ไอเดียเริด! 10 วิดีโอสาธิตระบบความปลอดภัยของสายการบินที่แจ่มสุดๆ

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เวลาขึ้นเครื่องบินแล้วสิ่งแรกๆ ที่เราต้องเจอก่อนเครื่องจะบินขึ้นคือข้อปฏิบัติขณะโดยสารเครื่องบิน ที่แอร์โฮสเตสหรือทีวีบนเครื่องจะแสดงให้ดูว่าเราต้องทำอะไรบ้างเพื่อความปลอดภัยขณะโดยสาร วันนี้ พี่พิซซ่า เลยรวบรวมวิดีโอสาธิตขั้นตอนต่างๆ ของแต่ละสายการบินมาให้ชมค่ะ ซึ่งแต่ละคลิปที่เลือกมาก็เจ๋งทั้งนั้น ลองไปดูกันว่าน้องๆ จะชอบคลิปของสายการบินใดมากที่สุด


เรื่องหลักๆ ที่เราต้องทราบเมื่อขึ้นเครื่องบินคือ

     - คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อสัญญาณแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดสว่าง ทางที่ดีควรคาดตลอดเวลาที่นั่งเก้าอี้
     - ปิดเครื่องมือสื่อสารต่างๆ เมื่อเครื่องกำลังจะขึ้นหรือลง ควรตั้งค่าเป็น Flight Mode ก่อนปิดเครื่องด้วย
     - เก็บกระเป๋าไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะ หรือใต้เก้าอี้ด้านหน้า
     - เก็บโต๊ะด้านหน้า ปรับพนักที่นั่งให้ตรง และเปิดหน้าต่างขณะเครื่องขึ้นลง
     - สังเกตทางออกที่ใกล้ที่สุด
     - วิธีใช้หน้ากากออกซิเจน และวิธีใช้เสื้อชูชีพ
     - ห้ามสูบบุหรี่ตลอดเที่ยวบิน

     และก็มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเล็กน้อย การอธิบายทั้งหมดนี้อาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่น่าดูน่าฟัง หลายสายการบินจึงจัดทำเป็นคลิปวิดีโอขึ้นมา ซึ่งแต่ละสายการบินก็ใส่เอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองลงไปด้วย ส่วนมากจะมีความยาวประมาณ 4 นาที คราวนี้มาลองดูของ 10 สายการบินที่พี่พิซซ่าเลือกมาฝากดีกว่า ว่าทำออกมาเป็นยังไงบ้าง


1. Thai Airways การบินไทย

Clip

Thai Airways

 

     เริ่มกันด้วยการบินไทยของเรากันค่ะ พูดทั้งภาษาไทยและอังกฤษควบคู่กัน พร้อมทั้งภาษามือ แถมตัววิดีโอเองก็ทำออกมาทันสมัยด้วย ดูแล้วเข้าใจได้ง่ายมากๆ 



2. Philippine Airlines

Clip

Philippine Airlines

 

     ขยับมาที่ประเทศในอาเซียนอย่างฟิลิปปินส์ค่ะ คลิปของฟิลิปปินแอร์ไลน์ทำออกมาแบบมีมุกตลกเบาๆ ให้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป แถมบอกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการเหยียบขั้นใต้ที่นั่งเพื่อหยิบของจากที่เก็บเหนือศีรษะ เพราะพี่เคยเห็นหลายคนขึ้นไปเหยียบบนเก้าอี้เลย 



3. Emirates

 

Clip

Emirates



     คลิปของเอมิเรตส์มาแบบเรียบหรูดูดีมินิมอล แถมไม่ยาวเกินไป เนื้อหากระชับแต่ก็อธิบายชัดเจนดี ความยาวไม่ถึง 3 นาทีถือว่าเหมาะมากค่ะ เพราะคนจะไม่เบื่อซะก่อน 



4. Delta Airlines

Clip

Delta Airlines

 

     สายการบินเดลต้าของสหรัฐอเมริกาขยันทำคลิปออกมาหลายเวอร์ชั่น โดยทุกเวอร์ชั่นจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน แต่จะมีแก๊กขำขันเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละคลิปต่างกันออกไป ที่ทำออกมาเยอะๆ เพราะผู้ใช้บริการเดลต้าส่วนมากจะเป็นผู้ที่เดินทางบ่อยอยู่แล้ว ถ้าทำมาแค่เวอร์ชั่นเดียวคนก็จะไม่อยากดูซ้ำอีก แต่พอบอกว่ามีหลายแบบ คนก็จะลุ้นและอยากดูว่ามีอะไรต่างไปจากเดิมบ้าง 

Clip

Delta's Holiday

 

     ส่วนอันนี้แถมให้อีกคลิปค่ะ เป็นคลิปพิเศษช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว ทำออกมาเป็นธีมคริสต์มาสเลย 



5. Qantas

Clip

Qantas

 

     สายการบินหลักของออสเตรเลีย แม้จะทำออกมาเรียบง่ายแต่ก็ดูมีสไตล์ ไม่เชย แถมเน้นชุดแอร์โฮสเตสที่ดูเป็นแฟชั่นมากๆ ข้อดีอีกอย่างคือมีซับภาษาอังกฤษให้ด้วย ทำให้อ่านตามได้ตลอดค่ะ 



6. Air New Zealand

Clip

Air New Zealand

 

     สายการบินแห่งมิดเดิ้ลเอิร์ธทำคลิปวิดีโอออกมาหลายเวอร์ชั่นมาก มีทั้งเวอร์ชั่นเน้นการผจญภัยในนิวซีแลนด์ของนักผจญภัยชื่อดัง Bear Grylls เวอร์ชั่นนางแบบชุดว่ายน้ำ และเวอร์ชั่นที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดอย่างเวอร์ชั่น The Hobbit ก็ทำออกมาถึง 2 ครั้งค่ะ ลองมาดูเวอร์ชั่นฮ็อบบิตอันล่าสุดที่ทำแแกมาต้องรับภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit: The Battle of the Five Armies กันนะคะ 



7. Icelandair

Clip

Icelandair

 

     นอกจากวิวสวยๆ ในนิวซีแลนด์แล้ว อีกสายการบินที่นำเสนอธรรมชาติสวยๆ ของประเทศตัวเองก็คือสายการบินของประเทศไอซ์แลนด์ค่ะ ทำคลิปออกมาได้เหมือนโฆษณาชวนท่องเที่ยวไอซ์แลนด์เลย (ซึ่งสวยบาดใจมากๆ) แม้คลิปจะยาวไม่ถึง 3 นาที แต่ดำเนินเรื่องแบบสบายๆ ไม่พูดรัวๆ ด้วยค่ะ 



8. American Airlines

Clip

American Airlines

 

     ปกติคลิปวิดีโอความปลอดภัยจะนำแสดงโดยกัปตันและลูกเรือ แต่ของอเมริกันแอร์ไลน์มากันครบทุกฝ่าย ไม่ว่าจะวิศวกร พนักงานภาคพื้น พนักงานขนกระเป๋า และตำแหน่งอื่นๆ ในสายการบิน เรียกได้ว่าทุกคนมีความสำคัญต่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ทั้งนั้น แถมทุกคนก็ขอบคุณที่ผู้โดยสารเลือกเดินทางกับพวกเขาด้วย 



9. Air France

Clip

Air France

 

     คลิปของแอร์ฟรานซ์ตัวนี้เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 17 มีนาคมนี้เองค่ะ เป็นคลิปมาตรการความปลอดภัยที่ทำออกมาได้ชิคมากๆ เหมาะกับประเทศแห่งแฟชั่นเลย ในคลิปมี 2 ภาษาคือภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษพูดควบคู่กันไป อาจจะยาวไปหน่อยแต่ก็ทำออกมาให้ดูเพลินๆ ดีค่ะ 



10. Virgin America

Clip

Virgin America

 

     ปิดท้ายกันด้วยคลิปของเวอร์จิ้นอเมริกาที่มาเป็นมิวสิควิดีโอเลย ร้องเต้นกันมันส์มาก ดูแล้วอยากร้องและเต้นตามจริงๆ แต่คงเต้นตามบนเครื่องไม่ได้เพราะต้องคาดเข็มขัดนั่งกับที่ 555 คลิปนี้มาหลากหลายสไตล์เพลง แถมทำออกมาได้สนุกมากๆอยากดูจนจบเลยค่ะ 


     ครบแล้วกับคลิปวิดีโอสาธิตมาตรการความปลอดภัยของ 10 สายการบินที่พี่พิซซ่าเลือกมาให้น้องๆ ชมกัน ชอบของสายการบินไหนมากที่สุดค่ะ บอกกันมาได้ในช่องความคิดเห็นด้านล่างเลยนะคะ

 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
นุ้งซอร่า ไหชัชชาติ [COS] Member 26 มี.ค. 58 03:46 น. 4

สุดยอดมากค่ะ ชอบของเวอร์จิ้นอเมริกากับของที่ทำเป็นเดอะฮอบบิท มีความคิดสร้างสรรค์มากๆ 5555555555555

+

ป.ล. ฝรั่งเขาหล่อแซ่บกันจริงๆ นะคะ -.,- #ผิดมาก

0
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นุ้งซอร่า ไหชัชชาติ [COS] Member 26 มี.ค. 58 03:46 น. 4

สุดยอดมากค่ะ ชอบของเวอร์จิ้นอเมริกากับของที่ทำเป็นเดอะฮอบบิท มีความคิดสร้างสรรค์มากๆ 5555555555555

+

ป.ล. ฝรั่งเขาหล่อแซ่บกันจริงๆ นะคะ -.,- #ผิดมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
REIRAY Member 30 มี.ค. 58 21:29 น. 6

ของนิวซีกับเวอร์จิ้น เจ๋งอะ โดยเฉพาะเวอร์จิ้นดูแล้วอยากจะลุกขึ้นมาเต้นมาก    เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด