ห้ามพลาด!! บทสัมภาษณ์พิเศษและกิจกรรมแจกนิยายชุด “จอมใจพยัคฆ์” ซีรีส์จีนชุดแรกจากนักเขียนไทย

 



“จอมใจพยัคฆ์” ซีรีส์จีนชุดแรกจากนักเขียนไทย
คีตา, พรรณสิริ, เสี่ยวจี้ (ลิซ) และญานภา

 

สวัสดีค่ะ!! ชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคน ตอนนี้งานสัปดาห์หนังสือใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดีในงานขายไตนี้ วันนี้พี่หญิงมีบทสัมภาษณ์พิเศษสำหรับคนชอบอ่านนิยายแนวจีนโบราณมาฝากค่ะ เผื่อจะช่วยเรื่องการตัดสินใจได้ ^ ^ 

นิยายชุดที่พี่หญิงหยิบมาพูดถึงคือ "จอมใจพยัคฆ์" เป็นนิยายที่เกิดจากการจับมือของสี่สาวนักเขียนไทย คีตา, พรรณสิริ, เสี่ยวจี้ (ลิซ) และ ญานภา (คนหลังคนนี้เขียนแนวจีนเก่งมากจริงๆ ค่ะ) บอกเลยคอนิยายจีนไม่ควรพลาดค่ะ!! ที่สำคัญ ทั้ง 4 เรื่องนี้ มีให้อ่านในเว็บเด็กดีด้วยนะคะ สนใจคลิกอ่านได้เลยค่ะ พี่หญิงรวมมาไว้ให้แล้ว

วายุหงสา โดย คีตา
ภูผามังกร โดย พรรณสิริ
บุปผาวารี โดย เสี่ยวจี้ (ลิซ)
อัคนีพยัคฆ์ โดย ญานภา 

 

เมื่อผู้นำอ่อนแอทวยราษฎร์ย่อมระส่ำระสาย “ต้าซินหยาง” อันรุ่งเรืองในยุคนี้เต็มไปด้วยคลื่นใต้น้ำลูกแล้วลูกเล่าที่สาดเข้ามาหมายทำลายฐานบัลลังก์ ด้วยเหตุนี้สี่พยัคฆ์จึงถือกำเนิด

ด้วยกงล้อแห่งโชคชะตานำพาให้ศิษย์ร่วมสำนักกลายเป็นพี่น้องร่วมสาบาน หนึ่งคือแม่ทัพยิ่งใหญ่ผู้เกรียงไกร สองคือท่านอ๋องผู้ปราดเปรื่องเรื่องกลยุทธ์ สามคือจอมยุทธ์ผู้กล้าแห่งภูหมื่นตะวัน และบุรุษผู้งดงามเหนือสตรีใต้หล้า

อุปสรรคมากมายภายใต้ความแค้นและความโลภ ทำให้ทั้งสี่ต้องออกโรงปกป้องราชบัลลังก์ให้มั่นคงตลอดไป

นี่คือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในนวนิยายจีนชุด “จอมใจพยัคฆ์” จากสำนักพิมพ์ปริ๊นเซส ซึ่งถือเป็นซีรีส์จีนชุดแรกที่เขียนโดยนักเขียนชาวไทย โดยซีรีส์นี้เป็นการรวมตัวของสี่สาวอย่างที่พี่หญิงได้บอกไปแล้ว คีตา, พรรณสิริ, เสี่ยวจี้ (ลิซ) และญานภา


เริ่มต้นด้วย วายุหงสา โดย คีตา เรื่องราวของน้องเล็กเหวินซื่อไห่ บุรุษรูปงามประดุจบุปผาหยก ภายนอกนั้นคือบุตรชายไม่เอาไหนของแม่ทัพใหญ่ ทว่าแท้จริงคือหัวหน้ากองกำลังหงส์เหิน หน่วยข่าวกรองลับซึ่งขึ้นตรงต่อองค์ฮ่องเต้ ภารกิจลับสำคัญคือการตามหาองค์ชายและองค์หญิงฝาแฝดที่หายสาบสูญไป เจ้าแห่งวายุไม่เคยทำงานผิดพลาด เขาพบเยี่ยเซียงซึ่งก็คือองค์หญิงชุนหลัน ระหว่างพานางกลับวังหลวงความรักได้ผลิบาน แต่จะทำฉันใดในเมื่อภายในวังหลวงองค์หญิงมู่หยงก็กำลังรอ​คอยเขามาครองคู่ สงครามในวังหลังช่างอำมหิตยิ่งนัก
 

ภูผามังกร โดย พรรณสิริ เรื่องราวของ หลินฟ่ง บุตรบุญธรรมของชินอ๋องเติบโตมาอย่างเด็กกำพร้า อ่อนน้อมและซื่อสัตย์ ด้วยภารกิจสืบสาวถึงยาพิษที่คนร้ายลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้ จนได้พบกับลู่ซานฉาสตรีประหลาดพูดคุยกับสัตว์ได้ เกิดเรื่องราวมากมายระหว่างการสืบหา จนก่อเกิดความรัก แต่แล้วความลับอันยิ่งใหญ่ที่ซุกซ่อนมานานพลันเปิดเผย เขาได้รู้ชาติกำเนิดของตน แต่ชาติกำเนิดอันสูงส่งกลับกลายเป็นอุปสรรคของความรัก หลินฟ่งจึงใช้ข้อแม้สำคัญบางอย่างเพื่อแลกเปลี่ยน...ไม่ว่าอย่างไร นางจะต้องอยู่เคียงข้างเขาเท่านั้น!
 


 
บุปผาวารี โดย เสี่ยวจี้ (ลิซ) เรื่องราวพี่ใหญ่ เหลียนหย่งฝู แม่ทัพประจำทิศอุดรผู้โดดเดี่ยวเดียวดายจำต้องรับซือวี้จันมาเป็นฮูหยิน แต่เหลียนหย่งฝูไม่ปรารถนาฮูหยินตน กลับไปสนใจหลิงเซียวผู้เป็นสาวใช้ของซีอวี้จันซึ่งมีความลับซุกซ่อนเอาไว้ จากความสงสัยใคร่รู้ ต้องการนำหลิงเซียวมาใช้งาน กลายมาเป็นความรักลึกซึ้งที่พัวพันหลายด้าน ทั้งศึกรัก ศึกรบ แม่ทัพผู้หาญกล้าจะบุกตะลุยขับไล่ศัตรูและช่วงชิงความสุขของตัวเองมาให้ได้
 


 
อัคนีพยัคฆ์ โดย ญานภา เรื่องราวของจงจวิ้นอ๋องฝานเลี่ยงซื่อผู้เก่งกาจเรื่องกลยุทธ์ มักชักใยพี่น้องร่วมสาบานเพื่อผลประโยชน์ของแผ่นดินจนทำให้ผู้คนเกลียดชัง กระทั่งได้ออกศึกแทนแม่ทัพคนเก่าที่เสียชีวิตลง เขาได้พบกับจินไป่เห๋อ เด็กสาวที่ครั้งหนึ่งเคยพบและสร้างความประทับใจให้ แต่เพราะเข้าใจผิดคิดว่านางเป็นเมียเก็บของแม่ทัพฝ่ายตรงข้าม เรื่องราวสับสนอลหม่านซึ่งเปี่ยมไปด้วยเล่ห์กลจึงถือกำเนิดขึ้น
 
ต่อไป เราก็มาถึงถามถึงเทคนิคการเขียนของแต่ละคนเลยดีกว่า เริ่มด้วยการวางโครงเรื่อง นักเขียนทุกคนตอบตรงกันว่าไม่ต่างจากการเขียนนวนิยายไทยเท่าไรนัก แต่ต่างกันแค่เรื่องของรายละเอียดที่จะใส่ลงไปมากกว่า 

โดยเสี่ยวจี้ (ลิซ) บอกว่า “วิธีการคิดและเขียนไม่ต่างกับนิยายไทยค่ะ มีคาแร็กเตอร์ พล็อต และเป้าหมายในการเขียนเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันแค่วัตถุดิบในการปรุงเท่านั้นที่ต้องเป็นจีน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม สถานที่ ขนบธรรมเนียม วิธีการพูด วิธีการคิด” 
       
การหาข้อมูลเพื่อนำมาใส่ในนวนิยายจีนนั้นก็สามารถหาได้จากหลายแหล่งซึ่งคีตาบอกว่า ศึกษาข้อมูลจากทั้งอินเทอร์เน็ต อ่านหนังสือทั้งนิยายแปล นิยายไทยแต่งจีน แล้วก็ประวัติศาสตร์ของจีนบ้าง อีกทั้งมีรุ่นพี่ที่เขียนแนวจีนมาก่อนเป็นที่ปรึกษา เลยถือว่าเป็นโชคดีอีกอย่างในการเขียนงานแนวนี้ ส่วนพรรณสิรินั้นเห็นจะพิเศษกว่าใครเพราะได้สามีชาวฮ่องกงมาให้คำปรึกษาโดยยังนำนามสกุล “หลิน” ของตัวเองมาใช้ในเรื่องด้วย 
     
นวนิยายจีนย้อนยุคชุดนี้แต่งขึ้นโดยไม่ได้อ้างอิงประวัติศาสตร์ยุคใดเลย ซึ่งญานภาบอกว่า เรื่องนี้ถึงแม้จะไมได้อ้างอิงประวัติศาสตร์จริงแต่ก็ได้หยิบยืมเรื่องตำแหน่งเชื้อพระวงศ์จากสมัยราชวงศ์ชิง และเสื้อผ้าหน้าผมจากราชวงศ์ถัง อื่นๆ ก็ช่วยกันคิดช่วยกันสร้างขึ้นมาเอง แม้แต่แผนที่แคว้นก็ยังช่วยกันคิดขึ้นมาใหม่หมดโดยอิงกับแผนที่ของจีนสมัยถัง โดย คีตาบอกว่าการช่วยกันคิดแคว้นต่างๆ ขึ้นมาถือเป็นการผสมผสานเพื่อการจินตนาการที่คล่องตัวที่สุด

การใช้ภาษาในนวนิยายจีนนั้นแน่นอนว่าแตกต่างการเขียนนวนิยายไทยแน่นอน โดยพี่ใหญ่อย่างเสี้ยวจี้ (ลิซ)บอกว่า ก่อนหน้าที่จะมาเขียนนวนิยายจีนเล่มแรกนี้ เธออ่านนวนิยายจีนมากว่าร้อยเล่ม ส่วนคีตาเสริมว่า อ่านแล้วจึงเริ่มลงมือเขียนและให้เพื่อนร่วมทีมอ่านวิจารณ์กันค่ะว่าไหวไหม ไหวก็ทำกันต่อไป ไม่ไหวก็ปรับปรุงแก้ไขกัน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การอ่าน อ่านแล้วจำ คิดแล้วทำ

“ต้องคอยระวังไม่ให้มีคำศัพท์สมัยใหม่ คำทับศัพท์ต่างประเทศที่เราใช้จนชินปาก หรือระวังไม่ให้มีข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่มีในสมัยโบราณหลุดรอดออกมาในนิยายค่ะ” นี่คือสิ่งที่ญาณภาคำนึงถึงตลอดเวลาในการเขียน

การเขียนนวนิยายร่วมกันเป็นครั้งแรกแน่นอนว่าการช่วยเหลือในกลุ่มนักเขียนเป็นสิ่งสำคัญ ญานภาเป็นตัวแทนของกลุ่มเล่าว่า “ช่วยเหลือกันเยอะมากตั้งแต่การช่วยกันตบพล็อตของแต่ละคน บางทีคิดไม่ออกว่าคำๆ นี้ในสมัยปัจจุบันถ้าจะเขียนควรใช้คำไหน เขียนถึงตัวละครตัวไหนที่มีความเกี่ยวโยงกันก็จะเอามาให้ช่วยกันอ่าน ช่วยกันดู ต้องสารภาพว่าปกติเขียนนิยายจีนอยู่คนเดียว เขียนจบมาสองเล่มแล้ว ตอนที่ถูกชวนให้เขียนซีรีส์จีนกับเพื่อนๆ ก็รับปากทันที เพราะรู้สึกว่าเขียนซีรีส์จีนมันก็คงไม่ยากเท่าไร แต่เมื่อเริ่มเขียนรู้เลยว่ายากกว่าการเขียนคนเดียวหลายเท่าเลย เพราะนิยายชุดนี้ไม่ใช่ในโลกปัจจุบันที่ทุกคนรู้ข้อมูลพื้นฐานกันอยู่แล้ว แต่มันต้องช่วยกันสร้างโลกๆ หนึ่งขึ้นมาเพื่อให้ตัวละครโลดแล่นอยู่ในโลกเดียวกัน เสื้อผ้าหน้าผมเลยต้องอิงจากประวัติศาสตร์หน่อยๆ ต้องปรึกษากันตลอดเวลาที่เขียนเลย แม้แต่สรรพนามที่ตัวละครเล็กๆ อย่างสาวใช้หรือทหารใช้เรียกแทนตัวเองหรือเจ้านาย ก็ยังต้องตกลงกันให้แน่นอนว่าจะใช้คำว่าอะไร เพราะมีคำใช้เรียกหลากหลายมาก จึงมีเรื่องที่ต้องปรึกษากันเลยเยอะมาก”

สุดท้ายพรรณสิริเป็นตัวแทนฝากผลงานจอมใจพยัคฆ์ว่า “เป็นผลงานจีนเรื่องแรกของพรรณสิริที่ร่วมเขียนกับเพื่อนๆ นักเขียนอีก 3 ท่าน ซึ่งสนุกไปคนละแบบ เพราะพระเอกแต่ละคนมีบุคลิกเป็นของตัวเอง แต่อ่านครบทั้ง 4 เล่มจะสนุกกว่าเป็นทวีคูณ และพบกับนวนิยายชุดจอมใจพยัคฆ์ ได้ที่บูทสถาพรบุ๊คส์ B02 โซนเพลานารี ฮอลล์ ในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ค่ะ”  


ข่าวดี!! 

สำหรับชาวเด็กดีทุกคน วันนี้ก็มีนวนิยายชุด “จอมใจพยัคฆ์” มาแจกถึงสองชุด โดยแสดงความคิดเห็นมาว่า “บุรุษแบบไหนที่ท่านอยากได้มาเป็นคู่ครองมากที่สุด” สองคำตอบที่โดนใจก็รับนวนิยายครบชุดทั้งสี่เล่มไปเลย
 

ระยะเวลาร่วมสนุกตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559
ประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 10 ตุลาคม 2559

มาร่วมสนุกกันเยอะๆนะคะ


ประกาศรายชื่อผู้โชคดี 2 คนจ้า

环住格格
Amara , อมรา

 

ผู้โชคดีรบกวนแจ้ง ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ มาที่ยืนยันได้ที่ Thippawan@dek-d.com
หรือส่งข้อความมาในเพจ 
นักเขียนเด็กดี : Dek-D Writer ได้เลยค่ะ

ภายในวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 เวลา 16.00 น.

 

ถ้าไม่มีการยืนยันสิทธิ์ภายในวันเวลาที่กำหนดทางทีมงานจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ^^
 

พี่หญิง :)
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Amara , อมรา Member 6 ต.ค. 59 20:04 น. 32

บุรุษที่อยากได้เป็นคู่ครอง             นั้นจะต้องไม่ขี้งอนมีเหตุผล

ชอบประชด ขี้มโน ไปไกลตน        โอ้ย!สุดทนชายแน่หรือเราไม่เอา

บริโภคคุณหญ้าเป็นอาจิณ             เชื่อไปสิ้นทุกคำยุของใครเขา

แถมยังไร้น้ำใจต่อวัยเยาว์              พูดแล้วเศร้าคนแบบนี้มิเข้าใกล้

หญิงมีครรภ์ผู้ชรามาขึ้นรถ             พ่อภมรกลับแกล้งหลับทำไปได้

บางคนไร้ยางอายกว่าใครใคร        ไม่สนใจเบียดขึ้นก่อนเพื่อจะนั่ง

เมื่อถูกทักพูดได้ล้วนเสียสตางค์     เอาเถอะนางถ้าพอใจเราไร้คำกล่าว

ปล.แต่งไม่ถูกหลักบ้างอย่าถือสา  

ปล.อีกครั้ง คุณผู้ชายที่อ่านอย่าโกรธเรานะ ถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบนั้น

สุดท้ายและท้ายสุด บายนะทุกคนราตรีสวัสดิ์ OX(ใครไม่รู้ว่าสัญลักษณ์สุดท้ายคืออะไรแนะนำให้ดูโคนัน แต่เราจำไม่ได้แล้วว่าตอนไหน หึหึ)

0
กำลังโหลด
Leafmy Member 28 ก.ย. 59 14:38 น. 1

อยากได้บุรุษแบบสุขุม ลุ่มลึก เป็นคนดีที่ไม่ปล่อยให้ใครรังแก มีมุมเจ้าเล่ห์ ชั่วร้ายนิดๆ 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 28 ก.ย. 59 20:00 น. 8

เอาแบบองค์แปดที่ยิ้มทีแล้วใจละลาย55555 แต่ถ้านิสัยขอองค์ชายสี่ค่ะ (เราไม่ได้โฆษณานะแต่ชอบนิสัยจริงๆ)มีความมุ่งมั่นในการอ่อยเพื่อให้นางเอกชอบ ชอบที่บอกอะไรตรงไปตรงมา รักเราคนเดียว มีความเสียสละที่สำคัญเป็นผู้ชายอบอุ่นแต่จะดุดันเมื่อเวลาถึงคราต้องปกป้องภรรยากับลูก ช่วยดูแลและอยู่เคียงข้างเมื่อถึงคราลำบาก คอยซับน้ำตาคอยปลอบใจเราเวลาล้ม ผู้ชายแบบนี้ชอบมากๆเลยค่ะ เขิลจุงเขิลจุง

0
กำลังโหลด
Prat Member 28 ก.ย. 59 21:37 น. 10

ที่จริงชอบเรื่องราวของ เหลียนหย่งฝู แต่มาดดูแอบเย็นชา ดังนั้นถ้าให้เลือกเป็นคู่ครองแล้ว ขอแบบหลินฟ่งที่อ่อนน้อมซื่อสัตย์ดีกว่าค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด

44 ความคิดเห็น

Leafmy Member 28 ก.ย. 59 14:38 น. 1

อยากได้บุรุษแบบสุขุม ลุ่มลึก เป็นคนดีที่ไม่ปล่อยให้ใครรังแก มีมุมเจ้าเล่ห์ ชั่วร้ายนิดๆ 5555

0
กำลังโหลด
sasitarn Member 28 ก.ย. 59 14:45 น. 2

บุรุษแบบที่อยากได้มาเป็นคู่ครองมากที่สุด

         อยากได้ผู้ชายที่น่ารัก Lookดูออกไปทางเป็นตุ๊สเป็นแม่บ้านแม่เรือน ถนัดในเรื่องทำอาหารและเย็บปักถักร้อย ค่ะ 555 หน้าขาว ปากแดงนิดๆ ตัวเล็กๆบอบบาง หนูแปลกใช่ไหมคะ

        นิสัยใจคอ ก็เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย โอบอ้อมอารี วาจาไพเราะอ่อนหวาน มีความฉลาดไหวพริบดีคอยช่วยแก้ปัญหาให้เราเหมือนโดเรม่อน แต่ในอีกด้านก็เป็นคนชอบหึง และ ขี้งอน จะมีไหมค่ะ555

        มีงานอดิเรก ความชอบ สิ่งที่ไม่ชอบ คล้ายคลึงกัน ยามที่เรามีความสุขพร้อมที่จะสุขไปกับเรา ยามที่เราทุกข์ก็พร้อมที่จะคอยปลอบใจเราให้ดีขึ้น ยามที่เราล้มก็พร้อมที่จะประคับประคองเราให้เดินต่อไป

       ถึงแม้ Lookจะออกตุ๊ส แต่ก็อยากให้เขาคนนั้นมีความอดทน ทนแดด ทนฝน รักในการทำเกษตรกรรมเหมือนกันน่ะค่ะ พูดได้ว่าเป็นพ่อบ้านหน้าหวานแข็งแรงบึกบึน

นี่คือบุรุษที่อยากได้เป็นคู่ครองของหนูค่ะ แต่จริงๆไม่ต้องตรงตามนี้หมดก็ได้ ขอแค่รักกันก็พอ  ^_^ขอบคุณค่ะ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mojo moji 28 ก.ย. 59 18:47 น. 5
อยากได้ผู้ชายขี้เล่น น่ารัก อบอุ่น แต่ก็มีความเข้มงวด ใจเย็น รู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ แยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันได้ ไม่งี่เง่า ฉลาด ทันคน ไม่ต้องดีทุกอย่างแต่ต้องเป็นคนรักเดียวใจเดียวเท่านั้นค้า ว้าย
0
กำลังโหลด
Ruk1215 Member 28 ก.ย. 59 18:50 น. 6

เป็นคนที่อบอุ่นมากๆ ทำอาหารอร่อย ทำขนมเก่ง รู้ใจเราและตามใจเราสุดๆ ให้เรามีอิสระ ฉลาด โหดกับคนอื่นแต่ใจดีกับเราแค่คนเดียว มีปมนิดๆ และเราคือคนที่สามารถช่วยเขาออกมาจากปมนั้นได้ รักเดียวใจเดียว เมื่อเวลาเราท้อก็เข้ามาปลอบ เวลาเราเหนื่อยก็เข้ามาให้กำลังใจ  เวลาเราเศร้าก็เข้ามาทำให้เรายิ้มได้ เป็นคนที่เมื่อไหร่เวลามีเรื่องแย่ๆ ก็จะนึกถึงเขาเป็นคนแรก สบายใจเมื่ออยู่ใกล้เขา สามารถคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง ชอบกอด ชอบลูบหัวเราบ่อยๆ และเป็นคนที่เรารักมากๆ

0
กำลังโหลด
环住格格 Member 28 ก.ย. 59 19:24 น. 7

บุรุษที่อยากได้เป็นคู่ครองที่สุด ต้องเป็นบุรุษที่มีเหตุมีผล ไม่ใช้กำลังตัดสินปัญหา ตรงไปตรงมา รักเดียวใจเดียว ชอบอ่านหนังสือหรือนิยายเหมือนกัน ไม่พูดมากและจู้จี้จุกจิก มีนิสัยที่บอกไปเป็นบางข้อก็ดี ถ้ามีครบทั้งหมดก็ยิ่งดีไปใหญ่ ความหล่อเหลาและซิกแพคไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเรา

0
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 28 ก.ย. 59 20:00 น. 8

เอาแบบองค์แปดที่ยิ้มทีแล้วใจละลาย55555 แต่ถ้านิสัยขอองค์ชายสี่ค่ะ (เราไม่ได้โฆษณานะแต่ชอบนิสัยจริงๆ)มีความมุ่งมั่นในการอ่อยเพื่อให้นางเอกชอบ ชอบที่บอกอะไรตรงไปตรงมา รักเราคนเดียว มีความเสียสละที่สำคัญเป็นผู้ชายอบอุ่นแต่จะดุดันเมื่อเวลาถึงคราต้องปกป้องภรรยากับลูก ช่วยดูแลและอยู่เคียงข้างเมื่อถึงคราลำบาก คอยซับน้ำตาคอยปลอบใจเราเวลาล้ม ผู้ชายแบบนี้ชอบมากๆเลยค่ะ เขิลจุงเขิลจุง

0
กำลังโหลด
melon Member 28 ก.ย. 59 20:05 น. 9

อยากได้ผู้ชายน่าปกป้องค่ะ

ความคิดจะค่อนข้างซื่อๆ ทำอะไรจริงใจและเต็มที่ รักเดียวใจเดียว ไม่สนรูปลักษณ์ภายนอก มองกันที่ใจ ถ้าทำอาหารเก่งด้วยจะดีมาก (ให้ความรู้สึกเหมือนคุณภรรยาในร่างผู้ชาย แอร๊ยยย) 

เราว่าผู้ชายแบบนี้แหละน่ารัก น่าปกป้อง น่าดูแล ไม่ต้องหน้าตาดี ขอแค่นี้ก็พอ

ถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าใครคิดว่า เฮ้ย นิสัยแบบนี้นี่มันผมนี่นา ก็สามารถติดต่อมาหลังไมค์ได้นะคะ โฮะๆๆ (เดี๋ยวๆ ใช่เหรอ)

เย้เย้

0
กำลังโหลด
Prat Member 28 ก.ย. 59 21:37 น. 10

ที่จริงชอบเรื่องราวของ เหลียนหย่งฝู แต่มาดดูแอบเย็นชา ดังนั้นถ้าให้เลือกเป็นคู่ครองแล้ว ขอแบบหลินฟ่งที่อ่อนน้อมซื่อสัตย์ดีกว่าค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
rabbitnuch Member 28 ก.ย. 59 22:18 น. 11

บุรุษที่อยากได้มากเป็นคู่ครองมากที่สุด คือ ผู้ชายที่พร้อมจะปกป้อง และอยู่เคียงข้างเราเสมอ ไม่ว่าจะทุกข์จะสุขเพียงใด   ไม่จำเป็นต้องเป็นคนร่ำรวย หรือหล่อเลิศ เพอร์เฟ็กซ์ขนาดไหน แค่เป็นคนดี และรักเรารักครอบครัวมากที่สุด ก็เพียงพอ 

0
กำลังโหลด
Lianglin Member 28 ก.ย. 59 23:06 น. 12

บุรุษที่อยากได้มากเป็นคู่ครองมากที่สุด

ขอเป็นพ่อค้าวานิชไร้ยศศักดิ์รูปงามเจ้าเล่ห์เพทุบาย คอยชักใยขุนนางอยู่เบื้องหลัง ทั้งเมืองต้องปั่นป่วนด้วยฝีมือพ่อค้าคนนี้ ที่สำคัญเป็นคนร่าเริงอารมณ์ดี แม้ความตายอยู่ตรงหน้าก็ไม่เคยหวาดกลัว 

แล้วเราจะเป็นคนปราบพ่อค้าคนนี้เอง 

0
กำลังโหลด
อวิ๋นเซียง Member 28 ก.ย. 59 23:14 น. 13

ไม่ต้องการพระเอกนิสัยดีเลิศในแผ่นดิน ขอแค่ไม่ทำตัวงี่เง่าหูเบาใจโลเล แต่มีความจริงใจให้นางเอกก็พอ

รักเลย  รักเลย

0
กำลังโหลด
Maxkenly Member 28 ก.ย. 59 23:54 น. 14

อยากได้บุรุษที่แบบว่าเคยทำเรื่องที่ไม่ดี มีอดีตที่เจ็บปวด ลำบากมามาก จนมีเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเป็นแรงจูงใจให้เขาสามารถเอาชนะและฝ่าฟันอุปสรรคตรงนั้นมาได้ กลับใจจากการกระทำของตัวเองและรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่หวั่นไหวหรือลังเลที่จะตัดสินใจ เป็นคนมั่นคงแน่วแน่ ผ่านประสบการณ์ที่ลำบากจนประสบความสำเร็จได้ในชีวิต เยี่ยม คนนี้แหละใช่เลย

0
กำลังโหลด
ฐิญาดา Member 29 ก.ย. 59 12:39 น. 15

บุรุษแบบไหนที่อยากได้เป็นคู่ครองมากที่สุด

ไม่ต้องหล่อล่มเมือง ไม่ต้องเก่งจนสะท้านสะเทือนยุทธจักร ให้รักเราด้วยหัวใจไม่ใช่เหตุผลต่างๆ นานา ขออย่างเดียวอย่าเชื่อคนอื่นมากกว่าตัวเรา (ไม่กินหญ้านั่นแหละ) และพร้อมจะอยู่เคียงข้างเสมอไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์

0
กำลังโหลด
ปีศาจหัวโต Member 29 ก.ย. 59 13:33 น. 16

บุรุษแบบไหนที่ท่านอยากได้มาเป็นคู่ครองมากที่สุด

  ควรเป็นบุรุษผู้รักเดียวใจเดียว เป็นที่รักนับถือของผู้คนมากมาย มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดีอยู่ด้วยแล้วมีความสุข ทำให้สตรีผู้เป็นคู่ครองมองไปที่เขาแล้วยิ้มละมุนใจด้วยความภาคภูมิว่านี่แหละบุรุษของเธอ มีความให้เกียรติต่อคู่ครองและบุคคลอื่น จิตใจมั่นคงไม่ตกเป็นทาสของอารมณ์ได้โดยง่าย สามารถประเมินผลการกระทำของตนเองได้ เมื่อทำผิดก็ยอมรับผิด  และที่สำคัญต้องมีความเสียสละ เพราะการที่คนสองคนมีความแตกต่างกันในที่มาจะตกลงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ต้องมีการปรับตัวยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าทุกข์หรือสุขก็จะคอยปกป้องดูแลกัน ซึ่งความเสียสละนั้นจะช่วยพัฒนาความรักที่มีต่อกันให้ยืนยาวต่อไปได้

0
กำลังโหลด
Scheherazade Member 29 ก.ย. 59 16:36 น. 17

ขอท่านบุรุษแบบเอาพระเอกสี่คนนี้มามัดรวมกันได้ไหมคะ
แค่คนเดียวก็ดีงามมากแล้ว แต่จะ x4 ก็จะยิ่งดีงาม

 

แบบ วันนี้เป็นคนนี้พรุ่งนี้เปลี่ยนร่างกายและอุปนิสัยเป็นท่านแม่ทัพท่านนั้น วันมะรืนเปลี่ยนรูปลักษณ์และอุปนิสัยเป็นท่านอ๋องท่านนี้ อะไรแบบนี้ kisskisskiss

 

ว้าย

0
กำลังโหลด
มัลลิกา ลาภปริณายก 29 ก.ย. 59 18:15 น. 18
Q:บุรุษแบบไหนที่อยากได้เป็นคู่ครองมากที่สุด? A:บุรุษผู้มีรักแท้ มั่นคงประหนึ่งภูผา ไม่หวาดหวั่นหรืออ่อนไหวง่ายไปกับสรรพสิ่งที่เปลี่ยนแปรผันไป บุรุษผู้ซึ่งเปรียบดั่งพฤกษาใหญ่คอยปกป้องคุ้มภัยเป็นที่พึ่งพายามยากเข็ญ บุรุษผู้เป็นประหนึ่งน้ำฝนชโลมชีวัน ให้ความชุ่มฉ่ำแก่ชีวิตจิตใจ บุรุษผู้นั้นย่อมต้องเป็นดั่งดวงตะวันส่องแสงสว่างแก่ชีวิตยามมืดมน เป็นประหนึ่งดวงตาให้มองเห็นสรรพสิ่ง บุรุษผู้นั้นจึงจะเป็นดวงใจและเป็นทุกความหมายของการมีชีวิตอยู่
0
กำลังโหลด
panyatida2836 Member 29 ก.ย. 59 18:43 น. 19

บุรุษที่เราอยากได้เป็นคู่ครองมากที่สุด คือคนที่รู้จักรักรู้จักอภัย รู้ว่าเวลาไหนควรแข็งเวลาไหนควรอ่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เพอเฟคในทุกๆด้าน ทุกคนมีอดีต มีเรื่องแย่ๆ แต่เขาคนนั้นต้องรักเป็น เรียนรู้เป็น และให้อภัยเป็น ผู้ชายที่เข้าใจพื้นฐานเรื่องเหล่านี้จะทำให้ชีวิตครอบครัวมั่นคงและก้าวหน้า นอกจากนั้นคนๆนี้สำหรับเราต้องเป็นคนไม่เห็นแก่ตัวและมีความเสียสละ 

สุดท้ายนี้ฝากถึงบุรุษคนนั้นนะคะ หล่อไม่ต้องมาก แต่ท่ายากต้องเยอะ เอ้ย ไม่ใช่และ หล่อไม่ต้องมาก แค่เป็นคนดีแล้วก็รักเรามากๆ อิอิ

0
กำลังโหลด
Ma_Mei_Mei Member 29 ก.ย. 59 18:53 น. 20

บุรุษที่ทำให้เราใจเต้นเสมอทุกทีที่อยู่ใกล้ หวั่นไหวทุกครั้งเมื่อสัมผัส ทำให้ตกหลุมรักได้เสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักกี่ปี มุ่งมั่นและจริงจังไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคหรือโชคชะตาและที่สำคัญอยู่ในความเป็นกลางไม่มองโลกเพียงด้านเดียว ทุกคนล้วนมีเหตุผลที่ต่างกันออกไปไม่มีใครสามารถมีทุกองค์ประกอบครบได้ดั้งนั้นบุรุษที่ฉันอยากได้เป็นคู่ครองก็ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเสมอไปขอแค่ใจแลกใจก็เพียงพอแล้ว #ฉันไม่สามารถระบุได้หรอกว่าบุรุษท่านนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาเช่นใด สมบัติฐานอันดรจะมีมากมายเพียงไหน หรือแม้แต่นิสัยจะเป็นอย่างไร #ฉันจะบอกได้ก็ต่อเมื่อฉันได้ตกหลุมรักเขาไปแล้วจริงๆ และขอให้เขาคนนั้นเป็นคนที่แข้มแข็งต่อใจตัวเองก็พอฉันหวังไว้อย่างนั้น  ^0^ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด