6 เหตุผลดีๆ ของนิยายออนไลน์ ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!

6 เหตุผลดีๆ ของ นิยายออนไลน์
ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน คิดว่าน้องๆ ทุกคนที่คลิกบทความนี้เข้ามาอ่าน จะต้องเป็นแฟนคลับนิยายแน่ๆ อย่างพี่น้ำ สมัยแรกๆ ก็ชอบอ่านนิยายเป็นเล่มๆ แต่ด้วยยุคนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นมาก จากเดิมมีแค่รูปเล่ม ตอนนี้มีนิยายแบบออนไลน์ที่ทั้งง่าย ทั้งสะดวก ให้เลือกอ่านกันตามใจชอบ เรียกว่าสะดวกรวดเร็วมากๆ เลยค่ะ 

วันนี้พี่ก็เลยขอรวบรวม 6 เหตุผลดีๆ ที่ควรอ่านนิยายออนไลน์ มาฝากน้องๆ โดยมีเว็บเด็กดีของเราเป็นกรณีศึกษาค่ะ อยากรู้จริงๆ ว่าทุกคนคิดเหมือนกันไหม ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ 
 


 

     เหตุผลที่ 1 : ไม่ต้องเสียเงินซื้อ 

แน่นอนว่าของฟรีใครๆ ก็ชอบ (กระซิบ จริงๆ อยากอุดหนุนนะแต่เงินไม่มีcrying) อยากอ่านนิยายแต่ยังไม่มีเงินซื้อ งั้นก็มาอ่านแบบฟรีกับเว็บเด็กดีของเราสิคะ! มีนิยายฟรีให้อ่านเพียบ ไม่ต้องเสียเงินซื้อ แค่จ่ายเป็นหัวใจดวงน้อยๆ ให้กำลังใจนักเขียนสักนิดก็พอ หรือถ้าใครมีงบประมาณ พี่น้ำแนะนำว่าช่วยอุดหนุนเป็นกำลังใจให้กับนักเขียนของเราบ้างก็ดีนะคะ 
 


 

     เหตุผลที่ 2 : สะดวกรวดเร็ว อ่านได้ทุกที่ ไม่ต้องพกแบบเล่มให้ยุ่งยาก

อ่านแบบเล่มก็ดีนะ แต่บางทีมันก็ไม่สะดวกนี่นา บางเรื่องเล่มหนามากจะพกไปด้วยก็ไม่สะดวก เพราะหนักเหลือเกิน อยากเอาเข้าไปอ่านในห้องน้ำก็กลัวหนังสือจะเปียก อยากอ่านบนรถเมล์หรือรถไฟฟ้าแต่มือก็จับราว มือเดียวก็เปิดหนังสือไม่ได้อีก แต่อยากอ่านมากๆ จะทำยังไงดีล่ะ คงดีไม่ใช่น้อยถ้าอ่านได้สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น มือเดียวก็เลื่อนอ่านได้ นิยายออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบนี้มาก แค่มีสมาร์ตโฟนและอินเทอร์เน็ต เราก็สามารถค้นหานิยายที่ต้องการอ่านได้แล้วค่ะ คราวนี้จะอ่านที่ไหนก็ง่าย หากใครไม่รู้จะหาอ่านจากเว็บไหนดี งั้นลองแวะเข้ามาที่เว็บเด็กดีสิคะ มีนิยายให้เลือกอ่านเยอะแยะจุใจแน่นอน!
 


 

     เหตุผลที่ 3 : สามารถเลือกอ่านได้หลายเรื่อง หลายประเภท

อ่านหนังสือเล่มเดิมซ้ำๆ คงจะเบื่อกันบ้างใช่ไหมคะ หรือไม่ก็คงจะอ่านจนจำเนื้อเรื่องได้หมดแล้ว ความสนุกก็จะลดลง เพราะไม่ว่าอย่างไรตอนจบมันก็ยังเหมือนเดิม สำหรับพี่การอ่านนิยายที่หลากหลายก็เหมือนเป็นการเปิดโลกจินตนาการให้กว้างขึ้น ไม่จำเจ ซึ่งเว็บนิยายออนไลน์ก็จะมีเรื่องให้เลือกอ่านได้หลายประเภท นักเขียนแต่ละคนก็จะมีสไตล์การเขียนแตกต่างกันไป การอ่านนิยายของเราก็จะสนุกยิ่งขึ้น อยากอ่านแนวไหนก็ค้นหาอ่านได้เลย เรียกว่าหลากหลายมากๆ ค่ะ!
 


 

     เหตุผลที่ 4 : มีแจ้งเตือน นิยายติด Top นิยายอัปเดตใหม่อยู่เสมอ

ตอนนี้มีนิยายอะไรใหม่ๆ บ้าง นิยายเรื่องไหนกำลังมาแรง นักเขียนคนนี้จะตีพิมพ์รูปเล่มเมื่อไหร่ หลายคนคงเคยมีคำถามนี้ในใจ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราก็คงจะต้องไปร้านหนังสือเพื่อดูว่ามีหนังสือนิยายเล่มไหนมาใหม่บ้าง เล่มไหนขายดี แต่ตอนนี้ไม่ต้องยุ่งยากขนาดนั้นแล้วจ้า แค่เพียงเราเข้าไปหน้าเว็บนิยายต่างๆ เราก็สามารถดูได้แล้วว่ามีนิยายเรื่องไหนกำลังฮิตติด Top เรื่องไหนอัปเดตตอนใหม่ คราวนี้ก็สะดวกเลยนิยายเรื่องไหนลงใหม่ก็รู้ เพิ่มตอนก็รู้ ไม่ต้องไปตามหาให้ยากหรือรอแบบลมๆ แล้งๆ แล้วจ้า ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราเลือกอ่านได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
 


 

     เหตุผลที่ 5 : สามารถปรับ เพิ่ม / ลด ขนาดตัวอักษรได้

ข้อนี้ชอบมากๆ เพราะบางทีเราก็อยากอ่านแบบตัวใหญ่เราก็เพิ่มขนาดตัวอักษรได้ เผื่อบางคนสายตาไม่ดี  หรือบางคนที่อาจจะมีปัญหากับขนาดของตัวอักษรในแบบรูปเล่ม ที่เล็กเกินไปอ่านแล้วตาลาย ฟังก์ชันนี้ตอบโจทย์มากค่ะ จะเล็กจะใหญ่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพิ่มลดกันเพลินๆ ไปเลยจ้า
 


 

     เหตุผลที่ 6 : สามารถแสดงความคิดเห็น หรือ คุยโต้ตอบออนไลน์ กับนักเขียนหรือนักอ่านคนอื่นๆ ได้ทันที

น้องๆ คงจะเคยเป็นกันใช่ไหมคะ อ่านแล้วชอบมาก อยากเมาท์กับคนที่อ่านเรื่องเดียวกันหรืออ่านแล้วอยากติชมนักเขียน ก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้เจอหน้ากันแล้วค่อยเมาท์เหมือนเมื่อก่อนแล้วล่ะค่ะ สมัยนี้เว็บนิยายหลายเว็บก็มีการเปิดให้นักอ่านสามารถแสดงความคิดเห็น หรือคุยโต้ตอบกับนักเขียนได้ง่ายๆ รวดเร็วทันใจสุดๆ เลยล่ะค่ะ
 

เป็นยังไงกันบ้างคะ 6 เหตุผลที่พี่น้ำรวบรวมมาฝาก ตรงใจทุกคนกันบ้างไหมคะ คิดเหมือนกันบ้างหรือเปล่า ไม่ว่ายังไง สุดท้ายแล้ว พี่น้ำคิดว่าการอ่านนิยายนั้นเป็นงานอดิเรกที่สนุกสนานและเพลิดเพลินมากจริงๆ ค่ะ คนรักการอ่านเหมือนกันไม่ว่าจะอ่านแบบเล่มหรือออนไลน์ก็ดีทั้งนั้น เห็นด้วยไหมคะ 
 

พี่น้ำ ^^

พี่น้ำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด