เข้าเดือนกุมภาพันธ์แล้ว หัวใจคนโสดอย่างเรามันอดเจ็บแปลบๆ ไม่ได้ เนื่องจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีคือ “วันวาเลนไทน์” วันที่ผู้คนจะออกมาแสดงความรักกันนั่นเอง

แต่… ความจริงแล้ว ต้นกำเนิดของ “วาเลนไทน์” ไม่ได้หวานชื่นอย่างที่หลายคนเข้าใจ ตามตำนานเล่าว่า “วันวาเลนไทน์” ถือกำเนิดขึ้นเพื่อระลึกถึงการเสียสละของ “เซนต์วาเลนไทน์” หรือ “วาเลนตินัส” นักบุญที่ต่อสู้เพื่อความรัก เสี่ยงจัดงานแต่งงานให้กับชาวคริสต์หลายคู่ ท่ามกลางคำสั่งห้ามของจักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 (Emperor Claudius II) แห่งกรุงโรมที่ต้องการให้ชายหนุ่มออกไปทำสงครามมากกว่าการอยู่บ้านดูแลครอบครัว

ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้ว “เซนต์วาเลนไทน์” จะถูกตัดสินประหารชีวิต แต่เขาก็ได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความกล้าหาญ จนต่อมานักบวชในคริสตจักรโรมันคาทอลิกได้กำหนดให้วันฝังศพของ “เซนต์วาเลนไทน์” เป็นวันแห่งความรัก  

และเหตุผลที่การมอบช็อกโกแลตแทนความรักได้รับความนิยมจนกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติต่อเนื่องกันมาจนปัจจุบัน ก็เพราะในสมัยก่อน ช็อกโกแลตถือเป็นของหายาก มีราคาแพงการมอบช็อกโกแลตให้ใครสักคนจึงต้องเป็นโอกาสพิเศษมากๆ ซึ่งโอกาสนั้นก็คือ วันแห่งความรัก 

วันนี้ พี่หญิงขอเลือกช็อกโกแลต 6 ชนิด เป็นตัวแทนนิยาย 6 เรื่องจากเว็บเด็กดีของเรา ขอชวนทุกคนไปดื่มด่ำนิยายรสช็อกโกแลตทั้งหกเรื่องด้วยกันเลยค่ะ 



 


 

Love at First Night คืนซ่อนรัก

โดย อคิราห์

 ดาร์กช็อกโกแลต : รักรสขม หน่วงหัวใจ

ถึงแม้ “ดาร์กช็อกโกแลต” จะมีรสขม แต่ก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีส่วนผสมของผงโกโก้มากกว่าช็อกโกแลตทั่วไป ทั้งยังมีน้ำตาลน้อยกว่าช็อกโกแลตชนิดอื่นๆ กินไปก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดี เหมือนกับความรักระหว่าง “ลิซ” และ “พี่รามิล” ที่ถึงแม้จะมีจุดเริ่มต้นไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่ในท้ายที่สุดอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ได้กลายเป็นบทเรียนให้ทั้งคู่เห็นคุณค่าของความรักระหว่างกัน

พล็อตของนิยายเรื่องนี้เป็นแนวแอบรักแฟนของเพื่อนสนิทนะคะ “ลิซ” เป็นเพื่อนสนิทของ “มิ้งค์” ที่เป็นแฟนของ “พี่รามิล” โดยที่มิ้งค์ไม่รู้เลยว่าแฟนของตัวเองและเพื่อนสนิทเคยมีอดีตร่วมกันมาก่อน และทั้งคู่ยังมีเยื่อใยให้แก่กัน ความสัมพันธ์ในเรื่องจึงออกมายุ่งเหยิงนิดๆ ต่างคนต่างมีความลับ คอยแทงข้างหลังกันอยู่ตลอดเวลา ชวนให้อ่านแล้วรู้สึกอึดอัด บีบคั้นจิตใจ จนแอบเครียดเลยค่ะ ฮือ  




 


 

PART, I LOVE YOU ผู้ชายที่คุณคู่ควร

โดย SILVER CLOVER

 ช็อกโกแลตนม : ขมนิดๆ แต่หวานสุดใจ

ใครที่ชีวิตขาดน้ำตาลต้องการเติมความหวาน แนะนำให้อ่าน PART, I LOVE YOU ผู้ชายที่คุณคู่ควร เลยค่ะ นอกจากจะมีเนื้อหาหวานละมุนสุดหัวใจแล้ว “พี่พาร์ท” พระเอกยังขยันเปย์ อ้อยเก่งเกินเบอร์จนอ่านแล้วต้องใจอ่อนละลายลงไปกองอยู่บนพื้นเลยจ้า

แต่ถึงพี่พาร์ทจะทำให้โลกกลายเป็นสีชมพูขนาดไหน แต่เส้นทางความรักของคู่พระนางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อความลับบางอย่างทำให้ “น้องนา” ไม่กล้าเปิดใจ ความหวานที่เราสัมผัสได้จึงสอดแทรกด้วยรสขมนิดๆ งานนี้พี่พาร์ทจะงั้นกลวิธีไหนมาเอาชนะใจสาวได้สำเร็จ ต้องตามไปลุ้นกันค่ะ



 

Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า

โดย May112

ไวท์ช็อกโกแลต : รักใสๆ เข้ากับสีขาวของไวท์ช็อกโกแลต

แม้ไวท์ช็อกโกแลตจะไม่ถือว่าเป็นช็อกโกแลตเต็มร้อย เพราะทำมาจากไขมันโกโก้ผสมกับนมหรือกลิ่นวานิลา ไม่มีผงโกโก้เป็นส่วนประกอบเลยสักนิด แต่ด้วยรสชาติหวานลิ้นหอมกลิ่นนม ไวท์ช็อกโกแลตจึงเป็นของหวานที่เข้าไปอยู่ในใจใครหลายคนได้อย่างง่ายดาย ทั้งสีขาวของมันยังทำให้นึกถึงความสะอาดบริสุทธิ์อีกด้วย 

คล้ายๆ กับความสัมพันธ์ของพระนางจากเรื่อง Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า ที่เริ่มต้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ และความปรารถนาดี “มิคาเอล” เป็นเทวดาที่ประสบเหตุการณ์บางอย่างจึงตกลงมาจากสวรรค์ และบังเอิญร่วงลงมาในห้องของ “หลิน” ผู้กำลังคิดสั้นอยู่พอดี การมาของเขาจึงเปรียบเหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่เข้ามาฉุดดึงหลินออกจากความมืดมน และทำให้หลินมีแรงที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไป แม้ภายนอกเธอจะแสดงออกว่าไม่เต็มใจให้เทวดาสุดหล่อของเราอาศัยด้วยก็ตามค่ะ ส่วนที่ว่าความรักระหว่างเทวดากับมนุษย์จะไปกันรอดหรือเปล่าใครอยากรู้ต้องไปหาคำตอบกันเลยจ้า



 

คุณแม่กะทันหัน

โดย ธีมาศ

ช็อกโกแลตชิพ : ชิ้นส่วนของความรักที่รวมเข้ากับอะไรบางอย่างจนกลมกล่อม

หากพูดถึง ช็อกโกแลตชิพ แล้ว แน่นอนว่าเราไม่ได้กินช็อกโกแลตชนิดนี้กันเปล่าๆ ช็อกโกแลตชิพ มักจะไปปรากฏตัวเป็นส่วนประกอบของขนมหวานหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น เค้ก คุกกี้ หรือไอศกรีม เสริมให้รสชาติขนมหวานเหล่านี้มีรสชาติอร่อยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกคล้ายกับความรักของ “อศิรา” กับ “อิรวัฒน์” ที่ไม่ได้เริ่มต้นเหมือนหนุ่มสาวทั่วไป แต่ทั้งคู่ต้องมาเกี่ยวข้องกัน เพราะ “หนูแก้มอิ่ม” ลูกสาวของอิรวัฒน์เข้าใจผิดคิดว่าอศิราเป็นแม่ของตัวเอง

สำหรับนิยายเรื่องนี้ “หนูแก้มอิ่ม” จึงเป็นเหมือนขนมชนิดอื่นที่เข้ามาช่วยให้รสชาติของ ช็อกโกแลตชิพอร่อยถูกใจมากขึ้น ทำให้เราได้เห็นมุมมองต่างๆ ของความรัก รวมถึงความอบอุ่นและความสำคัญของคำว่า “ครอบครัว” หากใครกำลังมองหานิยายรักที่มีเด็กน้อยเป็นกามเทพเชื่อมใจ เรื่องนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ หนูแก้มอิ่มน่าเอ็นดูมากๆ



 

MA BAD BOY อริรักข้างบ้าน

โดย daydreamimagine

ช็อกโกแลตสอดไส้ผลไม้ : แม้จะหวาน แต่ก็ซ่อนความเปรี้ยวไว้ด้านใน

คาแรกเตอร์พระ-นางเรื่องนี้โดดเด่นไม่เป็นรองใคร ต่างคนต่างใจร้อนและมีนิสัยไม่ยอมคนทำให้ถึงแม้ “พี่เส้นใหญ่” จะแอบมีใจให้ “ลูกชุบ” หลังจากพลาดมีความสัมพันธ์กัน แต่ด้วยทิฐิที่มีอยู่ในใจ สิ่งที่พี่แสดงออกมาจึงเป็นความอยากเอาชนะ ทั้งยังปากแข็งจนบางครั้งก็แอบทำร้ายความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามไปไม่รู้ตัว

เหมือนกับรสชาติของช็อกโกแลตสอดไส้ผลไม้ที่เมื่อทานเข้าไปแล้วก็จะรู้สึกได้ทั้งรสชาติหวานอมขมของความรัก และรสเปรี้ยวเข็ดฟันของผลไม้ที่เปรียบดังความต้องการเอาชนะกันและกันของคู่พระ-นาง จนทำให้อ่านแล้วเหมือนกำลังชมศึกมวยคู่เอกประจำฤดูกาลอยู่เลยค่ะ ใครชอบอ่านนิยายที่มีพระเอกร้ายๆ เถื่อนๆ นางเอกแสบแซ่บสู้คนก็คลิกเลยค่ะ



 

เด็กมันร้าย (The Return)

โดย AsSlyasFox

ช็อกโกแลตสอดไส้ถั่ว : ก่อนจะพบความอร่อยต้องใช้แรงกัดเข้าไปจึงจะพบ

ถ้าพูดถึงหนึ่งในช็อกโกแลตที่ชอบที่สุดก็ต้องขอยกให้ ช็อกโกแลตสอดไส้ถั่ว นี่ล่ะ ไม่ว่าจะสอดไส้ด้วยถั่วลิสง อัลมอนด์ หรือ ถั่วแมคคาเดเมีย ทานเข้าไปแล้วก็ล้วนแต่มีรสชาติน่าติดใจ รสหวานอมขมของช็อกโกแลตผสมเข้ากับกลิ่นหอมๆ เฉพาะตัวของถั่วแต่ละชนิดมันชวนอยากหยิบเข้าปากอยู่เรื่อยๆ ไม่หยุดเลยค่ะ

แต่ถึงรสชาติของช็อกโกแลตที่ว่านี้จะอร่อยชวนติดใจแค่ไหน การที่เราจะเข้าไปสัมผัสรสถั่วได้สำเร็จนั้นจะต้องใช้แรงกัด เคี้ยวที่มากกว่าการกินช็อกโกแลตทั่วไป เปรียบดังความรักจาก เด็กมันร้าย (The Return) ที่ “พี่ฤทธี” ต้องใช้ความพยายามมหาศาลถึงจะสามารถทำลายเกราะป้องกันของ “ราวี” รุ่นน้องปีหนึ่งที่ชอบสร้างกำแพงขึ้นมากันตัวเองออกจากโลกทั้งใบได้สำเร็จ

“ราวี” นางเอกเรื่องนี้มีปมบางอย่างค่ะ เธอหวาดกลัวที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใคร กลัวว่าสุดท้ายแล้วจะถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังเหมือนที่เคยเจอมา ราวีจึงตั้งป้อมกันตัวเองออกห่างจากทุกคน ด้วยความคิดว่า...หากใครสักคนจะเข้ามาเพื่อทำให้ชินกับการมีอยู่แล้วจากไป ให้เธออยู่คนเดียวแบบนี้ต่อไปยังจะดีซะกว่า การที่พี่ฤทธีจะสมหวังในความรักจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ทำเอาอ่านแล้วต้องลุ้นสุดตัวเลยค่ะ 




 

อ่านจบแล้วได้ช็อกโกแลตที่ถูกใจกับนิยายที่ชอบหรือยังคะ หากเลือกได้แล้วก็อย่ารอช้าคลิกชื่อเรื่องเข้าไปอ่านแล้วมาฟินสุดๆ ไปกับนิยายรักจากเด็กดีของเราได้เลยจ้า



 



 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น