ฮวงจุ้ยดี นิยายดี (เขียนงานดีอย่างเดียวไม่พอ เราเอาดวงเข้าช่วยดีกว่า!)

ฮวงจุ้ยดี นิยายดี
(เขียนงานดีอย่างเดียวไม่พอ เราเอาดวงเข้าช่วยดีกว่า
!)
เชื่อหรือไม่ จัดโต๊ะทำงานดี ก็ส่งผลต่อผลงานของเราได้ด้วย
 
เห็นหัวข้อบทความแล้ว หลายๆ คนงง พี่ตินจะเล่นไสยศาสตร์หรือยังไง ก็อย่างที่รู้กันว่านอกจากทำงานประจำทีม Writer แล้ว พี่ตินยังดูแลหมวดดูดวงด้วย 555 ถ้าใครเคยดูดวงของเว็บเด็กดีในคอลัมน์ “เด็กดีดูดวง” น่าจะเคยเห็นชื่อพี่ตินผ่านหูผ่านตามาบ้างเนอะ เพราะงั้น ด้วยความสามารถในด้านการดูดวงนี้ พี่ตินก็เลยลองเอามันมาปรับเข้ากับเรื่องการเขียน เขย่าๆ แล้วออกมาเป็นบทความนี้ในที่สุด (ทำเองออกจะปลื้มเองอยู่นะ)
 
ก็เริ่มกันที่ฮวงจุ้ยกันก่อนเลย เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนต้องเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแล้ว คำว่าฮวงจุ้ย หมายถึงพลังงานทางบวก เป็นเรื่องของสภาพแวดล้อมรอบตัว ที่ส่งอิทธิพลต่อผู้อยู่อาศัย หรือผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบริเวณนั้น การจัดวางสิ่งของ หรือว่าจัดผังของห้อง แม้แต่การเว้นที่ว่าง ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ยิ่งจัดห้องให้ถูกหลักการ ถูกต้องตามความเหมาะสม พลังชี่ ซึ่งเป็นพลังที่ดี ก็จะเพิ่มสูงขึ้น และทำให้การทำงานของเราราบรื่นขึ้นด้วย
 
ในการเขียนนิยายนั้น เรื่องจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ประเภทที่ว่า... เก้าอี้นั่งไม่สบาย แสงไม่ดี อากาศไม่ถ่ายเท ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ส่งผลต่อร่างกาย ทำให้การทำงานของเราผิดพลาดได้ (หลายคนทำหน้าแบบ...??? โหววว เอ้า พี่ตินพูดจริงนะ ตำราเขาว่ามาอย่างนั้น) หลักการจัดง่ายๆ คือต้องทำให้ผู้ที่นั่งอยู่รู้สึกสบาย ปลอดโปร่ง หายใจสะดวก และรู้สึกว่าผ่อนคลาย ถ้าหากว่าทำได้ มันช่วยได้เยอะเลย มีงานวิจัยที่ศึกษาเรื่องนี้โดยตรง ระบุว่า... การที่เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี จะช่วยให้การทำงานไหลรื่น ไม่ชักช้า และผลผลิตในการทำงานเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดนั้นได้ จุดที่เราต้องก้าวผ่านก็คือ องค์ประกอบเรื่องสภาพแวดล้อม แสงแดด ต้นไม้ จะส่งผลต่อร่างกาย ทำให้มีความสุข แล้วก็สนุกกับงาน  
   
พูดมาถึงตรงนี้ น้องๆ นักเขียนหลายคนเริ่มมองหน้าพี่ตินแระ เฮ้ย เดี๋ยวนะ ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องการหาของมาตกแต่งจัดโต๊ะป่ะ...? ก็ เอาจริงๆ แล้ว มันมีส่วนเกี่ยวอยู่บ้าง แต่ไม่ทั้งหมด การจัดโต๊ะก็เป็นส่วนหนึ่ง ถ้าให้อธิบาย คิดว่ามันคือ subset ของฮวงจุ้ย เหมือนว่า... เราจัดโต๊ะให้ดูสวย ดูดีตามหลักฮวงจุ้ย ก็จะส่งผลต่อสภาพจิตใจของเรา ทำให้เรามีพลังและอยากทำงานต่อเนื่อง ไม่เบื่อหน่ายหรือว่าขี้เกียจ
 
จัดฮวงจุ้ยให้โต๊ะทำงานกัน
เรื่องง่ายที่สุด อย่างแรกนะ ดูก่อนว่าโต๊ะของเรามีข้าวของอะไร เยอะแยะแค่ไหน เอานะ กวาดมันทิ้งไปก่อน เก็บเข้าลังเก็บของ แล้วเริ่มต้นจัดใหม่

Cr : http://idealistcareers.org 
 
ตำแหน่งของโต๊ะ : จัดวางโต๊ะตามรูปแบบที่ดี รับรองนิยายลื่นปรื้ด  
ถ้าเป็นไปได้ ให้หันโต๊ะออกไปทางประตู งงมั้ย ก็คือ เราหันหน้าไปทางประตู มุมนี้จะอยู่ทแยงกับประตูห้อง เป็นจุดที่เรียกว่า “ตำแหน่งทรัพย์สิน” แนะนำเลยนะว่าต้องตั้งโต๊ะทำงานในจุดนี้ เพราะการนั่งในบริเวณนี้ สัมพันธ์กับคำว่า “ควบคุม” แนะนำให้หันหน้าไปทางประตูใหญ่ นอกจากช่วยเรื่องการควบคุมแล้ว ก็ยังช่วยเรื่องการจัดการ และทำให้คุณสามารถเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต การวางโต๊ะไว้จุดนี้ เชื่อกันว่าจะทำให้เขียนงานได้อย่างมีสมาธิ ไม่ว่อกแว่ก เพราะเป็นตำแหน่งที่มี “ชี่ “ ที่ดี

จัดห้องตามผังนี้ ดีชัวร์
Cr : http://greatist.com/happiness/ultimate-guide-to-feng-shui-for-desk
 
บนโต๊ะของเรา : ควรเหลือพื้นที่ด้วยเพื่อความสร้างสรรค์
การจัดฮวงจุ้ยที่เปิดรับกับโอกาสต่างๆ ก็จะทำให้เราได้รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ต่อจากนี้ก็ได้เวลาจัดโต๊ะของเราให้ดูดี ไม่ขัดตา หลักๆ เลยนะ เอกสารอะไรที่ยังไม่เสร็จ ไม่เรียบร้อย หรือยังจัดการไม่ลงตัว ช่วยเคลียร์ จัดให้เข้าที่เข้าทาง เหลือพื้นที่บนโต๊ะทำงานไว้บ้าง ไม่ใช่ว่ารกไปหมด ข้าวของกองมั่วเปะปะไปหมด ทำแบบนั้น จะทำให้ขาดความคิดสร้างสรรค์ และทำให้ทุกอย่างแน่นทึบ จนไม่อาจทำอะไรเพิ่มมาได้อีก
 
โต๊ะทำงานที่ประสบความสำเร็จ
เคยได้ยินผังนี้บ้างไหม ป้ากัว (ba gua) มันเป็นแผนผังเชิงสัญลักษณ์หนึ่งเกี่ยวกับการทำงานของจักรวาล ถ้าหากว่างง ก็ลองดูผังตามรูปได้นะ ถ้าสังเกตดีๆ ก็จะเห็นได้ว่า... เราใส่สีเอาไว้ให้พร้อมแล้ว คือว่าป้ากัวเนี่ย เขาแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน แล้วแทนที่ด้วยสี ถ้าหากว่าคุณมีข้าวของที่สีเดียวกับแผนภาพ ก็ลองนำมาใช้ได้นะ และถ้าอยากให้เก๋กว่านั้น ระวังอย่าให้ข้าวของปะปนกัน อีกอย่างที่อยากบอกก็คือเวลาจัดโต๊ะ ไม่จำเป็นต้องดูทุกส่วน แต่ให้โฟกัสแค่ 2-3 ส่วนก็พอแล้ว 

จัดข้าวของตามแผนนี้เลยจ้า ดีแน่นอน 
Cr : http://greatist.com/happiness/ultimate-guide-to-feng-shui-for-desk

 
จุดที่อยู่ด้านหลังฝั่งซ้าย (หมายเลข 1) จะเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สมบัติ การวางของในส่วนนี้ ก็จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา คำแนะนำคือ ควรใช้ปลูกต้นไม้เล็กๆ สักสองสามต้นใน โซนสีเขียว (เบอร์ 3) ถ้าเป็นไปได้ก็หาแจกันสวยๆ ใบเล็กๆ มาวางไว้ตรงมุม ส่วนตรงกลาง เหมาะสำหรับวางคอมพิวเตอร์
 
สำหรับ ตรงกลางด้านหลังสุด โซนสีแดง (หมายเลข 2) จะเป็นจุดที่ช่วยเรื่องชื่อเสียง ถ้าหากมีนามบัตรติดต่อบก. หรืออะไรที่เกี่ยวกับการสื่อสารก็วางไว้ตรงนั้น มันจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ หรือถ้ามีรูปสวยๆ ที่เกี่ยวกับความสำเร็จ เช่น เรียนจบ รับปริญญา ก็เอามาวางไว้ หรือรูปครอบครัวก็ไม่เลว ส่วนเรื่อง สุขภาพ (หมายเลข 5) พี่ตินไม่ขอพูดมาก เพราะว่าการนั่งทำงานมันทำให้ปวดหลังอยู่แล้ว คงไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่ แต่คำแนะนำคือ อย่าทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานานเกินไป สัก 2-3 ชม. ก็พักบ้าง ไม่อย่างนั้น สมองอาจจะล้าและเสียสมาธิในการทำงานได้
 
ในส่วนของความคิดสร้างสรรค์ หรือ โซนที่เป็นสีเหลือง (หมายเลข 6) ถ้าคุณเป็นนักเขียนหรือว่าอยากเป็นนักเขียนนะ เอาสมุดมาวางไว้ตรงนี้ อาจเป็นสมุดจดหรืออะไรก็ได้ หรือถ้าไม่อยากวางสมุด ก็วางหนังสือที่ชอบ หนังสือที่เป็นแรงบันดาลใจ อะไรที่อ่านแล้วทำให้คุณเขียนได้ดีขึ้น ในส่วนของ โซนทำงาน (หมายเลข 8) เราอยากให้เว้นไว้ให้ว่างๆ อย่าให้รกเป็นอันขาด ส่วนส่วนสุดท้าย เรื่อง ท่องเที่ยว (หมายเลข 9) ตรงนั้นเราอยากให้คุณลองสังเกตตัวเองในแต่ละช่วงเวลา ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ถ้าหากว่าตอนนั้นอยากได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนมากเป็นพิเศษ ก็สนใจโซนนี้หน่อย หรือถ้าอยากท่องเที่ยว อาจหารูปภาพวิว หรือภาพสถานที่ที่เราอยากไปเที่ยวมาตั้งเอาไว้ก็ได้
   
Cr : wallpaperswide.com
 
พื้นฐานฮวงจุ้ยที่ควรรู้
สิ่งสำคัญสำหรับฮวงจุ้ยเรียกว่า “ชี่” บรรดา “ชี่” ที่ปล่อยออกมาจากคนและสิ่งของ จะสร้างกระแสขึ้นในห้วงอวกาศ บางครั้งก็ส่งเสริมซึ่งกันและกัน บางครั้งก็ขัดแย้ง มีทั้งชี่ที่ดีและชี่ที่ไม่ดี
 
“ชี่” ที่ดีจะเกิดขึ้นได้ เราต้องจัดบ้านให้เป็นระเบียบ กำจัดหรือเก็บของที่ไม่ต้องการแล้ว บางครั้งอาจขยับเฟอร์นิเจอร์ เพื่อทำความสะอาดให้หมดจด หากทำห้องให้สะอาดอยู่เสมอ ลมจะพัดผ่านได้ดี และเกิดเป็น “ชี่” ที่ดีไหลเวียน ส่งผลให้กายและใจของเราสงบ และเกิดเป็นโชคดีในที่สุด
 
เอาหละ หลังจากเล่าเรื่องฮวงจุ้ยกับอาชีพนักเขียนให้ฟังกันคร่าวๆ แล้ว พี่ตินขอปิดท้ายด้วยการแจกหนังสือ จัดฮวงจุ้ยถูกวิธี กวักโชคดีเข้าบ้าน ของ สำนักพิมพ์อมรินทร์ฮาวทู จำนวนทั้งหมด 3 เล่ม เผื่อน้องๆ จะเอาไปนั่งอ่านเพลินๆ แล้วนำไปจัดฮวงจุ้ยให้ห้องของเราน่าอยู่มากขึ้น เพิ่มพลังชี่ให้มากขึ้น คำถามก็ง่ายมาก แค่เล่ามาคร่าวๆ ว่า โต๊ะทำงานของเรามีข้าวของอะไรอยู่บ้าง คำตอบที่ถูกใจพี่อติน เดี๋ยวแจกหนังสือไปเลยคับ ประกาศผลวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2558 นะ

แจกหนังสือจ้า
 
ส่งคำตอบกันเข้ามาเยอะๆ นะ พี่ตินรออยู่ อ้อ และขอปิดท้ายเบาๆ อีกสักนิดว่า เรื่องการจัดฮวงจุ้ยนี้เป็นแค่ตัวเสริมเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าจัดแล้วจะเขียนนิยายดี ลื่นปรื้ดๆ อันนั้นก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องฝึกฝนควบคู่กันไปนะ ^ ^
 
จัดโต๊ะสวยๆ ทำใจสบายๆ แล้วก็เขียนนิยายกันนะ 

อตินเอง
ผู้ได้รางวัลนะจ๊ะ
พลอยนิล - อะเมะยูคิ

เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ
Snailvee

ส่งชื่อที่อยู่มาที่ atin@dek-d.com
ภายในวันที่ 14 สิงหาคม จ้า

 
ขอบคุณข้อมูลแรงบันดาลใจดีๆ และภาพบางส่วนจาก
http://greatist.com/happiness/ultimate-guide-to-feng-shui-for-desk
www.wikihow.com/Organize-Your-Desk-to-Aid-the-Needs-of-a-Writer
http://idealistcareers.org/editor-writer-nonprofit-job/
หนังสือจัดฮวงจุ้ยถูกวิธี กวักโชคดีเข้าบ้าน สำนักพิมพ์อมรินทร์ฮาวทู
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

K.W.E. Member 29 ก.ค. 58 15:44 น. 11

อีกประการที่สำคัญ คอมเครื่องนั้นไม่ควรมีเกมและเน็ตประเภทโซเชี่ยลอาทิเฟสบุ๊ค หรือแชททั้งหลายครับ

ทำดังนี้แล้วจะลดอัตราการสมาธิหลุด และเพิ่มประสิทธิภาพการแต่งได้อีกหลายเท่าเลยทีเดียวเชียว หึหึหึ

1
ลูซิเฟอร์ ปิเยอร์ Member 31 ก.ค. 58 15:03 น. 11-1
มันใช่เลย TwT ถ้ามีนะ สมาธิไม่เคยจะอยู่กับนิยายเกิน 2 นาที หลังจากเกินจะแวบไปส่องนู่นเล่นนี่ทั้งนั้น !!! 5555ง เย้
0
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 29 ก.ค. 58 00:13 น. 8

โต๊ะทำงานตัวเล็กมากค่ะ เป็นแบบโต๊ะคอมฯ ธรรมดาตามห้าง แหะๆ แค่จอคอมฯ เมาส์ แผ่นรองเมาส์รูปวัว กับตัวเราท์เตอร์อินเตอร์เน็ต ก็กินพื้นที่ไปเยอะเลยค่ะ ส่วนอย่างอื่น...

เนื่องจากโต๊ะตั้งอยู่ในตำแหน่งใต้คาน ทราบมาว่าเป็นชัยภูมิที่ไม่ดีเอาเสียเลย ง่ะ (T T) ก็เลยมีทั้งลูกคริสตัล พวงกุญแจองุ่นนำโชค เครื่องรางของไทยอย่างหัวเสือผงพรายกุมาร (อันนี้พี่ชายให้มาค่ะ) แล้วก็มีเครื่องรางสอบผ่านที่ซื้อจากญี่ปุ่นด้วย บางวันที่พิมพ์นิยายก็จะมีสมุดนิยาย และแฟลชไดรฟ์เพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ

2
กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ซีร่า Member 28 ก.ค. 58 16:26 น. 2

ประเด็นใช้โต๊ะกินข้าวเเต่งนิยายค่าาา ขนกับข้าวเข้าตู้ปุ๊บ เอาเเล็ปท็อปวางปั๊บ จากนั้นก็พิมพ์นิยายต่ออย่างรวดเร็วคือ มันจัดอะไรไม่ได้แล้วอ่ะ เเต่เวลามีคนอยู่ด้วย มันมีสมาธิมากกว่านั่งเเต่งคนเดียวนะ นั่งเเต่งคนเดียวเเล้วฟุ้งซ่าน 5555

0
กำลังโหลด
rikyo maika Member 28 ก.ค. 58 17:52 น. 3

โต๊ะทำงานของเรามีกระดาษเปล่าๆ กับสมุดโน้ตเยอะมากค่ะ เวลามีไอเดียก็เขียนจดใส่ในกระดาษไว้ ส่วนสมุดโน้ตก็ไว้ดูตัวเรื่องกับพล็อตที่วางไว้ว่าเราเริ่มเขียนออกนอกทะเลหรือยัง 555 นอกจากนี้อาจจะมีหนังสืออ้างอิงประกอบข้อมูลเขียนนิยายอย่างพวกแผนที่ พ่วงด้วยพจนานุกรมไว้ตั้งชื่อตัวละคร ยังมีนิยายหรือการ์ตูนไว้อ่านเวลาพัก มีข้าวของประมาณนี้แหละค่ะ ^ ^

0
กำลังโหลด
Hikari Member 28 ก.ค. 58 18:47 น. 4

ของเรามีโต๊ะ2ตัวอยู่ติดกันเลย โดยตำแหน่งวางนั้นจะวางเหมือนตัว L โต๊ะตัวแรกนั้นจะหันไปทางทีวีโน๊ตบุ๊คก็จะวางอยู่ที่โต๊ะนี่แหละ โต๊ะตัวแรกนี่ก็จะมีโน๊ตบุ๊ค กับของอื่นๆวางจนรกเลยล่ะส่วนอีกตัวก็จะมีเครื่องปริน กับพวกชีทที่เรียนแล้วกับพวกอุปกรณ์อื่นๆวางไว้ แต่เวลาทำงานหรือเขียนนิยายก็จะเปิดไปด้วย ได้อารมณ์ดี อิอิรักเลย

0
กำลังโหลด
Demon_Shadow Member 28 ก.ค. 58 18:53 น. 5

โต๊ะทำงานสารพัดประโยช์ครับ 5555 ด้านบนวางโน้ตบุ๊ค ขนาบข้างด้วยลำโพงช่วยเปิดเพลงเวลาทำงานสบายๆ ร้องตามไปด้วยจนแม่แซว เอิ้กๆ จากนั้นก็มีหนังสือนิยายที่เพิ่งซื้อมาใหม่วางกองให้จิตใจมันกระชุ่มกระชวยครับ จะได้มีแรงบันดาลใจแต่งหน้าใสปี 8 แบบ เออ มองแล้วฮึด ซักวันฉันต้องมีเป็นเล่มบ้างแหละ อะไรประมาณนี้ 55555 แล้วก็มีพวกสมุดโน้ต ปากกา เวลาคิดพล็อตนิยายใหม่ๆ ได้ก็จดไปเลยครับ จดๆๆๆ ส่วนด้านล่าง ด้วยความที่เป็นโต๊ะคอมฯ เก่า เลยมีที่วางแป้นพิมพ์ ส่วนนี้ก็จัดการเอาหนังสือ สมุดการบ้านมานั่งเขียนเลยครับ นั่งทำตรงนี้ เงยหน้าขึ้นเล่นโน้ตบุ๊คดูนั่นนี่ ดูหนังสือนิยายออกใหม่แล้วก็กรีดร้องกับตัวเอง จะเอาาาา เป็นแบบนี้แหละครับ 5555

แต่สิ่งที่ว่ามานั่นเป็นเพียงอดีต... ตอนนี้เริ่มรกแล้วครับ ว่าแล้วก็ขอหนังสือจากพี่อตินมาจัดให้ถูกหลักด่วนๆๆ 55555555 ><

0
กำลังโหลด
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ Member 28 ก.ค. 58 20:52 น. 6

อันนี้เชื่อนะ ตอนมัธยมปลายจัดโต๊ะตามฮวงจุ้ย เพราะตอนนั้นมีงานจำพวกขีดเขียน อะไรพวกนี้ เงินเข้าเป็นกอบเป็นกำเรียกได้ว่าสกินแคร์แพงแค่ไหนก็บ่อยั่นอ่ะ หนังสืออยากได้เล่มไหนก็จัดได้ เชื่อจริง ๆ

ปัจจุบันโต๊ะทำงานที่ระเห็ดออกมาจากห้องทำงานเพราะพระบิดาและพระมารดาเข้าปักหลักยึดครองไปแล้ว ก็จะไปกอบไปด้วย "แลปท็อป+คีย์บอร์ด+เมาส์, กระดาษทิชชู่ (มีไว้ก่อน), หนังสือคำศัพท์ภาษาไทยสำหรับนิยาย, สมุดจดโครงเรื่อง เอาท์ไลน์+กระดาษดร๊าฟเรื่อง, นาฬิกา, กระดาษโน๊ตมีกาว, พจนานุกรมภาษาไทย, เมาส์ปากกา, ขวดน้ำ, กบเหลาดินสอ, กล้องวิดีโอ, หนังสืออื่น ๆ ตอนนี้คือนิตยสารเกี่ยวกับการูตูนและโยคะ และจิปาถะคือแก้วน้ำ แก้วกาแฟ ขนมปังและซาก รวมถึงยาโรคประจำตัว" ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จงวางเหมือนรวนไผ่ (อุ๊ย) 55555555555555555 

0
กำลังโหลด
poroyo Member 28 ก.ค. 58 21:24 น. 7

โต๊ะทำงานเราเป็นโต๊ะญี่ปุ่นค่ะ มีโน้ตบุ๊ค 1 เครื่องกับเมาส์ปากกาวางตรงหน้า

ด้านขวามีสมุดสเก็ตช์ โพสต์อิท ดินสอกับยางลบวางไว้ค่ะ

0
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 29 ก.ค. 58 00:13 น. 8

โต๊ะทำงานตัวเล็กมากค่ะ เป็นแบบโต๊ะคอมฯ ธรรมดาตามห้าง แหะๆ แค่จอคอมฯ เมาส์ แผ่นรองเมาส์รูปวัว กับตัวเราท์เตอร์อินเตอร์เน็ต ก็กินพื้นที่ไปเยอะเลยค่ะ ส่วนอย่างอื่น...

เนื่องจากโต๊ะตั้งอยู่ในตำแหน่งใต้คาน ทราบมาว่าเป็นชัยภูมิที่ไม่ดีเอาเสียเลย ง่ะ (T T) ก็เลยมีทั้งลูกคริสตัล พวงกุญแจองุ่นนำโชค เครื่องรางของไทยอย่างหัวเสือผงพรายกุมาร (อันนี้พี่ชายให้มาค่ะ) แล้วก็มีเครื่องรางสอบผ่านที่ซื้อจากญี่ปุ่นด้วย บางวันที่พิมพ์นิยายก็จะมีสมุดนิยาย และแฟลชไดรฟ์เพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ

2
กำลังโหลด
Iidesu 29 ก.ค. 58 01:06 น. 9
โต๊ะทำงานหนู เป็นโตะญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยข้าวของมากมายก่ายกอง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน สมุด ดินสอ ของกิน เวลาหนูเขียนงานส่งอาจารย์ก็ขยับๆของให้โต๊ะมีที่ว่างพอจะทำงานหรือเขียนงานได้ค่ะ 555 ที่สำคัญโต๊ะหนูต้องมีของกินวางอยู่ข้างๆ เพราะท้องหิวแล้วงานไม่ค่อยเดิน แต่พอได้อ่านบทความของพี่ตินหนูคิดว่าคงต้องจัดแจงโต๊ะตัวเองสักหน่อยแล้วละค่ะ เผื่อจะมีหนังสือเป็นของตัวเองบ้าง
0
กำลังโหลด
Waijai Maidai Member 29 ก.ค. 58 03:37 น. 10

โต๊ะทำงานเป็นโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็ก ๆ ครับ เลยวางอะไรมากไม่ได้ =w= หลัก ๆ ก็จะมีโน้ตบุ๊ค 1 เครื่องวางตรงกลาง ด้านขวาคือไผ่กวนอิมเล็ก ๆ 1 กระถาง (ถ่ายรูปมุมที่เห็นกระถางไผ่กวนอิมไม่ได้เพราะย้อนแสง) ด้านซ้ายวางหนังสือนิยายของแก้วเก้าซึ่งเป็นนักเขียนที่ชอบมาก บนหนังสือมีสร้อยข้อมือหินนำโชค พระแม่กวนอิมสลักจากหยกของฝากจากประเทศจีน กับเครื่องรางความรักของฝากจากวัดคินคาคุจิ ประเทศญี่ปุ่น วางไว้ เน้นพลังใจล้วน ๆ แต่เอาแบบไม่รกมาก ยิ้ม

0
กำลังโหลด
K.W.E. Member 29 ก.ค. 58 15:44 น. 11

อีกประการที่สำคัญ คอมเครื่องนั้นไม่ควรมีเกมและเน็ตประเภทโซเชี่ยลอาทิเฟสบุ๊ค หรือแชททั้งหลายครับ

ทำดังนี้แล้วจะลดอัตราการสมาธิหลุด และเพิ่มประสิทธิภาพการแต่งได้อีกหลายเท่าเลยทีเดียวเชียว หึหึหึ

1
ลูซิเฟอร์ ปิเยอร์ Member 31 ก.ค. 58 15:03 น. 11-1
มันใช่เลย TwT ถ้ามีนะ สมาธิไม่เคยจะอยู่กับนิยายเกิน 2 นาที หลังจากเกินจะแวบไปส่องนู่นเล่นนี่ทั้งนั้น !!! 5555ง เย้
0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 31 ก.ค. 58 14:16 น. 12

โต๊ะทำงานของหนูมีแลบท็อป มีสมุดจดบันทึก และสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นนิยายค่ะ มันมีมากมายก่ายกองมหาศาลมาก จะแต่งนิยายทีใดต้องอู้เอานิยายมาอ่านทันที 555

0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 31 ก.ค. 58 14:16 น. 13

โต๊ะทำงานของหนูมีแลบท็อป มีสมุดจดบันทึก และสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นนิยายค่ะ มันมีมากมายก่ายกองมหาศาลมาก จะแต่งนิยายทีใดต้องอู้เอานิยายมาอ่านทันที 555

0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 31 ก.ค. 58 14:17 น. 14

โต๊ะทำงานของหนูมีแลบท็อป มีสมุดจดบันทึก และสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นนิยายค่ะ มันมีมากมายก่ายกองมหาศาลมาก จะแต่งนิยายทีใดต้องอู้เอานิยายมาอ่านทันที 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Snailvee Member 1 ส.ค. 58 00:30 น. 16

ไม่มีโต๊ะทำงานตายตัวอ่ะค่ะ 5555555.. เพราะของเราแต่งได้ทุกที่เลยค่ะ ขอแค่ไม่เปียก วางได้ เขียนได้ ฟุบได้ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ทำได้หมดเลยค่ะ เพราะการนักเขียนต้องพร้อมจะเขียนได้ตลอดเวลา(คนเขียนหนังสือเล่มหนึ่งได้กล่าวไว้) แค่จับปากกาวาดร่างพล็อตในกระดาษ จะเป็นต้นเสา พื้น หรือที่ไหนก็แล้วแต่เราจะหัดทำให้ได้ทุกสภาพเลยค่ะ ^^

0
กำลังโหลด
กมรสน. 4 ส.ค. 58 19:14 น. 17
โห~โต๊ะหนูเหรอของเต็มอ่ะ มีทั้งหนังสือเรียน ,หนังสือนิยาย ,ใบงานต่างๆ ,เทปกาว ,สีเมจิก ,ดิกชันนารี่ ,หนังสือนิทาน ,อัลบั้มรูป(ไม่รู้เอาไว้บนโต๊ะทำไม?) ,แม็ก ,กระปุกกาว ,เข็มร้อยมาลัย ,วงเวียน อ๋อ~แล้วก็กระดาษทรายด้วย มียาอมด้วยนะ ที่ดูๆก็มีแค่นี้อ่ะคะ ซึ่งดูแล้วสกปรกมากกกก สงสัยต้องหาวันว่างๆมารื้อโต๊ะใหม่ แล้วจัดตามผังที่พี่ตินแนะนำแล้วล่ะค่ะ^^ ปล.ที่มาบรรยายว่าโต๊ะตัวเองเป็นยังไงบ้างเนี่ย อายมากกก เพราะมันมีของเยอะและรกเหลือเกิน แต่ความอยากได้หนังสือดีๆที่พี่ตินจะแจกมันมีมากกว่าไง555
0
กำลังโหลด
อิอิ 4 ส.ค. 58 20:02 น. 18
เราไม่มีที่ตายตัวอ่าา เพราะพิมพ์ในมือถือก่อนแล้วค่อยไปจัดหน้ากับตรวจในคอม บางครั้งก็เลยนอนพิมพ์เลยจ้าา ทุกอย่างทำบนเตียงหมด ปล. ทำไมอ่านของคนอื่นแล้วมาดูตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองขี้เกียจจัง><หวาา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กันมี่ Member 23 ส.ค. 58 15:50 น. 20

เราชอบที่มีแสงสว่างมีมุมกว้างๆให้มอง เลยตั้งโต๊ะข้างหน้าต่างค่ะ หันหน้าเข้าฝนังหันข้างให้หน้าต่าง เวลาเบื่ออยากพักสายตาก็มองออกไป อยู่ชั้น 4 เห็นท้องฟ้าเห็นหลังคาบ้าน เห็นตึกไกลๆ วันดีคืนดีเห็นพุด้วย 555+

มุมนี้ดีตอนประมาณ 6.00 -16.00 น. หลังจากนั้นความมืดมันจะยึดพื้นที่ แล้วแสงสว่างจากไฟมันส่องมาไม่ถึงตรงนี้เลยกลายเป็นมุมอับไป เราเลยแต่งนิยายได้เฉพาะช่วงวันหยุดเท่านั้น วันปกติกลับถึงก็ 20.00 น. ล่ะ

กำลังคิดว่าจะติดไฟเพิ่มหรือตอนกลางคืนอาศัยแต่งในแท็บเล็ตบนเตียงนอนก่อนแล้ววันหยุดค่อยเอามาจัดในคอมดี แต่ใจอยากติดไฟเพิ่ม แต่ห่วงเรื่องกระจกเพราะมันจะสะท้อนแสงไฟเข้าตาหรือเปล่าน๊า เพราะเราใช้โต๊ะเครื่องแป้งเป็นโต๊ะทำงาน (เป็นโต๊ะเครื่องแป้งที่ไม่มีเครื่องสำอางสักชิ้นมีแต่เครื่องเขียน 555+)

คิดๆอยู่ว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ตอนนี้ปล่อยนิยายช้ามากรู้สึกผิดอย่างไรไม่รู้ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด