Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​รีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาลเกื้อการุณย์รอบ Portfolio Dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่าาาาาาาาาา  สืบเนื่องจากวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาเราได้ไปสัมภาษณ์พยาบาลเกื้อการุณย์มาค่ะ  เราอยู่กลุ่มที่ 5  สัมภาษณ์วันที่ 14  รอบบ่าย  แต่เราไปถึงตั้งแต่ 9 โมงเช้าค่ะ5555555  เพราะเราพึ่งเคยไปครั้งแรกนะคะก็เลยไปเช้าๆไว้ก่อนกลัวหาไม่เจอ  แต่ก็มีคนที่สัมภาษณ์รอบบ่ายแบบเราไปก่อนเวลาเยอะเลยค่ะ  เช้ากว่าเราก็มีเด้อออออ  เพราะแบบนี้นะคะจากตอนแรกที่จะให้จับบัตรคิวตอน 12:30  เลยเปลี่ยนเป็น 11:00  เพราะฉะนั้นไปเร็วกว่าเวลาก็ดีนะคะเราว่า  
     แต่ก่อนจะรีวิวเราต้องบอกก่อนนะคะว่าเราติดตัวจริง  แต่!!!  เราสละสิทธิ์ไปค่ะ  แหะๆ  ต้องมีคนมาแนวว่าถ้าไม่อยากได้แล้วไปสัมภาษณ์ทำไม?  ไม่ใช่ไม่อยากได้นะคะ  แต่พอดีเราติดคณะอื่นที่ชอบมากกว่าเลยตัดสินใจสละสิทธิ์  เอาเป็นว่าด่าได้แต่อย่าแรงเด้อ  จิตใจเราบอบบางงงงงงงง  เพราะฉะนั้นเราก็จะมีข้อมูลให้แค่เรื่องการสัมภาษณ์นะคะ  ถ้ามาถามเรื่องการตรวจร่างกายงี้ก็จะตอบไม่ได้เด้ออออ  แต่ไหนๆเราก็ไปมาแล้วก็เลยตัดสินใจมาเขียนรีวิว  เผื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆที่จะไปสัมภาษณ์
      เกริ่นมาซะนาน  เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ  ก็พอเราไปถึงก็ตรงดิ่งไปที่บอร์ดเพื่อหาชื่อตัวเองเลยค่ะ  มีรุ่นพี่ประจำอยู่ด้วยเพื่อช่วยเราหาชื่อ  พี่เขาก็หาชื่อให้แล้วก็บอกว่าต้องไปสัมภาษณ์ห้องไหน  แต่อย่างที่บอกนะคะว่าเราไปก่อนเวลาก็เลยรอนานเลย  พอถึงเวลาจับบัตรคิวก็กลับมาจับตรงหน้าบอร์ดชื่อนั่นแหละค่ะ  จับเสร็จเขาก็ให้เราเข้าไปรอในห้อง  ซึ่งบอร์ดชื่อก็อยู่หน้าห้องเลยค่ะ  ไม่ได้ไปไหนไกล  ระหว่างที่รอก็จะมีรุ่นพี่คอยดูแลค่ะ  พี่เขาก็มาบอกว่าต้องตัดเล็บมือ  เล็บเท้า (ถ้าใครกำลังคิดว่าไม่ตัดเล็บเท้าก็ได้หนิเพราะยังไงก็ใส่ถุงเท้าอยู่  บอกเลยว่าต้องตัดนะคะเพราะต้องถอดถุงเท้ารองเท้าเข้าห้องสัมภาษณ์)  ห้ามทาสีเล็บ  ต้องเก็บผมหน้าม้า  กำไลแขนก็ไม่ได้  แหวนก็ห้ามใส่นะคะ  ใส่ได้แค่นาฬิกา  แต่ถ้าใครไปถึงคณะแล้วพึ่งจะได้อ่านกระทู้นี้ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ  เพราะพี่เขาเตรียมให้ทุกอย่างเลยยยยยยย  ตั้งแต่กรรไกรตัดเล็บยันน้ำยาล้างเล็บเลยค่ะ  ส่วนเราก็โชคดีไปค่ะเพราะอ่านรีวิวกระทู้ที่มีคนมารีวิวไว้เลยไม่ต้องทำไรเพิ่ม  นั่งรอด้วยใจที่เต้นระทึกอย่างเดียว555555  ส่วนถ้าใครหิวข้าวพี่เขาก็จะไปซื้อให้  อยากถ่ายเอกสารก็พาไป  เรียกได้ว่าดูแลดีมากๆเลยค่ะ  พอถึงเวลาสัมภาษณ์เขาก็เรียกไปทีละสิบยี่สิบคนค่ะ  เขาก็จะชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงให้  แล้วก็เอาเอกสารให้กรอก  พอกรอกเสร็จก็พาขึ้นลิฟต์ไปส่งชั้นที่เราจะสัมภาษณ์เลย  พอขึ้นไปถึงพี่ที่ประจำที่โต๊ะเซ็นชื่อเขาก็บอกถอดถุงเท้ารองเท้าเลยครับ เข็มขัดด้วย  แต่เราไม่ได้ถอดเข็มขัดนะคะ  เพราะระหว่างที่รอหน้าห้องเห็นห้องข้างๆเดินออกมาบางคนก็ถอดบางคนก็ไม่ได้ถอด  เลยตัดสินใจไม่ถอดเพราะกลัวจะดูไม่เรียบร้อย  คิดว่าถ้าต้องถอดเดี๋ยวอาจารย์ก็คงบอกเอง  (แต่สุดท้ายอาจารย์ก็ไม่ได้บอกให้ถอดค่ะ)  นั่งรอสักพักก็ถูกเรียกเข้าไปสัมภาษณ์แล้ววววววววววว  
     มาถึงช่วงสัมภาษณ์แล้วนะคะ  หลังจากที่เวิ่นเว้อมานาน555555  กรรมการในห้องสามคนนะคะ  แต่ถามเราแค่คนเดียว อีกสองคนก็จะเปิดดูพอร์ตเราค่ะ  แต่บอกก่อนเลยว่าอาจารย์ทั้งสามคนใจดีมากกกกกกกก  ยิ้มแย้มตลอดการสัมภาษณ์เลยด้วย
     เข้าไปเราก็บอกสวัสดีแล้วก็บอกว่าขออนญาตนั่งนะคะ  แล้วเราก็วางพอร์ตลง  อาจารย์เขาก็ยิ้มให้แล้วก็บอกว่าให้เอาพอร์ตให้อาจารย์เขาเลยค่ะ (ให้เอาให้อาจารย์อีกสองคนค่ะ  เพราะเก้าอี้ถูกจัดให้อยู่ตรงหน้าอาจารย์คนเดียว  ก็คือคนที่จะสัมภาษณ์เรานั่นเองค่ะ)  แน่นอนว่าประโยคแรกที่เริ่มสัมภาษณ์ก็คือออออออออ
1.ให้แนะนำตัวเอง
     "สวัสดีอีกครั้งนะคะ  หนูชื่อ......  มาจาก......  ตอนอยู่รร.หนูเป็นเด็กกิจกรรมค่ะ  ชอบทำกิจกรรม  เคยเป็น......  เคยทำ......  เวลารร.มีกิจกรรมอะไรหนูก็เข้าร่วมทุกครั้งเลยค่ะ  จบแล้วค่ะ555555"  (จริงๆควรบอกความสามารถพิเศษด้วยนะคะ  แต่เราลืม แหะๆ)
2.ในเร็วๆนี้พึ่งได้รับรางวัลอะไรมาบ้างไหม
    "รางวัลหรอคะ  เอ่อ..." ยิ้มแห้งมากจ้าาาาา  คิดไม่ออกจริงๆว่าพึ่งได้รับรางวัลอะไรมาบ้าง555555  พอเห็นเราตอบไม่ได้อาจารย์อีกสองคนที่ดูพอร์ตเราอยู่เลยพูดขึ้นค่ะว่า  "นี่ไงๆ  แข่งโครงงานคณิตมาหรอ  ได้เหรียญทองมาด้วย" ก็เลยบอก  "อ่อใช่ค่ะ  อันนี้แข่งศิลปหัตถกรรมเมื่อปีที่แล้วค่ะ  ได้รับราวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งเหรียญทองมาค่ะ"  แล้วก็ถามอีกว่าทำโครงงานเรื่องอะไร  มันเป็นยังไง เราก็อธิบายๆไปค่ะ  อาจารย์คนแรกก็ถามอีกว่าแล้วมีกิจกรรมหรือรางวัลอะไรอีกไหม  ซึ่งเราก็ยิ้มแห้งอีกค่ะเพราะคิดไม่ออก5555555  คือมันคิดไม่ออกจริงๆนะ  ตื่นเต้นหรืออะไรก็ไม่รู้  แล้วเราก็ได้อาจารย์อีกสองคนที่ดูพอร์ตนั่นแหละค่ะที่ช่วยเราไว้อีกเหมือนเดิม555555  "แล้วรางวัลนี้ล่ะ  แข่ง Motion Graphic  ได้เหรียญทองอีกแล้ว" ก็ถามต่อว่า Motion  Graphic  คืออะไร  แข่งกี่คน  พอเราอธิบายไปอาจารย์ก็บอกว่างั้นถ้าอาจารย์รับเข้ามาแล้วมาทำให้คณะพยาบาลของเราหน่อยนะ  ถามว่างานศิลปหัตกรรมนี่เป็นยังไง  ไปแข่งที่ไหน  อาจารย์แซวเราด้วยค่ะว่าพอถามหารางวัลที่ได้รับแล้วตอบไม่ได้  ต้องให้อาจารย์บอก555555555  
     *ตรงข้อสองนี่คุยเยอะจริงๆค่ะ  เพราะฉะนั้นจะไม่ขอลงรายละเอียดมากนะคะ  ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ  จำไม่ได้5555555  แต่ก็ถามเรื่องกิจกรรมเราทั้งนั้นเลยค่ะ  เพราะฉะนั้นถ้าใส่อะไรลงไปในพอร์ตก็ต้องตอบแล้วก็อธิบายให้ได้ทั้งหมดนะคะถ้าอาจารย์เขาถาม
3.ที่คณะพยาบาลเกื้อการุณย์ของเราเนี่ยจะมีการสอบซ่อมบ่อยมาก  เราจะทำยังไงถึงจะไม่ได้สอบซ่อม จะมีวิธีการจัดการยังไง
     "จริงๆหนูก็ไม่ใช่คนเรียนเก่งมากค่ะ  อาศัยว่าเป็นคนขยันแล้วก็ตั้งใจเรียนในห้อง  เพราะฉะนั้นถ้าหนูไม่เข้าใจตรงไหนก็จะรีบถามอาจารย์ที่สอนทันทีเลยค่ะ  หรือบางทีก็จะให้เพื่อนช่วยอธิบายให้  ไม่ปล่อยตัวเองให้งงนานค่ะ"
4.คณะพยาบาลของเรานี่เน้นเรื่องจิตสาธารณะมาก  โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ป่วย  หนุมีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวข้องบ้างไหม  เคยไปทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยบ้างไหม
     "ถ้าเป็นกิจกรรมอาสาหนูทำเยอะเลยค่ะ  เพราะที่โรงเรียนหนูอยู่กิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์  ก็จะมีการออกค่ายบำเพ็ญอาสากันทุกปีเลยค่ะ  แต่ส่วนใหญ่จะทำกับโรงเรียนแล้วก็เด็กๆมากกว่าค่ะ  เช่นซื้อุปกรณ์การเรียนหรืออุปกรณ์กีฬาไปแจก  แล้วอาจารย์ที่ดูแลเขาก็สนับสนุนเรื่องกิจกรรมจิตอาสามากเลยค่ะ  เลยได้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับจิตอาสาอยู่บ่อยๆ  ส่วนถ้าเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยหนูไม่ค่อยมีเลยค่ะ  จะมีก็แต่ที่ไปสมัครเป็นจิตอาสาหน่วยงานแพทย์ที่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพค่ะ  ถ้าจะมีก็ดูแลคนในครอบครัวหนูนี่แหละค่ะอย่างเมื่อกี้ป้าหนูก็พึ่งออกจากรพ.  หนูไปเฝ้าอยู่เกือบอาทิตย์เลยค่ะ"  อาจารย์เค้าก็ถามต่อว่าป่วยเป็นอะไร  มีแซวด้วยว่าเต็มไใจไปรึป่าว  ไม่ใช่ว่าถูกแม่บังคับให้ไปเฝ้านะ
5.ถ้าอาจารย์รับเข้ามาแล้วจะทำประโยชน์อะไรให้กับคณะพยาบาลของเรา
     "อย่างที่บอกไปค่ะว่าหนูเป็นเด็กกิจกรรม และก็ชอบทำกิจกรรม  เพราะฉะนั้นถ้าอาจารย์รับหนูเข้ามาหนูจะเข้าร่วมกิจกรรมของคณะพยาบาลเกื้อการุณย์ทุกกิจกรรมอย่างแน่นอนค่ะ"
     *คนก่อนหน้าเราโดนถามชื่ออธิการบดีแล้วก็ดอกไม้ประจำคณะด้วยค่ะ  ถามด้วยว่าดอกไม้มีลักษณะยังไง  เพราะฉะนั้นอ่านข้อมูลเบื้องต้นของคณะไปด้วยก็ดีน๊าาาาา     
     พอเสร็จคำถามนี้อาจารย์เขาก็ให้เรายืนขึ้นแล้วก็ให้ดึงกระโปรงขึ้นเหนือเข่าแล้วเดินกลับไปกลับมาให้ดูค่ะ  พอเสร็จก็กลับมายืนตรงกลางห้องยื่นมือออกไปข้างหน้าแล้วกางนิ้วออก  สุดท้ายก็ให้สก๊อตจั้มอีก5ครั้ง  แล้วก็ออกจากห้องได้เลยค่าาาาาาาาา
     ส่วนพอร์ตนะคะ  เราก็ทำแบบที่เราชอบไปเลยค่ะ  ไม่มีหมวกพยาบาลแปะอยู่หน้าพอร์ตใดๆทั้งสิ้นค่ะ  ก็คืถ้าดูแค่พอร์ตเราก็จะไม่รู้เลยค่ะว่าเราจะยื่นพยาบาล5555555  แล้วกิจกรรมด้านในก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับพยาบาลเลยยยยยยย  เพราะฉะนั้นถ้าใครที่ไม่มีเหมือนกันแล้วไม่กล้าสมัครก็อย่ากังวลเลยค่ะ  ลองสมัครดูก่อนเนาะ  ถ้าสุดท้ายแล้วไม่ได้จริงๆก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย  เราก็ต้องขอจบกระทู้รีวิวแต่เพียงเท่านี้  ก็หวังว่ามันจะเป็นประโยคกับคนที่จะไปสัมภาษณ์น๊าาาาาาาาาาา  

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Eye69 28 ม.ค. 62 เวลา 00:03 น. 1

ไม่รู้กระทู้จะยาวไปรึป่าว ถ้ายาวไปต้องขอโทษด้วนนะคะ ทีแรกก่ะว่าจะมารีวิวแค่คำถาม แต่ก็คิดว่าคนที่มาอ่านก็คงอยากได้แนวทางตอบคำถามด้วย ขนาดเราอ่านกระทู้ยังอยากรู้เลยว่ารุ่นพี่เขาตอบคำถามยังไงก็เลยตัดสินใจเขียนคำตอบตัวเองลงด้วย จริงๆก็ยาวตั้งแต่เกริ่นนำเลย5555555 ผิดพลาดตรงไหนเราต้องขอโทษด้วนนะคะ เราเอาเท่าที่เราจำได้ จริงๆอยากตั้งกระทู้ตั้งแต่ประกาศผลแล้ว แต่เราพึ่งมีเวลาว่าง ถ้าใครมีคำถามอะไรก็ถามได้เลยนะคับ เดี๋ยวเราเข้ามาตอบเด้ออออออออ

0
patphatz 26 ก.ค. 62 เวลา 22:15 น. 2

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะคะ พี่ได้เกรดประมาณไหนคะ แล้วพี่ใส่ไปกี่ผลงานอ่า น้องไม่ค่อยมีผลงานมากเท่าไหร่กลัวไม่ติดอะค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

1
Eye69 8 ก.ย. 62 เวลา 16:45 น. 2-1

ขอโทษน๊าาาาาา พี่ไม่ว่างเข้ามาดูเลย ตอบตอนนี้ยังทันใช่มั้ย แหะๆ เกรดพี่ประมาณ 3.8 จ้า ส่วนผลงานกับกิจกรรมพี่ใส่ไปเยอะมาก แต่มันก็ไม่ใช่กิจกรรมที่โดดเด่นเลยนะ ธรรมดามากๆ แต่พี่เน้นเยอะๆไว้ก่อน55555555555

0