เปิดโพรไฟล์ 6 ผู้เข้าแข่งขันดีกรีเด็กนอกจากรายการ Produce101 ทั้ง 4 ซีซั่น!

          สวัสดีค่าน้องๆ Dek-D ในทุกๆ วันศุกร์หลังเลิกเรียนน้องๆ ทำอะไรกันบ้างเอ่ย? ช่วงนี้ทุกวันศุกร์พี่ไอซ์พุ่งกลับบ้านตลอดเลย เพราะอะไรรู้มั้ยคะ? พี่รีบกลับไปดูรายการ Produce X 101 ยังไงล่ะคะ > < (พี่ต้องรีบกลับไปเชียร์มายพิคของพี่ อิอิ) หลายคนอาจจะสงสัยว่ากว่ารายการจะมาก็ตั้งสามทุ่ม พี่จะรีบไปไหนน พี่อยากจะบอกว่า...อย่าไว้ใจการจราจรในวันศุกร์ค่ะ 5555555 
 
          ถ้าน้องๆ ได้ติดตามรายการนี้อาจจะเห็นว่าผู้เข้าแข่งขันบางคนนั้นดูมีทักษะการพูดภาษาต่างประเทศกันไม่น้อยเลย สงสัยต้องเคยเรียนต่างประเทศหรือไม่ก็เรียนโรงเรียนอินเตอร์มาก่อนรึเปล่านะ? วันนี้พี่เลยอยากจะพาทุกคนมารู้จักกับ 6 ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ ตั้งแต่ซีซั่นแรกถึงปัจจุบันที่เคยเรียนต่างประเทศมาก่อน  มีใครบ้างนะ ตามมาดูเลยจ้าาา
 

     คิมชองฮา



Photo Credit: Mnet

          มาเริ่มกันที่ผู้เข้าแข่งขันที่มาจากรายการ Produce101 ซีซั่นแรกเลยกันเลยดีกว่า ขอบอกว่าคนนี้ได้เดบิวต์จากรายการด้วยนะ และคนๆ นั้นก็คือ...ศิลปินเดี่ยวผู้มีความสามารถรอบด้านอย่าง ‘ชองฮา’ นั่นเองงง 
 
          ย้อนไปสมัยที่เธอยังคงโปรโมทกับสมาชิกวง I.O.I ชองฮาได้มีโอกาสทักทายกับแฟนคลับชาวต่างชาติที่มาชมงาน KCON ซึ่งจัดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาและในตอนนั้นเองทักษะการพูดภาษาอังกฤษของชองฮาก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกๆ คนเป็นอย่างมาก เพราะเธอสามารถพูดคุยทักทายแฟนๆ เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ภายหลังชองฮาได้เปิดเผยในรายการหนึ่งของช่อง JTBC ว่าในตอนที่เธอยังเป็นเด็กนั้น เธอเคยอยู่ที่เมืองแดลลัสในรัฐเท็กซัสเป็นเวลา 7 ปีก่อนที่เธอจะย้ายกลับมาอยู่เกาหลีเพื่อทำตามความฝันในการเป็นศิลปินไอดอล (เธอมีชื่อภาษาอังกฤษด้วยนะ ชื่อว่า แอนนี่ คิม) และนี่แหละค่ะจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วราวกับเจ้าของภาษา แต่น่าเสียดายที่สาวชองฮาไม่ได้บอกว่าเธอเรียนอยู่ที่โรงเรียนใดในแดลลัส

Clip


Credit: Billboard


     อีแดฮวี



Photo Credit: Mnet

          คนต่อมาน้องๆ หลายคนน่าจะพอรู้กันมาแล้วว่าเขาคนนี้ก็เคยเรียนที่ต่างประเทศมาเหมือนกัน เขาคนนั้นก็คือ เซ็นเตอร์เพลง PICK ME และ 1 ในสมาชิกวง Wanna One จากซีซั่นที่ 2 ‘อีแดฮวี’ หรือชื่อภาษาอังกฤษ ‘เดวิด ลี’ นั่นเองค่าา (ตอนนี้เพิ่งเดบิวต์ในวง AB6IX หมาดๆ เลยค่ะ ^^) 

          ดูจากชื่อภาษาอังกฤษแล้ว น้องๆ น่าจะพอเดาได้ใช่มั้ยละคะว่าแดฮวีนั้นเคยเรียนที่ไหนมา
ใช่แล้วค่ะ! น้องเคยเรียนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เนื่องจากว่าต้องย้ายไปกับคุณแม่ในตอนเด็กนั่นเอง แดฮวีเคยเรียนมัธยมต้นอยู่ที่โรงเรียน Park’s Jr. High School ที่อเมริกามาก่อน แต่ว่าน้องก็อยู่ที่นั่นได้เพียง 6 ปีก่อนที่จะกลับมาประเทศเกาหลีใต้เพื่อเป็นไอดอลอย่างที่น้องฝันไว้ (แต่ว่าแม่ของน้องยังคงอาศัยอยู่ที่อเมริกา) นี่จึงเป็นสาเหตุที่แดฮวีสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วนั่นเองค่ะ แต่นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว น้องแดฮวียังสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้อีกนิดหน่อยด้วย เพราะก่อนที่น้องจะย้ายไปที่อเมริกานั้น น้องก็เคยอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 ปี มาก่อนเช่นกันค่ะ (น้องมีชื่อญี่ปุ่นด้วย ชื่อว่า ไดกิ)

Clip


Credit: daehwi's magumagu


     ควอนฮยอนบิน



Photo Credit: Mnet

          นอกจากประเทศอเมริกาแล้ว ก็มีไอดอลหลายคนที่เคยไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนกัน และหนึ่งในนั้นคือผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นที่ 2 อย่าง ‘ควอนฮยอนบิน’ อดีตสมาชิกวง JBJ ที่กำลังจะโซโล่เดบิวต์ในเร็วๆ นี้ (ช่วยสนับสนุนกันด้วยนะคะ> <) ฮยอนบินเคยเรียนอยู่ที่โรงเรียน Aoba-Japan International School ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติใจกลางกรุงโตเกียวมาก่อนที่เขาจะย้ายกลับไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ เพราะฉะนั้นเขาจึงสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับนึงเลยทีเดียว ดูได้จากรายการ Heyo TV ซึ่งฮยอนบินสามารถพูดโต้ตอบภาษาญี่ปุ่นกับเคนตะได้อย่างคล่องแคล่ว  (สมาชิกชาวญี่ปุ่นในวง JBJ ที่ฮยอนบินเคยเดบิวต์มาก่อน) และเนื่องจากว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนนานาชาติ จึงทำให้ฮยอนบินได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของเขาจนอยู่ในระดับที่พอสื่อสารได้อีกด้วย
 


     อีกาอึน



Photo Credit: Mnet

          ผู้เข้าแข่งขันคนที่ 3 นี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถทางด้านภาษาไม่แพ้คนอื่นๆ และเธอผู้นั้นก็คือ 'อีกาอึน' สมาชิกวง After School ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 48 นั่นเองค่า 

          ตั้งแต่ก่อนที่จะไปออกรายการ Produce 48 นั้น หลายๆ คนที่รู้จักกับสาวกาอึนก็อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเธอนั้นสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับยอดเยี่ยม เพราะว่าเธอเคยเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นในสมัยที่เธอยังอยู่ระดับชั้นมัธยมต้นมาก่อน อีกทั้งเธอยังเคยได้โปรโมทกับวง After School ที่แดนปลาดิบมาก่อนด้วย พอเธอได้มาออกรายการนี้ สาวกาอึนก็เริ่มโชว์ความสามารถในด้านภาษาญี่ปุ่นของเธอด้วยการร้องเพลง River ของ AKB48 เป็นเพลงออดิชั่นเลยทีเดียว นอกจากนั้นเธอยังได้ใช้ความสามารถในการพูดภาษาของเธอพูดคุยสื่อสารกับผู้เข้าแข่งขันชาวญี่ปุ่นคนอื่นๆ อีกด้วย ถือว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งที่มีทักษะทางด้านภาษาที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยเนอะ (แต่แอบเสียดายที่ไม่ได้เดบิวต์ในรายการ TT)
 

Credit: kaeunsarchive


     นัมโดฮยอน



Photo Credit: Mnet

          มาถึงผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นล่าสุด ซึ่งเป็นอีกคนที่เคยเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นมาก่อนเช่นเดียวกับฮยอนบิน และเขาคนนั้นก็คือ… ‘น้องนัมโดฮยอน’ เด็กฝึกจากค่าย MBK ในรายการ Produce X 101 นั่นเองค่าา!!! โดยข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่นี้มาจากญาติของน้องโดฮยอนเองเลย แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ยังไม่ได้เห็นน้องโดฮยอนโชว์ทักษะการพูดภาษาญี่ปุ่นในรายการกันเลย พี่ว่าถ้าน้องมีโอกาสได้พูดภาษาญี่ปุ่นเมื่อไหร่ ต้องน่ารักมากแน่ๆ เลย ^^ นอกจากนี้ญาติของน้องยังได้บอกอีกว่า ก่อนหน้าที่น้องจะไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น น้องก็เคยเรียนโรงเรียนนานาชาติที่ประเทศเดนมาร์กมาก่อนด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมในคลิปวิดีโอที่ทาง Mnet ได้ปล่อยออกมา โดฮยอนถึงสามารถพูดภาษาอังกฤษโต้ตอบกับกองทัพพีค ผู้แข่งขันสัญชาติไทยของเราได้อย่างดีเยี่ยม (รายละเอียดโรงเรียนที่น้องเคยศึกษานั้นยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ แต่ว่าไม่แน่นะในอนาคตหลังจากที่น้องได้เดบิวต์แล้วอาจจะมีการเปิดเผยก็เป็นได้ รอติดตามกันดูค่า)


     กองทัพพีค



Photo Credit: Mnet

          มาถึงคนสุดท้ายซึ่งน้องๆ น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะว่าผู้เข้าแข่งขันคนนี้เป็นเด็กฝึกสัญชาติไทยคนแรกของรายการเลยก็ว่าได้ เขาก็คือ ‘กองทัพ พีค’ นั่นเอง! หนุ่มกองทัพพีคของเรานั้นก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศมาก่อนเช่นกัน ซึ่งประเทศที่พีคไปก็ประเทศอังกฤษ แล้วทุกๆ คนรู้มั้ยคะว่าทำไมถึงเป็นประเทศอังกฤษ? สาเหตุก็มาจากว่าพีคนั้นมีความใฝ่ฝันในการเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กแล้ว เมื่อตอนที่เขาอายุ 12 ปี เขาก็ได้ขอคุณพ่อคุณแม่ไปศึกษาต่อที่โรงเรียน Sylvia Young Theatre School ในประเทศอังกฤษซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับคนที่สนใจด้านศิลปะการแสดงโดยเฉพาะเลย เขาเล่าว่าวันจันทร์ถึงวันพุธ ทางโรงเรียนก็จะสอนตามปกติทั่วไปแบบโรงเรียนอื่นๆ แต่ในวันพฤหัสบดีและศุกร์ก็จะสอนการเต้นและการแสดง เขายังบอกอีกว่าตอนอยู่ที่นั่นเขาเรียนเต้นวันละ 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว จนกระทั่งจบเกรด 12 (เทียบได้กับระดับชั้นม.6) หนุ่มพีคก็กลับมายังประเทศไทยแล้วเดินตามความฝันของเขาอีกครั้งด้วยการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce X 101 นี่ก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมกองทัพพีคของเราสามารพูดภาษาอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม

*หมายเหตุ น้องๆ สามารถติดตามบทความอย่างละเอียดของหนุ่มกองทัพพีคได้ที่นี่


Credit: Mnet

          หลังจากฟังเรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ? อยากไปเรียนต่อต่างประเทศกันเลยหรือเปล่า? พี่ไอซ์ว่าการเรียนต่อต่างประเทศก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ทำให้น้องๆ สามารถพัฒนาทักษะทางด้านภาษาของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมและยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มาอีกเพียบ ซึ่งเราเองก็อาจคาดไม่ถึงเลยล่ะ แต่ว่าการที่เราไม่ได้เรียนในต่างประเทศก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถพัฒนาตัวเองได้นะคะ เพราะว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับความขยันหมั่นเพียรของทุกๆ คนด้วยยังไงล่ะคะ ^^
พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น