สวัสดีค่ะชาวเด็กดีตอนนี้โปรเจ็คท์ Legend & Rewind ก็ได้ปิดฉากลงไปแล้วอย่างสมบูรณ์ กับตลอด 16 ปี ที่เว็บไซต์เด็กดีได้เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้นักเขียนทั้งมือใหม่และมือเก๋ามาร่วมแชร์ความสุข แลกเปลี่ยนความคิด จินตนาการ เรียกว่าเราโตขึ้นมาพร้อมๆ กัน ที่นี่นิยายหลายเรื่องได้กลายเป็นตำนาน หลายเรื่องกลายเป็นนิยายในดวงใจ รวมถึงได้บอกเล่าขึ้นใหม่ผ่านปลายปากกาของนักเขียนคนเดิม ข่าววงในฉบับนี้พี่อรเลยขอสรุปภาพรวมของโปรเจ็คท์ และเรื่องราวอันน่าประทับใจทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาเล่าให้ฟังค่ะ
 

LEGEND : 10 นิยายที่เป็นตำนาน กับจินตนาการบทใหม่ 
 

ทำไมต้อง LEGEND : หากสงสัย อยากรู้ว่าทำไมถึงเป็นโปรเจ็คท์ Legend พี่อรบอกได้ว่าเพราะเราอยากรู้ค่ะ! ถามว่าอยากรู้อะไร คำตอบคืออยากรู้ว่านิยายที่เคยจบไปแล้ว นิยายที่เราเคยอ่านแล้วผูกพันกับตัวละคร หลงรักเนื้อเรื่อง ตื่นตาตื่นใจไปกับจินตนาการของนักเขียนที่คุ้นเคยเนี่ย ถ้าหากมันกลับมาอีกครั้ง พร้อมตัวละครตัวเดิม หรืออาจจะเป็นตัวใหม่ แต่เชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องเดิม จะฟินแค่ไหน จะเติมเต็มจินตนาการของเราได้มากแค่ไหน และนั่นแหละค่ะ เมื่ออยากรู้ เราก็เลยตัดสินใจเปิดโครงการนี้ขึ้น และเชิญนักเขียนในตำนานทั้งสิบคน ซึ่งต่างก็เป็นคนดังในแนวที่แตกต่าง มีทั้งแฟนตาซี นิยายรัก นิยายสืบสวน ฯลฯ เรียกว่าจัดมาให้ครบทุกแนว จากนั้นก็เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร้อยเรียง "ตอนใหม่" ของตัวเองขึ้น ตามแต่ใจปรารถนา

และผลลัพธ์ ก็ออกมาเป็นนิยาย 10 ตอนใหม่ในมือท่านผู้อ่านนี่เองค่ะ ^ ^ บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่อง นักเขียนทุกคนต่างทุ่มเทและเขียนออกมาด้วยความรักจริงๆ พี่อรอ่านแล้วหลงรักในทุกตัวอักษรและอยากจะขอขอบคุณทุกท่านจากใจค่ะ ที่ได้เขียนตอนใหม่นี้มาให้กับเว็บเด็กดีของเรา 

ใครยังไม่ได้โหลดมาอ่าน รีบๆ โหลดมานะคะ พี่อรบอกเลยว่าสนุกทุกเรื่องค่ะ 
 

(LEGEND: 01)

ชื่อเรื่อง: The White Road
ตอน: Dawn Of The Shadow รุ่งอรุณแห่งเงา
แนวแฟนตาซี
นักเขียน: ดร.ป๊อบ
 
ดร.ป๊อป เริ่มเขียนนิยายจริงจังครั้งแรกสมัยเรียนชั้นมัธยม โดยผลงานสร้างชื่อที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฐานะนักเขียนก็คือ The White Road นิยายที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มผู้มีพลังวิเศษที่คอยปกป้องโลกจากการรุกรานของปีศาจ ซึ่งเป็นหนึ่งในนิยายไม่กี่เรื่องที่ทะยานขึ้นสู่อันดับท็อปด้วยระยะเวลาเพียงสั้นๆ เพราะด้วยเนื้อหาที่สนุก น่าติดตาม มีมุมมองการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ จนได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากนักอ่านและนักเขียนในวงกว้าง และในไม่นานนิยายเรื่องนี้ก็ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 100 หนังสือในดวงใจนักอ่านนักเขียนแห่งประเทศไทย จากปรากฏการณ์ในช่วงเวลานั้น ดร. ป๊อปได้กลับเติมต่อจินตนาการบทใหม่ ผ่านโปรเจ็คท์ Legend & Rewind ที่จะมีเพียงนักอ่านเด็กดีเท่านั้นที่จะได้สัมผัสมันก่อนใคร
 
...ในเวลาที่ เด็กสาวปริศนาคนหนึ่งตื่นขึ้นมาบนเกาะร้าง
และได้รับภารกิจลับจาก GOD ชายลึกลับที่สามารถควบคุมชีวิตเธอ ...คือเวลาเดียวกับที่
หน่วยรบเรดาห์ได้รับมอบหมายภารกิจกอบกู้โลกจากวัตถุต้องคำสาป ...และเป็นเวลาเดียวกับที่
เด็กหนุ่มอัจฉริยะคนหนึ่งกำลังคิดค้นนวัตกรรมเหนือธรรมชาติที่จะพลิกประวัติศาสตร์โลกทั้งใบ
3 ชะตากรรมถูกเชื่อมโยงผูกกันผ่านเรื่องราวการผจญภัยแห่งแฟนตาซีเหนือจินตนาการที่ลึกลับซับซ้อนเกินกว่าใครจะหยั่งรู้จุดจบ และในตอนนี้


"บางสิ่งที่ถูกค้นพบ คือจุดเริ่มต้นและจุดจบของหลายสิ่ง" 
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 02)

ชื่อเรื่อง: บันทึกของเอริกะ
แนวนิยายรักแฟนตาซี
นักเขียน: Senorita-P
 
หากมีใครถามถึงนิยายรักแฟนตาซีสายญี่ปุ่นในช่วงเวลานี้ เชื่อว่านิยายภาคต่อเรื่อง เอริกะกับปริศนาซากุระ และ เอริกะกับพันธะวิญญาณ ของนักเขียนนามปากกา Senorita-P จะคือเบอร์ต้นๆ ที่ถูกเรียกขาน เพราะนอกจากจะเคยเป็นนิยายรักแฟนตาซีที่ก้าวขึ้นไปอยู่ในท็อปชาร์ตของเว็บไซต์เด็กดีมาแล้ว กระแสนิยมจากนิยายเรื่องดังกล่าวยังดันส่งให้นิยายรักสายคอมเมดี้อย่าง รักพลิกล็อคของซาโฮะ ที่ถูกนำเข้าระบบขายนิยายของเว็บไซต์เด็กดีถีบตัวขึ้นจนกลายเป็นนิยายที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในช่วงเวลานั้น และโอกาสพิเศษนี้ Senorita-P เลือกที่จะนำเอริกะกลับมาบอกเล่าใหม่เพื่อให้คุณได้ร่วมอิ่มเอมไปกับตัวละครสุดน่ารัก รวมถึงบางฉากบางตอนที่แสดงให้เห็นถึงความรักของคู่รักคู่หนึ่ง กับตอนพิเศษที่มีชื่อว่า บันทึกของเอริกะ 

“คนมีความรักในใจทุกคนอ่านแล้วจะต้องประทับใจ...”
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 03)

ชื่อเรื่อง: CIGAR Family ครอบครัวสุดป่วน
ตอน: Reverse
แนวตลกขบขัน
นักเขียน: โรโรฯ
 
ก่อนหน้านี้มีสมาชิกเข้ามาตั้งกระทู้ในบอร์ดนักเขียนว่า ถ้านิยายของเราไม่มีนางเอกได้ไหน?
พี่อรบอกตอนนี้เลยว่าได้! เพราะ โรโรฯ หนึ่งในตำนานครั้งนี้ของเราได้พิสูจน์แล้วในผลงานเรื่อง CIGAR Family ครอบครัวสุดป่วน นิยายแนวครอบครัวที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เราได้แบบไม่รู้เบื่อ และแม้ว่านักเขียนจะเน้นไปที่การผูกปมเรื่องอย่างง่ายๆ แต่ก็มีความชัดเจนมากในด้านของความสัมพันธ์ในครอบครัว สำหรับตอนพิเศษนี้จะเป็นช่วงที่อาร์ตัวละครหลักของเรื่องยังเป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลาย โดยโรโรฯ บอกว่ามันคือ ช่วงเวลาของความทรงจำที่ดีทั้งกับตัวนักเขียน รวมถึงยังเป็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนที่สุดของตัวละคร ซึ่งก็คือเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ตัวเล็ก ขี้บ่น ขี้โวยวาย ที่ทุกคนต่างหลงรักนั่นเอง
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 04)

ชื่อเรื่อง: อุษามันตรา
ตอน: ใบหน้าที่เปิดเผย
แนวนิยายรักแฟนตาซี
นักเขียน: สุชาคริยา
 
ขึ้นแท่นเป็นนิยายขายดีติดลมบนมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน สำหรับนิยาย พักตร์อสูร ผลงานชิ้นโบว์แดงของนักเขียนสำนวนดี สุชาคริยา สำหรับเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นนิยายที่ส่งให้นักอ่านเข้าถึงนิยายรักแฟนตาซีฉบับไทยแท้ๆ อย่างถึงแก่น โดยอาศัยความโดดเด่นด้านการใช้ภาษา และการให้รายละเอียดแบบแน่นๆ เพื่อปูพื้นฐานอารมณ์ของตัวละคร จนมัดใจนักอ่านได้อย่างอยู่หมัด สำหรับเรื่องราวตลอด 706 หน้าในครั้งนั้น วันนี้ได้กลายมาเป็นเรื่องราวในตอนพิเศษ ที่คุณสามารถซึมซับความสนุกผ่านจินตนาการบทใหม่ของเธอคนนี้กันได้อีกครั้งแล้วที่นี่ที่เดียว
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 05)

ชื่อเรื่อง: มาเฟียที่รัก
ตอน: Happy 10th Anniversary!
แนวนิยายรักหวานแหวว
นักเขียน: นู๋ผักบุ้ง
 
ด้วยสำนวนวัยรุ่นอ่านง่ายบวกกับพล็อตรักใสใสชวนจิ้น ระหว่างมาเฟียหนุ่มรูปหล่อกับสาวน้อยหน้าใสนิสัยแอบฮา "เฉินหลิง" และ "ผักบุ้ง" ส่งผลให้นิยายเรื่องนี้ ติดอันดับท็อป 10 ของนิยายเด็กดี และกลายเป็นผลงานเรื่องแรกที่ได้ตีพิมพ์ของนักเขียนเจ้าของนามปากกา “นู๋ผักบุ้ง” ผู้ซึ่งบอกกับเราว่า...“นิยายเรื่องนี้นี่แหละให้โอกาส ให้ชีวิต และให้ประสบการณ์ที่แสนจะมีค่ากับเธอ” ปีนี้ครบรอบปีที่ 10 และกำลังจะย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ของตำนานนิยายมาเฟียยุคบุกเบิก งานนี้แม้แต่ตัวนักเขียนเองก็ยังสงสัยว่า “ผักบุ้งกับเฉินหลิงแต่งงานกันมาสิบปีแล้ว พวกเขาจะยังรักกันอยู่ไหม” ร่วมหาคำตอบไปกับพวกเราพร้อมๆ กัน ในตอนพิเศษ Happy 10th Anniversary!

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 06)

ชื่อเรื่อง: Hopefully in Love แล้วความรักจะเยียวยาหัวใจ
แนวนิยายรักสีเทา
นักเขียน: มาภา
 
ไม่น่าเชื่อว่านิยายที่มีอยู่นับแสนๆ เรื่องในเว็บไซต์เด็กดี "เก็บรัก" จะคือนิยายที่ค้างอยู่บนอันดับสูงสุดนานถึง 4 เดือนเต็ม ด้วยเพราะการเสนอมุมมองชีวิตในแง่ที่แตกต่างออกไป จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนาหู ถึงความกล้า บ้าบิ่นที่จะเล่นกับมุมหม่นๆ ของชีวิตมนุษย์ จนส่งให้นิยายเรื่องนี้กลายเป็นนิยายรักสีเทาที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานั้น และสำหรับการกลับมาของตอนพิเศษจะเป็นการเล่าถึงชีวิตคู่อันเรียบง่ายแต่อบอุ่นของคู่สามีภรรยาที่อยู่กันด้วยความเข้าอกเข้าใจและให้เกียรติ ได้อมยิ้มกับความทะเล้นของตัวละคร ได้อิ่มใจกับความรักอันใสซื่อ และหากจะมีใครถามว่าฟินไหม... แน่นอนว่าไม่จิกหมอน

"แต่วันเรียบง่ายของคุณจะอบอุ่นอ่อนโยนขึ้นกว่าทุกวัน"
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 07)

ชื่อเรื่อง: The Game เกมร้อยวิญญาณ
แนวนิยายระทึกขวัญ
นักเขียน: ข้าเจ้า
 
ย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณสิบปีที่แล้ว ถ้าถามถึงนักเขียนในหมวดนิยายสยองขวัญที่ฮอตที่สุดคงหนีไม่พ้น "ข้าเจ้า" ผู้ที่ได้ฉายาว่าเป็นราชินีนิยายสยองขวัญของเมืองไทย กับผลงาน "เกมร้อยวิญญาณ" ซึ่งเป็นเรื่องราวของ เด็กนักเรียนหญิงสี่คนที่ปะติดปะต่อเรื่องเล่าขานในโรงเรียนกับกระดาษที่ตนเจอ ความอยากรู้อยากเห็นทำให้พวกเธอตัดสินใจทดลองเล่นเกมซึ่งต้องอัญเชิญวิญญาณคนตายมาร่วมเล่นด้วย การกลับมาของเกมร้อยวิญญาณในตอนพิเศษครั้งนี้ จะเป็นตอนที่เขียนขึ้นจากเสียงโหวตของคนอ่านในแฟนเพจข้าเจ้าที่ว่า "ถ้าเกมร้อยวิญญาณจะกลับมา อยากให้มันออกมาเป็นแนวไหน"  ซึ่งทำให้นักเขียนตัดสินใจคงโครงเรื่องแบบเดิมไว้ หากแต่จะมีการเพิ่มเติมตัวละคร รวมถึงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเกี่ยวกับเกมที่คนอ่านเคยจำได้ งานนี้แฟนคลับตัวจริงต้องไม่พลาด!
 
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 08)

ชื่อเรื่อง: ร้ายสุดขั้วกะชั่วสุดขีด
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: ใบสน
 
สำหรับ "ใบสน" ต้องเรียกว่าเธอคนนี้คือผู้สร้างตำนานอย่างแท้จริง เพราะแม้จะพลาดหวังไปกับผลงานเขียนเรื่องแรก แต่ใบสนบอกว่าเธอไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และใช้เวลาค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็มาจบลงที่นิยายเรื่อง "ร้ายสุดขั้วกะชั่วสุดขีด" ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนให้เธอกลายเป็นนักเขียนที่ได้รับการตีพิมพ์และมียอดจำหน่ายสูงสุดในขณะนั้น ร้ายสุดขั้วกะชั่วสุดขีดคือ เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นวัยมัธยมสุดเฮ้ว ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นอย่างไม่ได้ตั้งใจของสอง และ กวาง รวมถึงเรื่องราวมิตรภาพอันแน่นแฟ้น ซึ่งในตอนพิเศษนี้ใบสนได้ปะติดปะต่อสร้างเรื่องราวอันน่าประทับใจขึ้นใหม่ เพื่อหวังสร้างความประทับใจให้กับนักอ่านอันเป็นที่รักของเธออีกครั้ง
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 09)

ชื่อเรื่อง: ณ สุดเส้นขอบฟ้า
แนวรักดราม่า
นักเขียน: PDI.lori
 
เพราะความผูกพันสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกสถานการณ์เมื่อเราได้ใช้เวลาไป กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง… และนักเขียนส่วนมากก็มักจะเติบโตมากับตัวละครที่พวกเขา สร้าง PDI.lori ก็เช่นกัน เธอเป็นนักเขียนที่เติบโตมากับการเขียนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่อง “ณ สุดเส้นขอบฟ้า” ที่ PDI.lori ได้บอกว่าเป็นนิยายเรื่องแรกที่เธอเริ่มเขียนอย่างจริงจังตั้งแต่สมัยอยู่มหาวิทยาลัย ในตอนนั้นเธอต้องอาศัยร้านอินเทอร์เน็ตเพื่อลงนิยาย บรรยากาศรอบตัวก็มีแต่บรรดาเด็กผู้ชายมานั่งเล่นเกม เสียงดังไปหมด แต่เพราะใจรักและอยากจะลงนิยายก็ต้องอดทน สำหรับนิยายตอนพิเศษของเธอ PDI.lori บอกสั้นๆ ว่า "อยากให้ทุกคนมาสนุกร่วมไปพร้อมกับเธอและตัวละครใหม่ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมา" โดยเธอทิ้งท้ายไว้สั้นๆ เพียงว่า

"บางที นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานบทใหม่ในหน้านิยายของเธอก็ได้" 
 

ติดตามเนื้อหาตอนพิเศษ
 

(LEGEND: 10)

ชื่อเรื่อง: ไดอารี่รัก ฉบับวังนรังสรรค์
แนวรักโรแมนติก
นักเขียน: เฌอมา
 
ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังสือยอดนิยมแห่งยุคสำหรับ "ภรรยายเจ้า" งานนี้การันตีด้วยอดพิมพ์ซ้ำกว่า 13 ครั้งในระยะเวลาไม่ถึงปี โดยเฌอมาบอกกับเราว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ได้ทุ่มเทแรงกายเเรงใจในการเขียนภรรยาเจ้านั้น ยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่ก็เป็นความเหนื่อยที่เต็มไปด้วยความสุขที่เธอได้ผสานทุกความคิดและทุกความรู้สึกลงในผลงานอย่างจริงใจ สำหรับตอนพิเศษที่เธอร่วมเขียนในโปรเจ็คท์นี้ จะเป็นเรื่องราวภาคต่อเกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงที่ ลูกไม้ นางเอกของเรื่องได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรก แต่กลับความจำเสื่อมขึ้นมากะทันหัน ทำให้ท่านชายติพระเอกของเรื่องต้องรับศึกหนัก ทั้งการมีลูกชายคนแรก และการที่ภรรยาลืมไปว่าตัวเองแต่งงานแล้ว!? ซึ่งในตอนนี้นักอ่านจะได้ร่วมกันซึมซับเรื่องราววัยเด็กของพระนาง อีกทั้งยังมีตัวละครใหม่ๆ ที่จะเข้ามาร่วมสร้างความประทับใจ
 


REWIND : การกลับมาของ 10 นิยายที่สร้างปรากฎการณ์ 
 

ทำไมต้อง REWIND : สำหรับโปรเจ็คท์ Rewind นี้ ทีมงานคิดขึ้นได้เพราะรู้สึกว่า... มีนิยายหลายเรื่องเลยที่เราเพิ่งจะมารู้จักกัน แล้วผลกลายเป็นว่า "หาซื้อไม่ได้" "ไม่มีขายอีกแล้ว" หรือบางเรื่อง ต่อให้หาซื้อได้ ก็ยากมากๆๆๆๆ เพราะฉะนั้น อย่ากระนั้นเลย เราไปชักชวนนักเขียนให้นำมาขายในระบบขายนิยายของเว็บเด็กดีดีกว่า 

และนั่นคือที่มาของนิยายทั้งสิบเรื่อง ที่ต่างก็เคยโดดเด่นและทำยอดได้ดีมากบนแผงหนังสือ ณ ตอนนี้ มันก็มาวางแผงอยู่บนเว็บเด็กดีแล้ว รอให้คนอ่านทุกคนไปอุดหนุนกันค่ะ ใครเป็นนักอ่าน อย่าพลาดนะคะ สนุกทุกเรื่องจริงๆ พี่อรคอนเฟิร์ม 
 

(REWIND: 01)

 ชื่อเรื่อง: ร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด ภาค1-4
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: ใบสน
 
ถ้าคุณเติบโตมากับเว็บเด็กดี เราเชื่อว่าคุณต้องจำนิยายชื่อสะดุดหูเรื่องนี้ได้แน่ๆ "ร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด" เป็นอีกหนึ่งนิยายที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับเว็บเด็กดี ชื่อของ "ใบสน" นักเขียนเจ้าของเรื่อง โด่งดังเป็นพลุแตก สนพ. ติดต่อมาขอผลงานของเธอไปตีพิมพ์ ทั้งๆ ยังอยู่ในวัยเรียน และหลังจากนั้น กวาง กับ สอง ก็กลายเป็นตัวละครในดวงใจที่ใครๆ ก็รักและจดจำ 

ปัจจุบัน ร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด ตีพิมพ์มานานกว่าสิบปีแล้ว และใบสน นักเขียนเจ้าของเรื่องเติบโตเป็นหญิงสาววัยทำงานหน้าตาสดใส เธอตัดสินใจนำนิยายเรื่องนี้กลับมาลงขายกับเว็บเด็กดีอีกครั้ง รวมถึงเขียนตอนพิเศษเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้คนอ่านที่คิดถึงตัวละครได้อิ่มเอมกันอย่างเต็มที่ ใบสนยังได้รีไรท์และปรับปรุงผลงานบางส่วนเพื่อเพิ่มความกระชับและความน่าอ่าน เราจึงบอกได้ว่าแฟนคลับตัวจริงไม่ควรพลาดผลงานเรื่องนี้ 

 

อ่านนิยายคลิกที่นี่

 

(REWIND: 02)

ชื่อเรื่อง: Dead Shadow เงามรณะ
แนวระทึกขวัญ
นักเขียน: ปองวุฒิ
 
ปองวุฒิ เป็นนักเขียนที่หลากหลายที่สุดคนหนึ่งในวงการวรรณกรรมไทย จุดเด่นของเขาคือ เขียนงานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นนิยายรัก แนวผี สยองขวัญ ระทึกขวัญ เรื่องสั้น ไพรัชนิยาย สืบสวน สารคดี ฯลฯ สำหรับเรื่อง "เงามรณะ" ที่เขาเลือกมาให้กับเว็บเด็กดี มีจุดเด่นที่ "ปริศนา" ผลงานเรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวน กึ่งระทึกขวัญกลายๆ เรย์ ตัวละครเด่นในเรื่อง (พระเอกนั่นเอง) ได้พบเจอ 'ใครบางคน' ที่เขาเรียกว่า 'เงา' และนั่นเองคือจุดเริ่มต้นของปริศนาทั้งหมด 

เป็นนิยายที่อ่านไป ไขปริศนาไป กว่าจะจบเรื่อง เราก็พบว่าตัวเองใกล้จะบ้าแบบ "เรย์" เสียแล้ว และยังหลอนมากว่า "เงา" นี่ จะเอายังไงกับเรากันแน่ ถ้าชอบปริศนา ชอบนิยายที่ต้องขบคิด เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์ค่ะ 

 

(REWIND: 03)

ชื่อเรื่อง: My bad guy ปิ๊งรักร้ายนายแบดบอย
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: Fayya
 
Fayya เป็นอีกหนึ่งนักเขียนแนวรักหวานแหววรุ่นบุกเบิกของเว็บเด็กดี ผลงานของเธอส่วนใหญ่ตีพิมพ์กับสนพ. 1168 พับลิชชิ่ง ล้วนแต่เป็นงานแนวรักหวานแหวว กุ๊กกิ๊ก ที่อ่านแล้วเพลิดเพลิน อมยิ้มและทำให้เราแอบกรี๊ดกับความหล่อของพระเอก นางเอกของเธอ ไม่ใช่ผู้หญิงเรียบร้อย แต่เป็นผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีบุคลิกที่ชวนให้เรานึกถึงคนใกล้ตัว ความโก๊ะ แอบฮา แอบรั่ว ทำให้เราจินตนาการตัวเองเป็นนางเอกได้ไม่ยากอะไรเลย (อิอิ)

สำหรับนิยายเรื่องนี้ เคยโด่งดังมากในเว็บเด็กดี เรื่องราวของนัมอึนบี สาวน้อยสุดซวยที่ต้องย้ายโรงเรียนและได้เจอพระเอกหนุ่มมาดแบดบอยสุดร้าย (แต่หล่อ) และนั่นเองคือจุดเริ่มต้นความรักของคนสองคน ที่น่ารักมาก เป็นนิสัยวัยรุ่นที่อ่านกี่ครั้งก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มค่ะ  
 
 

อ่านนิยายคลิกที่นี่
 

(REWIND: 04)

ชื่อเรื่อง: เพลิงแค้นแรงเสน่หา
แนวรักดราม่า
นักเขียน: ชญากานท์
 
อีกหนึ่งนักเขียนลูกหม้อของเว็บเด็กดี กานท์ชญา (หรือในเรื่องนี้ใช้นามปากกาว่า ชญากานท์) หรือมะเหมี่ยว ออกผลงานมามากมาย แนวที่เธอถนัดคือ "ดราม่า" ที่แฝงความจี๊ดบางๆ ในทุกตัวอักษร เรื่องนี้ก็เช่นกัน อ่านแล้วเราเกิดความอินและรู้สึกเจ็บไปกับชะตากรรมของนางเอก ที่ต้องเผชิญกับพระเอกจอมโหดร้าย เป็นนิยายที่คอดราม่าน่าจะชอบมาก สำนวนการเขียนของกานท์ชญานั้นไหลลื่น อ่านสบาย ไม่สะดุดติดขัด สมแล้วที่ฝึกปรือฝีมือมาหลายต่อหลายปี 

ถ้าใครเป็นคอนิยายดราม่าหรือชอบนิยายแนวรักๆ แค้นๆ เราแนะนำเรื่องนี้ของกานท์ชญาค่ะ 

 
 

อ่านนิยายคลิกที่นี่
 

 

(REWIND: 05)

ชื่อเรื่อง: KungFu Fighting จู่โจมหัวใจอันธพาลหล่อร้าย
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: หันหรร / สินา
 
หรรษา หันหรร สินา หรือ SiiKk เป็นนักเขียนและนักวาดที่เติบโตมากับเว็บเด็กดี และวนเวียนอยู่ในเว็บนี้มาเกินสิบปีแล้ว (ปัจจุบันก็ยังอยู่นะ!) สำหรับเรื่อง KungFu Fighting จู่โจมหัวใจอันธพาลหล่อร้าย นี้ หันหรรเขียนเมื่อสมัยที่เธอยังเป็นวัยรุ่น (ปัจจุบัน หันหรรเปลี่ยนมาใช้นามปากกาสินา และหันมาเขียนนิยายแนวรักโรแมนติกเต็มตัว) เคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ 1168 พับลิชชิ่งมาก่อน หันหรรตัดสินใจนำผลงานกลับมาให้นักอ่านได้ฟินกันอีกครั้ง จุดเด่นของเธอคือ คาแร็กเตอร์ตัวละครที่มีเสน่ห์ และสมจริง ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง นางเอกของหันหรรเป็นสาวห้าวเท่ เก่ง และฉลาด พร้อมรับมือกับความร้ายกาจของพระเอกได้ชนิดไม่มีใครเป็นรองใคร นิยายเรื่องนี้ จึงอ่านสนุก และเต็มไปด้วยบทสนทนาที่น่าสนใจของพระเอกนางเอก 
 

(REWIND: 06)

ชื่อเรื่อง: Birthday สุขสันต์วันมรณะ
แนวระทึกขวัญ
นักเขียน: ม้าใต้
 
หากว่าคุณเป็นนักอ่าน (หรือนักเขียน) รุ่นแรกๆ ของเว็บเด็กดี และชื่นชอบนิยายสืบสวนเป็นชีวิตจิตใจ เราเชื่อว่าคุณต้องจำนามปากกา 'ม้าใต้' ได้ นักเขียนผู้นี้ เป็นหนึ่งในนักเขียนแนวสืบสวนที่โดดเด่นที่สุดในเว็บเด็กดี ด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่แตกต่าง และการดำเนินเรื่องที่กระชับ ฉับไว ประกอบกับการใช้ภาษาง่ายๆ แต่แฝงนัยยะบางอย่างไว้ทุกตัวอักษร การอ่านเรื่องของม้าใต้ จึงทำให้เราได้ลับสมองและได้ใช้ความคิดตลอดเวลา เรื่อง Birthday สุขสันต์วันมรณะ เคยตีพิมพ์กับสนพ. ไฟน์บุ๊คส์มาแล้ว และเป็นหนึ่งในนิยายสืบสวนที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่ง เพียงแค่คำขี้นต้นว่า "คุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าวันเกิดคือวันตาย" ก็ล่อลวงให้เราสงสัย อยากอ่านต่อและอยากรู้เรื่องราวทั้งหมดเสียแล้ว สำหรับเรื่องนี้ แนะนำแรงมากว่าควรอ่าน เพราะดีทั้งสำนวน พล็อต และตัวละคร จะเรียกว่าเป็นนิยายที่เพอร์เฟ็คท์มากก็ไม่ผิดนัก 

น่าเสียดายที่ตอนนี้ม้าใต้เลิกจบปากกาเขียนหนังสือแล้ว แต่เขาก็ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการวรรณกรรมไทย ในฐานะนักแปลและเจ้าของสนพ. ผู้มากความสามารถ เว็บเด็กดีก็ได้แต่หวังว่าสักวัน เขาจะหวนคืนวงการอีกครั้ง  
 

(REWIND: 07)

ชื่อเรื่อง: ลิขิตรักนอกหลักสูตร
แนวรักคอมเมดี้
นักเขียน: รัมย์
 
รัมย์เป็นนักเขียนแนวคอเมดี้ที่เขียนเรื่องได้สนุกและเป็นธรรมชาติมากที่สุดคนหนึ่ง สำหรับเรื่องลิขิตรักนอกหลักสูตร เคยตีพิมพ์เป็นเล่มเมื่อนานมาแล้ว วันนี้ รัมย์ได้นำนิยายเรื่องนี้กลับมาให้นักอ่านเด็กดีได้อ่านกันอีกครั้ง เรื่องราวของรัมย์นั้นมีจุดเด่นคือ ความแปลก แตกต่างและโก๊ะสุดๆ ของนางเอก ส่วนพระเอกของเธอนั้น มักจะหล่อสะอาดสะอ้านน่ารัก จนตรงกันข้ามตัดกันกับความประหลาดของนางเอกเสียจริงๆ แต่เราก็คิดว่า ความแปลกของนางเอกนี่แหละ ที่เป็นเสน่ห์ในนิยายของเธอ ลิขิตรักนอกหลักสูตรนี้ก็เช่นกัน เชื่อว่าคนที่อ่านทุกคนจะต้องหลงรักนางเอกของเธอ เหมือนที่เราหลงรักมาแล้ว 
 

อ่านนิยายคลิกที่นี่
 

(REWIND: 08)

ชื่อเรื่อง: กับดักวิวาห์
แนวรักคอเมดี้
นักเขียน: ภัสรสา
 
อีกหนึ่งนักเขียนที่งานชุกและโด่งดังมากที่สุด ภัสรสา ผู้มีผลงานนิยายมาแล้วมากมาย แม้เธอจะขึ้นชื่อเรื่องการเขียนนิยายแนวดราม่า แต่เรื่องกับดักวิวาห์นี้ (ตีพิมพ์กับสนพ. แจ่มใส) เธอลองตลาดด้วยการเขียนแนวคอเมดี้ และเธอก็ทำได้ดีมากๆ แอดมินอ่านแล้วหลงรักนางเอกของเธอมากค่ะ ตัวละครของภัสรสามีเสน่ห์ และใกล้ตัวเรามากๆ อ่านแล้ว เราอดไม่ได้ที่จะคิดถึงเพื่อนสักคน หรือผู้หญิงสักคนใกล้ๆ ตัวนี่แหละ เรียกว่านางเอกก็คือผู้หญิงธรรมดาๆ ที่มีความน่ารักในตัวเอง และมีความเป็นคนจริงๆ มีขลาดอาย มีหวาดกลัว เมื่อเธอหลงรักพระเอก เธอก็เหมือนพวกเรานี่แหละ ที่เกิดความไม่แน่ใจ สงสัย และระแวงไปหมด... ส่วนพระเอกนั้น แน่นอนว่าเป็นผู้ชายในฝันที่ผู้หญิงทุกคนอยากได้ และไม่ทำให้นางเอกผิดหวังแต่อย่างใด เรียกว่าอ่านเรื่องนี้แล้ว จะต้องฟินจิกหมอนและหลงรักพระเอกอย่างแน่นอน   
 
 

(REWIND: 09)

ชื่อเรื่อง: Inter high ป่วนหัวใจนายบอดี้การ์ด
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: nj venus
 
เรามั่นใจมากๆ ว่า nj venus และนิยายชุด Inter high ของเธอ เป็นอีกหนึ่งในผลงานที่ชาวเด็กดีจดจำได้แม่นยำมากที่สุด จุดเด่นของนักเขียนคนนี้คือ "เขียนสนุก" นิยายของเธอเต็มไปด้วยมุก และตัวละครของเธอก็น่ารักมาก มีความเป็นธรรมชาติ อ่านแล้วอมยิ้มตลอดเรื่อง กระซิบอีกนิดค่ะ สำหรับ Inter high ป่วนหัวใจนายบอดี้การ์ด นี้ เป็นผลงานที่ nj venus เขียนให้เราใหม่หมด ไม่มีขายที่ไหนมาก่อน เพราะงั้น ถ้าใครอยากอ่านเรื่องราวของตัวละครที่เคยรักมากๆ อีกครั้ง อยากรู้ว่าหลังจบชุด Inter High พวกเขาแยกย้ายไปทำอะไรกัน ก็หาคำตอบได้จากเรื่องนี้นี่แหละ 
 

 

(REWIND: 10)

ชื่อเรื่อง: สาวป่วนก๊วน ร.ด.
แนวรักหวานแหวว
นักเขียน: ปราปต์ 
 
ผลงานเรื่องสุดท้ายในเซ็ต Rewind เป็นงานของ "ปราปต์" นักเขียนที่ทุกคนคุ้นชื่อและคุ้นหน้ามากที่สุด ณ ขณะนี้ ปราปต์ เป็นนักเขียนเด็กดีขนานแท้และดั้งเดิม แจ้งเกิดจากนิยายรักหวานแหววเรื่อง "รักต้องปล้ำ" ส่วน "สาวป่วนก๊วนรด." เป็นนิยายเรื่องที่สองของเขา หลังจากนั้น ปราปต์หยุดพักงานเขียนไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในนิยายที่ได้รางวัลนายอินทร์อะวอร์ดอย่าง "กาหลมหรทึก" และทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดัง เป็นที่รู้จักทั่วทั้งวงการวรรณกรรม

"สาวป่วนก๊วนรด." เป็นนิยายรุ่นแรกๆ ของปราปต์ แต่ถ้าใครได้อ่าน ก็จะสัมผัสตัวตนของเขาได้อย่างชัดเจน ปราปต์เป็นนักเขียนที่งานได้แตกต่างจากทุกคน ต่อให้พล็อตซ้ำ ไม่แปลกใหม่ เขาก็ยังหาจุดเด่นให้กับตัวเองได้อยู่นั่นเอง นอกจากนี้ เขาเก่งเรื่องรายละเอียด และการสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวละคร รวมถึงให้ข้อคิดดีๆ ในผลงาน เพราะงั้น การอ่านนิยายของเขา จึงเพิ่มความรู้และช่วยให้เราได้เห็นแง่มุมใหม่ๆ ที่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน 


ถ้าคุณเป็นแฟนปราปต์ บอกได้ว่าห้ามพลาดค่ะ 
 

อ่านนิยายคลิกที่นี่
 

และทั้งหมดนี้ก็คือนักเขียนและนิยายที่เคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วในเว็บไซต์เด็กดีของเรา ตอนนี้ตำนานหนึ่งกำลังจะจบไป ตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น เรามาร่วมสร้างผลงานที่จะกลายเป็นตำนานติดอยู่ในใจนักอ่านแบบนี้ไปด้วยกันนะคะ สำหรับนิยายทั้ง 20 เรื่องได้เปิดขายในระบบขายนิยายของเว็บไซต์เด็กดีแล้ว นักอ่านสามารถดาวน์โหลดและอ่านกันได้ผ่านแอพนิยายเด็กดี ส่วนใครที่ยังไม่เคยใช้ระบบลองศึกษาวิธีการซื้อได้ที่นี่ หรือหากมีปัญหาในการใช้งานก็สามารถติดต่อ สอบถามไปได้ที่อีเมล์ writer@dek-d.com หรือ Inbox ไปถามไถ่กันได้ที่เพจ นักเขียนเด็กดี สุดท้ายนี้พี่อรและทีมไรเตอร์ขอบคุณนักเขียนและนักอ่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของเราด้วยดีเสมอมา ขอให้รักกันแบบนี้ไปนานๆ เลยนะคะ

 
^______________^
พี่อร
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน สิงหาคม 2 / กินเด็ก (ภาค 2)  
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
pair-ry22 Member 3 ก.ย. 59 20:59 น. 2

ทุกเรื่องคือต้องร้องออกมา โอ้โห้!! ดีงาม อยากให้มีคนเขียนแบบเกี่ยวกับต่อสู้ผสมกับแนววิทยาศาสต์จัง

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
pair-ry22 Member 3 ก.ย. 59 20:59 น. 2

ทุกเรื่องคือต้องร้องออกมา โอ้โห้!! ดีงาม อยากให้มีคนเขียนแบบเกี่ยวกับต่อสู้ผสมกับแนววิทยาศาสต์จัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด