Review นิยาย บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก : เกิดใหม่เจ็ดชาตินี้ เพื่อตามฆ่าเธอ


Review นิยาย บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก :

เกิดใหม่เจ็ดชาตินี้ เพื่อตามฆ่าเธอ


          เคยไหม… อ่านนิยายแล้วไม่พอใจเนื้อหาที่นักเขียนวางเอาไว้ ไม่ชอบใจในการกระทำของตัวละคร จนบ้างครั้งก็อยากที่จะเข้าไปเป็นตัวละครในนิยาย แล้วจัดการเรื่องราวให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการเสียเอง… ก็เหมือนกับ “ตัวเอก” ของนิยายเรื่องนี้ที่ไม่พอใจตัวเอกนิยายที่กำลังอ่านอยู่ คิดว่าพระเอกของเรื่องโชคดีเกินไป เอาชนะตัวร้ายได้ง่ายเกินไป จนเผลอหลุดพูดออกมาว่า… "ถ้าฉันเป็นตัวร้ายล่ะก็จะสับพระเอกให้ตายก่อนจะมาถึงฉากนี้!!" เท่านั้นแหละ รู้ตัวอีกที เจ้าตัวก็หลุดเข้ามาเป็นตัวละครให้นิยายที่กำลังอ่านแล้วซะแล้ว!!!

          ความน่าสนุกของ “บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก” อยู่ตรงที่การทำภารกิจค่ะ โฮสต์จะถูกสุ่มให้ไปเกิดใหม่ในร่างตัวละครต่างๆ ตามเนื้อหานิยาย แบบไม่สามารถกำหนดร่างที่จะไปอยู่ได้ โฮสต์อาจไปเกิดเป็นสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ได้ไม่จำกัด! 

         และด้วยความเห็นใจต่อชะตาชีวิตอันน่าสงสารของโฮสต์ (ที่ต้องไปเกิดเป็นอะไรแปลกๆ ตลอด ฮ่า) วันนี้พี่หญิงก็เลยขอสรุป “7 สิ่งมีชีวิตที่โฮสต์ไปสวมร่างในนิยาย” มาฝากน้องๆ กัน เผื่อใครสนใจหรือรู้สึกสงสารในชะตากรรมของ “โฮสต์” ขึ้นมา จะได้คลิกเข้าไปติดตามให้กำลังใจในเรื่องนี้กันค่ะ (ฮ่าๆ) 

บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก[BL]
ผู้แต่ง : dark-green
หมวด : ฟรีสไตล์/นิยายวาย
จำนวน : 57 ตอน


คำโปรย
นี่ต้องซวยขนาดไหนถึงได้โผล่มาแล้วตายเลย?
 พระเอก! นายฆ่าฉัน! เพราะงั้นฉันจะฆ่านาย!
แต่ไม่ว่าจะพยายามขนาดไหนก็ถูกฆ่าตายอยู่ดี…
โลกนี่มันบัดซบ! พระเอกบัดซบ!
ฉันเกลียดนาย!



ชาติที่ 1 มด ตัวน้อยตัวนิด

          มด! อาจจะดูน่าเหลือเชื่อไปบ้าง แต่ไม่ได้อ่านผิดหรอกค่ะ สิ่งมีชีวิตแรกที่โฮสต์ของเราไปเกิดใหม่ในชาติแรก ก็คือ มด ตัวน้อย ตัวนิด สิ่งชีวิตตัวเล็กๆ ที่มองแล้วก็ชวนให้คิดว่า… โฮสต์ไม่น่าจะเอาชีวิตรอดในร่างนี้ได้นานนัก!

         ผลปรากฏออกมาว่าไม่นานจริงๆ ด้วยค่ะ หลังจากที่โฮสต์มาอยู่ในร่างน้องมดได้ไม่นาน (ประมาณสิบวินาที) ยังไม่ทันที่จะใช่ร่างมดเดินไปไหนได้คล่องแคล้ว… น้องมดตัวน้อยๆ ของเราก็ถูกมนุษย์เหยียบตาย… ดับอนาจซะแล้ว

ชาติที่ 2 กิ่งก่าใต้หน้าผา 

          หลังจากตายจากชาติแรก โฮสต์ก็มาเกิดใหม่ในชาติที่สองอย่างรวดเร็ว คราวนี้เขามาเกิดเป็นตัวเงินตัวทอ (ง)... แค่ก! กิ่งก่าที่นอนสงบนิ่งอยู่ใต้ผา ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม ผิวหนังที่หนา กรงเล็บที่แหลมคม โฮสต์คิดว่าคราวนี้เขาจะต้องเอาชนะพระเอกนิยายที่เป็นเพียงเด็กสี่ขวบได้แน่ๆ 

          แต่อนิจจา… ความโชคร้ายนั้นไม่เข้าใครออกใคร ยังไม่ทันที่โฮสต์จะเคลื่อนตัวออกไปตามหาเป้าหมาย จู่ๆ ก็ดันมีร่างเด็กน้อยตกลงมาจากหน้าผาจนทับร่างของกิ่งกาตาย! ยังไม่พอ เมื่อเด็กน้อยได้สติ เขายังเก็บเอาซากกิ่งก่าที่ตายไปมาเป็นเสบียงกินแก้หิวอีกด้วย 

          ชีวิตที่สองของโฮสต์จึงจบลงด้วยการเป็นเบาะกันกระแทก และเสบียงอาหาร ให้พระเอกนิยายเป้าหมายที่เขาต้องเอาชนะ ด้วยเหตุเช่นนี้เอง

ชาติที่ 3 คัมภีร์จักวาล

          ชาติที่สามของโฮสต์นี้ ไม่ได้เกิดเป็นสิ่งมีชีวิตโดยตรงค่ะ แต่เขาเกิดเป็นคัมภีร์จักรวาลที่กำลังจะกลืนกินพระเอกที่กำลังฝึกคัมภีร์เล่มนี้อยู่ 

          งานนี้ก็เลยเข้าทางโฮสต์ของเราเต็มๆ เขาพยายามใช้โอกาสนี้กลืนกินพระเอกนิยายให้สำเร็จ เพื่อที่จะได้กลับบ้านเร็วๆ แต่ที่ไหนได้ในขณะที่โฮสต์กำลังจะชนะ พระเอกกลับพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายกลืนกินคัมภีร์ได้สำเร็จ จนทำให้โฮสต์เป็นฝ่ายตายจากไปเงียบๆ อีกครั้ง


ชาติที่ 4 อสรพิษยักษ์

          แม้จะเศร้าที่ต้องตายอีกครั้ง แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไปค่ะ คราวนี้เอาใหม่ โฮสต์ยื่นขอเสนอให้ระบบส่งเขาไปอยู่ในร่างของตัวละครต่างๆ ก่อนที่จะเผชิญหน้ากับพระเอก จะได้มีเวลาเตรียมตัว เตรียมใจ เรียนรู้ความสามารถของร่างกายใหม่ แล้วจะได้ไม่แพ้อีก!

          ซึ่งงานนี้ ระบบก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ส่งโฮสต์ไปอยู่ในร่างของอสรพิษยักษ์ที่เป็นศัตรูตามชะตากรรมของพระเอกก่อนเวลาเผชิญหน้ากันถึง 1 ปี! 

          ทว่า… เวลาที่โฮสต์เข้าไปสิงร่างดันไปเวลาที่น้องงูจะต้องจำศีลพอดีนี่สิ เวลาที่โฮสต์ของเราจะได้เตรียมตัวเลยเปลี่ยนเป็นเวลานอนแทน แถมยังหลับลึกสุดๆ จนทำให้พลาดฉากสำคัญ ตื่นมาไม่เจอกับพระเอก กระทั่งเกิดเป็น butterfly effect เปลี่ยนชะตากรรมของพระเอกนิยายไปจากเดิมตลอดกาล

          เมื่อเรื่องราวออกมาเป็นแบบนี้ งานนี้น้องงูเลยต้องเป็นฝ่ายออกตามหาพระเอกแทน ซึ่งเนื้อหาในส่วนนี้ก็ตลกมากค่ะ น้องงูตลกมาก คือขนาดเปิด GPS ตามหาพระเอกก็แล้ว น้องยังหาพระเอกไม่เจอ  ไม่รู้ว่าเด็กที่ช่วยไว้ระหว่างเดินทางกับพระเอกเป็นคนๆ เดียวกัน จนเมื่อน้องงูเอาตัวเข้าแล (ก) แค่ก! ตายแทนพระเอกนั่นล่ะ ถึงรู้ว่าเด็กที่ตนช่วยไว้กับเป้าหมายที่ต้องการฆ่าเป็นคนๆ เดียวกัน!

ชาติที่ 5 โบนัสพิเศษกับการเป็นมนุษย์ 10 นาที

          เพราะในชาติที่ 4 โฮสต์ของเราได้ช่วยชีวิตเด็กน้อย ทำความดีเอาไว้ ในชาติที่ 5 ระบบตัวร้าย จึงจัดโบนัสให้พิเศษสุดๆ ด้วยการส่งโฮสต์ไปอยู่ในร่างมนุษย์ผู้มีความสามารถมากพอที่จะฆ่าพระเอกนิยายได้ 

          เสียอย่างเดียว ร่างที่ว่านี้ดันเป็นร่างของ “เจ้าเมือง” คนที่เพิ่งจะลงมือฆ่า “งูน้อย” ซึ่งเป็นอดีตร่างของโฮสต์ไปสดๆ ร้อนๆ ทั้งยังกำลังเผชิญหน้ากับ “พระเอกนิยาย” ที่ถูกดาบต้องสาปครองงำจนมีทักษะความสามารถเก่งกาจเพิ่มขึ้นอีก 10 เลเวล งานนี้โฮสต์จะมีชีวิตในร่างเจ้าเมืองได้ครบ 10 นาที ตามเวลาโบนัสหรือเปล่า คงต้องให้คุกกี้ทำนายกันแล้วค่ะ ฮ่า 

ชาติที่ 6 ชายชราขายบะหมี่

          หากชาติที่ 5 คือชาติที่ทำให้พระเอกนิยายตกสู่ความมืดมิดในจิตใจ (เสียใจที่น้องงูโดนฆ่าตายจนบ้าคลั่ง) ชาติที่ 6 นี้ก็คือชาติที่พระเอกนิยายถูกเตือนสติ แล้วสัมผัสได้ถึงความเชื่อใจ ความดีของมนุษย์อีกครั้งค่ะ

          ในชาตินี้ โฮสต์ของเราได้ไปเกิดใหม่ในร่างของชายชราขายบะหมี่คนหนึ่งที่มีร่างกายอ่อนแอจนไม่สามารถต่อสู้กับใครได้ เพื่อเป้าหมายในการฆ่าพระเอกนิยาย ชายขายบะหมี่จึงเลือกที่จะเข้าหาพระเอกด้วยความเป็นมิตร (แล้วหวังลอบฆ่า) มอบอาหาร ที่อยู่ ดูแลพระเอกที่ยังเป็นเพียงเด็กน้อยด้วยความใส่ใจ (แม้เจตนาจะไม่บริสุทธิ์) จนทำให้พระเอกเกิดความเชื่อใจ แล้วล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าคนในเมืองทั้งหมดลง ทว่าชีวิตอันราบรื่นของชายขายบะหมี่กับเด็กน้อยก็อยู่กับทั้งคู่ได้ไม่นาน แต่จะเป็นเพราะอะไรนั้น ต้องไปหาคำตอบกันในเรื่องเลยค่ะ 

ชาติที่ 7 ปีศาจจิ้งจอก

          ใครชอบคาแรกเตอร์ตัวละครแนว มนุษย์หูสัตว์ มายืนรวมกันตรงนี้เลยจ้า โฮสต์ของเราเกิดเป็นปีศาจจิ้งจอกน้อยน่ารัก อายุเพียงร้อยปีกว่าๆ ตอนอยู่ในร่างจิ้งจอกก็ขนฟู นุ่มนิ่ม น่าฟัด น่ากอด ร่างมนุษย์ก็น่ารักเกินทน (จินตนาการเด็กตัวเล็กๆ มีหู และหางจิ้งจอกโผล่ออกมาสิ) ทำเอาคิดภาพคาแรกเตอร์ตัวละครตามแล้ว อยากให้โฮสต์อยู่ในร่างปีศาจจิ้งจอกนี้ไปนานชั่วนิรันดร์เลยค่ะ ส่วนผลสรุปสุดท้ายในชาติที่เจ็ดนี้ จิ้งจอกน้อยจะวางแผนจัดการพระเอกนิยายได้สำเร็จก่อนจะถูกพระเอกนิยายจับกินได้หรือเปล่า งานนี้ต้องไปตามลุ้นกันค่ะ 


Review นิยาย พิฆาตรักมาเฟีย : เมื่อใช้กำลังบังคับไม่ได้ ก็ต้องใช้แผนการให้สมยอม!



Review นิยาย : 10 ข้อที่จะทำให้คุณรู้จักและรัก The Online War [ฝ่าวิกฤตออนไลน์ทะลุโลก] มากขึ้น!

 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มิถุนายน/1 ตอน Animal planet นิยายเหล่านี้ มี 'สัตว์' อยู่ในชื่อเรื่อง! (ภาค 1)

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด