ปริศนาของ "Dr.Pop" จะถูกเปิดเผยใน......

 

 

                 สวัสดีจ้ะ น้องๆ Dek-D.Com วันนี้พี่ปัดมีบทสัมภาษณ์ของ "Dr.Pop” นักเขียนหนุ่มแนวแฟนตาซี ไซไฟ ที่จะมาบอกเล่าถึงความเป็นมาของ "The White Road : Spirit" อ๊ะๆ พี่ปัดว่าน้องๆ คงอยากอ่านบทสัมภาษณ์กันแล้วใช่ไหมจ๊ะ งั้นอย่ารอช้าไปเริ่มกันเลยดีกว่า.....

{pic-desc}

The White Road : Spirit คืออะไร ?

 

           The White Road : Spirit คือเนื้อเรื่องแยก ( Separated Story ) ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเรื่องราวภาคหลักของไวท์โรด เป็นภาคที่จะไขความลับซึ่งหลายคนเฝ้าคอยคำตอบ ถ้าจะเทียบนี่คือภาค 2.5 ของเดอะไวท์โรด แม้หลายคนจะคิดว่ามันเป็นภาค 0 แต่จริงๆ แล้วมันคือภาค 2.5 ถ้าจะเรียกว่าเดอะไวท์โรดเป็นวรรณกรรมเยาวชนไทยเรื่องแรกๆ ที่มีภาคแยกออกมาก็คงไม่ผิดครับ

The White Road : Spirit เล่าถึงใคร ?

             ตัวละครใน The White Road : Spirit เป็นตัวละครใหม่เกือบยกชุด นำทีมสองตัวละครหลัก  ตัวแรกคือแรบบิท โรริต้า เด็กสาวผู้สูญเสียความทรงจำ เธอได้รับคำสั่งจาก GOD ให้ตามหาโซคูล่าแห่งโอห์มา นั่นคือจุดเริ่มต้นที่พาเธอเข้าไปพัวพันกับปริศนาอันลึกลับซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ในโลกของอาการ์เซีย ทั้งหน่วยรบเรดาห์ภายใต้การนำของเอ็กซ์เซล , สาวนักฆ่าบัตเตอร์ฟลาย และชายหนุ่มลึกลับนามว่าเซบาสเตียนฃ

            ตัวละครที่สองคืออีวาน ฮาร์ท ใครที่อ่าน The White Road : Generation แล้ว คงจะได้รู้จักตัวละครตัวนี้ประมาณหนึ่ง แต่คุณจะยังไม่รู้ความสำคัญของเขาจนกว่าคุณจะได้อ่าน The White Road : Spirit อีวาน ฮาร์ทคือเด็กหนุ่มอัจฉริยะผู้ประดิษฐ์เทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายให้กับเดอะไวท์โรด โดยไม่รู้เลยว่าในวันหนึ่งความอัจฉริยะของเขาจะนำซึ่งสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อโลกของอาการ์เซียทั้งใบ


The White Road : Spirit = กุญแจไขปริศนาทั้งหมดที่เหลืออยู่ ?

             หลังจากที่หลายคนอ่าน The White Road : Generation จบแล้ว คงจะเห็นมีว่ามีปริศนาบางเรื่องที่ถูกทิ้งไว้ นั่นไม่ใช่เพราะว่าป๊อบลืมหรืออะไร แต่เพราะคำตอบทั้งหมดจะถูกเปิดเผยใน The White Road : Spirit ทั้งเรื่องของบาทหลวงเอมอน , ปริศนาชายชุดดำดาบยาว, ความลับของจอร์แดน, ความลับของอีวาน , เรื่องราวของเซอร์เจมส์ มิสตรี้, ความลับของลีโอ เพลตัน, และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นปริศนาตกมาตั้งแต่ภาคแรกจะได้รับการเฉลยในภาคนี้ทั้งหมด และเมื่อมันจบ ก็เท่ากับเดอะไวท์โรดภาคหลักได้ปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งป๊อบรับประกันได้ว่าจะสนุก ลุ้นระทึก และเหนือความหมาย ยิ่งกว่าที่ The White Road : Generation เคยได้ทำมาครับผม

The White Road : Spirit ภาคหนึ่งจะถูกรีไรท์ใหม่หมด ?

             ใช่ครับ ด้วยสาเหตุว่าตอนนี้ป๊อบได้หมดสัญญากับทางสยามอินเตอร์คอมมิคแล้ว เพราะป๊อบกับคุณแม่และทีมงานเห็นว่าป๊อบควรจะเติบโตในทางของตัวเองได้แล้ว ดังนั้นเราจึงจากกันด้วยดี ไม่มีการทะเลาะอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสยามอินเตอร์เองก็ดีกับป๊อบมาก เป็นผู้มีพระคุณซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ป๊อบมีวันนี้ครับ ซึ่งก็ธรรมดาหลังจากหมดสัญญาแล้วลิขสิทธิ์ไวท์โรดก็กลับมาเป็นของป๊อบ แล้วทางสยามอินเตอร์คอมมิคก็ไม่ผลิต The White Road : Spirit เพิ่ม ส่งผลให้ผู้อ่านไม่สามารถตามหาหนัสือได้ในบางร้าน ดังนั้นป๊อบจึงคิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ ปีหน้าจะมีงาน “10ปี Dr.Pop” อยู่แล้ว จะมีการปล่อยโปรเจค REBIRTH ซึ่งเป็นการรีไรท์ไวท์โรดสองภาคแรกในแบบ Box SET อยู่แล้ว ก็ทำ The White Road : Spirit ภาคหนึ่งใหม่เลยแล้วกัน เผื่อใครยังไม่ได้ซื้อก็จะได้เริ่มซื้ออ่านกันเลย เพราะจะให้ป๊อบมาพิมพ์ใหม่โดยใช้ต้นฉบับเดิมแล้วเปลี่ยนปกมันก็เท่ากับเอาเปรียบคนอ่าน ป๊อบเลยคิดว่าพิมพ์ใหม่ ปกใหม่ ใส่ภาพประกอบเพิ่ม อาจจะมีของพรีเมี่ยม ก็น่าจะสมเหตุผลครับผม

             แล้วการรีไรท์ของป๊อบ ก็ไม่ใช่แค่แก้คำผิด แก้สำนวน แต่คือการเขียนใหม่หมดเลย โดยคงเนื้อเรื่องเดิมไว้ อาจจะเพิ่มหรือตัดอะไรออกแล้วแต่ความเหมาะสม เพื่อให้ The White Road : Spirit เวอร์ชั่นใหม่เป็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ ใครที่เคยอ่านแล้วจะไม่ซื้อเล่มนี้แล้วอ่านเล่มสองเลยก็ยังรู้เรื่องอยู่ครับ ตอนนี้ก็เริ่มมีการพูดคุยเรื่องภาพประกอบกันแล้วทุกอย่างจะเสร็จสิ้นทันงานหนังสือตุลาคมชัวร์ครับ

{pic-desc}

The White Road : Spirit จะวางตลาดสองเล่มพร้อมกันในงานหนังสือตุลา 2009 ?

            ออกพร้อมกันแน่นนอนครับ แต่ละเล่มจะไม่หนามากครับ ราคาย่อมเยา ตอนแรกเราคิดกันว่าจะดีกว่าไหมถ้าออกเป็นเล่มเดียวแต่รวมเนื้อหาสองเล่มเลย แต่คำตอบก็คือไม่ครับ เพราะนั่นเท่ากับเป็นการบังคับให้คนที่อ่านภาคแรกแล้วต้องซื้อหนังสือที่ราคาเท่ากับสองเล่มไปด้วย ถ้าพิมพ์แยก ผู้อ่านก็สามารถเลือกได้ครับว่าจะซื้อเล่มไหน เป็นการไม่เอาเปรียบผู้อ่านครับผม


The White Road : Spirit เป็นเนื้อเรื่องซึ่งคนไม่เคยอ่านไวท์โรดสามารถอ่านได้ ?

            ถูกต้องครับ แม้จะไม่เคยอ่านไวท์โรดมาก่อน คุณก็สามารถทำความรู้จักกับไวท์โรดได้ตั้งแต่เล่มนี้ครับ แต่ป๊อบแนะนำว่าถ้าจะอ่านอยากให้เรียงดังนี้

The White Road : Spirit 1

The White Road : Imagiantion

The White Road : Evoution

The White Road : Generation

The White Road : Spirit 2

             จะเป็นการเรียงลำดับที่ถูกต้องครับ เพราะเนื้อหาใน The White Road : Spirit 2 ส่วนมากเป็นการเผยปริศนาของภาคหลักครับ อาจทำให้เสียอรรถรสหากไม่เคยอ่านภาคต่างๆ ก่อนหน้านี้ครับผม และไม่ต้องกลัวว่าซื้อ The White Road : Spirit 1 ไปแล้วต้องตามซื้อเล่มอื่นๆ อีกเยอะ เพราะอย่างที่ป๊อบบอกครับต้นปี 2010 ในงาน “10ปี Dr.Pop” จะมีการวางตลาด The White Road : Rebirth ซึ่งเป็นการรีไรท์สองภาคแรกใหม่แน่นอนครับผม ดังนั้นถือว่าอ่านได้ต่อเนื้อครับ

The White Road : Spirit จะลงให้อ่านกันก่อนใน My.ID ?

             ครับ เพราะหลังจากที่ลง Girls & A Doll และ The White Road : Generation II & III ในเด็กดี ก็ทำให้ป๊อบรู้ว่านี่เป็นช่องทางการเผยแพร่ผลงานที่ดีมากครับ ทำให้รู้จักผลงานเราเร็วขึ้น ลึกขึ้น และสนิทสนมกันมากขึ้น ซึ่งป๊อบต้องขอบคุณมากสำหรับกระแสการตอบรับ The White Road : Generation II & III ที่ทำให้ไวท์โรดได้ตำแหน่งยอดขายอันดับหนึ่งของซีเอ็ดติดต่อกันเป็นปีที่สอง และ Girls & A Doll เองก็ได้อันดับสี่วรรณกรรมเยาวชนขายดีของนานมีบุ๊คส์ด้วยวันวางแผงเพียงสี่วันเท่านั้น เรื่องดีๆ แบบนี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดเว็บไซต์ DEK-D.Com ที่เป็นดั่งบ้านเกิดของดร.ป๊อบ และเป็นที่ปั้นฝันให้กับเหล่านักเขียนทั้งหลาย ดังนั้นจากนี้ไปไม่ว่าจะมีผลงานใหม่อะไร ป๊อบจะนำมาลงให้นักอ่านได้ทำความรู้จักกันก่อนครับ

             The White Road : Spirit จะเริ่มตอนแรกวันที่ 1 สิงหาคม 2009 ที่ http://my.dek-d.com/drpop เปิดลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ลงทะเบียนจะได้รับข่าวสารอัพเดทก่อนใคร และมีสิทธิได้รับของพรีเมี่ยมพิเศษจำนวนจำกัดครับผม

ทิ้งท้ายกับผู้อ่าน

              สำหรับใครที่ไม่เคยอ่านเดอะไวท์โรดมาก่อน สามารถเริ่มทำความรู้จักกับไวท์โรดได้ตั้งแต่ The White Road : Spirit (Rebirth) ครับผม หรือใครที่เคยได้ยินว่าไวทโรดเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ก็สามารถพิสูจน์ความเปลี่ยนแปลงของมันได้ใน The White Road : Spirit (Rebirth) เช่นกันครับ หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างที่เคยเป็นมาครับผม


              และปีหน้าเตรียมตัวพบกับ The White Road : Imagination (Rebirth) และ Boys & A Doll ได้ในงาน 10 ปี Dr.Pop ครับ ขอบคุณนักอ่าน นักวิจารณ์ เว็บมาสเตอร์ และเว็บไซต์ DEK-D.Com ครับผม ^O^


                   ทราบความเป็นมาของ “The White Road : Spirit” กันไปแล้วนะจ๊ะ น้องๆ ชาว Dek-D.Com ที่แฟนหนังสือของ "Dr.Pop” ก็อย่าลืมส่งกำลังใจไปให้นักเขียนหนุ่มคนนี้กันเยอะๆ นะจ๊ะ เพราะผลงานเรื่องนี้จะมาเปิดเผยความลับทุกอย่างที่น้องๆ อยากจะรู้ ให้รู้ทุกเรื่อง แบบที่หมดข้อสงสัยทุกประการ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

~หนุ่มกรุงโตเกียว~ Member 30 มิ.ย. 52 15:11 น. 1
ไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับพี่ป็อปเนี้ย    นับถือสุดชีวิตเลยครับ    ติดตามตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว   อ่านไวท์โรดเป็นเล่มแรก  จากเด็กที่หาสาระอะไรไม่ได้อย่างผมกลายมาเป็นเด็กที่ค้นคว้าวิจัยและสร้างความฝันของตัวเอง  อยากบอกว่าพี่ป็อปเป็นหนึ่งในแรงบรรดาลใจที่ส่งผลต่ออิทธิพลหนึ่งในชีวิต  ความคิดความรู้สึกที่พี่ป็อปตีแผ่พร้อมแง่คิดต่าง ๆ ที่อยู่ในไวท์โรดมันทำให้ผมกลับไปย้อนดูตัวเองและอดคิดไม่ได้ว่า   ตอนนี้เราทำอะไรอยู่     ขอบคุณพี่ป็อปและขอบคุณเพื่อน ๆ ในเว็บเด็กดีที่เป็นแรงบรรดาลใจให้ผมเสมอมา  ขอบคุณคร้าบ บ บ บ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตวงมี่!~ Member 30 มิ.ย. 52 19:22 น. 7
อื้มมมม ศตพรมาแว้ว 5555 อ่านจบพร้อมเม้นท์เช่นเคย ^______________^ จะออกหนังสืออีกแล้วววว 55+ อืม ไวท์โรด สปิริต จะออกตอนงานสัปดาหืหนังสือ ตุลาหรอคะ แง้วๆ ตวงจะได้ไปป่ะเนี่ยยยยย แต่ว่าอยากไปมากมาย ไปหาพี่ป็อป ไปซื้อหนังสือที่งานมันแบบว่า รู้สึกดีมากมาย เพราะได้เจอพี่ป็อปด้วย 555555 ถ้าไปได้ก้จะไปนะคะ แล้วก็เดี๋ยวอุดหนุนหนังสืออีกเช่นเคย ^^ ปลาลิง....สมมติตวงได้ไปงาน พี่ป็อปลืมตวงมีเคืองเน้ออ 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หยาดหิมะสีน้ำเงิน Member 30 มิ.ย. 52 21:23 น. 9
อ่านหนังสือเอ๊ยแกตั้งแต่อยุ๋ประถม5  จนปัจุบันม.5แล้ว เลิกอ่าน

55555555555+

พอดีว่า  กำลังวุ่นวาย

แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะ10ปีแล้วนะนเยะ

เฮียแกแน่มากกกกกกกกกก
0
กำลังโหลด
น้ามเอง!!! Member 30 มิ.ย. 52 21:28 น. 10
โหยยย อยากอ่านมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เห็นด้วยกะคห 2 จะติดตามผลงานพี่ป๊อบจนกว่าจะหามีลมหายไจไม่ 55555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AloHa^^YorI3ow Member 30 มิ.ย. 52 22:56 น. 12
รอๆๆๆๆๆๆ อ่านทุกอย่างที่พี่ป๊อปเขียน 555+ ก็อ่านมาตั้งแต่ ม.3 แล้วนี่ จวนจะจบมหาลัยแร่ะ ก็ยังคงอ่านต่อไป สู้ๆๆๆๆ นะพี่ป๊อป
0
กำลังโหลด
เทียนนกแก้ว Member 1 ก.ค. 52 10:12 น. 13

อ่านแค่เล่มละรอบ จนถึงวันนี้ก็ลืมชือตัวละคร ลืมเนื้อหาเกือบหมดแล้ว คิดอยู่ว่าจะอ่านต่อดีมั๊ย เหอๆๆ

0
กำลังโหลด
=Dr.Pop= Member 1 ก.ค. 52 17:02 น. 14


ขอบคุณปัทม์มากครับสำหรับการลงบทสัมภาษณ์

หลายคนถามป๊อบผ่านอีเมลมาว่า "ถ้าไม่เคยอ่านไวท์โรดมาก่อนจะอ่านรู้เรื่องไหม?"
คำตอบคือ 
"รู้เรื่องแน่นอนครับ เพราะมันเป็นเนื้อเรื่องแยก ตัวละครมีเรื่องของมันเองครับผม 
แต่ถ้าอ่านมาแล้ว พออ่านภาคนี้คุณก็จะอ๋อ อ๋อ อ๋อ กับหลายๆ ส่วนของเนื้อเรื่องครับ 
เพราะมันเป็นการไขปริศนาของภาคหลักเยอะมากครับผม"

ตอนนี้ The White Road : Spirit เปิดลงทะเบียนแล้วที่ http://writer.dek-d.com/drpop/writer/view.php?id=522629
ถ้าอยากลุ้นเป็นผู้โชคดีที่ได้ The White Road : Spirit ฟรียกชุด พร้อมโปสเตอร์ลายพิเศษ

รีบไปลงทะเบียนนะครับ 

ขอบคุณครับผม ^O^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sicha(สิชา) Member 2 ก.ค. 52 23:34 น. 16
ถึงจะทำยกเซ็ตใหม่ แต่ก็นึกถึงคนอ่านที่ตามเก็บเซ็ตเก่ามาแล้วตลอดเลย โดยเฉพาะตรงที่บอกว่า กลัวจะเอาเปรียบนักอ่าน

ประทับใจมากฮับ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด