นานมีบุ๊คส์ เปิดตัว “ขุนสมบัติพรายทะเล”

 

            ฤกษ์งามยามดี สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ จึงได้จัดงานเปิดตัววรรณกรรมเยาวชนไตรภาคชุด “จักรภพพันธุ์มหัศจรรย์” ตอน “ขุนสมบัติพรายทะเล” ขึ้น ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด โดยหนังสือเล่มนี้เป็นผลงานเรื่องใหม่ของ “ปอเปี๊ยะ – แพรกานต์ นิรันดร” เจ้าของนามปากกา “Pieretta Dawn” นักเขียนสาวน้อยมหัศจรรย์วัย 17 ปี ที่ลงมือเขียนต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ และได้ “อาจารย์สุมาลี บำรุงสุข” ผู้แปลวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” มาเป็นผู้แปลผลงานนวนิยายแฟนตาซีเรื่องนี้เป็นภาษาไทย ให้ชาวไทยทุกคนได้อ่าน


            นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ใครที่มีโอกาสได้อ่าน “ผจญภัยในแดนเงือก” หนังสือเล่มแรกของน้องปอเปี๊ยะคงจะรอคอยที่จะได้อ่านหนังสือเล่มต่อไปในไตรภาคเดียวกัน เพราะเป็นนวนิยายที่มีเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ทั้งยังเขียนด้วยภาษาที่ไพเราะสละสลวย อ่านแล้วเสมือนได้ชมภาพที่เคลื่อนไหวด้วยสีสันสวยสดงดงาม ในหนังสือเล่มที่สอง “ขุมสมบัติพรายทะเล” ผู้อ่านจะพบว่าหนังสือทวีความซับซ้อน มีเงื่อนงำให้ตื่นเต้นเร้าใจ ยากที่จะคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตอนต่อไป แต่ยังดำรงเสน่ห์ของภาษาและจินตนาการไว้อย่างครบถ้วน “ขุมสมบัติพรายทะเล” จึงเป็นทั้งหนังสือที่น่าอ่านและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเยาวชนและผู้ใหญ่ในสังคมที่จะได้ร่วมกันพัฒนาศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ที่เปรียบเสมือน “ขุมสมบัติ” อันล้ำค่าในลูกหลานของเรา”

            ท่านรองทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “เมื่อได้ทราบว่าผู้เขียนเป็นเยาวชนผู้มีอายุเพียง 17 ปี ยิ่งทวีความประทับใจทั้งในอัจฉริยภาพของการใช้ภาษาที่สามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างมีชีวิตชีวา การผสมผสานความรู้ในด้านต่างๆ ลงในเนื้อเรื่องได้อย่างลงตัว และความพยายามที่จะกระตุ้นจิตสำนึกในปัญหาของสังคม ขอแสดงความชื่นชมแก่น้องปอเปี๊ยะและครอบครัวของเธอ และขอขอบคุณ สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ที่สนับสนุนให้สังคมได้เรียนรู้จากผลงานที่ยิ่งใหญ่จากนักเขียนเยาวชนของเรา”

            “ขุมสมบัติพรายทะเล” เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวลูกผสมเชื้อสายเงือก “เลลาห์” และ “แนทแทร์” ผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็น “เงือกฝึกหัด” ในเล่มที่แล้ว “ผจญภัยในแดนเงือก” ความทรงจำของเลลาห์ฟื้นคืนกลับมาอย่างไม่ทันตั้งตัว และแนทแทร์ก็บังเอิญพบข้อมูลเกี่ยวกับเลลาห์ในหนังสือพิมพ์เก่าเข้าให้ แต่ในเล่มนี้ นอกจากเรื่องราวในอดีตจะย้อนกลับมาแล้ว ยังมีคนจากอดีตย้อนกลับมาด้วย พ่อที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของแนทแทร์หวนกลับมา พ่อที่แนทแทร์โหยหามาหลายปี ระหว่าง พ่อ กับ มิตรสหายในวิทยาลัยสหสายพันธุ์...แนทแทร์จะตัดสินใจเลือกทางไหน ขณะเดียวกัน ออราก็ต้องเจอคดีใหญ่ การลักพาตัวเหล่านางเงือกและพรายทะเล ซึ่งดูเหมือนว่านายกรัฐมนตรีเงือกคนใหม่จะละเลยคดีนี้ และไม่สนใจข้อเสนอแนะของออราเลยแม้แต่น้อย ที่สุดแล้วเธอจึงต้องลงมือจัดการกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ในเรื่องนี้ผู้อ่านจะได้ลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวทั้งหลายที่บางส่วนอาจจะค่อยๆคลี่คลาย เปิดโอกาสให้ได้หายใจหายคอกันบ้าง แต่ก็เพียงเล็กน้อย เพราะยังมีปมปัญหาใหม่ๆให้ได้สงสัยและอยากอ่านเล่มต่อไปกันอีก


            ซึ่งในงานเปิดตัวหนังสือ “ขุมสมบัติพรายทะเล” ครั้งนี้ ยังได้มีพิธีมอบรางวัลประกวดเล่าเรื่อง “ผจญภัยในแดนเงือก” อีกด้วย โดยผู้ที่ได้รับรางวัลประกอบไปด้วย...

ระดับชั้นประถมศึกษา

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.ปิยมน นนทรักษ์ชัยศร จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

  • รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ด.ช.ศุภฤกษ์ กอธงชัย จากโรงเรียนชัยพิทยพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา (จารุวัฒนานุกูลท่าพระ) กรุงเทพมหานคร

  • รางวัลชมเชยจำนวน 6 ทีม


ระดับชั้นมัธยมศึกษา

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.ภัครวรางค์ ดอนสังข์ไพร จากโรงเรียนอ้อมน้อยโสภณชนูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรสาคร

  • รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.จนิสตา เลิศสนองบุญ จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

  • รางวัลชมเชยจำนวน 12 ทีม


            น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่เป็นคอนวนิยายแฟนตาซี ก็ห้ามพลาด!! ที่จะไปร่วมลุ้นระทึกกับเรื่องราวในโลกใต้ทะเลในหนังสือเล่มนี้นะจ๊ะ เพราะ “Pieretta Dawn” นักเขียนสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ตั้งใจนำจินตนาการมาเรียงร้อยเป็นเรื่องราวผ่านภาษาที่ไพเราะสละสลวยและมีชีวิตชีวา ผสมผสานความรู้ในด้านต่างๆ ทำให้หนังสือเล่มนี้ออกมาสนุกและลงตัวสุดๆ พี่ปัดรับรองว่าอ่านแล้วจะต้องชอบแน่นอนจ้ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
۩۞۩ ยั€*จูน*ซ่าส์*(¥-ร้าย) Member 30 ส.ค. 54 18:40 น. 3
เดี๋ยวจะไปซื้อเล่ม 2 ชอบมากๆเลย
เพิ่งหยิบเล่มแรกออกมาอ่านอีกหลายๆรอบเมื่อไม่นานมานี้เอง :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด