มารู้ทันโลกและเรียนธุรกิจเพื่อส่งเสริมสังคมกับ “GSSE”

            สวัสดีค่าาา กลับมาพบกันอีกครั้งแล้ว กับรายการ เด็กมาหา'ไร รายการที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคณะ หรือ สาขาวิชาต่าง ๆ ที่น่าสนใจแบบรู้ลึก รู้จริงกันไปเลย โดยครั้งนี้ก็เช่นเคย 2 พิธีกรของเรา เต่ยเต้ย และ ตาลตาล จะพาไปบุกตะลุยวิทยาลัยที่เรียกได้ว่า พอได้ยินชื่อเนี่ยจะต้องสงสัยกันแน่นอนว่าที่นี่เขาเรียนเกี่ยวกับอะไร นั่นก็คือ 'วิทยาลัยโลกคดีศึกษา' มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นั่นเองค่ะ
          เห็นมั้ยคะ เชื่อเลยว่าน้องๆหลายคนต้องสงสัยแน่ ๆ ว่าวิทยาลัยโลกคดีศึกษาแห่งนี้นั้น เรียนเกี่ยวกับอะไร โบราณคดี ? หรือเปล่านะ แต่งานนี้เรามาไขข้อข้องใจให้กับน้องๆแล้วค่ะ สำหรับ วิทยาลัยโลกคดีศึกษา  นั้นคือวิทยาลัยที่ก้าวเท่าทันโลกมาก ๆ เพราะการเรียนที่นี่จะเน้นเกี่ยวกับเรื่องของ โลก และ ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลกของเราเลยทีเดียว เรียกได้ว่า คือการเรียนที่รู้ปัญหา และ หาทางแก้ไขปัญหานั้น ๆ ถือเป็นการเรียนการสอนที่เกิดมาเพื่อช่วยเหลือสังคมที่แท้จริงเลยล่ะค่ะ 
         แถมความพิเศษสุด ๆ ที่พี่ ๆ จากที่นี่อยากนำเสนอมาก ๆ เลยนั่นก็คือ การเรียนการสอนแบบ Active Learning ซึ่งคือการเรียนการสอนแบบที่ไม่เน้นเรียนแต่ในตำราอย่างเดียว เพราะที่นี่นั้นต้องการให้ทุกคนได้นำเสนอความคิด แลกเปลี่ยนข้อมูลต่าง ๆ แก่กันมากกว่า เพราะฉะนั้นพี่ ๆ ได้ย้ำมาเลยว่า ไม่ต้องห่วงเลยตอนสอบที่นี่ไม่ใช่การอ่านหนังสือ เพื่อท่องจำมาสอบแน่นอน! 
       และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การเรียนการสอนของที่นี่เป็นแบบ 'ภาษาอังกฤษ' ล้วนนะคะ เพราะว่าเป็นหลักสูตรอินเตอร์ และมีคุณครูชาวต่างชาติที่มาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกมาสอนอีกด้วย พูดมาขนาดนี้แล้วจะรออะไรกันอีกล่ะคะ ไปดูกันแบบเต็มๆเลยดีกว่า ว่าที่ วิทยาลัยโลกคดีศึกษา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เนี่ย น่าเรียนมากแค่ไหน 

Clip

ติดตามรายการเด็กมาไรกันต่อได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
ขอขอบคุณ
วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น