ส่อง 4 อาชีพเด็ด!!ที่ตัวละครเด็กดีมักทะลุมิติไปทำในยุคจีนโบราณ

ส่อง 4 อาชีพเด็ด!! ที่ตัวละครเด็กดี
มักทะลุมิติไปทำในยุคจีนโบราณ

น้อง ๆ เคยสังเกตกันไหมคะ ว่าช่วงนี้กระแสนิยายทะลุมิติย้อนเวลาไปยุคจีนโบราณฟีเวอร์มาก ยิ่งบนเว็บไซต์เด็กดีของเรายิ่งตามเทรนด์สุด ๆ ไม่ว่าจะเปิดไปหมวดหมู่ไหนก็ต้องเจอนิยายทะลุมิติข้ามเวลาอย่างน้อยหนึ่งเรื่อง เรียกได้ว่าเป็นติดท็อป 1 ใน 10 อันดับพล็อตยอดนิยมเลย 

พอพี่เบียร์เห็นกระแสมาแรงขนาดนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะลองหยิบนิยายแนวนี้ขึ้นมาอ่านบ้าง แล้วพออ่านไปสักพักก็เริ่มติดงอมแงม และเริ่มสังเกตเห็นว่าตัวละครเด็กดีของเราส่วนใหญ่ที่ย้อนอดีตไป มีชีวิตลำบากกันมาก บางคนไม่มีเงิน บางคนถูกไล่ออกจากบ้าน ทำให้พวกเขาต้องเร่งหาเงินเพื่อความอยู่รอด ซึ่งอาชีพยอดฮิตที่ตัวละครเด็กดีเลือกทำมี 4 อาชีพด้วยกันค่ะ

เอ....มีอาชีพอะไรกันบ้างนะ ลองไปอ่านดูกันเถอะ

อาชีพที่ 1 ชาวนา ชาวสวน : ปลูกผักยังไงให้ได้เงิน

อาชีพชาวนา ชาวสวนถือเป็นอาชีพยอดนิยมที่ไม่ว่าใครทะลุมิติมายุคจีนโบราณก็ต้องทำกัน เพราะบ้านเมืองในอดีตส่วนใหญ่อยู่ใกล้ป่าเขาลำเนาไพร มีพื้นที่หลายไร่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ตัวละครที่ทะลุมิติมาเลยเลือกปลูกผักเป็นอันดับแรก เพราะเริ่มทำได้ง่ายที่สุด แต่ถึงจะเริ่มต้นง่ายยังไง ก็ทำให้ผักอ้วนโตน่ากินยากอยู่เหมือนกันนะถ้าไม่มีสกิลถือเป็นโจทย์ยากของอาชีพนี้เลย 

ซึ่งมันก็ดูโหดร้ายเกินไป ที่จะปล่อยให้ตัวละครเหล่านี้ปลูกผักกันเอง ในนิยายเลยมีระบบมิติลึกลับมาช่วยปลูกผัก ทำให้พวกเขาสบายขึ้นบ้าง น้อง ๆ คิดดูสิถ้าเกิดตัวละครทะลุมิติมาแบบธรรมดานะ โอ้โห บอกเลยว่า เลือดตาแทบกระเด็น ถ้าอยากรู้ว่าปลูกผักขายลำบากขนาดไหนลองไปอ่านสองเรื่องนี้กันเถอะ

ย้อนเวลามาพร้อมระบบทำฟาร์ม! โดย writer-DAPHA
ย้อนเวลามาพร้อมระบบทำฟาร์ม! โดย writer-DAPHA

ย้อนเวลามาพร้อมระบบทำฟาร์ม!

เล่นเกมอยู่ดี ๆ ซินซินก็ทะลุมิติไปในยุคจีนโบราณที่มีระบบทำฟาร์มมากำหนดเส้นทางชีวิต ถ้าเป็นคนอื่นคงโอดครวญ แต่นี่คือซินซินหญิงสาวที่ชอบเล่นเกมทำฟาร์มเป็นชีวิตจิตใจ งานนี้ซินซินจะเป็นนายหญิงแห่งยุคจีนโบราณเหมือนในเกมได้ไหมนะ มาดูกัน

อ่านนิยาย
ฝูหนิงเฟิ่งสาวน้อยนักปลูกผัก โดย Angkana172540
ฝูหนิงเฟิ่งสาวน้อยนักปลูกผัก โดย Angkana172540

ฝูหนิงเฟิ่งสาวน้อยนักปลูกผัก

ตื่นขึ้นมาอีกทีลินดาก็กลายเป็นฝูหนิงเฟิ่งเด็กสาวพ่อแม่หย่าร้างในยุคจีนโบราณซะแล้ว เธอถูกไล่ออกจากตระกูลโดยไม่ทันได้ตั้งตัวแถมยังถูกเหล่าอนุของพ่อหัวเราะเยาะอีก แต่มีหรือฝูหนิงเฟิ่งจะหวั่น ฉันขอไปปลูกผักขายสวย ๆ รวย ๆ ดีกว่า ฝูหนิงเฟิ่งคนนี้จะปลูกผักจนร่ำรวยมีชีวิตดี๊ดีที่ลงตัว ให้ตระกูลนั้นเจ็บช้ำไปเลย

อาชีพที่ 2 พ่อค้า แม่ขาย : มาสร้างเส้นทางธุรกิจกันเถอะ

น้อง ๆ ก็คงจะรู้ใช่ไหมคะว่า ประเทศจีนกับการค้าขายเป็นของคู่กัน ดังนั้นใครที่ทะลุมิติมาประเทศนี้แล้วก็คงต้องมีมาทำอาชีพพ่อค้าแม่ค้ากันบ้าง และถึงจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าเหมือนกัน แต่วิธีการขายและสิ่งที่ขายของแต่ละคนไม่ซ้ำกันเลย ทั้งข้าวปลาอาหาร ยา สมุนไพร ข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ คือแตกต่างกันไปหมด 

พี่บอกเลยว่าคนทำอาชีพนี้ได้ต้องมีสกิลหัวการค้าและสกิลเรียกลูกค้าเริด ๆ ถึงจะขายดี เพราะกำไรขึ้นอยู่กับการตลาดของพ่อค้าแม่ค้าทั้งนั้น แถมถ้าใครมีระบบทันสมัยไปช่วยขายด้วยแล้วละก็ รวยเละ ลองมาดูสองคนนี้กันว่าเขามีวิธีการขายของยังไงให้รวย

ไท่หว่าหวาแม่ค้าตลาดนัดแห่งยุคโบราณ โดย Pai Lin lin
ไท่หว่าหวาแม่ค้าตลาดนัดแห่งยุคโบราณ โดย Pai Lin lin

ไท่หว่าหวาแม่ค้าตลาดนัดแห่งยุคโบราณ

เมื่อนักการตลาดสาวยุคไฮเทคทะลุมิติมาขายของในยุคจีนโบราณ มีหรือชาวบ้านจะต้านทานการโฆษณาของเธอไหว แถมหวาหวายังมีตาวิเศษกับกระเป๋ามิติที่ได้จากท่านยมทูตมาอีก ไม่มีใครสู้แม่ค้าอันดับหนึ่งคนนี้ได้แล้ว  มาเรียนรู้การค้าขายกับหวาหวากันเถอะ

อ่านนิยาย
ไป๋ลี่อิง สตรีผู้บุกเบิกแห่งรสชาติอาหาร โดย May-baimai
ไป๋ลี่อิง สตรีผู้บุกเบิกแห่งรสชาติอาหาร โดย May-baimai

ไป๋ลี่อิง สตรีผู้บุกเบิกแห่งรสชาติอาหาร

เมื่อทายาทพันล้านอย่างรินรดารู้ว่าตัวเองทะลุมิติมาเป็นสาวยากจนในยุคจีนโบราณ เธอถึงกับอึ้งกิมกี่ แถมนอกจากยากจนแล้วเธอยังเป็นแม่คนอีก!! จากต้องหาเงินเลี้ยงดูตัวเองแค่หนึ่ง ตอนนี้ต้องเลี้ยงดูถึงสาม ถ้าจะหาเงินให้ได้เยอะขนาดนั้น งั้นไป๋ลี่อิงขอเป็นแม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูทอดแล้วกัน มาช่วยอุดหนุนเธอด้วยนะทุกคน

อ่านนิยาย

อาชีพที่ 3 นักสืบไขคดี :  ใช้สมองทำงานแบบ 300%

อาชีพนี้นะคะเหมาะกับคนที่มีพรสวรรค์เรื่องการดึงดูดเรื่องราวต่าง ๆ เข้าหาตัวเองมาก หรือถ้าพูดง่าย ๆ ก็คือคนดวงซวยที่ชอบไปอยู่ในคดีฆาตกรรมนั่นเอง

นักสืบไขคดีเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีใครอยากเป็นเท่าไหร่ แต่ที่ได้ขึ้นแท่นอาชีพยอดนิยมเพราะความซวยของตัวละครล้วน ๆ เพราะพวกเขาดันบังเอิญไปเกี่ยวพันกับคดีต่าง ๆ เข้า ทำให้ตัวละครเด็กดีของเราต้องเค้นความเป็นโคนันในตัวเองออกมา ตามล่าหาความจริง ต่อสู้กับเหล่าคนร้ายด้วยมันสมองและพละกำลังกันยกใหญ่ และถึงแม้อาชีพนี้จะไม่ร่ำรวยเท่ากับอาชีพพ่อค้าแม่ค้าหรือชาวสวน แต่ชีวิตของคนทำอาชีพนี้ก็ได้ผจญภัยมากกว่าใคร ๆ เลยน๊า ถ้าอยากรู้ว่าการสืบคดีและการผจญภัยจะมันส์แค่ไหน ก็จิ้มสองเรื่องนี้เลย

องค์ชายไร้นาม#ไขคดี โดย เจ้านกเล็ก
องค์ชายไร้นาม#ไขคดี โดย เจ้านกเล็ก

องค์ชายไร้นาม#ไขคดี

เซี่ยซีเฟิง เดิมเป็นองค์ชายแปดที่ไม่มีใครสนใจ แต่พอได้ทะลุมิติไปใช้ชีวิตในยุค 2022 และย้อนกลับมาในยุคเดิมอีกครั้ง เขาก็ได้เปลี่ยนเป็นคนละคน จากที่เป็นองค์ไร้นาม เซี่ยซีเฟิงก็สู้ชีวิตทำให้ฮ่องเต้คนใหม่รักและเอ็นดูเลี้ยงเขาเหมือนลูกชายในไส้ จนชีวิตของเขาอยู่สุขสบายกว่าเดิมไปหลายเท่าตัว แต่เหมือนชีวิตอยากสู้องค์ชายกลับบ้างเ ลยส่งเขาให้ไปพัวพันกับคดีฆาตรกรรมซะงั้น ดีนะในยุค2022 เซี่ยซีเฟิงเป็นสายลับไม่งั้นชีวิตองค์แปดครั้งนี้จบเห่แน่ เอาละมาไขคดีกัน~

อ่านนิยาย
ข้ามมิติมาหาท่านอ๋องสาม โดย วารา
ข้ามมิติมาหาท่านอ๋องสาม โดย วารา

ข้ามมิติมาหาท่านอ๋องสาม

เหมยหลิน สาวนักยิงธนูผู้เก่งกาจได้พบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะเธอดันทะลุมิติเข้าไปอยู่ในนิยายจีนโบราณที่ตัวเองอ่านค้างไว้ แถมยังจับพลัดจับผลูต้องไปช่วยอ๋องสามสืบคดีในวังหลวงทั้งที่ตัวเองไม่มีความรู้อีก เห้อ~ จากนักยิงธนูมาเป็นนักสืบเหมยหลินจะไหวไหมเนี่ย

อ่านนิยาย

อาชีพที่ 4 สาวรับใช้ : เป็นน้องเมดคอยดูแลนายท่าน

อาชีพยอดฮิตอาชีพสุดท้ายเป็นอะไรไม่ได้นอกจากอาชีพสาวใช้ค่ะ อาชีพนี้มันจะตลก ๆ หน่อยนะคะตรงที่ตัวละครไหนที่คิดว่าตัวเองทะลุมิติไปโลกอื่นแล้วจะได้เป็นองค์หญิง ยมทูตจะส่งพวกเธอจะได้เป็นสาวใช้แทน  แถมยังใช้ชีวิตเสี่ยงตายกว่านักสืบอีก สงสัยพระลงโทษพวกเธออย่างหนักเลยไม่ได้ตามที่ขอ555 

คนที่ทะลุมิติมาเป็นสาวรับใช้ต้องคอยดูแลเจ้านายของตัวเองตลอดเวลา ไม่ได้นอนหลับพักผ่อนแบบเต็มอิ่มเท่าไหร่ แถมถ้าเกิดอันตรายอะไรต่อเจ้านาย เราที่เป็นสาวใช้ก็ต้องออกรับแทนอีก  ทรหดน่าดู แต่ แต่  แต่  ชีวิตมันต้องมีการพลิกแพลงกันบ้าง จะให้ลำบากอย่างเดียวก็ไม่ใช่ เรามาดูสาวรับใช้สองคนนี้ดีกว่าว่าเธอทำอาชีพนี้ยังไง  ให้ตัวเองสบายขึ้น

ชาติก่อนข้าชมชอบฉากจอมยุทธ์ในนิยายกำลังภายใน ดังนั้นพวกท่านช่วยหยุดทำลายข้าวของเถอะ! โดย ขนนกและหยดหมึก
ชาติก่อนข้าชมชอบฉากจอมยุทธ์ในนิยายกำลังภายใน ดังนั้นพวกท่านช่วยหยุดทำลายข้าวของเถอะ! โดย ขนนกและหยดหมึก

ชาติก่อนข้าชมชอบฉากจอมยุทธ์ในนิยายกำลังภายใน 
ดังนั้นพวกท่านช่วยหยุดทำลายข้าวของเถอะ!

มาเกิดใหม่ในยุคจีนโบราณแทนที่จะได้เป็นองค์หญิงเหมือนคนอื่นเขา ทำไมจี้เสี่ยวม่านต้องมาเป็นคนรับใช้โรงเตี๊ยมด้วยเนี่ย ดูสิลูกค้าตีกันเป็นว่าเล่น ไม่มีวันไหนที่จี้เสี่ยวม่านจะไม่โดนลูกหลง แถมผู้ชายแปลกหน้าที่เข้าหาเธอทั้งสองคนก็หาแต่เรื่องให้ แบบนี้เธอจะตายก่อนวัยปักปิ่นไหม โอ้ไม่นะ ฉันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว!

อ่านนิยาย
เซียนเซียน สาวใช้ทะลุมิติ โดย aimmy1128
เซียนเซียน สาวใช้ทะลุมิติ โดย aimmy1128

เซียนเซียน สาวใช้ทะลุมิติ

เซียนเซียนได้รับโอกาสจากยมทูตสุดหล่อให้มีชีวิตอีกครั้ง แต่เธอต้องยอมทะลุมิติไปเข้าร่างสาวรับใช้ของคุณหนูลี่อินที่ตอนนี้อัตคัดขัดสนอยู่กระท่อมปลายนาเพราะถูกสามีขับไล่ ตอนแรกเซียนเซียนคิดว่าคงไม่เป็นอะไร แต่พอมาเห็นสภาพความเป็นอยู่หดหู่กว่าที่คิดไว้ สาวยุคใหม่ถึงกับมีน้ำโหและสัญญากับตัวเองว่าจะทำให้ชีวิตของลี่อินดีและตัวเองขึ้นให้ได้  เชื่อถือฉันเถอะ

อ่านนิยาย

...

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 4 อาชีพยอดนิยมที่ตัวละครเด็กดีทะลุมิติไปทำกัน ถ้าเราได้ทะลุมิติไปทำด้วยคงสนุกน่าดู งั้นเรามาลองคิดกันเล่น ๆ ไหมคะว่าถ้ามีโอกาสทะลุมิติไปยุคจีนโบราณ น้อง ๆ จะทำอาชีพอะไร สำหรับพี่เบียร์คงเลือกเป็นแม่ค้าแน่ ๆ เพราะพี่เบียร์ปลูกผักไม่เคยรอด สมองไม่ไว และดูแลใครไม่ได้ 555 แล้วน้อง ๆ ล่ะคะ  อยากเป็นแม่ค้าแบบพี่ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อก  ติ๊กต๊อก

แต่ถ้าน้อง ๆ คิดว่า 4 อาชีพที่พี่ยกมายังไม่โดนใจ อยากลองดูก่อนว่ายังมีอาชีพอะไรอีกบ้าง ก็สามารถไปเซอร์เวย์เลือกอ่านบนเว็บไซต์เด็กดีของเราก่อนได้เลย ในนั้นมีอาชีพให้น้อง ๆ เลือกกันเพียบ ใครได้อาชีพที่ถูกใจก็อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะพี่อยากรู้ สำหรับวันนี้ บ๊าย บาย

พี่เบียร์

 

พี่เบียร์
พี่เบียร์ - Columnist หายใจเข้าเป็นนิยาย หายใจออกเป็นซีรีส์ หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยวรรณกรรม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น