Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินอร่อยทำสนุก! Kitkat ญี่ปุ่นเปิดเวิร์กชอป 'ทำคิทแคทด้วยตัวเอง' ครั้งแรก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

              สวัสดีค่ะน้องๆ    … ต้องยอมรับเลยว่าวงการอาหารหรือขนมในประเทศญี่ปุ่นนั้นมักจะมีอะไรพิเศษหรือล้ำหน้ากว่าประเทศอื่นอยู่บ่อยๆ อย่าง “คิทแคท” ขนมเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตที่มีขายอยู่ทั่วโลกนั้น ก็มีรสชาติพิเศษที่ผลิตเฉพาะญี่ปุ่นที่เดียวอยู่เต็มไปหมด บางรสก็ฮิตมากในหมู่คนไทยซะจนต้องนำเข้ามาขายกันเลยค่ะ อย่างชาเขียวนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นรสชาติในตำนานไปแล้วเรียบร้อย

              แต่ที่พี่มาแชร์ในวันนี้ไม่ใช่เรื่องรสชาติใหม่แต่อย่างใด แต่ว่าที่ญี่ปุ่นเค้าเปิดเวิร์กชอปให้ทำคิทแคทของตัวเองเป็นที่แรกด้วยค่ะ! งานนี้ใครที่ชอบกินคิทแคทและชอบประดิดประดอยของต่างๆ ด้วยตัวเองต้องห้ามพลาดเลยนะ
 

                ช่วงปีที่ผ่านมาย่านสุดฮอตในโตเกียวอย่างชิบุยะมีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างเลยค่ะ รวมถึง Miya-a Park ที่รวมห้างร้านต่างๆ และสวนสาธารณะเอาไว้ด้วย ซึ่งหนึ่งในร้านที่เปิดใหม่ที่นี่ก็คือ “KitKat Chocolatory” เป็นช็อปคิทแคทสาขาที่ 4 ในญี่ปุ่น แต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นก็คือเป็นสาขาแรกที่เปิดให้ทำคิทแคทด้วยตัวเองค่ะ!
 

                 ผู้ที่เข้าร่วมเวิร์กชอปจะสามารถเลือกรสชาติช็อกโกแลตได้ โดยมี 3 รสชาติให้เลือก คือ ช็อกโกแลตนม, ช็อกโกแลตแบบขม และช็อกโกแลตรูบี้ (ช็อกโกแลตชนิดใหม่ เป็นสีชมพู) จากนั้นก็เทช็อกโกแลตลงบนพิมพ์และวางตัวเวเฟอร์ลงไป แล้วทาช็อกโกแลตปิดอีกทีนึง
 
 

            ทีนี้ก็เป็นขั้นตอนการตกแต่งแล้วค่ะ ทางร้านมีท็อปปิ้งให้เลือกมากถึง 17 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เฮเซลนัท มะพร้าว ราสเบอร์รีอบแห้ง มาร์ชเมลโลว เพรทเซลส์ เม็ดน้ำตาลตกแต่งขนม ไปจนถึงดอกไม้ที่กินได้ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ 3 อย่างค่ะ ในระหว่างที่รอช็อกโกแลตเซ็ตตัวก็จะมีชาหรือกาแฟให้เลือกดื่มด้วย รวมถึงสามารถเลือกกล่องที่ต้องการจาก 6 แบบอีกเช่นกัน
 

                ใครที่สนใจเวิร์กชอปนี้เค้าจะมีจัดขึ้นทุกวัน วันละ 5 รอบ ตอน 11.30 น., 13.30 น., 15.30 น., 17.30 น. และ 19.30 น. รอบละประมาณ 70 นาที ราคาคนละ 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาท) สามารถวอล์กอินไปจองได้ตอน 11 โมงค่ะ 
 


               นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีเมนูเครปที่ทำจากวาฟเฟิลคิทแคทด้วย มีขายแค่เฉพาะที่สาขานี้ที่เดียวค่ะ เข้าร่วมเวิร์กชอปแล้วก็อย่าลืมซื้อมาชิมกันด้วยล่ะ!


               ค่าเข้าร่วมเวิร์กชอปถือว่าไม่ถูกเท่าไหร่ แต่ก็เป็นประสบการณ์ดีๆ สำหรับการไปเที่ยวนะคะ ยิ่งใครที่ชอบกินคิทแคทยิ่งไม่ควรพลาดเลย >< จดลงลิสต์เตรียมเที่ยวไว้ก่อนค่ะ สถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ ใครพร้อมแล้วก็พุ่งตัวโลดด

 
Source:
https://soranews24.com/2020/07/31/worlds-first-make-your-own-kitkat-shop-is-opening-in-tokyo/
         

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น