อาชีพข้าราชการเป็นอีก 1 อาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะนอกจากจะได้ทำงานที่มั่นคง ยังมีสวัสดิการที่ครอบคลุมไปถึงพ่อแม่และบุตร จึงเป็นเหตุผลที่หลายคนพยายามหาข้อมูลหลังเรียนจบ เพื่อดันตัวเองให้สอบบรรจุรับราชการตามวุฒิที่เปิดรับให้ได้ ซึ่งสนามสอบด่านแรกของคนที่อยากสอบบรรจุอาชีพราชการ นั้นคือ "สนามสอบ ก.พ."

          หากในร้านคือสำอางค์ คือจุดรวมพลของคนชอบความสวยงาม สนาม ก.พ.ก็คือจุดรวมพลของคนที่มีฝันอยากสอบราชการเช่นกัน เพราะคะแนน ก.พ.จะใช้เป็นด่านแรกในการคัดเลือกบรรจุตามหน่วยงานราชการต่างๆ แถบจะเรียกได้ว่า "หากไม่ผ่าน ก.พ. ก็แทบจะสมัครรับราชการที่ไหนไม่ได้เลย"

          ก.พ.มีชื่อย่อมาจาก "คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน" มีหน้าที่คือ เป็นคณะกรรมการรับผิดชอบงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ และดำเนินการจัดสอบคัดเลือกเพื่อให้ได้มาซึ่งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมตามตำแหน่งหน้าที่ เพื่อให้สามารถทำงานตามนโยบายของภาครัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ พูดง่ายๆ ก็คือ หน่วยงานนี้จะมีหน้าที่คัดเลือกบุคคลต่างๆ เข้าไปทำงานในหน่วยงานรัฐ ซึ่งการคัดเลือกที่ว่าก็คือ การสอบ ก.พ.นั้นเอง


              สำหรับใครที่อยากตามข่าวการสอบ ก.พ. หรือสอบรับราชการต่างๆ อย่าลืมแอดไลน์ทางรับข่าวสารได้เลยฟรี คลิก https://line.me/R/ti/p/%40gwm1433f

 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด