5 เทคนิคสุดง่าย! ส่งแพ็กเกจขายนิยายผ่านในครั้งแรก

5 เทคนิคสุดง่าย! ส่งแพ็กเกจขายนิยายผ่านในครั้งแรก   


หลังจากที่เว็บเด็กดีได้เปิดระบบขายนิยายเพื่อสร้างรายได้ให้กับนักเขียนเป็นเวลานานเกือบห้าปีเต็ม ทางเว็บก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเรื่อยมา เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด โดยหลักๆ เน้นที่ความสะดวก รวดเร็ว และใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า... หนึ่งในปัญหาหลักๆ ที่เกิดขึ้นมากที่สุด เห็นจะไม่พ้นประเด็นเรื่อง “การส่งแพ็กเกจเข้ามาในระบบแล้วไม่ผ่าน” ซึ่งเวลาเจอแบบนี้ก็ทำให้นักเขียนหงุดหงิด รู้สึกไม่ดี ไม่เข้าใจว่าฉันทำอะไรผิด และปิดท้ายด้วยคำถามว่า “แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะผ่าน” มาค่ะ วันนี้แอดมินก็เลยมาพร้อม 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้แพ็กเกจนิยายของคุณผ่านในครั้งแรก!! 
 


เทคนิคที่ 1 ลงนิยายจบเรื่อง / จบภาค / จบช่วง ก่อนส่งมาขาย 

เหตุผลหลักๆ ที่นิยายไม่ผ่านการพิจารณาคือ ลงนิยายไม่จบ! บางคนก็ส่งตอนใดตอนหนึ่งมาขายก่อนหรือบางคนก็ส่งช่วงกลางเรื่อง ช่วงเปิดเรื่อง ช่วงแนะนำตัวละครเข้ามาขาย แอดมินขอย้ำเรื่องนี้ให้เข้าใจตรงกันค่ะว่า นิยายที่ขายในเว็บเด็กดีได้นั้น ต้องลงจบเรื่องแล้วเท่านั้น และแพ็กเกจที่ส่งเข้ามานั้น ต้องมีตอนจบของเรื่องด้วย เนื่องจากทางเราต้องการการันตีให้กับนักอ่านว่า... จะได้อ่านเนื้อหาจบแน่ๆ ซึ่งการลงนิยายจนจบนั้น ก็เป็นประโยชน์กับทั้งนักเขียนและนักอ่านพร้อมๆ กัน นักเขียนก็ได้ฝึกฝนการเขียนจนจบ นักอ่านก็ได้อ่านเนื้อหาอย่างสมบูรณ์ ดังนั้น ถ้าใครมีแผนจะส่งนิยายเข้ามาขาย ลงนิยายให้จบเรื่องก่อนนะคะ จะได้ผ่านฉลุย

***ส่วนนิยายบางเรื่องที่มีภาคต่อ โดยเฉพาะหมวดแฟนตาซีหรือจีนกำลังภายในที่ส่วนใหญ่แล้วเขียนกันยาวมาก ไม่จบเรื่องง่ายๆ แนะนำให้ลงจนจบภาคใดภาคหนึ่งก่อน แล้วค่อยส่งมาขายค่ะ หรืออาจจะลงให้จบช่วงใดช่วงหนึ่งก่อน เช่น ช่วงการผจญภัยของพระเอก ช่วงการเดินทางของนางเอก ช่วงการประลองยุทธ์ของพระเอก เป็นต้น หากว่ามีการสรุปเนื้อหา แบ่งภาคหรือแบ่งช่วงได้ชัดเจน จะได้รับการอนุมัติให้ผ่านในทันทีค่ะ     



เทคนิคที่ 2 เผยแพร่ตอนที่อยู่นอกแพ็กเกจครบถ้วน 

อีกหนึ่งเหตุผลที่นิยายถูกตีกลับ ไม่ได้รับการอนุมัติ เนื่องจากนักเขียนทำการซ่อนตอนนิยายเอาไว้ ซึ่งนิยายที่ส่งเข้ามาขายนั้น จำเป็นจะต้องเผยแพร่เนื้อหานอกแพ็กเกจครบถ้วน เพื่อให้นักอ่านได้ทดลองอ่านก่อนอุดหนุนค่ะ หากนักเขียนคนไหนสนใจขายนิยาย แนะนำให้ลงนิยายให้จบและซ่อนตอนที่ต้องการขายนิยายเอาไว้ จากนั้นเลือกส่งตอนที่ซ่อนเข้ามาขาย ส่วนตอนที่อยู่นอกแพ็กเกจ แนะนำให้เผยแพร่ให้ครบค่ะ 
 


เทคนิคที่ 3 ไม่มีฉากไม่เหมาะสม ได้แก่ NC18+ ไม่ตั้งชื่อเรื่อง / ชื่อตอนห้อยท้ายด้วยคำว่า NC 18+

มีนิยายหลายเรื่องที่ส่งเข้ามาขายแล้วไม่ผ่าน เพราะมีการลงฉาก NC18+ ในเรื่องอย่างชัดเจน เกินกติกาที่ลงไว้ในเว็บ นักเขียนหลายคนอาจเข้าใจผิดว่า หากเป็นนิยายขายจะสามารถลงฉากไม่เหมาะสมได้ แอดมินขอชี้แจงค่ะว่าไม่สามารถทำได้ โดยวิธีการเช็กง่ายๆ ก็คือ ฉาก NC18+ สามารถเขียนได้ในระดับกอดจูบลูบคลำ และให้ข้ามฉากร่วมเพศที่มีการบรรยายการสอดใส่ชัดเจน รวมถึงการทำกิจกรรมทางเพศอื่นๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้นิ้ว ใช้ลิ้น หรือการร่วมเพศทางทวารหนัก เป็นต้น  

***นอกจากการบรรยายฉาก NC 18+ ในนิยายแล้ว ขอความร่วมมือตัดคำว่า NC18+ ในชื่อนิยาย รวมไปถึงตอนนิยายด้วยค่ะ สำหรับนักเขียนท่านไหนอยากตรวจสอบว่านิยายเข้าข่ายไม่เหมาะสมหรือไม่ สามารถเช็กแนวทางการควบคุมนิยายได้ที่นี่ค่ะ กติกาการใช้งานของเว็บเด็กดี
 



เทคนิคที่ 4 ไม่ใช่แฟนฟิค 

มีนิยายหลายเรื่องที่ส่งเข้ามาในระบบแล้วถูกปฏิเสธอย่างน่าเสียดายทั้งที่มีเนื้อหาน่าสนใจมากๆ เนื่องจากมีลักษณะของ “แฟนฟิค” คือการใช้ตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นไอดอลเกาหลี, นักร้องเกาหลี, นักร้องจีน, ตัวละครในการ์ตูนต่างๆ เป็นต้น แอดมินขอชี้แจงว่า... เนื่องจากแฟนฟิคนั้นติดลิขสิทธิ์ จึงไม่สามารถทำการขายเพื่อสร้างรายได้ได้ค่ะ หากนิยายของนักเขียนเข้าข่ายหรือเป็นแฟนฟิค แอดมินขออภัยที่ไม่สามารถอนุมัติให้ขายได้ 
 

เทคนิคที่ 5 เขียนข้อความชี้แจงทีมงานอย่างละเอียด 

ปัจจุบัน ได้มีการปรับปรุงกล่องข้อความสำหรับส่งเข้ามาในระบบขายเพื่อให้นักเขียนสามารถสื่อสารกับทีมงานผู้ตรวจสอบเนื้อหาได้รวดเร็วและชัดเจนมากขึ้น หากนักเขียนต้องการอธิบายเรื่องเนื้อหานิยายว่า... จบภาคอย่างไร จบช่วงไหนอย่างไร หรือไม่ใช่แฟนฟิค เพียงแค่ยืมภาพมาเป็นอิมเมจตัวละคร ก็สามารถชี้แจงเข้ามาได้เลยค่ะ ถ้าหากมีความชัดเจนเพียงพอ ทีมงานจะได้สามารถอนุมัติให้ได้เร็วขึ้น ไม่ต้องค้างหรือดองนิยายของท่านไว้นานจนเกินไป หรือใครอยากชี้แจงเรื่องฉากไม่เหมาะสม หรือต้องการให้อธิบายอย่างไรก็สามารถส่งข้อความมาได้เช่นกัน 

***อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกรวดเร็วและเพื่อความชัดเจน หากมีคำถามละเอียดหรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถส่งคำถามหรือคำชี้แจงมาทางอีเมล writer@dek-d.com ค่ะ ทางทีมงานจะตอบกลับภายในระยะเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง หรือ 1 วันทำการค่ะ 



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้สามารถส่งแพ็กเกจขายได้ผ่านในครั้งแรก ไม่ยากเลยใช่ไหม เพียงแค่เราต้องชัดเจนเท่านั้นเอง เอาล่ะค่ะ ใครที่ลงนิยายจบเรื่องแล้ว และสนใจอยากทดลองระบบขาย ก็เปิดคอมพิวเตอร์ แล้วคลิกเข้าคำว่า ขายนิยาย ได้เลย แค่นี้ก็รอรับเงินเต็มกระเป๋าตอนปลายเดือนได้แล้วจ้า!!    



ทีมงานนักเขียนเด็กดี 

 

5 เรื่องต้องรู้! เปิดขาย “แพ็กเกจใหม่” อย่างไรไม่ให้เสียสิทธิ์แคมเปญ “ลดราคา”

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น