ย้อนรอย 9 เวทีการประกวด(ในเมืองนอก)ที่นางงาม "ต้องลงจากตำแหน่ง" แบบเฟลๆ

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาหลายๆ คนน่าจะได้ชมคลิปจากเวทีการประกวด Miss Universe 2015 มาแล้ว ซึ่งโมเมนท์สำคัญที่ทุกคนน่าจะพูดถึงก็คือตอนที่มิสโคลอมเบียสวมมงกุฎและสายสะพายไปแล้ว จากนั้นพิธีกรถึงขึ้นมาบอกว่าประกาศผิด จริงๆ คนที่ได้เป็น Miss Universe 2015 คือมิสฟิลิปปินส์ต่างหาก และนั่นก็คือเหตุการณ์ช็อคโลกจริงๆ ค่ะ วันนี้ พี่พิซซ่า เลยรวบรวมเหตุการณ์ที่นางงามต้องออกจากตำแหน่งมาฝากค่ะ


MISS UNIVERSE CANADA 2013



Denise และ Riza (สองคนกลาง)
Photo: Beauties of Canada Via wbur.org

     เคสนี้คล้ายกับกรณี Miss Universe 2015 นี้เลยนั่นคือการประกาศชื่อผู้ชนะผิดค่ะ ของปีนี้คือประกาศผิดจนทำให้มิสโคลอมเบียดีใจไปเกือบ 2 นาทีก่อนจะเฟลสุดๆ ในชีวิต แต่กรณีของมิสยูนิเวอร์สแคนาดาในปี 2013 นั้นทำให้ Denise Garrido ดีใจเก้อไปถึง 2 วันเลยทีเดียว ทางกองประกวดบอกว่าเกิดจากการผิดพลาดในการคำนวณคะแนน และเพิ่งค้นพบภายหลังว่าคะแนนที่ถูกต้องจริงๆ คือ Denise Garrido จะได้ที่ 4 ส่วน Riza Santos คือผู้ชนะที่แท้จริงในปีนั้น แต่ก็ไม่แน่ซะทีเดียวค่ะ เพราะเมื่อคำนวณคะแนนใหม่ในทุกรอบจะทำให้ต้องเปลี่ยนผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายหลายคนเลย และนั่นก็น่าจะทำให้การพิจารณาเลือกผู้ชนะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน


Miss California 2009



Photo Credit: WireImage.com, Wenn.com

     Carrie Prejean ถูกปลดจากตำแหน่งมิสแคลิฟอร์เนียด้วยเหตุผลที่ว่าเธอทำผิดสัญญากับกองประกวด นอกจากเธอแสดงทัศนะที่ไม่ดีต่อเรื่องการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน และมีภาพเปลือยอกของเธอแชร์ทั่วอินเทอร์เน็ตแล้ว สาเหตุสำคัญอีกข้อที่ทำให้กองประกวดต้องยึดมงกุฎคืนจริงๆ ก็เพราะเธอเบี้ยวคิวที่ต้องมาทำกิจกรรมในฐานะนางงามหลายงานเกิน


Miss Petite Puerto Rico 2009



Photo: orzzzz.com

     Keishla Villafane Rivera ได้รับตำแหน่งมิสเปอติ๊ดเปอร์โตริโกในปี 2009 แต่ไม่นานนักเธอก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งเพราะเรื่องแดงขึ้นมาว่าเธอขู่ฆ่าสต๊าฟกองประกวด นอกจากนี้เธอยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนที่ทำงานด้วยได้ยากมาก และปฏิบัติต่อเจ้าหน้าที่คนอื่นได้ไม่ดีเลย ทำให้เธอต้องหลุดจากตำแหน่งนี้ไป


Miss Singapore World 2009


     ตอนที่ Ris Low ได้ตำแหน่งมิสสิงคโปร์เวิร์ลทุกคนก็ไม่ค่อยยินดีเท่าไหร่ ประชาชนมักพูดถึงเรื่องที่เธอพูดภาษาอังกฤษห่วยมากว่าทำให้ไม่เหมาะเป็นตัวแทนประเทศ แต่สิ่งที่ทำให้เธอต้องออกจากตำแหน่งไม่ใช่แค่เรื่องนี้ค่ะ นั่นคือเธอมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน เธอเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงบัตรเครดิตมาไม่นานก่อนสมัครประกวด นอกจากนี้เธอยังอ้างว่าตัวเองเป็นไบโพลาร์ และเคยขโมยการ์ดโปเกมอนตั้งแต่สมัยยังเด็ก แถมเธอยังตกลงรับงานเป็นพรีเซนเตอร์ถุงยางอนามัยหลังได้รับตำแหน่งนางงามอีกด้วย


Miss Nevada 2008



Photo: Isaac Brekken/WireImage Via eonline.com

     Katie Rees ได้ตำแหน่งนางงามมลรัฐเนวาด้าในปี 2008 และเธอก็เป็นหนึ่งในนางงามที่ประชาชนรักมากและเชียร์ให้เธอได้ตำแหน่งอยู่แล้ว อนาคตของเธอน่าจะไปได้สวยในเวทีที่ใหญ่ขึ้นถ้าเกิดว่าภาพโป๊ของเธอไม่หลุดไปทั่วโลกออนไลน์ นั่นทำให้เธอถูกปลดจากตำแหน่งนี้ เป็นเรื่องที่น่าสงสารมากๆ เลย


Miss Louisiana Teen 2008



Lindsay Evans เปลี่ยนชื่อในวงการเป็น Elle Evans และกลายเป็นนางแบบนู้ดชื่อดัง
Photo: Robin Thicke's "Blurred Lines"

     เคสนี้ต้องบอกเลยว่าทำตัวเองล้วนๆ หลังได้รับตำแหน่งมิสทีนของมลรัฐหลุยเซียน่าได้เพียง 11 วัน Lindsey Evans ก็จำเป็นต้องคืนตำแหน่งเพราะเธอไปกินข้าวในร้านอาหารและออกมาโดยไม่ยอมจ่ายเงิน แถมพอตำรวจไปจับก็พบว่าเธอมีกัญชาในครอบครองอีก เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กๆ เลย


Mrs. World 2006



มิสซิสคอสตาริกา (ซ้าย) และมิสซิสรัสเซีย (ขวา)
Photo:
www.elanecdotario.com

     กรณีนี้ไม่ได้ประกาศผิดแต่คนสวมมงกุฎและสายสะพายสวมให้ผิดคนค่ะ ในการแข่งขัน Mrs. World ปี 2006 การประกวดสาวงามที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ขณะที่เหลือเพียงมิสซิสรัสเซียและมิสซิสคอสตาริกา และจะมีคนนึงได้ที่หนึ่งส่วนอีกคนได้ที่สอง พิธีกรก็ประกาศว่า "ผู้ที่ได้ที่สอง (1st runner-up) คือมิสซิสคอสตาริกา ฉะนั้นแปลว่าผู้ได้มิสซิสเวิร์ลคือมิสซิสรัสเซีย" ทั้งคู่ก็สวมกอดกัน แต่แล้วคนที่มามอบสายสะพายกับมงกุฎกลับสวมให้มิสซิสคอสตาริกา Andrea Bermudez Romero แทน แต่ผ่านไปไม่นานก็ถูกแจ้งว่าสวมให้ผิดคน และจะให้มีการถ่ายทำใหม่อีกครั้ง นางงามคนอื่นๆ ก็เดินกลับเข้าไปหลังเวทีใหม่ ทุกคนดูสับสนและไม่อยากเชื่อว่าจะมีความผิดพลาดแบบนี้ บ้างก็ว่ามิสซิสรัสเซีย Sofia Arzhakovskaya ใช้เส้นตั้งแต่ต้นแล้วเพราะตอนเก็บตัวก็มีอภิสิทธิ์กว่าคนอื่น หลายคนอยากให้มิสซิสคอสตาริกาชนะมากกว่า แต่เมื่อออกไปถ่ายทำใหม่ทุกคนก็ทำหน้ายิ้มแย้มดีใจให้ผู้ชนะได้อย่างแนบเนียน


Miss America 1984



Photo: AP Photo/Jack Kanthal, File Via kutv.com

     Vanessa Williams นักแสดงและนักร้องชื่อดังของอเมริกา ผู้ขับร้องเพลง Colors of the Wind ประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องโพคาฮอนทัส ได้รับตำแหน่งมิสอเมริกา 1984 และเธอยังเป็นสาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ด้วย แต่เธอก็ถูกกองประกวดกดดันให้สละตำแหน่งหลังภาพวาบหวิวที่เธอถ่ายแบบในปี 1982 ถูกตีพิมพ์ลงนิตยสาร Penthouse โดยไม่ได้รับอนุญาต (นิตยสารประเภทปลุกใจเสือป่า) แต่ในที่สุดเธอก็ได้กลับมาสู่เวทีการประกวดมิสอเมริกาอีกครั้งในเดือนกันยายนที่ผ่านมาในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ


Miss World 1974


  
ภาพเฮเลนหลังได้รับเชิญไปชมการประกวดมิสเวิร์ลรอบตัดสินในปี 2011 และภาพวันที่เธอได้ตำแหน่งในปี 1974
Photo: PA Via
www.independent.co.uk

     คนสุดท้ายนี้เป็นนางงามคนแรกของมิสเวิร์ลที่สละตำแหน่งอย่างเป็นทางการค่ะ หลัง Helen Morgan จากสหราชอาณาจักรรับตำแหน่งได้เพียง 4 วัน หนังสือพิมพ์ซุบซิบก็ลงข่าวว่าเธอท้องโดยที่ยังไม่แต่งงาน แถมยังเป็นชู้กับผู้ชายที่มีภรรยาแล้ว (เธอยอมรับว่าท้องจริง แต่ไม่ได้เป็นชู้กับใคร) เธอจึงยอมสละตำแหน่งเพราะมองว่าตัวเองไม่คู่ควรกับตำแหน่งที่ได้รับจริงๆ หลังสละตำแหน่งเธอก็กลายเป็นคุณแม่ ลูกชายของเธอปัจจุบันก็เป็นนายแบบในอังกฤษเช่นกัน


     ส่วนเรื่องของปีนี้ นอกจากยินดีกับน้องแนทที่ได้รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมและยังติดรอบ 10 คนสุดท้าย แล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งมิสโคลอมเบียและมิสฟิลิปปินส์ด้วยทั้งคู่นะคะ




ข้อมูล
www.therichest.com, www.wonderslist.com
www.wonderslist.com, www.spot.ph/newsfeatures
youtube.com
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
อีเจี๊ยบ 22 ธ.ค. 58 21:37 น. 4
ของไทยก้อมีมั้ง ฝ้าย เวฬุรี ไงล้ะ ล่าสุด เจอกระแสจงเกลียดจงชังในnet ว่านางต่างๆนาๆขาสั้นมั่ง เซลลูไลท์เยอะมั่งล่ะ ไม่เหมาะสม สุดท้ายรอง1ได้อันดับแทน
0
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อีเจี๊ยบ 22 ธ.ค. 58 21:37 น. 4
ของไทยก้อมีมั้ง ฝ้าย เวฬุรี ไงล้ะ ล่าสุด เจอกระแสจงเกลียดจงชังในnet ว่านางต่างๆนาๆขาสั้นมั่ง เซลลูไลท์เยอะมั่งล่ะ ไม่เหมาะสม สุดท้ายรอง1ได้อันดับแทน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด