School Boy Idol หล่อแล้วไง...รักได้มั้ยล่ะ : รายการเฟ้นหาไอดอลที่จะทำให้หัวใจคุณหวั่นไหว!


นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special

School Boy Idol

หล่อแล้วไง...รักได้มั้ยล่ะ
ผู้แต่ง : แสตมป์เบอรี่
หมวด : รักหวานแหวว
จำนวน : 92 ตอน (จบแล้ว)
เพราะอยากจะหนีปัญหาหัวใจแท้ๆ ฉันเลยต้องมาสมัครเป็นพี่เลี้ยงให้กับหนุ่มๆ School Boy Idol แต่ที่ไหนได้ พวกเขานี่แหละ ตัวปั่นป่วนชีวิตและหัวใจของฉันเลย แล้วฉันจะหนีฮาเร็มของอีตาพวกนี้พ้นได้ยังไงก๊านนนน

           สวัสดีค่ะชาวนิยายเด็กดีทุกคน กลับมาพบกับพี่หญิงและรีวิวนิยายเด็กดีน่าอ่าน Specialกันอีกแล้วนะคะ สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายรักหวานแหวว ชีวิตรักในรั้วโรงเรียน มาค่ะ เชื่อว่านิยายที่หยิบมารีวิวในวันนี้จะต้องถูกใจแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนคลับรายการแข่งขันเรียลลิตี้ PRODUCE 101

           เพราะ "School Boy Idol หล่อแล้วไง...รักได้มั้ยล่ะ" ยิ่งห้ามพลาดกับนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดของ "แสตมป์เบอรี่" เพราะนิยายเรื่องนี้มีการจับเอาหนุ่มหล่อหลายๆ คนมาอยู่รวมกันแล้วจัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว!

School Boy Idol คืออะไร?
           ก่อนจะไปทำความรู้จักนิยายเรื่องนี้กันแบบเต็มๆ พี่หญิงขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับธีมหลักของนิยายกันก่อนนะคะ "School Boy Idol หล่อแล้วไง...รักได้มั้ยล่ะ" เป็นนิยายที่มีคอนเซปต์หลักๆ เกี่ยวข้องกับ "โรงเรียน" และ "ไอดอล"

           โดยผู้เขียนนำเสนอผ่านการแข่งขันเรียลลิตี้โชว์ที่เรียกว่า "School Boy Idol" รายการที่รวมเอานักเรียนชายตัวท็อปจากโรงเรียนทั่วประเทศมาแข่งขันกัน จนกระทั่งเหลือผู้ผ่านเข้ารอบสามสิบคนที่จะต้องมาเก็บตัวเข้าค่าย และแสดงความสามารถต่างๆ ในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งจะมีโจทย์ให้ทำการแสดงทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม แน่นอนค่ะว่าต้องมีการโหวตออกรายสัปดาห์ จนกระทั่งเหลือคนสุดท้ายที่จะได้ครองตำแหน่ง School Boy Idol ประจำปีนั้นไป

           อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงสัมผัสได้ว่านิยายเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากรายการแข่งขันค้นหาไอดอลของเกาหลีอย่าง "PRODUCE 101" นั่นเอง ซึ่งแสตมป์เบอรี่ ผู้เขียนก็ออกตัวเลยว่าเจ้าตัวชอบรายการนี้มากๆ
           ถึงแม้นิยายเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากรายการ PRODUCE 101 ก็ใช่ว่ารูปแบบการแข่งขันในเรื่องจะเหมือนกันหมดนะคะ นอกจากการเป็นรายการเรียลลิตี้ที่จับเอาหนุ่มหล่อมาอยู่รวมกัน และมีการโหวตออกแล้ว ละเอียดที่ปรากฏในเรื่องแทบจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลยค่ะ ทั้งโชว์ต่างๆ กติกา การเก็บตัว ตารางเรียน เสื้อผ้า รับรองว่าอ่านนิยายเรื่องนี้แล้ว เราจะได้เห็นการค้นหาไอดอลอีกรูปแบบหนึ่งที่ให้รสชาติไม่เหมือนใครค่ะ

เพราะอกหัก เลยหนีมาเป็นสตาฟ
           เพราะอกหัก? ใช่แล้วค่ะ ทุกคนไม่ได้อ่านผิดไป จุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องนี้เกิดจากการอกหักของ "เส้นด้าย" นางเอกของเราที่แอบรัก "โซน" เพื่อนสนิทมาหลายปีดีดัก จนกระทั่งก่อนเรียนจบปีสุดท้าย เธอได้ตัดใจที่จะบอกความรู้สึกของตัวเองไป แล้วก็ต้องจบลงด้วยความผิดหวัง เพราะ "รักแบบเพื่อนกับแฟน มันไม่เหมือนกัน" โซนเพื่อนสนิทที่เส้นด้ายหลงรักนั้น คิดกับเธอเพียงแค่เพื่อนเท่านั้น
 

           ซึ่งนั่นก็ทำให้เส้นด้ายเฮิร์ตหนักจนต้องหันไปหาอะไรทำแก้เครียด ด้วยการลงชื่อสมัครเป็นสต๊าฟการแข่งขัน School Boy Idol และทำให้เธอต้องเข้าไปพัวผันกับหนุ่มหล่อถึง 4 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นอดีตเพื่อนสนิทที่พยายามหนีหน้าแทบตาย แต่ก็ไม่พ้นอยู่ดี!
 


รักหลายเส้าของเราหลายคน 
           แม้เส้นด้ายจะพยายามหลบหน้าเพื่อนสนิทที่ตัวเองแอบชอบขนาดไหน ก็หนีไม่พ้นอยู่ดี แถมการเข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟการแข่งขัน ยังเป็นการเพิ่มเรื่องปวดหัวให้ตัวเองไปอีกระดับ เมื่อเธอต้องรับหน้าที่ในการดูแลหนุ่มหล่อชวนหลงใหลถึง 3 คน ได้แก่ ชุน เธียร์ และแอช (หนุ่มหล่อสามสไตล์ที่เด็กไฮสคูลเกือบทั่วประเทศคลั่งไคล้)
           แถมแต่ละคนยังขยันทำตัวให้เส้นด้ายหวั่นไหวแทบจะสามเวลาหลังอาหาร ยิ่งมาบวกกับปมเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่คอยพัวพันไม่จบไม่สิ้นอีก… พล็อตนิยายเรื่องนี้จึงจัดอยู่ในกลุ่ม รักหลายเส้า ทำเอาคนอ่านเลือกไม่ถูกเลยว่าจะโบกธงเชียร์ทีมไหนดี เพราะทั้งทีม #ชุน #เธียร์#โซน และ #แอช งานดีทุกคนเลย
 
           ทว่าสุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้ที่ชนะใจเส้นด้ายนางเอกได้นั้น ต้องไปลุ้นกันในเรื่องนะคะ
 
           สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายรักใสๆ วัยมัธยมอ่าน แนะนำให้ลองอ่านเรื่องนี้กันดูนะคะ เชื่อว่าหลายคนจะอินและฟินไปกับความอ่อนโยนของพระเอก ที่เข้ามาดูแลใจเส้นด้ายนางเอกของเรื่องนี้ได้อย่างง่ายๆ เลย เพราะเขาดีต่อใจจริงๆ
           สำหรับวันนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กับรีวิวนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ในสัปดาห์หน้านะคะ สัญญาว่าจะรีวิวนิยายสนุกๆ ให้ทุกคนได้อ่านกันอีกแน่นอนค่ะ
เริ่มอ่านนิยายตอนแรก
— พี่หญิง —
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด