ครีเอทสุด! 17 กลุ่มแฟนคลับเกาหลีที่มีชื่อเท่ๆ แถมความหมายเก๋เวอร์




 
          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน คราวก่อนนู้น พี่แพมมีเรื่อง "ชื่อนี้มีที่มา! 17 วงเกาหลีที่มีชื่อดี๊ดีแถมความหมายเริ่ดเฟร่อ" ใครยังไม่ได้อ่าน (จิ้มตรงนี้เลย)  วันนี้พี่แพมก็มีเรื่องของ ชื่อแฟนคลับ แฟนด้อมหรือกลุ่มคนที่สถาปนาตัวเองเป็นสาวกของไอดอลกลุ่มต่างๆ มานำเสนอ ชื่อวงว่าเด็ดแล้วแต่ชื่อแฟนคลับกลับเจ๋งยิ่งกว่า ถ้าน้องๆ ไม่เชื่อ ตามพี่แพมไปดูกันเลย ^^




 
TVXQ! – Cassiopeia

 
(ภาพจาก www.facebook.com/smtown)

 
          บอยแบนด์ขั้นเทพ TVXQ! หรือ ทงบังชินกิ หรือ ดงบังชินกิ ก็มีชื่อแฟนคลับเก๋ๆ ให้เหมาะกับชื่อวงระดับเทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก ว่า "Cassiopeia แคสสิโอเปีย" หรือเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่า "แคส" ซึ่งมีความหมายว่า กลุ่มดวงดาวทั้ง 5 บนฟากฟ้า เหมือนกับ ยุนโฮ ชางมิน ยูชอน แจจุง และจุนซู 5 ดาวที่เจิดจรัสบนเวที และที่สำคัญดาวทั้ง 5 ดวงนี้ยังเรียงกันเป็นรูปตัว W หรือบางทีก็กลับหัวเป็น M ถ้าน้องลองลาดเส้นเชื่อมตัว T - V - F - X - Q บนแป้นคีย์บอร์ด ก็จะได้เป็นรูปกลุ่มดาวแคสสิโอเปียบนท้องฟ้าแบบพอดิบพอดี ไม่เชื่อลองกดดูได้เลย





 
Super Junior - ELF

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/superjunior)

 
          บอยแบนด์ระดับตำนาน Super Senior เอ๊ย! Super Junior ถึงแม้ว่าชื่อวงอาจจะไม่ได้ดูเลิศหรูอลังการ แต่สำหรับชื่อแฟนคลับนั้น เหล่าโอปป้าเค้าคัดมาแล้วว่าเลอค่าจริงๆ นั่นก็คือ "ELF" อ่านว่า "เอลฟ์" เดี๋ยวๆๆ ไม่ใช่ว่าหนุ่มๆ SJ เค้าเห็นว่าแฟนคลับตัวเตี้ย หูแหลมหรือเป็นภูตอะไรนะคะ แต่ ELF ย่อมาจากคำว่า Everlasting Friends ที่มีความหมายเก๋ๆ ว่า เพื่อนกันตลอดไป ว่าแต่...ขอเป็นมากกว่าเพื่อนได้มั้ยคะ โอปป้าขา ><




 
Girls’ Generation – SONE

 
(ภาพจาก www.facebook.com/smtown)

 
          สาวๆ Girls’ Generation ก็มีชื่อเรียกแฟนคลับแบบน่ารักๆ ว่า "SONE" อ่านว่า "โซ วอน" ซึ่งมาจากการรวมตัวกันของ So คำแรกของชื่อวงในภาษาเกาหลี บวกกับคำว่า One ที่แปลว่าหนึ่งเดียว ฟิวชั่นกันเรียบร้อยแล้ว ก็ทำให้มีความหมายดีๆ ว่า Girls’ Generation กับแฟนคลับนั้นจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ยัง..ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คำว่า SONE ในภาษาเกาหลียังไปพ้องเสียงกับคำที่มีความหมายดีๆ ว่า คำอธิษฐาน ใครอยากจะขอพรอะไร เชิญบนบานได้ที่มาดามฮวัง ทิฟฟานี่ ของเค้าขลังจริงๆ นะจะบอกให้




 
BIGBANG – VIP

 
(ภาพจาก www.facebook.com/BIGBANG)

 
          วงบอยแบนด์ระดับเทพอย่าง BIGBANG แน่นอนว่าชื่อแฟนคลับจะธรรมดาได้ยังไง BIGBANGโอปป้าก็ต้องจัดให้แฟนๆ ของเค้าเป็นคนระดับพิเศษ ระดับ "VIP" หรือที่ย่อมาจาก Very Important Person จีดราก้อนโอปป้าเคยกล่าวไว้ว่า เพราะคุณคือคนพิเศษของผม เพราะงั้นผมจะเรียกคุณว่า VIP นะ >< เขินแค่ไหน ถามใจตัวเองดู




 
2NE1 - BLACKJACK

 

(ภาพจาก www.facebook.com/2NE1)

 
          ขุ่นแม่ 2NE1 ชื่อวงว่าความหมายดีแล้ว แปลว่า to anyone ในภาษาไทยก็คือวงสำหรับทุกๆ คน แต่ชื่อแฟนคลับเลอค่ายิ่งกว่า นั่นก็คือ "BLACKJACK แบล็กแจ๊ก" เกมไพ่ชนิดหนึ่ง ที่ถ้าอยากเป็นผู้ชนะก็ต้องได้แต้มสูงสุดนั่นก็คือ 21 ซึ่งก็หมายความว่า 21 ในที่นี้หมายถึง 2NE1 มีค่าสูงสุดสำหรับแฟนคลับนั่นก็คือ BLACKJACK นั่นเอง 




 
2PM – HOTTEST

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/2pm.jype)

 
          6 หนุ่มหล่อมาดแมนแฮนด์ซั่ม วง 2PM ก็เคียงคู่มากับชื่อแฟนคลับเก๋ๆ ว่า "HOTTEST" ที่หมายความว่า ร้อนแรงที่สุด ฮอตที่สุด เห็นชื่อแรงๆ แบบนี้ ไม่ได้แปลว่าหนุ่มๆ เค้าชอบสาวเซ็กซี่อะไรหรอกนะคะ แต่เวลา 2PM หรือตอนบ่าย2 เป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน (เอ่อ...ในส่วนของไทยนั้นร้อนตลอดเวลา) ก็เลยจัดชื่อแฟนคลับให้คล้องกับชื่อวงว่า HOTTEST นั่นเอง   




 
RAIN - CLOUD

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/officialjfcompany)

 
          นักร้องรุ่นใหญ่ไฟแรงเฟร่อ "เรนโอปป้า" หรือแปลเป็นไทยได้ว่า คุณพี่ฝน ==' (หวานแหววไปอีก 555+) เรามาทบทวนความรู้วิทยาศาสตร์พื้นฐานกันดีกว่า น้องๆ ชาว Dek-D รู้ไหมคะว่า ฝน เกิดมาจากอะไร คำตอบง่ายๆ ก็คือ น้ำที่ระเหยเป็นไอ แล้วลอยขึ้นไปบนฟ้า จากนั้นก็รวมตัวกันเป็นเมฆ แล้วก็ตกลงมาเป็นฝนนั่นเอง อาจจะเป็นเพราะเรนโอปป้าสอบวิทยาศาสตร์ได้เกรด 4 มาตลอด (อันนี้พี่แพมคิดเอง 555+) ก็เลยเอากระบวนการนี้มาตั้งเป็นชื่อเเฟนคลับว่า CLOUD ที่แปลว่าเมฆนั่นเอง ถ้าไม่มีเมฆ ก็ไม่มีฝน ไม่มีเรนโอปป้าอย่างทุกวันนี้ โอ้โฮ...ดูดีมีความรู้




 
PSY - PSYCHO

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/officialpsy)

 
          ลุงไซ PSY หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า โอปป้ากังนัมสไตล์ เดี๋ยวก่อนค่ะ อย่างเพิ่งเต้นท่าควบม้าตอนนี้ เรามาดูเรื่องราวดีๆ ของชื่อแฟนคลับโอปป้า ที่เป็นการเพิ่มคำว่า CHO เข้าไปท้ายชื่อ PSY กลายเป็นคำว่า PSYCHO แปลว่า จิต วิญญาณ หรือในแง่ลบก็คือโรคจิต! แต่ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะรัก PSY มากเกินไป เท่านั้นเอง




 
F(x) – MeU

 
(ภาพจาก www.facebook.com/smtown)

 
          รอคอยมานานแสนนาน นานกว่าแม่นากรอพี่มากที่ท่าน้ำเสียอีก สำหรับชื่อแฟนคลับของวง F(x) แฟนคลับต้องอดทนรอนานถึง 7 ปีเต็มๆ กว่าจะมีชื่อเรียกเป็นของตัวเอง นานขนาดนี้ SM ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะได้ชื่อเก๋ๆ มาว่า "Me U" อ่านว่า มียู ที่แปลว่า เธอกับฉัน รวมกันเป็นคำว่าเรา ที่สำคัญ Me U ยังเป็นชื่อเพลงในอัลบัมแรกอีกด้วย และแน่นอนว่า F(x) เป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ชื่อแฟนคลับก็ต้องให้คิดคำนวนกันนิดนึง Me U ก็ออกเสียงละม้ายคล้ายคลึงกับสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์นั่นก็คือเครื่องหมาย มิว (μ) โอ้โฮ..ซับซ้อนยิ่งกว่าแกทเชื่อมโยง มีใครให้ยากกว่านี้ไหม พูด




 
BEAST – B2UTY

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/beast.unitedcube)

 
          ไอดอลอสูร BEAST ก็ต้องคู่กับอะไรคะน้องๆ ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก เฉลยแล้วกัน ก็ BEAUTY ไงค่ะ จะได้เป็น BEAUTY and the BEAST โฉมงามกับเจ้าชายอสูร แต่บิวตี้ที่เป็นแฟนคลับวงนี้ เขียนว่า B2UTY นะ อย่าสับสนล่ะ มโนภาพว่าตัวเองเป็นเบลล่า กำลังเต้นรำคู่กับอสูรที่ถึงภายนอกจะดูร้าย แต่ใจหล่อมากนะบอกเลย




 
CNBLUE – BOICE

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/CNBLUEOfficial)

 
          วงร็อคน่ารัก CNBLUE ก็มีชื่อเรียกแทนแฟนๆ ว่า "BOICE" ออกเสียงว่า บ๊อยซ์ ไม่ต้องเปิดดิกค่ะ มันไม่มีความหมาย เพราะว่าเป็นชื่อที่หนุ่มๆ เค้าตั้งขึ้นเองเป็นการเอาตัว B ที่มาจากชื่อวง CNBLUE มาฟีทเจอริ่งกับคำว่า VOICE รวมกันเป็น BOICE ที่แปลว่าพลังเสียงของแฟนๆ นั่นเอง




 
EXO - EXO-L

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/smtown)

 
          ชื่อวงเด็กดาว EXO แฟนคลับเยอะแยะมากมายขนาดนี้ ก็มีชื่อเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความว่า "EXO-L" น้องๆ ท่อง ABC พร้อมกันค่ะ  เห็นมั้ยคะว่า K L M มันอยู่ต่อกัน ก็เหมือนกับ EXO-K ที่ร้องเพลงเกาหลี และ EXO-M ที่ร้องเพลงภาษาจีน แล้วก็มีแฟนคลับอย่าง EXO-L อยู่ตรงกลางเป็นตัวเชื่อมใจของเราเอาไว้ด้วยกัน แล้วอีกอย่างหนึ่ง L ก็ย่อมาจากคำว่า LOVE เป็นการบอกให้หนุ่มๆ รู้เอาไว้ว่ารักจริงๆ ไม่ติงนังนะจ๊ะ




 
GOT7 - I GOT7

 
(ภาพจาก http://got7.jype.com)

 
          น้องๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าชื่อแฟนคลับของ GOT7 คืออะไรกันแน่ บางคนก็เรียก I GOT7 บางคนก็เรียก อากาเซ จริงๆ แล้วถูกต้องทั้งคู่เลยค่ะ ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการก็คือ "I GOT7" ที่แปลว่า คนที่ได้รับโชคทั้ง 7 หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือ แฟนๆ จะได้หนุ่มๆ ทั้ง 7 คนไปครอบครอง ส่วน "อากาเซ" ก็คือเป็นคำย่อของ I GOT7 ในภาษาเกาหลี เพื่อให้เรียกง่ายขึ้น ดูมุ้งมิ้งขึ้น และอักษรย่อนี้ก็มีความหมายแบบน่ารักๆ ว่า นกน้อย ที่จะบินเคียงข้างหนุ่มๆ ตลอดไปเลย




 
B1A4 - BANA

 

(ภาพจาก http://b1a4.com)

 
          "BANA บาน่า" ชื่อแฟนคลับของเจ้าตัวเหลืองมินเนี่ยน ผิดๆ ไม่ใช่ๆ แต่เป็นชื่อแฟนคลับของหนุ่มน้อย B1A4 ไง ใช่มินน่งมินเนี่ยนที่ไหนเหล่า ถึงชื่อจะคล้ายๆ กับกล้วย แต่จริงๆ แล้วความหมายของ BANA มันซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่านั้น BA มาจากชื่อวง B1A4 ส่วน NA ในภาษาเกาหลีก็แปลว่า ฉัน ในที่นี้ก็หมายถึงแฟนคลับนั่นเอง และที่สำคัญ บาน่า ยังไปคล้ายกับคำในภาษาเกาหลีที่แปลว่า หลงรัก ทั้งหมดทั้งมวลสรุปได้ว่า BANA ก็แปลว่าพวกเรารักกันนั่นเอง เลิฟ เลิฟ




 
BTS – A.R.M.Y

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/bangtan.official)

 
          วงไอดอลเกาหลีที่ชวนให้สับสนกับรถไฟฟ้ามาหานะเธอ BTS หรือ บังทันบอย ก็มีชื่อแฟนคลับว่า MRT!!! โอ้ย...ไปกันใหญ่แล้วค่ะ 555+ ชื่อวงนี้ในภาษาเกาหลีเค้าแปลว่า “เสื้อเกราะกันกระสุน” เพราะฉะนั้นใครที่จะสวมเสื้อเกราะนี้ล่ะคะ ถ้าไม่ใช่เหล่าตำรวจ ทหาร เพราะฉะนั้นแฟนคลับวงนี้ก็เลยได้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "A.R.M.Y อาร์มี่" ที่แปลว่าทหาร หาดทรายอยู่คู่ทะเลฉันใด ทหารก็อยู่คู่กับเสื้อเกราะฉันนั้น เหมือนแฟนๆ จะต้องอยู่คู่กันกับหนุ่มๆ BTS ไม่จากไปไหน




 
WINNER - INNERCIRCLE

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/OfficialYGWINNER)

 
          สถาปนาตนเป็นแฟนคลับทั้งที ใครๆ ก็อยากจะได้ติดตามใกล้ชิด สนิทสนมกับโอปป้าใช่มั้ยล่ะคะ ป๋าหยางก็รู้ใจแฟนๆ ดี ก็เลยจัดให้ WINNER มีชื่อแฟนคลับว่า "INNERCIRCLE" ที่แปลว่าคนในวงกลม ไม่ใช่สิ  แปลว่าคนวงในต่างหาก และถ้าน้องๆ ลองดูดีๆ ในคำว่า WINNER มี INNER ซ่อนอยู่ด้วยนะ ป๋าคิดได้ไง ครีเอทเวอร์




 
iKON - iKONIC

 
(ภาพจาก http://www.ygfamily.com)

 
          iKON บอยแบนด์ชั้นเลิศที่จะเป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ ชื่อวงว่าเก๋แล้ว เจอชื่อแฟนคลับเข้าไป "iKONIC" เท่ยิ่งกว่า แปลว่าสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ แถมหนุ่มฮันบินยังบอกว่า ให้ลองสังเกตโลโก้ของวงให้ดี มันมีช่องว่างระหว่างตัว iKON อยู่ และ iKONIC ก็เป็นคนที่มาเติมเต็มช่องว่าง ให้กลายเป็นรูปสี่เหลี่ยม นั่นหมายความว่า แฟนๆ เป็นคนเข้ามาเติมเต็มส่วนที่หายไปของหนุ่มๆ iKON โอ้ย โรแมนติกไปอีก ><





 
          นี่เป็นเพียงความคิดสร้างสรรค์ของบรรดาโอปป้าออนนี่เกาหลีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีชื่อแฟนคลับ KPOP อีกมากมายที่เก๋ไม่แพ้กัน ยังเหลือวงไหนอีกที่พี่แพมไม่ได้พูดถึง น้องๆ ชาว Dek-D ก็เอามาพรีเซนท์กันได้ ที่ช่องคอมเมนท์ข้างล่างนี้เลย มาเทียบกันซิว่าชื่อของแฟนคลับกลุ่มไหนจะเก๋ เท่ เวอร์วัง อลังการที่สุด เอามาวัดกันเลย




 
ข้อมูลจาก
http://www.soompi.com
http://www.hellokpop.com
http://www.koreaboo.com





 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ชนิสรา เชื้อเชิญ 19 ก.พ. 59 20:55 น. 4
ชื่อแฟนคลับของ SEVENTEEN ชื่อ 'CARAT'ค่ะ ถ้าเขียนเป็นภาษาเกาหลีจะอ่านว่า 'แครอท' หมายถึงหน่วยวัดมูลค่ารวมถึงความสูงส่วของอัญมณีเปรียบเสมือนแฟนด้อม พอวันเวลาขับเคลื่อนผ่านไป คุณค่าของ เซเว่นทีนก็จะสูงมากยิ่งขึ้นค่ะะะ
6
I'm neko. Member 21 ก.พ. 59 12:42 น. 4-1
เสริมให้อีกๆ SEVENTEEN มีเพลงที่ร้องมีความหมายว่า เราคือเพชร เพราะฉะนั้น CARAT หรือเเฟนๆจึงเป็นหน่อยวัดคุณค่าของเพชรนั่นเอง><
0
กำลังโหลด
อินสปิริท แดริ่ง Member 20 ก.พ. 59 23:50 น. 9

INFINITE หรือว่าคนแคระทั้งเจ็ดค่ะ ชื่อแฟนคลับคือ Inspirit (อินสปิริท) แปลว่า ก่อให้เกิดจิตวิญญาณ ทำให้มีชีวิต และชื่อแฟนคลับนี้ก็ยังเป็นชื่ออัลบั้มที่ 3 ของอินฟินิทด้วยค่ะ นอกจากชื่อแฟนคลับดีแล้ว โลโก้ก็สวยด้วยนะคะชอบมากๆ

เพิ่มอินฟินิทเข้าไปหน่อยนนะคร้า ได้โปรด 555รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
STAR L. TK. Member 21 ก.พ. 59 22:21 น. 16

เสนอ VIXX => STAR LIGHT ดวงดาวที่ส่องสว่าง ความหมายมันคือ ปกติแล้วสำหรับแฟนคลับดวงดาวของพวกเขาก็คือศิลปิน แต่ในทางกลับกันถ้าไม่มีทุกๆคนพวกเราคงไม่มาถึงขนาดนี้ดังนั้นทุกๆคนจึงเป็นดวงดาวที่ส่องสว่างให้กับพวกเรา ชาเอ็นลีดเดอร์ได้พูดเอาไว้เสียใจ

1
กำลังโหลด

42 ความคิดเห็น

ขนนกสีฟ้า Member 19 ก.พ. 59 18:58 น. 1
เราเป็นทั้ง Boice ทั้ง EXO-L ค่ะ ชื่อมีที่มากับความหมายดีๆทั้งนั้นเลยยย ดีใจแทนทุกวงที่มีชื่อแฟนคลับจริงๆ
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชนิสรา เชื้อเชิญ 19 ก.พ. 59 20:55 น. 4
ชื่อแฟนคลับของ SEVENTEEN ชื่อ 'CARAT'ค่ะ ถ้าเขียนเป็นภาษาเกาหลีจะอ่านว่า 'แครอท' หมายถึงหน่วยวัดมูลค่ารวมถึงความสูงส่วของอัญมณีเปรียบเสมือนแฟนด้อม พอวันเวลาขับเคลื่อนผ่านไป คุณค่าของ เซเว่นทีนก็จะสูงมากยิ่งขึ้นค่ะะะ
6
I'm neko. Member 21 ก.พ. 59 12:42 น. 4-1
เสริมให้อีกๆ SEVENTEEN มีเพลงที่ร้องมีความหมายว่า เราคือเพชร เพราะฉะนั้น CARAT หรือเเฟนๆจึงเป็นหน่อยวัดคุณค่าของเพชรนั่นเอง><
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา Member 20 ก.พ. 59 19:23 น. 8

"อากาเซ่" เป็นอีกชื่อหนึ่งของกลุ่มแฟนคลับ GOT7 ใช่เหรอเปล่าคะ

เคยเห็นบ่อยๆตามกระทู้ดราม่าเปรียบเทียบระหว่าง EXO กับ GOT7

3
ags 21 ก.พ. 59 00:08 น. 8-1
ใช่ค่ะ เหมือนข้างบนก็บอกไว้อยู่นะ มาจากการเขียน IGOT7 เป็นภาษาเกาหลี อ่านว่า อา-กา-เซ-บึน ชื่อนี้พี่มัคตั้งให้ถ้าจำไม่ผิด แต่ใช้บ่อยกว่า IGOT7 อีกค่ะ 55555 เราคือนกน้อย
0
กำลังโหลด
อินสปิริท แดริ่ง Member 20 ก.พ. 59 23:50 น. 9

INFINITE หรือว่าคนแคระทั้งเจ็ดค่ะ ชื่อแฟนคลับคือ Inspirit (อินสปิริท) แปลว่า ก่อให้เกิดจิตวิญญาณ ทำให้มีชีวิต และชื่อแฟนคลับนี้ก็ยังเป็นชื่ออัลบั้มที่ 3 ของอินฟินิทด้วยค่ะ นอกจากชื่อแฟนคลับดีแล้ว โลโก้ก็สวยด้วยนะคะชอบมากๆ

เพิ่มอินฟินิทเข้าไปหน่อยนนะคร้า ได้โปรด 555รักเลย

0
กำลังโหลด
เมษาฤดูร้อน Member 20 ก.พ. 59 23:52 น. 10

INFINITE = INSPIRIT 

เธอคือแรงบันดาลใจที่ไม่มีที่สิ้นสุด 

ชื่อแฟนคลับวงInfinite ก็เก๋ และมีความหมายไม่แพ้วงอื่น ๆ นะคะ

ชื่อวงชื่อ Infinite แฟนคลับชื่อ Inspirit  ทั้งสองชื่อเริ่มต้นด้วยคำว่า In เหมือนกัน พอสะกดออกมาเป็นภาษาเกาหลี ก็มีสี่พยางเหมือนกันด้วย อิน-พิ-นิท-ทือ (인피니트) กับ อิน-สึ-ปิ-ริต (인스피릿) Inspirit แปลได้หลายความหมาย ทั้งเธอคือแรงบันดาลใจที่ไม่มีที่สิ้นสุด และเเปลได้ว่า เธอคือพลังงานและจิตวิญญาณ (Spirit) ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยเช่นกัน หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าทั้งสองความหมายมีคำว่า ไม่มีที่สุดส้น หรือภาษาอังกฤษว่า Infinity (Infinite) ซึ่งเป็นชื่อของวงแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน 

(จะไม่ทำลงรูปทำร้ายสักวันนะ 555 )

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Luna 21 ก.พ. 59 18:32 น. 13
ความหมายของ A.R.M.Y (ชื่อแฟนคลับของบังทัน) A.R.M.Yมีความหมายมากกว่านั้นนะคะ เป็นตัวย่อของ Adorable Representative M.C for Youth = ตัวแทนพิธีกรที่น่ารักของวัยรุ่น ARMY นั้นก็แปลว่าทหาร เสื้อเกราะและทหารเป็นอะไรที่ต้องอยู่คู่กันตลอดนั่นก็หมายถึงพวกเราที่อยู่ข้างๆบังทันตลอด ..... ซึ่งอีกความหมายที่เข้าใจง่ายๆคือ บังทันจะเป็นเกราะกันกระสุนให้พวกเราอาร์มี่ค่ะเย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มอญเเบคฮเยียร์ Member 21 ก.พ. 59 21:56 น. 15

Exo-L จะได้อีกความหมายนึงนะคะ คือถ้าเรานับตามจำนวนสมาชิก (12คน) ท่องABC อเกนท์ค่ะ5555 มันจะไปหยุดตัวที่ 12 ก็คือตัว 'L' แต่ความหมายหลักๆก็ตามที่โพสเลยค่ะ คือ ตัว L นั้นจะอยู่ระหว่าง K และ M เปรียบเสมือนเป็นกาวเชื่อมสำหรับเด็กดาวค่ะ เหมือนสโลวแกน 'WE ARE ONE'

2
ohom_3146 Member 24 ก.พ. 59 17:59 น. 15-1
exo คือชีวิตเรารักพวกเค้าเหมือนที่พวกเค้ารักแฟนคลับทุกคน L เป็นตัวอักษรที่ย่อมาจากคำว่า love เราจะพวกเค้าตลอดไปค่ะ
0
กำลังโหลด
STAR L. TK. Member 21 ก.พ. 59 22:21 น. 16

เสนอ VIXX => STAR LIGHT ดวงดาวที่ส่องสว่าง ความหมายมันคือ ปกติแล้วสำหรับแฟนคลับดวงดาวของพวกเขาก็คือศิลปิน แต่ในทางกลับกันถ้าไม่มีทุกๆคนพวกเราคงไม่มาถึงขนาดนี้ดังนั้นทุกๆคนจึงเป็นดวงดาวที่ส่องสว่างให้กับพวกเรา ชาเอ็นลีดเดอร์ได้พูดเอาไว้เสียใจ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
shineeshawol Member 22 ก.พ. 59 03:32 น. 18

แอบเสียใจ ทั้งSM ไม่มีแค่ SHINee ของเรา...เสียใจ


SHINee แฟนคลับชื่อ SHINee World ค่ะ
SHINee มาจากคำว่า SHIN(แสงสว่าง) + ee = ผู้รับแสงสว่าง

ส่วน SHINee World แปลว่า โลกของผู้รับแสงสว่าง..

โลกใบนี้ไม่จำเป็นต้องมีแสงสว่าง ขอแค่มีผู้รับแสงสว่างของพวกเราทั้ง5คน

นอกจากนี้ แฟนคลับ SHINee ที่ญี่ปุ่นยังมีชื่อเฉพาะอีกด้วยว่า "SHINeed You" 

ถ้าเป็นภาษาเกาหลีจะเป็น SHAWOL จะออกเสียงคล้ายกับ Shawer 555555

1
ชนว.คนนึงที่กินแกลบเป็นอาหารหลัก 24 ก.พ. 59 12:11 น. 18-1
เราเป็นชนวนะ ส่วนตัวเราคิดว่าชื่อด้อมไม่ค่อยครีเอทมาก(ตามหัวกระทู้)เท่าไหร่น่ะค่ะ ก็เลยไม่มี ก็งี้แหละ แทมินคนกากตั้งให้ 555555555555555 #ผิด -.,- แต่เราก็ภูมิใจนะ ชื่อแฟนคลับเราอาจไม่ครีเอทมากเหมือนวงอื่น แต่ชื่อสีประจำวงเราชนะเลิศค่ะ ปล. เราชอบชื่อห้าด้อมย่อยมากนะ เอ็มวีพี บลิงเกอร์ ล็อกเก็ต เฟลม แทมิ้นต์(ที่เพิ่งโดนเปลี่ยนเป็นแทมินมัมโดยท่านหัวหน้ามาหมาดๆ กร๊าก) ความหมายดีทุกอันเลย >w<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อากาเซนกน้อย 22 ก.พ. 59 21:38 น. 20
อากาเซ IGOT7 วงนี้ชอบจริงๆ วงนี้ไม่มีสติมีแต่ฮาา ใครไม่พอใจเก๊าขอโต๊ดด แต่วงนี้เป็นกันเองกับแฟนคลับมากก เมนแบมๆนะ เพราะรู้สึกว่า แบมๆพอออกรายกานไหนก็จะแร๊ปสวรรค์ชั้น7บ้าง เกรียนใส่ทุกคนโดยพูดภาษาไทยทุกคนไปไม่ออกเลย55555 รู้สึกแบมๆรักความเป็นไทยดี ชอบทุกคนจะติดตามต่อไปเลยๆๆ IGOT7 ว๊าว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด