สร้างตัวละครให้ปังตามบุคลิก MBTI: INFJ ต้นแบบแห่งผู้ปกป้อง

สร้างตัวละครให้ปังตามบุคลิก MBTI
INFJ ต้นแบบแห่งผู้ปกป้อง

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน กลเม็ดเคล็ดลับฉบับการสร้างตัวละครและเขียนนิยายตามบุคลิกภาพแบบ MBTI (Myers-Briggs Personality Types) ดำเนินมาจนถึงบุคลิกที่ 9 แล้วจ้า วันนี้พี่น้ำผึ้งพาน้องๆ มารู้จักกับบุคลิกที่มีเพียงแค่ 1% ของประชากรบนโลกเท่านั้น พวกเขาคือชาว INFJ จ้า เห็นประชากรน้อยแบบนี้แล้ว แปลว่าพวกเขาต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่แน่เลย ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่าชาว INFJ เป็นยังไง ตามมาเลยจ้า
 

อะไรคือ MBTI


แบบทดสอบ MBTI หรือ Myers-Briggs Personality Types เป็นเครื่องมือจิตวิทยาที่ใช้เพื่อค้นหาบุคลิกภาพ ตัวตน ความรู้สึกและความนึกคิดของเรา เครื่องมือนี้มีประโยชน์และแม่นยำมากๆ เลยค่ะน้องๆ เพราะแบ่งคนออกเป็น 16 แบบด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีการใช้ MBTI แพร่หลายทั่วโลก ทั้งในการเลือกคู่ครอง การพัฒนาตัวเอง การหางานเพื่อให้เหมาะสมต่อบุคลิกภาพ หรือแม้แต่บริษัทต่างชาติหลายที่ยังใช้เพื่อคัดเลือกพนักงานเข้าบริษัทด้วยค่ะ

แบบทดสอบนี้คิดค้นในช่วงยุค 1940 โดยอิซาเบล บริกส์ ไมเออร์ (Isabel Briggs Myers) และแคทเธอรีน แม่ของเธอ ซึ่งทั้งคู่ได้พัฒนาต่อยอดมาจากทฤษฎีจิตวิทยาวิเคราะห์ของคาร์ล ยุง แบบทดสอบ MBTI ตีพิมพ์ครั้งแรกโดย Educational Testing Service (ETS) ในปี ค.ศ. 1962 ต่อมาในช่วงราวๆ ปี ค.ศ. 1968 MBTI ได้รับการแปลถึง 14 ภาษาเลยทีเดียว

 

ตัวอักษร 4 แบบ


มีตัวอีกษร ตัวสำคัญสำหรับแบบทดสอบ MBTI ที่แสดงถึงลักษณะความชอบหรือความถนัดของเราทั้ง ด้าน โดยมาจากตัวอักษรทั้ง แบบที่ไว้ทดสอบค่ะ ดังภาพด้านล่างเลย


(via : https://atopcareer.com/relationships/
 

E vs I : ได้รับพลังงานมาจากไหน?

มาจาก Extraversion พวกเขาจะรู้สึกมีพลังและกระตือรือร้นมากเมื่อได้พบปะพูดคุยกับคนอื่น ได้เข้าสังคม ได้เจอคนเยอะๆ พวกเขามีแนวโน้มว่าจะสนใจทุกอย่างที่พบเห็นและโฟกัสที่โลกภายนอกซะมากกว่า พูดง่ายๆ ก็คือคนกลุ่มนี้เป็นพวกชอบการเข้าสังคมนั่นเองค่ะ

ขณะที่ I มาจาก Introversion พวกเขาจะเป็นพวกที่ได้รับพลังงานจากแรงกระตุ้นภายในตัวเอง ชอบอยู่คนเดียว อยู่ในโลกของตัวเอง และโฟกัสที่ตัวเองมากกว่าที่จะสนใจคนรอบข้าง พูดง่ายๆ ก็คือเป็นพวกโลกส่วนตัวสูงนั่นเองค่ะ
 

S vs N : รับรู้ข้อมูลยังไง?

หรือ Sensing จะรับรู้ข้อมูลผ่านการสัมผัสหรือประสาทสัมผัสทั้ง 5 ชอบอะไรที่จับต้องได้ ชอบอะไรที่มันเรียลและเป็นข้อเท็จจริง

ขณะที่ หรือ Intuition นั้นจะเป็นพวกที่ชอบรับรู้โดยใช้สัญชาติญาณ มองการณ์ไกล คิดไปถึงอนาคต และมักจะมีวิธีใหม่ๆ ในการทำงานหรือแก้ไขปัญหา แน่นอนว่าคนพวก มักเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและจินตนาการค่ะ
 

T vs F : ใช้อะไรในการตัดสินใจ?

คนประเภท หรือ Thinking มักใช้เหตุผลในการตัดสินใจและไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาตัดสิน พวกเขาจะมีกระบวนการคิดที่เป็นเหตุเป็นผล และมักจะคิดๆๆ คิดอย่างละเอียดก่อนลงมือทำการบางอย่างค่ะ

ส่วนคนประเภท หรือ Feeling นั้นมักใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจ พวกเขามักเห็นอกเห็นใจและให้ความสำคัญต่อความรู้สึกของผู้อื่นเป็นอันดับต้นๆ เลยค่ะ
 

J vs P : มีแนวทางในการใช้ชีวิตยังไง?

Judgment หรือ เป็นพวกที่ชอบวางแผนเพื่อไล่ล่าเป้าหมาย พวกเขามักจะมีชีวิตที่เป็นระเบียบแบบแผน ตัดสินใจเร็ว ถ้าเมื่อไหร่ไม่มีแผนก็มักจะไม่สบายใจ ต้องรีบวางแผนค่ะ

ส่วน Perception หรือ มักเป็นพวกชิวๆ ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ มีชีวิตยืดหยุ่น พร้อมปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ แผนน่ะเหรอ? ไม่สำคัญหรอกจ้า ไม่มีก็อยู่ได้ เพราะพวกเขาสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว

และการผสมผสานของตัวอักษรทั้ง ตัวนี่แหละที่ทำให้เกิดบุคลิกภาพทั้ง 16 แบบอันเป็นเรื่องที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้ รับรองว่า 16 แบบนี้จะช่วยให้การสร้างตัวละครในนิยายเป็นเรื่องง่ายและสนุกมากค่ะ

ทำแบบทดสอบได้ที่ไหน?

แบบทดสอบสำหรับใครคนไหนที่ไม่เคยทำแบบทดสอบ MBTI และไม่รู้ว่าเราเป็นคนประเภทไหนกันแน่ใน 16 แบบนี้ พี่น้ำผึ้งขอส่งต่อลิงค์ให้น้องๆ ไปทำค่ะ โดยน้องๆ สามารถทำแบบทดสอบเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ที่นี่ จิ้ม  ส่วนใครที่แม่นภาษาอังกฤษก็สามารถทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้เลยที่นี่ จิ้ม หรือใครอยากทำทั้งสองเวอร์ชั่นก็ไม่ว่ากันค่ะ :D
 

สำหรับใครที่ทำแล้วหรือรู้แล้วว่าตัวเองเป็นคนประเภทไหน อย่าลืมจำไว้ให้แม่นแล้วมาสร้างตัวละครกันค่ะ 


(via : http://cms.bsu.edu)

 

INFJ

น้องๆ รู้มั้ยคะว่าบุคลิกที่บอร์นทูบีนักเขียนไม่ได้มีเพียงแค่ชาว ISFP อย่างเดียว แต่ชาว INFJ เองก็เกิดมาเพื่อเป็นนักเขียนเช่นกันค่ะ! พวกเขารักงานเขียนที่ต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ พูดง่ายๆ ก็คือรักการเขียนนิยายเหนือสิ่งอื่นใดในโลกนี้!

นักเขียนชาว INFJ มีความสุขกับการนั่งเขียนนิยายคนเดียวในที่เงียบๆ ไอเดียที่ได้ส่วนมากนั้นมาจากการนั่งมโนอยู่คนเดียวโดยไม่ต้องขอให้คนอื่นมาช่วยคิด นอกจากนี้ยังชอบเขียนนิยายที่เน้นเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเป็นหลักด้วยค่ะ


 

สร้างตัวละครแบบ INFJ

I : เป็น Introversion มากกว่า Extroversion

ชาว INFJ นั้นได้รับพลังงานจากโลกภายในของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความคิดหรือไอเดียต่างๆ พวกเขามักจะสนุกไปกับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ มากกว่าเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ แถมยังเป็นพวกคิดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นก่อนแสดงออกด้วยวาจาหรือท่าทางค่ะ
 

N : ชอบใช้สัญชาติญาณมากกว่าประสาทสัมผัส

ชาว INFJ เชื่อในลางสังหรณ์และการหยั่งรู้ของตัวเองมากกว่าประสาทสัมผัสทั้ง 5 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่เชื่อในข้อมูลที่ได้มาจากประสาทสัมผัสตัวเองนะ เพียงแต่พวกเขาเชื่อในจิตใต้สำนึกของตัวเองมากกว่า แถมลางสังหรณ์ของพวกเขายังแม่นยำมากๆ ด้วย 
 

F : ใช้ความรู้สึกมากกว่าความคิด

เวลาที่ชาว INFJ จะตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง พวกเขามักจะคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่นก่อนเสมอ คิดแทนคนรอบข้างเลยว่าเขาจะรู้สึกยังไง นั่นเป็นเพราะพวกเขาแคร์และสนใจในความต้องการของผู้อื่น อยากให้ทุกคนแฮปปี้เท่าๆ กัน มันเลยทำให้ชาว INFJ มีแนวโน้มที่จะเป็นคนขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มหัศจรรย์มากๆ เลยค่ะ
 

J : ใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผนมากกว่าปล่อยชีวิตให้เรื่อยเปื่อย

เมื่อชาว INFJ มีเป้าหมาย พวกเขาจะวางแผนล่วงหน้าก่อนเสมอ!! หลังงานเสร็จสิ้นหรือตัดสินใจอะไรได้แล้ว พวกเขาก็จะรู้สึกพึงพอใจในสิ่งที่เลือกมากๆ แถมก่อนลงมือทำอะไรบางอย่าง ชาว INFมักคิดถึงความเป็นไปได้ก่อนเสมอด้วยค่ะ

 

กาลาเดรียล ต้นแบบตัวละครสาย INFJ
(via : pinterest.com)


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บุคลิก INFJ มีเพียงแค่ 1% บนโลกนี้เท่านั้น ดูเผินๆ เหมือนกับว่าชาว INFJ เป็นคนเก็บตัวและซับซ้อน แต่ความจริงพวกเขาเป็นคนสุภาพ เรียบร้อย และอ่อนโยนมากๆ เต็มไปด้วยความอบอุ่นและมักจะคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่นเป็นหลัก นั่นเลยทำให้ชาว INFJ กลายเป็นคนช่างเอาใจใส่ ชอบให้กำลังใจ ชอบปกป้องดูแล รวมทั้งยังเข้าใจจิตใจผู้อื่นอย่างง่ายดาย ด้วยเหตุนี้แหละค่ะ พวกเขาเลยพยายามเลี่ยงการกระทำที่อาจเป็นการทำร้ายจิตใจผู้อื่น น่าชื่นชมจริงๆ นอกจากนี้ชาว INFJ ยังชอบค้นหาความหมายที่ซ่อนอยู่ในทุกการกระทำและคำพูดของคนรอบตัวอีกด้วย เชื่อเถอะว่าพวกเขามีความสามารถด้านศิลปะและมีความคิดสร้างสรรค์ที่เยี่ยมยอด

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ชาว INFJ เป็นเพียงแค่ประชากร 1% บนโลกคือ พวกเขามีญาณหยั่งรู้ที่แม่นยำ ลางสังหรณ์ของพวกเขานั้นถูกต้องตรงแผง คิดว่าเป็นอย่างนี้ก็คือเป็นอย่างที่คิดเลย พีคได้อีก ช่างเป็นบุคลิกที่น่าสนใจจริงๆ

INFJ กับเรื่องของความสัมพันธ์

ถ้าให้พูดกันตามจริง คนที่แอบชอบชาว INFJ คงต้องรับศึกหนักหน่อย เพราะพวกเขามีโลกส่วนตัวสูงมาก แถมหลายคนยังลงความเห็นว่าชาว INFJ เป็นอะไรที่ยากเกินจะเข้าใจได้ เรียกได้ว่าถ้าไม่รักชาว INFJ จริง ก็จะไม่มีทางอดทนตามจีบได้แน่นอน

แต่น้องๆ รู้มั้ยคะว่า “ความรัก” สำหรับชาว INFJ คือการสนิทสนมและให้เกียรติคู่ครองของเขา เชื่อเถอะว่าแม้จะเป็นคนรักสันโดษและโลกส่วนตัวสูง แต่พวกเขาก็มีความอบอุ่นมากๆ แถมยังเป็นคนที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลย


 


รีมัส ลูปิน หนึ่งในตัวละครสาย INFJ
(via : pinterest.com)


 

INFJ กับการงานอาชีพ

ชาว INFJ ชอบงานที่ทำให้พวกเขาได้เติบโตและทำให้ชีวิตดูมีความหมาย พวกเขาเป็นคนขยันขันแข็ง กระตือรือร้นในการทำงาน มีอุดมการณ์และวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลในการทำงาน จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะพุ่งใส่เป้าหมาย แต่อย่างไรก็ตาม ชาว INFJ เองก็เป็นคนที่ตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้สูงมากเช่นกัน มันเลยทำให้พวกเขาไม่เพียงแค่ตั้งความคาดหวังกับตัวเอง แต่ยังรวมถึงผู้อื่นอีกด้วย

INFJ กับชีวิตในรั้วโรงเรียน

นักเรียนชาว INFJ ชอบเรียนรู้ ชอบพัฒนาตัวเองด้วยการตั้งคำถามเยอะๆ และพยายามค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง เวลาอยู่ในห้องเรียน พวกเขาชอบสังเกตเพื่อนร่วมห้อง ทำให้เข้าใจคนรอบตัวได้อย่างดี แถมยังเข้ากันได้ดีกับเพื่อนๆ อีกด้วย ส่วนวิชาโปรดปรานของพวกเขาคือวิชาที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์หรือปฏิสัมพันธ์กับผู้คนค่ะ


 


(via : truity.com)

 

จุดแข็งของชาว INFJ

  • เป็นผู้ฟังที่ดี
  • มีทักษะการเขียนที่เยี่ยมยอด
  • อบอุ่นและชอบให้กำลังใจ
  • ให้เกียรติผู้อื่น
  • เข้าใจผู้อื่นอย่างลึกซึ้ง
     

จุดอ่อนของชาว INFJ

  • มักมีปัญหากับการรับมือกับความขัดแย้ง
  • ซับซ้อนเข้าใจยาก
     

ตัวละครชาว INFJ

  • ซอนมี - 451 (Cloud Atlas)
  • วิลล์ แกรม (Red Dragon)
  • ซายูริ (Memoirs of a Geisha)
  • ธีโอดอร์ ลอว์เรนซ์ (Little Women)
  • ลอร์ดวาริส (Game of Thrones)
  • เจ้าชายแคสเปียน (The Chronicles of Narnia)
  • รีมัส ลูปิน (Harry Potter)
  • จีโอจีน่า ดาร์ซี (Death Comes to Pemberley)
  • กาลาเดรียล (The Lord of the Rings) เป็นต้น

     


ซายูริ ตัวละครจากเกอิชา
(via : youtube.com)

 

นอกจากนี้นะคะ พี่น้ำผึ้งยังได้นำเทคนิคการเขียนนิยายสไตล์ INFJ มาฝากค่ะ เผื่อว่ามีน้องๆ คนไหนเป็นชาว INFJ จะได้นำไปปรับใช้ รับรองว่ามันจะช่วยพัฒนาศักยภาพงานเขียนของน้องๆ ให้ดีขึ้นได้ค่ะ
 

วิธีการเขียนตามแบบ INFJ

ชาว INFJ จะเขียนนิยายได้ดีที่สุดเมื่ออยู่ที่เงียบๆ และไม่มีสิ่งใดมารบกวน ก่อนที่จะเริ่มเขียนนิยาย พวกเขาจะเขียนหัวข้อและพล็อตทั้งหมดไว้ในหัวก่อน เมื่อเสร็จสมบูรณ์ถึงจะลงมือเขียนค่ะ นอกจากนี้ชาว INFJ ยังสามารถกะเวลาในการเขียนได้ด้วย กล่าวคือเมื่อพวกเขาลงมือเขียน พวกเขาสามารถรู้ได้เลยว่างานนี้จะเสร็จเมื่อไหร่

ทันทีที่ชาว INFJ นั่งลงบนโต๊ะและมือจับปากกาแล้ว ความคิดต่างๆ จะพรั่งพรู พวกเขาสามารถเขียนนิยายได้ไหลลื่น แถมไอเดียยังเป็นระบบระเบียบอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ภาษาที่ใช้ในการเขียนตอนแรกนั้นอาจจะดูทางการไป แต่มันจะดีขึ้นเมื่อได้รับการรีไรท์ค่ะ

งานเขียนที่ชาว INFJ โปรดปรานคืองานเขียนที่เกี่ยวกับผู้คนและความสัมพันธ์ เพราะงั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบทสนทนาในนิยายของพวกเขาถึงได้แนบเนียนและดูเรียลราวกับชีวิตจริง
 


(via : pinterest.com)

 

จุดบอดของนักเขียนชาว INFJ  

ในบางครั้งชาว INFJ ก็กระตือรือร้นที่จะเขียนนิยายจนเกินไป กล่าวคือ ขณะที่พวกเขากำลังเขียนนิยายเรื่องหนึ่ง แล้วอยู่ๆ ก็ดันได้ไอเดียเกี่ยวกับนิยายอีกเรื่องหนึ่ง พวกเขาก็พร้อมที่จะเทนิยายเรื่องแรกเพื่อไปเขียนนิยายเรื่องใหม่เลย ดังนั้นพี่น้ำผึ้งแค่อยากจะบอกว่าใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบเขียนเรื่องใหม่ เอาให้จบทีละเรื่องก่อนเนอะ นักอ่านจะได้ไม่ก่นด่า

นอกจากนี้ชาว INFJ ยังมีปัญหาเรื่องการใช้ภาษาด้วย ในบางครั้งพวกเขาก็ใช้ภาษาที่ยากเกินไปจนสร้างความสับสนให้คนอ่าน ขอแนะนำให้ชาว INFJ ลองอ่านงานของตัวเองซ้ำ ถ้าเกิดว่าขมวดคิ้วกับคำไหนให้รีบแก้ด่วนๆ เลยจ้า




(via: thesixteentypes.tumblr.com)


 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับบุคลิกชาว INFJ ที่พี่น้ำผึ้งนำมาฝากกัน ส่วนตัวแล้ว พี่น้ำผึ้งชอบบุคลิกของชาว INFJ นะ เพราะแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนเก็บตัวและมีชีวิตซับซ้อน แต่ลึกๆ กับเป็นคนช่างเอาใจใส่และเป็นห่วงคนอื่นอยู่เสมอ ดูอย่างรีมัส ลูปินก็ได้ค่ะ เขาเป็นตัวอย่าง INFJ ที่แท้ทรู เก็บตัวแต่อบอุ่น และพร้อมปกป้องศิษย์และเพื่อนของเขา น่าประทับใจจริงๆ แล้วน้องๆ ล่ะคะคิดว่ายังไงบ้าง อย่าลืมเล่าให้พี่น้ำผึ้งฟังด้วยนะคะ

ส่วนครั้งหน้าพี่น้ำผึ้งจะนำบุคลิกไหนมาฝากน้องๆ นั้น รอติดตามเลยจ้า

 
 


พี่น้ำผึ้ง :)

 

ขอบคุณ
https://www.personalitymax.com
https://andreajwenger.com
http://bookriot.com
http://mbtifiction.com/
http://www.preludecharacteranalysis.com
http://www.psychologyjunkie.com

 

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
แพนโดร่า ~fay102~ Member 1 พ.ย. 60 16:14 น. 11

แอบตกใจตอนทำแบบทดสอบเสร็จที่ว่าเจอแค่ 1%

แต่อ่านบทวิเคราะห์แล้วตรงมากๆ ค่ะ ตรงทุกอย่างเลยจริงๆ เป็นคนไอเดียเยอะมาก ชนิดที่ว่าปัจจุบันเลิกแต่งนิยายมาแต่งพล็อตแทนแล้ว พล็อตนี่ได้เป็นเล่มแต่นิยายยังแต่งไม่จบสักเรื่อง เฮ้อ เหนื่อยใจกับตัวเอง

0
กำลังโหลด
นาโอมิToey Member 14 ต.ค. 60 18:32 น. 2

ขอบคุณมากๆนะคะ ในที่สุดก็ได้อ่านบทความ INFJแล้ว ตอนแต่งนิยายถือว่าตรงมากเลยค่ะ ชอบใช้ภาษาวิชาการตลอด บางทีอาจจะติดจากการอ่านหนังสือเรียนมากไป พล๊อตก็ชอบออกมาพลั่งพรูมาก แค่นั่งเฉยๆ คิดเพลินก็นึกพล๊อตออกแล้ว พอมีพล๊อตปุ๊ปก็แต่งสิคะ แล้วก็เทเรื่องแรกไปเลยยยย -__-

0
กำลังโหลด
Mion Fujimaru Member 16 ม.ค. 62 08:09 น. 14

ชาว INFJ มารายงานตัวอีกคนแล้วค่ะ มีแค่ 1% เองหรอเนี่ย ส่วนเรื่องการเขียนนิยายนี่ตรงเลยค่ะ เวลาเริ่มเขียนปุ๊บจะคำนวณเวลาเอาไว้ทันทีเลยว่จะเสร็จตอนไหน อาจจะไม่ได้ตรงแป๊ะ แต่ก็เสร็จในเวลาที่ใกล้เคียงมากๆ เรื่องการใช้ภาษาเราไม่แน่ใจว่าเป็นศัพท์ทางการไหม แต่ในชีวิตจริงเราชอบหลุดพูดภาษาเขียนเวลาคุยกับเพื่อนค่ะ(ฮา) และสุดท้ายโลกส่วนตัวสูงนี่ก็ตรงอีกเหมือนกันค่ะ(เป๊ะเว้อ) บางที่เรานั่งนิ่งอยู่คนเดียวเพื่อนก็บอกว่าเรานิ่งมากเหมืนตุ๊กตาเลย แถมยังเข้าใจยากด้วย ทำให้มีเพื่อนน้อยมากเลย บางวันนั่งทานข้าวคนเดียวด้วยซ้ำ แต่เริ่มมีเพื่อนเยอะขึ้นตอนหัดแต่งนิยายค่ะ

0
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
นาโอมิToey Member 14 ต.ค. 60 18:32 น. 2

ขอบคุณมากๆนะคะ ในที่สุดก็ได้อ่านบทความ INFJแล้ว ตอนแต่งนิยายถือว่าตรงมากเลยค่ะ ชอบใช้ภาษาวิชาการตลอด บางทีอาจจะติดจากการอ่านหนังสือเรียนมากไป พล๊อตก็ชอบออกมาพลั่งพรูมาก แค่นั่งเฉยๆ คิดเพลินก็นึกพล๊อตออกแล้ว พอมีพล๊อตปุ๊ปก็แต่งสิคะ แล้วก็เทเรื่องแรกไปเลยยยย -__-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Naty nutt Member 17 ต.ค. 60 23:06 น. 4

พยายามอยู่ค่ะ แต่มีปัญหาว่าไม่ว่าจะเขียนออกมาให้มีบุคลิกแบบไหน ตัวเอกก็จะหลุดจากคาแรกเตอร์ที่วางไว้มาเป็นแบบอีคนเขียนอยู่ดี T^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pearl_blooms Member 18 ต.ค. 60 20:05 น. 6

รอ INFJ อยู่เลยค่ะ ตรงกับเรามากๆ โดยเฉพาะที่บอกว่าถ้ามีพล็อตใหม่ก็พร้อมจะเทเรื่องเก่า 5555

0
กำลังโหลด
Poison Imovy Member 20 ต.ค. 60 05:13 น. 7

นิสัยคล้ายพระเอกนิยายเรามากเลยค่ะ เก็บตัว อบอุ่น ชอบปกป้อง แต่คนอื่นมองว่าซับซ้อน ลึกลับเข้าถึงยากมาก ต่างกันตรงที่พระเอกเราชอบ sarcasmชาวบ้านเขาเวลาหมั่นไส้นี้ล่ะ 55555 กับพระเอกเราไม่ได้เป็นนักเขียนค่ะ

0
กำลังโหลด
จิ้งจกจัง Member 21 ต.ค. 60 01:16 น. 8

ตะเวนทำแบบทดสอบกี่ที่ก็มาจบที่INFJ

แอบเหมือนว่ามันไม่ได้หายากเลย ให้เพื่อนสนิททำก็ได้แบบเดียวกัน

(หรือคนเหมือนกันๆจะคบกันคะเนี่ย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แพนโดร่า ~fay102~ Member 1 พ.ย. 60 16:14 น. 11

แอบตกใจตอนทำแบบทดสอบเสร็จที่ว่าเจอแค่ 1%

แต่อ่านบทวิเคราะห์แล้วตรงมากๆ ค่ะ ตรงทุกอย่างเลยจริงๆ เป็นคนไอเดียเยอะมาก ชนิดที่ว่าปัจจุบันเลิกแต่งนิยายมาแต่งพล็อตแทนแล้ว พล็อตนี่ได้เป็นเล่มแต่นิยายยังแต่งไม่จบสักเรื่อง เฮ้อ เหนื่อยใจกับตัวเอง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mion Fujimaru Member 16 ม.ค. 62 08:09 น. 14

ชาว INFJ มารายงานตัวอีกคนแล้วค่ะ มีแค่ 1% เองหรอเนี่ย ส่วนเรื่องการเขียนนิยายนี่ตรงเลยค่ะ เวลาเริ่มเขียนปุ๊บจะคำนวณเวลาเอาไว้ทันทีเลยว่จะเสร็จตอนไหน อาจจะไม่ได้ตรงแป๊ะ แต่ก็เสร็จในเวลาที่ใกล้เคียงมากๆ เรื่องการใช้ภาษาเราไม่แน่ใจว่าเป็นศัพท์ทางการไหม แต่ในชีวิตจริงเราชอบหลุดพูดภาษาเขียนเวลาคุยกับเพื่อนค่ะ(ฮา) และสุดท้ายโลกส่วนตัวสูงนี่ก็ตรงอีกเหมือนกันค่ะ(เป๊ะเว้อ) บางที่เรานั่งนิ่งอยู่คนเดียวเพื่อนก็บอกว่าเรานิ่งมากเหมืนตุ๊กตาเลย แถมยังเข้าใจยากด้วย ทำให้มีเพื่อนน้อยมากเลย บางวันนั่งทานข้าวคนเดียวด้วยซ้ำ แต่เริ่มมีเพื่อนเยอะขึ้นตอนหัดแต่งนิยายค่ะ

0
กำลังโหลด
infj :) 1% of whole world 21 ก.พ. 62 03:37 น. 15

มาแสดงตัวค่าเป็น INFJ ตรงเป๊ะทุกข้อจริงๆ เราชอบเขียนนิยายมากกกกกกกก มากกกกกกกก ไม่ว่างก็ยังสรรหาเวลามาอัพบ้างอะไรบ้าง แล้วสัญชาตญาณแม่นคือจริงค่ะ อะไรที่เราคิดไว้มันจะถูกต้องตามนั้นเป็นส่วนใหญ่เลย ขี้สงสารมากด้วยค่ะ ใครเคยทำอะไรเลวแค่ไหนกับเราไว้ แต่พอถึงจุดที่เขาลำบากเราก็สงสารเขาอ่ะ คนอื่นก็มองว่าเราตอแหลทำเป็นดี แต่เป็นแบบนี้จริงๆ ขอบคุณที่เอามาลงนะคะ_/\_

0
กำลังโหลด
คนหล่อมืออาชีพ Member 8 เม.ย. 62 17:01 น. 16

ตรงมาก555 แปะแป๊บ ลักษณะการพูดของ INFJ (อิงโดยเซนส์และลักษณะตัวละครที่ลองเดา)


'ฉันสัญญาว่าจะยืนเคียงข้างและทำให้เธอปลอดภัย ไม่ว่าต้องทำยังไงหรือด้วยวิธีไหน ฉันจะปกป้องเธอ'


'ไม่เป็นไร ทุกอย่างจะโอเคถ้าเธออยู่กับฉัน'


'อย่าเป็นกังวลไปเลย มองตาฉันแล้วใจเย็นๆ ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่'


'ถึงจะเป็นโลกทั้งใบก็ไม่สำคัญเท่าเธอ'


'ฉันจะทำทุกอย่างที่ทำได้ในตอนนี้ เพื่อเธอ'


'แค่กอดฉันไว้แล้วปล่อยมันออกมา ฉันจะแบกรับไว้เอง'


'ร้องไห้แล้วพูดทุกอย่างออกมา ซบที่อกฉัน ฉันอยู่ตรงนี้'


'ฉันรักเธอมากจนบอกไม่ถูกเลย'

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด