ประวัติเจ้าของรางวัลซีไรต์ปีนี้

 

              น้องๆ ชาวDek-D ยังจำข่าวประกาศผลซีไรต์ประจำนี้ที่พี่ปัดเอามาฝากเมื่อคราวก่อนได้รึเปล่าจ๊ะ ถ้าจำไม่ได้ไม่เป็นไรจ๊ะ ซีไรต์ประจำปีนี้ได้แก่ ผลงานหนังสือเรื่องสั้นชื่อ "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" ของ "วัชระ สัจจะสารสิน" ตอนนี้เราไปทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของท่านหนุ่มคนนี้ดีกว่า

             "วัชระ สัจจะสารสิน" นักเขียนหนุ่มวัย 33 ปี ชาวอ.ควนเนียง จ.สงขลา เป็นนามปากกาของ "วัชระ เพชรพรหมศร" จบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ และปริญญาตรี/โท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันรับราชการอยู่ที่ ศาลปกครอง


             เจ้าของผลงาน "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" ถือได้ว่าเป็นนักเขียนซีไรต์ที่เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา คนที่ 3 ต่อจาก บินหลาสันกาลาคีรี และมนตรีศรียงค์ กวีซีไรต์ปีที่แล้ว


             ผลงานด้านการเขียน เริ่มมีผลงานเรื่องสั้น "ภาพฝัน" ตีพิมพ์เป็นเรื่องแรกเมื่อปี 2538 (ช่วงแรกๆใช้ชื่อ-นามสกุลจริง) ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งเรื่องสั้นชนะเลิศ , รางวัลพานแว่นฟ้าเรื่องสั้น , รางวัลสุภาว์เทวกุลฯ และเรื่องสั้น รางวัลกนกพงศ์สงสมพันธุ์ เป็นต้น แต่เพิ่งมีผลงานเล่มแรกเรื่อง "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" ในปีนี้และสามารถคว้ารางวัลซีไรต์ประจำปันี้มาครองได้


            พี่ปัดขอแสดงยินดีกับ "วัชระ สัจจะสารสิน" ที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาไว้ในครอบครองได้ ส่วนน้องๆ ชาวDek-Dคนไหนที่อยากทราบข่าวเกี่ยวกับรางวัลซีไรต์ประจำปีนี้สามารถกดเข้าไปดูได้ที่นี่จ๊ะ

 

พี่ปัดขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกค่ะ

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
(@_@) คงจายดีแต่มายมีตัง Member 7 ก.ย. 51 22:43 น. 6

ฮา ๆ คนต่อไปในอนาตคต้องเป็นข้าพเจ้าแน่นอน ฮิฮิ (ฝันไปรึเปล่า -*- คำตอบคือ...แน่นอน! )-*-^

0
กำลังโหลด
the_princess. Member 7 ก.ย. 51 22:58 น. 7
ถือได้ว่าเป็นนักเขียนซีไรต์ที่เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา คนที่ 3 ต่อจาก บินหลาสันกาลาคีรี และมนตรีศรียงค์ กวีซีไรต์ปีที่แล้ว อ่านเเลวปลื้มสุดๆ รุ่นพี่สร้างชื่อเสริมกันอีกเเล้ว อิอิ ลูกน้ำเงิน-ขาว เก่งที่สุดเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เดะมวล. 26 ต.ค. 51 22:11 น. 9
วันศุกร์ ที่31 ตุลาคมนี้ วัชระ สัจจะสารสิน จะมาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในเวลา15.00 น. - 17.00 น.
ที่อาคารเรียนรวม 5 ห้อง 201 ผู้ที่สนใจจะรับฟังก็อย่าลืมมากันเยอะๆ นะค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด