วจะพบว่าที่ไหนก็สวยงาม

          จริงๆ พลอยเป็นคนชอบไปเที่ยวป่ากับภูเขามากกว่าในเมือง แต่ล่าสุดต้องไปอังกฤษกับครอบครัวช่วงปีใหม่ ซึ่งเราไม่ได้อยากไปเลย แต่พอไปแล้วกลับชอบมากจนถึงขั้นบอกปะป๊าว่าหนูจะมาต่อโทที่นี่ จะอยู่ที่นี่ จะใช้ชีวิตที่นี่ จะย้ายถิ่นฐานมาที่นี่! 555 คือมันดีมากด้วยประวัติศาสตร์ของมัน ประวัติการทำสงคราม มีหลายเรื่องราวที่ทำให้เรารู้สึกอินมาก และดีใจที่ได้ไปค่ะ ส่วนตอนนี้เป้าหมายต่อไปคือ อยากไปเที่ยวอเมริกาใต้ซัก 3 เดือนค่ะ

 
ส่งต่อความรักในการถ่ายรูปให้น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส

          พลอยชอบถ่ายรูปมากค่ะ เราเรียนจบด้านภาพยนตร์มา แล้วก็เคยร่วมโครงการครูอาสาตั้งแต่สมัยอยู่มหาวิทยาลัย เมื่อไม่นานมานี้เลยได้ไปร่วมสอนในโครงการครอบครัวอาสา ที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพราะที่นั่นมีเด็กที่มีความสามารถมากๆ แต่ไม่ได้รับโอกาส พี่ที่พลอยรู้จักเลยจัดทำค่ายขึ้นแล้วพาคนที่ชอบถ่ายรูปไปสอนเด็กๆ ถ่ายรูปกัน พลอยอยากบอกว่าดีใจมากๆ ที่ได้ทำอะไรแบบนี้ เพราะเด็กๆ เองก็เห็นคุณค่าในความรู้ที่เรามอบให้มากๆ เขามีไฟจนทำให้พลอยนึกถึงตัวเองเมื่อก่อนเลย สมัยที่ตื่นเต้นกับการกดชัตเตอร์ครั้งแรก แล้วน้องๆ เขาก็มีมุมมองที่น่าสนใจเยอะมาก เช่นตอนที่เราสอนน้องๆ เกี่ยวกับการทำรายการ แล้วถามว่าทำไมถึงอยากเป็นพิธีกร เขาตอบว่า เพราะอยากเห็นโลกที่สวยงาม เราอึ้งไปเลย เพราะไม่รู้ว่าเขาเจออะไรมาบ้างถึงจะมาพูดคำนี้ได้ เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยเข้าใจ




 
อย่าปล่อยให้ความกลัวก่อตัวเป็นกำแพง

          คนชอบบอกว่าพลอยใช้ชีวิตนอกเซฟโซน แต่จริงๆ พลอยว่าพลอยก็ยังอยู่ในเซฟโซนนะ แค่หลายๆ ครั้งเวลาเราอยากเริ่มทำอะไรใหม่ๆ พลอยจะตัดความกลัวออกไปก่อน แล้วเริ่มเลย เพราะพลอยเคยถามพี่คนหนึ่งว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราเริ่มต้นในการทำอะไรต่างๆ เขาบอกว่าไม่มีอะไร แค่เริ่มเลย พลอยเลยรู้สึกว่าถ้าเรามัวแต่กลัว มันจะกลายเป็นกำแพงกั้นเรา แต่ถ้าเราลบความกลัวออกไปแล้วเพิ่มความมั่นใจ พลอยว่าเราทำได้อยู่แล้ว

 
Low Season” ภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ไม่หนีไกลจากชีวิตจริง

          จริงๆ พลอยเล่นละคร เล่นโฆษณาอยู่แล้วตั้งแต่เด็กค่ะ ก่อนจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ให้มาเล่นภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด” ซึ่งเหมือนอิงมาจากชีวิตจริงของพลอยเลย ต่างกันแค่ตัวละครไม่เคยไปเที่ยวที่ไหน ส่วนพลอยเที่ยวมาจนโชกโชนแล้ว 555 เรื่องนี้ถ่ายทำที่เชียงใหม่ช่วง Low Season จริงๆ ค่ะ มีโลเคชั่น Unseen เยอะมากกที่ทีมงานพาไป และถ้าพลอยไม่ได้มาถ่ายหนังเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ไปแน่เลย ก็อยากให้ไปดูกันนะคะ รับรองจะได้มุมมองดีๆ ทั้งคนที่โสดอยู่ และคนที่อยาก Move On ดูแล้วจะรู้สึกเลยว่าเป็นโสดก็มีความสุขได้เหมือนกันนะ และการไปเที่ยวช่วง Low Season ก็มีข้อดีเหมือนกันด้วย ฝากติดตามด้วยค่ะ สำหรับภาพยนตร์ “Low Season สุขสันต์วันโสด” เข้าโรง 13 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนวาเลนไทน์ 1 วันค่ะ


 

Clip

พลอยไพลินกับเรื่องที่สุดในชีวิต! Dek-D's Scoop



 
          พี่แครอลเชื่อเลยว่า ใครอ่านจบต้องตกหลุมรัก พี่พลอย พลอยไพลิน แน่นอน เพราะทั้งน่ารัก ทั้งเก่ง แถมยังใจดี พี่แครอลยังมีคำคมเล็กๆ จากพี่พลอยมาฝากกันว่า “บางทีความฝันที่ไม่ได้ทำเพราะการมีภาระอยู่ข้างหลัง มันก็น่านับถือพอๆกับการทำตามความฝันเหมือนกัน  การที่คุณยอมทิ้งความฝัน เพื่อทำในสิ่งที่สำคัญกว่า มันไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาดหรือน่าเสียดาย มันคือสิ่งที่น่าภูมิใจ”   

          น้องๆ Dek-D ก็อย่าลืมเอาความกล้าที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ในชีวิตเหมือน พี่พลอย ไปปรับใช้กันนะคะ แล้วมาคอมเมนต์คุยกับพี่แครอลได้น้า :)











 
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด