ทำได้ยังไง! "บลัม" เด็กแอดฯ 58 จากเด็กไม่ตั้งใจเรียน แต่ปัจจุบัน PAT3 = 284!

           สวัสดีค่ะ กลับมาเจอคอลัมน์ Admission Idol สุดยอดบุคคลที่เป็นไอดอลในเรื่องแอดมิชชั่น วันอังคารแบบนี้เรามีนัดกันเหมือนเดิม น้องๆ เชื่อมั้ยว่าคนที่เทพระดับ GAT 280 แถม PAT3 1/2558 ยังมากถึง 284!!! จะเคยเกเร ซ้ำชั้นมาก่อน วันนี้ "บลัม" นเรนทร์ฤทธิ์ เทพเกษตรกุล พร้อมเปิดใจ แถมบอกสูตรลับความสำเร็จให้เราได้ฟังกัน ไปดูกันเลย
 
แนะนำตัว
           สวัสดีครับ ชื่อนายนเรนทร์ฤทธิ์ เทพเกษตรกุล ชื่อเล่นชื่อ "บลัม" ครับ เพิ่งจบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ชั้น ม.6 สายการเรียน วิทย์ฯ - คอมฯ ครับ เป็นเด็กแอดฯ 58  ที่กำลังรอประกาศผลรับตรงของวิศวะฯ จุฬาฯ ครับ คือ ก็ลุ้นเหมือนกันครับ ถ้าเข้าไปได้จริงๆ ก็อยากเรียนสาขาเครื่องกลครับ ถ้าทำได้นะ เพราะจริงๆแล้ว ผมไปเรียนแลกเปลี่ยนมา 1 ปี ทำให้เพื่อนร่วมรุ่นตอนนี้ก็อยู่ปี 1 กำลังจะขึ้นปี 2 ครับ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ไปอยู่จุฬาฯ กันครับ แล้วกลับมาขู่ว่าเราเรียนยากนะ เราเลยอยากลองพิสูจน์ตัวเราครับ
           (นิสัย) จริงๆ เป็นคนเรื่อยๆ ง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก ไม่ใช่คนคร่ำเครียดเลยครับ ผมว่าผมใช้ชีวิตคุ้มค่ามากนะครับ คือไม่ได้ใช้ไปกับการอ่านหนังสืออย่างเดียว มีทำกิจกรรม อยู่กับเพื่อนด้วย 
           (กับอีกด้าน : รับจ๊อบเป็นคุณครู) ครับ มีสอบพิเศษเหมือนกัน จริงๆ แล้วเริ่มจากเราเคยอธิบายเพื่อนๆ แล้วเพื่อนเข้าใจ ก็เลยรู้สึกว่า เราอยากให้คนเข้าใจ ไม่อยากให้แค่จำบ้าง เลยรับสอนพิเศษอยู่บ้างเหมือนกัน
 
ประสบการณ์ซ้ำชั้น เรียนช้า เกเร ไม่ตั้งใจเรียน!!
           ผมไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกามา 1 ปี ตอนช่วง ม.4 ในแคลิฟอเนียร์ กลับมาเลยเรียนช้ากว่าเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันไป 1 ปี เพราะเรียนซ้ำตอน ม.4 ไปอีกรอบนึงในไทย ซึ่งที่นู่นเรียนง่ายกว่าเรามากนะครับ พวกวิทย์ฯ คณิตฯ บอกเลยว่าประเทศเราชนะขาด เลยเน้นทำกิจกรรมที่อย่างพวกกีฬาทีมโรงเรียนมากกว่าตั้งใจเรียน
           แถมกลับมาแล้วก็ยังติดนิสัยเล่นอยู่ แถมคิดว่าเรียนไม่สำคัญ เพราะตอนอยู่อเมริกา เรียนยังไงก็เกรดดีแน่ อย่างที่บอกว่าเราเรียนหนักกว่าที่นู่นมาก ก็เลยชิวแบบเดียวกับตอนอยู่อเมริกา เรียนๆ เล่นๆ มาเรื่อยๆ พอเอาตัวรอดทั้งๆ ที่มันควรดีกว่านี้
           พอ ม.5 เทอม 1 เราก็เป็นประธานแผนการเรียนวิทย์ฯ -คอมฯ เท่ากับว่าเรียนไป ทำงาน ทำกิจกรรมไป เลยใช้เวลาช่วงนี้อยู่กับเพื่อนใหม่ เพราะเพิ่งย้ายห้องมา คราวนี้สนุกเลยครับ เล่นกันทั้งกลุ่ม 555 แต่ก็พยายามอ่านหนังสือมากขึ้นนิดนึง ซึ่ง ม.5 เทอม 1 ที่เตรียมเรียนยากขึ้น คราวนี้เกรดตกลงไปนิดนึงละครับ เริ่มตั้งสติคิดว่าเราเป็นอย่างงี้ไม่ได้ละ เอามาเป็นบทเรียน
           จน ม.5 เทอม 2 เราก็ปรับตัว แบ่งเวลามากขึ้น ตั้งใจทำเกรดให้ดี แล้วก็พยายามทำชีทจริงจัง จนเกรดออกมาโอเคขึ้น พอจบ ม.5 เทอม 2 ผมก็รู้สึกตัวว่าหมดเวลาเล่นแล้ว เล่นมาเยอะแล้ว ต้องตั้งใจเรียนสักที ตอนนั้นผมตั้งใจสอบทุนเพื่อไปเรียนต่อที่ต่างประเทศครับ
           ช่วงที่ขึ้น ม.6 ผมเลยตั้งใจ เปลี่ยนตัวเอง เตรียมตัวทุกอย่างโดย
- เรียนพิเศษวิชาภาษาไทยกับสังคมฯ เผื่อไว้ เพื่อสอบทุน
- เรียนเนื้อหาคอรส์เคมี เพื่อพื้นฐานที่แน่น เตรียมพร้อมสอบ 7 วิชาสามัญ
- เรียนคณิตศาสตร์ เนื้อหากับข้อสอบใช้เตรียมสอบ PAT1 พร้อมกับ เรียน PAT3 ไปด้วย จะได้ไปด้วยกันพอดี
- ทบทวนวิชาฟิสิกข์ด้วยตัวเอง
- ซื่อหนังสือมาทำ GAT ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เน้นทำโจทย์
           ทั้งหมดนี้ผลคำนวณว่าเรียนจบก็สอบ 7 วิาสามัญ กับ GAT PAT พอดี ความรู้จะได้ยังครุกรุ่น ไม่งั้นเราก็อาจจะลืม อีกอย่าง ผมเชื่อว่าควรอ่านหนังสือตลอดเวลา หมายถึง อย่าพักจนลืมไป ถ้าเราอ่านทุกวันมันจะให้ความรู้สึกว่าความรู้มีทุกวัน เตรียมตัวอยู่ทุกวัน เราจจะพร้อมกว่า
 
เทคนิคทำ PAT 3 : 284!!!
           ผมมีเป้าหมายมานานแล้วครับว่าอยากเรียนวิศวะฯ ก็เลยตั้งใจเรียนมาโดยตลอด พอเรารู้ว่าเราอยากเรียนอะไร การเตรียมตัวมันก็ง่ายขึ้น เพราะเราเตรียมตัวแค่วิชาที่เราจะใช้ อย่าง GAT PAT1 และก็ PAT3
           (รู้ได้ยังไงว่าอยากเรียนวิศวะฯ) เอาจริงๆ เด็กเตรียมฯ ส่วนใหญ่จะอยากเรียนหมอใช่มั้ยครับ แต่ผมไม่ชอบชีวะฯ ครับ ไม่เคยอ่านเข้าหัวได้เลย ซึ่งเรารู้ว่า ถ้าไปเป็นหมอ เราต้องเจออีกเยอะเลย แค่ขนาดตอนนี้เราก็รู้สึกว่ายากแล้ว แล้วต่อไปที่จะเยอะกว่านี้อีกล่ะ?
           อีกอย่างผมเป็นคนเป็นคนชอบสร้างอะไรใหม่ๆ เลยมองว่า การจะรู้ว่าตัวเองชอบอะไรมันสำคัญมาก อย่าปล่อยตัวเองไปตามกระแส เราอาจจะมีเส้นทางเป็นของตัวเอง ซึ่งมันดีกว่าการปล่อยตัวเองไปตามน้ำเรื่อยๆ
ส่วนวิธีเตรียมตัวแบบละเอียดยิบ! ของผมคือ
GAT : 280
           ผมไม่ได้เรียนพิเศษเพิ่มเลยครับ เน้นทำโจทย์ ซื้อหนังสือมาทำเอง อีกอย่างผมอ่านหนังสือกับเพื่อนก็มีการแลกเปลี่ยนหนังสือกัน ช่วยกันดูครับ  (มีหวงความรู้บ้างมั้ย) ไม่มีครับ เพราะทุกคนอยากเข้าไปด้วยกัน อยากมีเพื่อน เลยชวนอ่านไปพร้อมๆ กันครับ
 
PAT3 : 284
- มีเรียนเพิ่มเติม พวกความรู้พื้นฐานต้องแน่น
- ทำโจทย์ อันนี้เน้นเลย ต้องทำจนคล่อง มีประสบการณ์ในการทำข้อสอบ
- มีโชค อันนี้จริงๆ ครับ เพราะข้อสอบแต่ละข้อ เราไม่เคยเจอเลย บางทีต้องใช้เซนส์ว่าข้อนี้เราควรใช้วิธีไหนแก้ จริงๆ แล้ว เซนส์ที่ว่าก็มาจากการทำโจทย์เยอะๆ นั่นแหละครับ เราถึงจะรู้ว่าควรจัดการโจทย์นี้ยังไง
 
           ถ้ายังไม่ชัดเจนพอผมแยกให้ทีละวิชาเลยละกันครับ ข้อสอบ PAT3 ประกอบด้วย ฟิสิกส์ เคมี คณิต และก็ความถนัดทางวิศวะฯ
ฟิสิกส์
- ก่อนจะไปเรียน ผมทำโจทย์ของทุกเรื่องไปก่อน เอาเฉพาะเรื่องที่ออกนะครับ อย่าทำกวาดไปหมด
- ไปเรียนเนื้อหาเพิ่มเติม เพื่อตกผลึกความคิดและย่อยความรู้ให้เข้าใจจริงๆ แล้วก็ทบทวนไปในตัว
เคมี กับ คณิต
- ตั้งใจเรียนที่โรงเรียน เพราะใน PAT3 มันเป็นอะไรที่พื้นฐานมาก โดยเฉพาะคณิตฯ อันนี้ง่ายกว่าใน PAT1 เยอะเลยครับ
ความถนัดทางวิศวะกรรมศาสตร์
- เน้นทำโจทย์เลยครับ เพราะการทำโจทย์เยอะๆ ทำให้เรารู้ว่าควรใช้วิธีไหนทำโจทย์
           สุดท้ายผมก็ทำโจทย์ PAT3 ย้อนหลังอีกครั้ง โดยกะเวลาสัก 1 เดือนครึ่ง ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ แต่อย่าลืมจับเวลานะครับ (จับเวลาสำคัญมั้ย) คือตอนฝึก ผมพยายามทำให้เร็วที่สุดครับ พอทำบ่อย เรื่องจับเวลาก็ไม่สำคัญแล้วครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ ทำข้อสอบไม่เร็ว ต้องจับเวลาครับ จะได้ทำข้อสอบได้ทันเวลาแน่ๆ

เรื่องที่ยากที่สุดในชีวิตเด็กม.ปลาย
           ผมไม่ค่อยห่วงเรื่องการเรียนนะ ผมว่าทุกคนรู้ตัวว่าต้องทำยังไง แต่อยากฝากเรื่อง "ติดเพื่อน" มากกว่า เพราะอันนี้นิสัยวัยรุ่นเลย ต้องแบ่งให้เป็นครับ เพื่อนดีๆ ต้องชวนกันอ่านหนังสือ กิจกรรมต่างๆ ถ้าจัดเวลาได้ ก็ทำได้ครับ แค่แบ่งเวลาให้เป็น ทุกอย่างจะลงตัว
           อีกอย่างนึงคือ "ความรัก" ครับ รักในวัยเรียนมีทั้งสมหวังผิดหวัง ก็อยากให้เพื่อนๆ มองถึงอนาคตครับ อย่าเสียใจกับมันนานถ้าผิดหวัง และก็อย่าดีใจกับมันนานถ้ามีความสุข เรามีเรื่องให้ต้องคิดอีกเยอะครับ ทุกอย่างเป็นอนาคตของเราถึงต้องจัดการมันให้ได้ครับ โฟกัสเรื่องสอบไว้ครับ มันสำคัญกับชีวิตที่สร้างเส้นทางใหม่ให้เราเลยนะครับ

ฝากถึงเพื่อนที่จะแอดมิชชั่น
           ผมอยากให้ทุกคนโฟกัสก่อนว่า เราจะไปไหน เอาให้แน่ เราจะได้มีจุดหมายที่ชัดเจนว่าเราควรทำตัวยังไงบ้าง
           อีกอย่างเรื่องเวลาครับ บางคนไม่ให้ความสำคัญเรื่องเวลา ปล่อยไปเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีตอนสายไป อ่านยังไงก็อ่านไม่ทัน พลาดจากคณะที่หวังไปเพราะประมาท ที่สำคัญผมกล้าบอกเลยว่าเก่งไม่เก่งไม่สำคัญครับ ถึงไม่เก่ง เราก็ใช้เวลาที่มีไปทำให้ตัวเองเก่งได้ เพื่อเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ
           สุดท้ายวันสอบ ถ้าเราเตรียมตัวมาเต็มที่แล้ว ไม่ต้องกังวลครับ จะไปลนทำไมในเมื่อเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ต้องเต็มที่แล้วจริงๆ นะ เพราะถ้าเราทำจนสุดความสามารถแล้ว วันสอบไม่ต้องกลัวอะไรเลย เราทำดีที่สุดแล้วครับ
           นี่แหละคะ Admission Idol อีกคนในเด็กแอดฯ 58 ที่เก่ง แถมใช้ชีวิตวัยรุ่นคุ้มค่าสุดๆ ไปเลย พี่เมษ์ว่าอธิบายเรื่องการเตรียมตัวละเอียดยิบขนาดนี้แล้ว น้องๆ น่าจะเอาไปเป็นตัวอย่างในการเตรียมตัวได้เป็นอย่างดีเลยแหละ
           สุดท้าย พี่เมษ์และพี่บลัม เชื่อเหมือนกันว่า คนที่ทุ่มเทและจริงจังเท่านั้นที่จะคว้าโอกาสเข้าในคณะที่ต้องการได้ น้องๆ ลองถามตัวเองดูนะคะ ว่าที่ผ่านมาใช้เวลาคุ้มค่า ทุ่มเทกับการเรียน และการสอบพอรึยัง ถ้ายัง ยังพอมีเวลา สู้ๆนะคะ ,,, แล้วกลับมาเจอกับพี่เมษ์และไอดอลคนต่อไปได้สัปดาห์หน้า วันอังคารกับคอลัมน์ Admission Idol ที่เว็บ Dek-D.comนะคะ บ๊ายบาย!
พี่เมษ์
พี่เมษ์ - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

tapnrae Member 17 มี.ค. 58 21:52 น. 1

ตามความคิดเรานะ สอบเข้าเตรียมได้นี่ก็เก่งแล้ว ซ้ำชั้นเพราะไปแลกเปลี่ยนก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าซ้ำเพราะติด 0 ร มผ ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร แถมไปแลกเปลี่ยนมาก็ได้ภาษาดีอยู่แล้ว (สอบไปแลกเปลี่ยนได้แกรมม่าก็ต้องดีพอสมควร) GAT ถึงได้เยอะมาก อันนี้ชื่นชมค่ะ แถมติดเกมในแบบฉบับเด็กเตรียมคงไม่ถึงขนาดเล่นข้ามวันข้ามคืนมั้งงง สรุปง่ายๆ คือเค้าเก่งอยู่แล้วค่ะ -0- อธิบายไม่ถูกเลย ปล. วิศวะ ฬ ไม่ต้องลุ้นจ้า ติดชัวร์

2
ToMKSU Member 19 มี.ค. 58 17:20 น. 1-1
คือจั่วหัวกระทู้มานึกว่าแบบ ไปต่อยตีโดนพักการเรียน เล่นเกมข้ามวันข้ามคืน ไม่อ่านสือ ไม่ทำไรเลย คืออออ... พฐ เค้าดีมาอยู่ละ เกรดตกนิดหน่อยมันเรื่องธรรมดานะ จั่วหัวกระทู้เว่อร์ไป ปล.แกทเยอะมาก กราบ T^T
0
กำลังโหลด
ORDINARY 18 มี.ค. 58 11:23 น. 10
ตอนแรกเข้ามาจะเจอ แบบว่า เรียนอยู่เตรียม แต่ ติด o ร มส จนต้องซ้ำชั้น แล้วฟิตตัวเองขึ้นมา แต่นี้พื้นฐานเก่งมากนะ ก็มาตรฐานเด็กเตรียมส่วนใหญ่ GAT ที่ไม่ต้องเรียนพิเศษละได้ 280 คือปกติมากของเด็ก แลกเปลี่ยน เพราะ บลัมไม่ได้ พาส ชั้นเด็กส่วนใหญ่ที่ไปก็ไม่ได้ พาส อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องกลับมาซ้ำ พอกลับมา อิ๊ง ก็เทพกันทุกคน 280 ถือว่าปกติแล้วของเด็กแลกเปลี่ยน PAT3 คือแน่อยู่แล้ว เรียนพิเศษ + เด็กเตรียม เราว่าคะแนนก็ประมาณนี้กัน เพราะหลายๆคนปีก่อนๆคนท็อปก็ประมาณนี้ สรุป ไม่ตั้งใจเเรียนตรงไหน? เป็นเด็กที่แบ่งเวลาเป็นมากกว่า น่าจะตั้งหัวกระทู้ว่า เทคนิคการแบ่งเวลา เด็กเตรียมเค้าแบ่งเวลากันยังไง เรื่องรัก รัก กิจกรรม
0
กำลังโหลด
ไอดา 17 มี.ค. 58 22:45 น. 5
ไม่น่าจั่วหัวว่าซ้ำชั้นนะ ไม่รู้สิ เพราะเหตุผลในการซ้ำชั้นของเค้าคือไปแลกเปลี่ยน ไม่ได้เกเรจนเรียนตกและต้องซ้ำชั้น อ่านตอนแรกตกใจ พอมาดูดีๆ อ้าว ไปแลกเปลี่ยน งี้แปลว่าไม่ได้อะไรขนาดนั้นนี่นา เข้าใจจุดประสงค์ว่าต้องการบอกถึงการกลับตัว วิธีเรียนหรือวิธีเตรียมตัว แต่จั่วหัวแบบนี้เราเข้าใจผิดนาา
1
กมรสน. 18 มี.ค. 58 14:34 น. 5-1
เห็นด้วยเลยคะ ซํ้าชั้นตอนแรกคิดว่าเรียนแย่ไม่ตั้งใจเรียนเลยสอบตกอะไรอย่างงี้ อันนี้ซํ้าชั้นเพราะไปแลกเปลี่ยน..
0
กำลังโหลด
-------- 18 มี.ค. 58 12:22 น. 11
เดี๊ยวๆ หัวข้อผิดปะคะ คือเค้าไม่ได้ซ้ำชั้นแบบขี้เกียจเหลวแหลกอะไร แค่ไปนอก แล้วกลับมาซ้ำชั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นกันแบบนี้ทั้งนั้น มันแปลกตรงไหน ? สรุปคนนี้เค้าเก่งอยู่แล้ว เข้าเตรียมได้ก็เก่งอะ ถึงจะบอกว่าเรียนเล่นๆ ขี้เกียจยังไง ก็คือขี้เกียจแบบเตรียมปะ อาจจะอ่านน้อยกว่าเพื่อนในโรงเรียนนิดนึง ซึ่งแปลว่ายังไงก็ขยันกว่าเด็กธรรมดาอยู่ดี ~ กดเข้ามาก็กะละว่าต้องแบบนี้ หรือไม่ก็ซ้ำชั้นตอนประถม พอๆ กะเด็กที่ตกเลขตอนป.4 เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ได้ Pat 1 สูงลิ่วววว #คือมันนานมากเเล้ว ไม่ได้พึ่งตกตอนม.5 แล้วฟิตจนคะแนนสูง
0
กำลังโหลด
SoMooMind Member 19 มี.ค. 58 16:36 น. 22

เรื่องรักในวัยเรียนหรอคะ..

เขิลจุง

รักในวัยเรียนเหมือนจุดเทียนกลางสายฝน แต่ถ้ามีแฟนเป็นเด็กวิศวะฯเครื่องกล รับรองจะมีคนเดินตากฝนเคียงข้างคุณ .///////.

1
กำลังโหลด

26 ความคิดเห็น

tapnrae Member 17 มี.ค. 58 21:52 น. 1

ตามความคิดเรานะ สอบเข้าเตรียมได้นี่ก็เก่งแล้ว ซ้ำชั้นเพราะไปแลกเปลี่ยนก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าซ้ำเพราะติด 0 ร มผ ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร แถมไปแลกเปลี่ยนมาก็ได้ภาษาดีอยู่แล้ว (สอบไปแลกเปลี่ยนได้แกรมม่าก็ต้องดีพอสมควร) GAT ถึงได้เยอะมาก อันนี้ชื่นชมค่ะ แถมติดเกมในแบบฉบับเด็กเตรียมคงไม่ถึงขนาดเล่นข้ามวันข้ามคืนมั้งงง สรุปง่ายๆ คือเค้าเก่งอยู่แล้วค่ะ -0- อธิบายไม่ถูกเลย ปล. วิศวะ ฬ ไม่ต้องลุ้นจ้า ติดชัวร์

2
ToMKSU Member 19 มี.ค. 58 17:20 น. 1-1
คือจั่วหัวกระทู้มานึกว่าแบบ ไปต่อยตีโดนพักการเรียน เล่นเกมข้ามวันข้ามคืน ไม่อ่านสือ ไม่ทำไรเลย คืออออ... พฐ เค้าดีมาอยู่ละ เกรดตกนิดหน่อยมันเรื่องธรรมดานะ จั่วหัวกระทู้เว่อร์ไป ปล.แกทเยอะมาก กราบ T^T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอดา 17 มี.ค. 58 22:45 น. 5
ไม่น่าจั่วหัวว่าซ้ำชั้นนะ ไม่รู้สิ เพราะเหตุผลในการซ้ำชั้นของเค้าคือไปแลกเปลี่ยน ไม่ได้เกเรจนเรียนตกและต้องซ้ำชั้น อ่านตอนแรกตกใจ พอมาดูดีๆ อ้าว ไปแลกเปลี่ยน งี้แปลว่าไม่ได้อะไรขนาดนั้นนี่นา เข้าใจจุดประสงค์ว่าต้องการบอกถึงการกลับตัว วิธีเรียนหรือวิธีเตรียมตัว แต่จั่วหัวแบบนี้เราเข้าใจผิดนาา
1
กมรสน. 18 มี.ค. 58 14:34 น. 5-1
เห็นด้วยเลยคะ ซํ้าชั้นตอนแรกคิดว่าเรียนแย่ไม่ตั้งใจเรียนเลยสอบตกอะไรอย่างงี้ อันนี้ซํ้าชั้นเพราะไปแลกเปลี่ยน..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ORDINARY 18 มี.ค. 58 11:23 น. 10
ตอนแรกเข้ามาจะเจอ แบบว่า เรียนอยู่เตรียม แต่ ติด o ร มส จนต้องซ้ำชั้น แล้วฟิตตัวเองขึ้นมา แต่นี้พื้นฐานเก่งมากนะ ก็มาตรฐานเด็กเตรียมส่วนใหญ่ GAT ที่ไม่ต้องเรียนพิเศษละได้ 280 คือปกติมากของเด็ก แลกเปลี่ยน เพราะ บลัมไม่ได้ พาส ชั้นเด็กส่วนใหญ่ที่ไปก็ไม่ได้ พาส อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องกลับมาซ้ำ พอกลับมา อิ๊ง ก็เทพกันทุกคน 280 ถือว่าปกติแล้วของเด็กแลกเปลี่ยน PAT3 คือแน่อยู่แล้ว เรียนพิเศษ + เด็กเตรียม เราว่าคะแนนก็ประมาณนี้กัน เพราะหลายๆคนปีก่อนๆคนท็อปก็ประมาณนี้ สรุป ไม่ตั้งใจเเรียนตรงไหน? เป็นเด็กที่แบ่งเวลาเป็นมากกว่า น่าจะตั้งหัวกระทู้ว่า เทคนิคการแบ่งเวลา เด็กเตรียมเค้าแบ่งเวลากันยังไง เรื่องรัก รัก กิจกรรม
0
กำลังโหลด
-------- 18 มี.ค. 58 12:22 น. 11
เดี๊ยวๆ หัวข้อผิดปะคะ คือเค้าไม่ได้ซ้ำชั้นแบบขี้เกียจเหลวแหลกอะไร แค่ไปนอก แล้วกลับมาซ้ำชั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นกันแบบนี้ทั้งนั้น มันแปลกตรงไหน ? สรุปคนนี้เค้าเก่งอยู่แล้ว เข้าเตรียมได้ก็เก่งอะ ถึงจะบอกว่าเรียนเล่นๆ ขี้เกียจยังไง ก็คือขี้เกียจแบบเตรียมปะ อาจจะอ่านน้อยกว่าเพื่อนในโรงเรียนนิดนึง ซึ่งแปลว่ายังไงก็ขยันกว่าเด็กธรรมดาอยู่ดี ~ กดเข้ามาก็กะละว่าต้องแบบนี้ หรือไม่ก็ซ้ำชั้นตอนประถม พอๆ กะเด็กที่ตกเลขตอนป.4 เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ได้ Pat 1 สูงลิ่วววว #คือมันนานมากเเล้ว ไม่ได้พึ่งตกตอนม.5 แล้วฟิตจนคะแนนสูง
0
กำลังโหลด
แมค 18 มี.ค. 58 12:30 น. 12
เป็นเพื่อนกันตอนป.2 ที่โรงเรียนเดียวกัน ยินดีด้วยกับเพื่อนมากๆที่มาถึงจุดนี้ได้ โชคดีกับอนาคตที่รออยู่นะเยี่ยม
0
กำลังโหลด
宁仙 หนิงเซียน >3< Member 18 มี.ค. 58 12:41 น. 13

 ดูจะจั่วหัวผิดจริงๆน่า 5555  เอาเถอะเข้ามาอ่านก็ดีนะ รู้สึกมีกำลังใจ + ฟิตมากขึ้น เอ่อ..

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
anmoqi 18 มี.ค. 58 20:47 น. 18
คือพาดหัวได้อลังการมากค่ะ คือการไปเรียนต่างประเทศส่วนมากพอกลับมาไทยเค้าก็ต้องให้ซ้ำชั้นอยู่แล้วนะคะ แล้วคิดว่าเรียนเตรียมอุดมได้นั้นคงไม่โง่ หรือเหลวแหลกอะไรหรอกนะคะ
0
กำลังโหลด
ddd 18 มี.ค. 58 21:49 น. 19
555 จิง พาดหัวอลังมาก นึกว่าจะเจอคนได้เลขยากเกรดสองสี่เทอมรูด แบบสมัยพี่อยู่เตรียมไรงิ อายเว่อ (แต่ก้อติดกสพท ได้สวยๆนะ) น้องเป็นคนมีวินัยและแบ่งเวลาเก่งมากจ้า ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด