Review : สายการบิน easyJet โลว์คอสต์ชื่อดังแห่งยุโรป กับกฎที่อาจไม่ได้เห็นจากสายการบินอื่น

Review: หนังสือ 2in1 สอนภาษาอังกฤษ + พาเที่ยวอังกฤษและสกอตแลนด์
     
      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว
Dek-D.com ... หลายคนคงรู้กันดีว่า ในทวีปยุโรปนั้นมีระบบการคมนาคมโดยรถไฟที่เจ๋งมากๆ รวดเร็ว ตรงต่อเวลา และครอบคลุมแทบจะทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ การเดินทางข้ามประเทศโดยรถไฟจึงเป็นเรื่องสะดวกมากเหมือนเรานั่งรถไฟไปหัวหินเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม หากจะนั่งข้ามรถไฟไปยังประเทศที่อยู่ห่างกันไกลๆ เช่น จากอิตาลีไปยังเดนมาร์ค ก็ดูน่าจะเป็นเรื่องที่เหนื่อยไปหน่อย ดังนั้นการโดยสารด้วยสายการบินโลว์คอสต์จึงเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากๆ

Global Review คือหมวดรีวิวสินค้า-บริการของต่างประเทศ หรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ 
โดยผู้เขียนมีประสบการณ์การทดลองใช้หรือเดินทางไปด้วยตนเอง
    
      เมื่อไม่นานมานี้ พี่เป้ มีโอกาสได้เดินทางภายในยุโรปด้วยสายการบินโลว์คอสต์ชื่อดังสัญชาติอังกฤษ นั่นก็คือ easyJet ค่ะ เลยขอนำมารีวิวสักเล็กน้อย


  
     เริ่มต้นที่การจอง ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนค่ะ พี่กดเข้าไปจองในเว็บไซต์ของสายการบินเลยค่ะ ต้นทางคือเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (อยู่ใกล้พรมแดนติดกับประเทศฝรั่งเศส) บินไปยังเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ใช้เวลาบิน 1.5 ชั่วโมง เป็นตั๋วเที่ยวเดียวในราคาประมาณ 40 ฟรังก์สวิสหรือประมาณ 1,400 บาท แต่ถ้าจะโหลดกระเป๋าใต้ท้องเครื่องบินด้วย แน่นอนว่าไม่ฟรีตามสไตล์สายการบินโลว์คอสต์ค่ะ ซื้อไป 20 กิโลกรัม จ่ายไปอีก 25 ฟรังก์สวิสหรือประมาณเกือบ 900 บาท น้ำตาจะไหล T^T ดังนั้นเท่ากับว่าจ่ายไปทั้งหมด 2,300 บาทเห็นจะได้ค่ะ
 
     และแล้ววันเดินทางก็มาถึงค่ะ ในเว็บบอกว่าเคาน์เตอร์จะเปิดให้เช็กอินก่อนเวลาบิน 2 ชั่วโมง แต่พี่มาถึงก่อนตั้ง 3 ชั่วโมงกว่าก็ไปต่อแถวเช็กอินได้แล้วค่ะ


      สนามบินที่พี่มาขึ้นเครื่องบิน ชื่อสนามบินว่า EuroAirport ความเก๋คือเป็นสนามบินที่อยู่ตรงพรมแดนของ 3 ประเทศ ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และเยอรมนี! ถ้านับที่ตั้งเขตสนามบินจริงๆ ถือว่าอยู่ในเขตฝรั่งเศส แต่ถ้าหากใช้ชื่อเมืองเรียก คนส่วนมากจะเรียกว่า Basel Airport อิงชื่อเมืองของสวิตเซอร์แลนด์เป็นหลักค่ะ 



    
     ได้บอร์ดดิ้งพาสมาแล้วเรียบร้อย ก็เตรียมตัวเข้าเกทเลยค่ะ ทีนี้เท่าที่พี่แอบศึกษามา easyJet เค้าจะมีกฎเรื่องกระเป๋าขึ้นเครื่องที่ไม่เหมือนสายการบินอื่นค่ะ ส่วนตัวพี่ว่าพี่ก็เดินทางบ่อยนะ แต่ไม่ค่อยได้ยินกฎแบบนี้แฮะ 

      ข้อแรกคือกระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องต้องมีใบเดียวเท่านั้น ใบเดียวคือใบเดียวค่ะ ต่อให้เป็นกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงใบเล็กเท่าฝ่ามือก็นับเป็น 1 ใบ ดังนั้นหากน้องๆ มีกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆ ลากมา น้องจะต้องเอากระเป๋าสะพายแขนนั้นใส่ลงไปในกระเป๋าเดินทาง พี่เองมีกระเป๋าสะพาย 1 ใบ + กระเป๋าโน้ตบุ๊ก 1 ใบ เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ใส่กระเป๋าโน้ตบุ๊กลงไปในกระเป๋าสะพายด้วย โชคดีที่กระเป๋าสะพายมันค่อนข้างใหญ่เลยยัดลงค่ะ แต่ก็ทุลักทุเลมากแบบรูดซิปไม่ได้อะค่ะ 5555

    
      อีกกฎที่ฟังดูดีคือ กระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องนั้นจะหนักกี่กิโลกรัมก็ได้ ขอแค่ให้วางตรงช่องในภาพบนได้ ในขณะที่สายการบินอื่นมักกำหนดว่าไม่เกิน 7 กิโลกรัม แต่ easyJet ให้กี่กิโลก็ได้ ขอแค่ให้วางลงช่องนี้พอ

     เอาล่ะค่ะ หลังจากทุลักทุเลกันมาพอควร ก็มาออกเดินทางกันเถอะ แอบดีเลย์ไปประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ถือว่าหยวนๆ ค่ะ ไม่มีปัญหา



       ไฟลต์นี้ผู้โดยสารเต็มลำค่ะ ที่วางของด้านบนเต็มหมดเลย นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่บังคับให้ทุกคนถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้เพียงคนละใบก็เป็นได้(มั้ง)


 
       แน่นอนค่ะว่า ในเมื่อเป็นสายการบินโลว์คอสต์บินระยะสั้นๆ ก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมาก ไม่มีอะไรเสิร์ฟ ต้องซื้อล้วนๆ เลย สำหรับราคานั้นจะจ่ายเป็นเงินยูโรหรือเงินสวิสฟรังก์ก็ได้ค่ะ



      บินได้ชั่วโมงเศษๆ กัปตันก็ลดระดับและเตรียมตัวแลนดิ้งที่สนามบิน Schiphol Airport เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์! ถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพค่ะ ^^ โดยรวมพี่ค่อนข้างโอเคเลยนะ ไม่มีปัญหาอะไร ถ้ามีโอกาสก็เลือกใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ


 
​ประเภทสินค้าและบริการ : สายการบิน
ชื่อสินค้าและบริการ : สายการบิน easyJet
เที่ยวบินขาเดียว บาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ - อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์
ราคา : 2,300 บาทรวมโหลดกระเป๋า
ความคุ้มค่า : 
Review : ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูสายการบินเอมิเรตส์ ในราคาที่เอื้อมถึง!Review : ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูสายการบินเอมิเรตส์ ในราคาที่เอื้อมถึง!Review : ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูสายการบินเอมิเรตส์ ในราคาที่เอื้อมถึง!Review : ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูสายการบินเอมิเรตส์ ในราคาที่เอื้อมถึง!
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น