สวัสดีจ้ะ น้องๆ ชาว Dek-D.Com เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 มี..) พี่ปัดและพี่ปลา คู่ซี้ขาก๊วนได้มีโอกาสไปสัมผัสชีวิตราวกับว่าตัวเองเป็นคนทำงานในฟาร์มโคมนมมาจ้ะ อ๊ะๆ คงจะสงสัยกันใช่ไหมจ๊ะว่า แล้วพี่ปัดไปทำอะไรที่ฟาร์มแห่งนั้น

ร่มแก้ว, แพรณัฐ, ซ่อนกลิ่น, ณารา (เรียงจากซ้ายไปขวานะจ๊ะ)

               สาเหตุที่พี่ปัดได้มีโอกาสไปสัมผัสชีวิตในฟาร์มโคนมนั้นมาจากพี่ปัดได้มีโอกาสไปร่วมงานกิจกรรม "บ้านไร่ปลายฝัน – The Adventure” ที่จัดขึ้น ณ ฟาร์มโคนมไทย – ไทยเดนมาร์ค จังหวัดสระบุรี มาจ้ะ งานนี้ขอบอกว่าสนุกสนานมากๆ


               กิจกรรมนี้ทางสำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์ จัดขึ้นเพื่อให้นักอ่านได้พบปะพูดคุยใกล้ชิดกับนักเขียนคนโปรด ซึ่งนักเขียนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย ณารา, ซ่อนกลิ่น, ร่มแก้ว, แพรณัฐ ซึ่งพี่ๆ นักเขียนทั้ง 4 คน ก็สุดแสนจะใจดีและเป็นกันเองอย่างมากๆ


               โดยกิจกรรมนี้เริ่มต้นตั้งแต่เล่นเกมแจกรางวัลบนรถบัส ขอบอกว่าของรางวัลที่ทางทีมงานจัดมามอบให้นั้นมีมากมายเลยจ้ะ แต่ที่พี่ปัดอยากได้มากที่สุด คือ เสื้อที่มีลายเซ็นนักเขียน แต่สงสัยว่าพี่ปัดจะไม่มีดวงทางด้านการเล่นเกม เพราะของที่กำหนดในการเล่นเกมนั้นพี่ปัดไม่มีเลยจ้ะ ฮือๆ


               เมื่อกิจกรรมบนรถบัสหมดไป พี่ปัดก็มาถึงฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คพอดีจ้ะ ที่ฟาร์มมีกิจกรรมมากมายหลายอย่างให้พี่ปัดได้เล่นจ้ะ ไม่ว่าจะเป็น การขี่ม้า (อันนี้เสียดายมากที่ไม่ได้ขี่) ขี่จักรยาน และขับรถ ATV กิจกรรมนี้พี่ปลาท่าทางจะชอบที่สุด เพราะเห็นท่าทางที่ขับแล้วซิ่งสุดๆ เลยจ้ะ


               หลังจากที่ทานสเต็กให้อิ่มท้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กิจกรรมตอนบ่ายก็เริ่มต้นด้วยการนั่งรถคาราวานชมฟาร์ม แวะเยี่ยมสวนสัตว์ ต่อด้วยการเปิดโอกาสให้นักอ่านและนักเขียนได้พูดคุยกันอย่างใกล้ชิด และเจาะลึกที่มาที่ไปเกี่ยวกับนวนิยายชุด "บ้านไร่ปลายฝัน"


               กิจกรรมที่ตามติดมาหลังจากที่พูดคุยกันเสร็จแล้วก็คือ การสาธิตรีดนมโค ป้อนนมโค (ลูกโคน่ารักมาจ้ะ) ชมโชว์การคล้องบ่วงบาศที่ดูแสนจะง่าย แต่พี่ปัดขอบอกว่ายากมากจ้ะ ถ้าไม่รับการฝึกฝนให้ดีแล้วล่ะก็ไม่สามารถทำได้แน่นอน


              ซึ่งสิ่งที่พี่ปัดได้เห็นจากทุกคนที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้คือ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่เกิดจากความสนุกสนานของกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็ไม่มีใครปริปากบ่นกันสักคำ พูดแล้วพีปัดก็รู้สึกอยากจะกลับไปที่ฟาร์มอีกครั้งจังเลยจ้ะ ไว้ถ้ามีเวลาต้องพาพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ Dek-D.Com ไปให้ได้เลย


พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด