ดาเมจรุนแรง! #RoseQuartz เกิร์ลกรุ๊ป 5 สาว 3 สัญชาติไทย-เกาหลี-เมียนมา


 
Spoil
  • เพลงมีทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและเมียนมา เร็วๆ นี้อาจมีภาษาเกาหลีด้วยนะ
  • พี่ใหญ่ของวง "ซองชิน" โดนแฉว่าเวลานอนหลับชอบทำปากคว่ำเป็นสระอิ
  • เอิร์นเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจ้าหญิงดิสนีย์ ดูทุกเรื่อง ชอบทุกตัวละคร
____________________

 
          ช่วงนี้กระแสของเกิร์ลกรุ๊ปมาแรงในประเทศไทยมากกกก แต่รู้ไหมว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา ก็เจอต้านทานความน่ารักของเกิร์ลกรุ๊ปไทยอย่าง Rose Quartz ไม่ไหว อยากรู้แล้วละสิว่าเสน่ห์ของวงนี้อยู่ตรงไหน เข้าไปดูที่ #dekdLive ได้เลย!           
 

 
          1. Rose Quartz เป็นเกิร์ลกรุ๊ปนานาชาติ 5 สาว จาก 3 ประเทศ มีสาวไทย 2 คนได้แก่ "อิง" และ "เอิร์น" เป็นชาวเมียนมา 2 คน ได้แก่ "ซินดี้" และ "เนชิ" สุดท้ายคือ "ซองชิน" จากเกาหลีใต้
 
          2. เพลงล่าสุด 3, 2, 1! (Three Two One!) เป็นเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจ ล้มแล้วก็ต้องลุก มีความฝันก็ต้องสู้ต่อไปให้สำเร็จ เป็นเพลง 2 ภาษา มีทั้งไทย และเวอร์ชั่นเมียนมา
 
          3. เมมเบอร์ชาวไทยก็ใช้เวลาท่องเนื้อภาษาเมียนมานานเป็นเดือนๆ เลยนะ โดยเฉพาะท่อนแร็ปบอกเลยว่ารัวมาก ลิ้นพันกันไปหมด แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือสำเนียงที่ต้องออกเสียงให้ใกล้เคียงกับคนเมียนมามากที่สุด
 
          4. งานหนักที่สุดก็ต้องเป็นเมมเบอร์ชาวเกาหลีซองชิน เพราะต้องท่องทั้ง 2 ภาษา แต่เพราะว่าเคยเรียนภาษาไทยมาก่อน ก็รู้สึกว่าเพลงภาษาไทยจำง่ายกว่าเมียนมา แอบบอกว่าซองชินออนนี่พูดภาษาไทยเก่งมากๆ พูดคุยสื่อสารได้สบายๆ เลย 

 

          5. เพลงนี้ไปถ่าย MV ไกลถึงประเทศเกาหลี ในสตูดิโอที่วง KPOP หลายๆ วงใช้ และมีฉากสวยๆ ชิลๆ ที่สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน
 
          6. ฟีดแบ็คเพลงนี้ถือว่าดีมากกกก หลังจากปล่อยเพลงไปเพียงแค่ 1 วัน สาวๆ Rose Quartz ก็มีงานที่ประเทศเมียนมา ปรากฏว่าแฟนๆ ร้องตามกันได้ แถมมีแฟนชานท์เสียงดังกระหึ่ม
 
          7. นอกจากในไทยและเมียนมาแล้ว ปีที่ผ่านมาสาวๆ ยังได้โปรโมทที่เวียดนาม และกัมพูชาด้วยนะ แฟนคลับต่างประเทศก็ให้การตอบรับดีสุดๆ

 

 
          8. อัลบั้มสวยและคุ้มค่ามากกกกก ตอนนี้สาวๆ เพิ่งวางขายอัลบั้มเต็ม มีทั้งสมุดภาพสวยๆ แรนดอมการ์ดรูปเมมเบอร์ ซีดี พร้อมเนื้อเพลงทั้ง 2 ภาษา ในราคาเพียงแค่ 300 บาทเท่านั้น เข้าไปสั่งซื้อกันที่ แฟนเพจ Rose Quartz Thailand ได้เลย
 
          9. Rose Quartz ให้คำแนะนำสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากเป็นศิลปิน แต่ที่บ้านไม่สนับสนุนก็อยากให้พิสูจน์ให้พ่อแม่เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจ ส่วนพ่อแม่ก็อยากให้เปิดใจเพราะถ้าลูกได้ทำอะไรที่ตัวเองรักก็น่าจะมีความสุขและประสบความสำเร็จมากกว่า
 
          10. ใครที่อยากฟังเพลงของสาวๆ เป็นภาษาเกาหลีบ้าง ก็รอติดตามได้เร็วๆ นี้ เพราะทั้ง 5 สาวกำลังซุ่มเรียนภาษาเกาหลีกันอยู่

 

 
          11. เพื่อนๆ แฉนิสัยการนอนของอิงว่าเป็นคนนอนกัดฟัน ส่วนท่าประจำของพี่ใหญ่ซองชินเวลาหลับชอบทำปากคว่ำเป็นสระอิ ส่วนเอิร์นก็ชอบละเมอพูดเป็นหลากหลายภาษา ทั้งไทย อังกฤษ ภาษาเหนือและภาษาใต้ ส่วนเนชิและซินดี้ก็ละเมอพูดบ่อยๆ
 
          12. สาวๆ Rose Quartz เป็นแฟนคลับ BLACKPINK ซินดี้ชอบลิซ่า อิงก็มีเจนนี่เป็นไอดอล ส่วนพี่ซองชินก็ชอบเจนนี่สุดๆ จนอัดคลิปโคฟเวอร์เพลง SOLO ลงช่อง YouTube เลยทีเดียว
 
          13. แอเรียลเป็นเจ้าหญิงดีสนีย์ขวัญใจอิงและเนชิ ซินดี้เองก็ชอบราพันเซลกับเอลซ่า ซองชินก็ชอบซินเดอเรลล่ากับเอลซ่าเพราะว่าร้องเพลงเพราะ ส่วนเอิร์นเป็นแฟนคลับตัวจริงเพราะดูทุกเรื่อง ชอบทุกตัว
         
          14. ข่าวดีสำหรับคนที่อยากเป็นไอดอลแบบ Rose Quartz ตอนนี้ค่าย 0316 Entertainment กำลังเปิดออดิชั่นแบบออนไลน์ "Next Generation" 0316 Entertainment Online Audition  เคล็ดลับจากพี่ๆ ก็คือไม่ต้องเก่งมาจากบ้านก็ได้ แต่ขอให้มีความมั่นใจ และพร้อมจะเปิดใจเรียนรู้ ใครที่สนใจก็ติดตามได้ที่แฟนเพจ 0316 Entertainment

 
ความน่ารักของ Rosw Quartz ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไปดูเต็มๆ ได้ที่ #dekdLive

Clip

Rose Quartz #dekdLive


 
          ดูแล้วก็ต้องอมยิ้มไปกับความเฮฮาของสาวๆ Rose Quartz ถึงจะมาจากต่างที่ ต่างภาษาแต่ก็รวมกันได้อย่างลงตัว สุดท้ายนี้พี่แพมอยากรู้จังว่า น้องๆ ชาว Dek-D ชอบเสน่ห์ของสาวๆ คนไหนมากที่สุด? คอมเมนต์มาคุยกัน!


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด