ล้วงลึกหลังครัว #MasterChefThailandSeason3 กับ "ชานนท์ เตย ปอนด์"


 
Spoil
 
  • ใครที่บอกว่ารายการมีสคริปต์ขอบอกเลยว่าไม่มีนะจ๊ะ เรียลร้อยเปอร์เซ็นต์
  • ทั้งชานนท์ เตย ปอนด์ ล้วนเคยหาของในซูเปอร์มาร์เก็ตไม่เจอมาแล้ว!
  • ที่เอาวัตถุดิบยากๆ ให้คนเก่งๆ ไม่ใช่การแกล้งนะ เป็นความหวังดี

________________

 
           จบกันไปสักพักแล้วกับรายการ MasterChef Thailand Season 3 รายการแข่งทำอาหารสุดฮอตที่คนไทยทั้งประเทศติดกันงอมแงม ก็แหม นอกจากผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะมีฝีมือระดับเทพกันแล้ว แต่ละคนยังมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำกันอีกด้วย พี่แสตมป์เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องอยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของรายการนี้กันแน่ๆ วันนี้เราก็เลยพาชานนท์ เตย ปอนด์ มาเมาท์เบื้องหลังสนุกๆ ให้ฟังกัน! 

 

 
          1. ก่อนหน้านี้ปอนด์ทำงานเป็นสจ๊วต ถึงจะต้องบินไปที่อื่นตลอดแต่ปอนด์ชอบทำอาหารกินเอง พอทำเสร็จก็ชอบถ่ายลงโซเชียลจนเพื่อนๆ ทักมาขอให้ปอนด์ทำให้กิน! แล้วก็เลยบอกให้ลองไปสมัคร MasterChef ดู ถึงมีปอนด์ MasterChef ในทุกวันนี้


          2. รายการนี้เรียลล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่มีสคริปต์! บางคน (แม้แต่ตัวผู้เข้าแข่งขันเอง) ตอนแรกคิดว่าทางรายการอาจจะแอบบอกโจทย์ของแต่ละครั้งก่อน แต่ไม่เคยบอกเลยจริงๆ รู้ทีเดียวตอนก่อนวิ่งเข้าซูเปอร์มาร์เก็ต เมนูเด็ดๆ ที่เราเห็นก็คิดกันตอนวิ่งไปซูเปอร์มาร์เก็ตเนี่ยแหละ

 

 
          3. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีการเก็งข้อสอบก่อนเข้าไปแข่งแต่ละรอบด้วยนะ ก็จะเดากันไปต่างๆ นานา ว่าอาทิตย์นี้จะได้ทำอะไร แต่ทุกคนยืนยันแล้วว่า อย่าไปเก็งข้อสอบกับรายการนี้เพราะว่าไม่เคยถูก!


          4. เทปที่ไปไต้หวัน รายการแจ้งก่อนจะไปแค่สองสามวันเท่านั้น! ทำเอาทุกคนตกใจกันไปหมด แถมเควสก็มีปัญหาเรื่องพาสปอร์ตด้วย

 

 
          5. แทบทุกคนมีปัญหากับการหาของในซูเปอร์มาร์เก็ต เพราะของเยอะมากจนตาลาย แถมเวลาก็กดดันทำให้หาอะไรไม่ค่อยเจอ ถึงแม้จะเคยเข้าไปแล้วสองสามครั้งก็ยังรู้สึกว่าหาของยากอยู่  แอบคิดว่าทีมงานสลับที่วางของด้วย!


          6. โจทย์มาการองเป็นโจทย์ที่เตยกับปอนด์เจ็บฝังใจที่สุดเพราะยากมาก! ทั้งสองคนไม่ถนัดด้านขนมทั้งคู่ แถมมาการองก็เป็นเมนูขนมที่ต้องใช้ความละเอียด แล้วปกติที่วัดอุณหภูมิในรายการต้องเป็นแบบดิจิตอล แต่วันนั้นดันเป็นแบบเข็มซะงั้น ทำให้ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

 

 
          7. ส่วนโจทย์ที่เจ็บแค้นที่สุดสำหรับชานนท์คือ Beef Wellington เพราะชานนท์ไม่ถนัดอาหารฝรั่งเท่าไหร่


        8. การตั้งชื่ออาหารในรายการบอกเลยว่าตั้งสดๆ หลังทำเสร็จ! ออกจากสตูดิโอมาจะมีใบให้เขียนชื่อเลยตรงนั้นทันทีก่อนจะกลับเข้าไปฟังคำประเมินจากกรรมการ คนที่โด่งดังมากเรื่องการตั้งชื่ออาหารก็คือปอนด์! จนหลายๆ คนหันมาขอให้ปอนด์ช่วยตั้งชื่อให้เพราะตัวเองคิดไม่ออก แต่ปอนด์บอกว่าบางอันคิดให้เพื่อนๆ ก็ไม่ชอบกัน

 

 
          9. ตอนที่ปอนด์ทำห่อหมกแล้วไม่เซ็ตตัว ปอนด์บอกว่าตอนกำลังตวงไข่อยู่หม่อมเข้ามาหาพอดี ปอนด์ก็อยากเล่นมุข ก็เลยคุยไปทำไปจนเสียสมาธิ ลืมว่าใส่ไข่ไปกี่ฟองแล้ว ผลเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น


          10. ที่เอาวัตถุดิบยากๆ ไปให้คนเก่งๆ เพราะหวังดี! ทุกคนยืนยันว่าไม่ได้อยากจะกำจัดใครนะ แต่ทุกคนรู้ความสามารถเพื่อนๆ กันดีว่าใครถนัดอะไรแล้วมั่นใจว่าคนที่ให้ไปเนี่ยทำได้แน่ๆ ถ้าเอาไปให้คนอื่นเพื่อนอาจจะทำไม่ได้ อย่างตอนที่เตยได้มะระก็ดีใจเพราะเป็นทางที่เตยถนัด ถ้าเตยได้เบอร์รี่คือเตยร้องไห้แน่ๆ

 

 
          11. เตยขอแก้ข่าวเรื่องเกาเหลากับเป่าเป้! เตยบอกว่าเพราะสนิทกันจริงๆ ก็เลยกล้าแซวกันเล่นแบบนั้น แฟนๆ อย่าคิดมากนะคะ


          12. ถ้าได้เรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ แล้วเรารู้ตัวว่ามีความชอบอย่างอื่น ชานนท์แนะนำให้ไปลองทำในทางที่ชอบซะเลยดีกว่า ถ้าชอบแล้วก็ไปทำให้สุด เพราะเรียนไปจบมาถ้าเราต้องอยู่กับสิ่งที่ไม่ชอบเราก็จะไม่มีความสุขไปทั้งชีวิต แต่เราต้องรู้หนทางของเราก่อนนะ ไม่ใช่ว่าออกแล้วไม่มีจุดหมาย ไม่รู้จะไปทางไหนต่อ
 

 
          13. เจ้าของตำแหน่งแชมป์ม้ามืดในรายการอย่างแมกซ์เป็นคนที่สามคนนี้บอกว่าตอนแรกไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ยิ่งอยู่ไปเรื่อยๆ ยิ่งรู้สึกว่าเขามีของ! เพราะลึกๆ ทุกคนรู้อยู่ว่าแมกซ์ถนัดด้านขนม แต่ในรายการมีของคาวออกมาให้ทำมากกว่า แถมแมกซ์ยังเป็นคนที่ขยันซ้อมมากๆ ด้วย


          14. เรื่องน้ำมันกระเด็นปอนด์บอกว่าทุกคนก็กลัวเหมือนกันหมดนั่นแหละ แรกๆ ปอนด์กับชานนท์ถึงกับใส่เสื้อแขนยาวเพื่อกันน้ำมัน แต่วิธีที่ช่วยได้ดีที่สุดก็คือเข้าใจสาเหตุว่าทำไมมันถึงกระเด็น อาจจะเป็นเพราะมีน้ำอยู่ในอาหารหรือกระทะไม่แห้ง ส่วนเตยมีเทคนิคส่วนตัวคือเอาน้ำลูบแขน เตยบอกว่าพอมันกระเด็นมาโดนจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่

 
          15. หั่นหอมยังไงก็ร้องไห้! จริงๆ แล้วเหล่าเชฟบอกว่ามันมีหลายปัจจัย ทั้งสภาพดวงตาของเราและขนาดของห้อง ถ้าพื้นที่กว้างๆ อาจจะไม่แสบเท่าไหร่ ชานนท์แนะนำเคล็ดลับเด็ดมาว่าให้ทำมีดให้เปียกเข้าไว้! เพราะสารที่ทำให้ร้องไห้จะไปเกาะกับน้ำบนมีด ช่วยให้เราแสบตาน้อยลงได้


 
 อยากรู้เบื้องหลังเด็ดๆ ในรายการอีก ตามไปดูต่อได้ที่ #dekdLive

Clip


 


          ตอนนี้ทั้งสามคนก็มีกิจการเป็นของตัวเองกันแล้ว ปอนด์กำลังจะเปิดร้าน "I am Curry" เตยก็ทำขนมปังครีมเนยสดขายในร้านที่มีชื่อว่า "Peatery" ส่วนชานนท์ก็เปิดคลาสสอนทำอาหารไทย เห็นสามเชฟไปได้ดีในเส้นทางอาหารแบบนี้พี่แสตมป์ก็ยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนอยากจะไปตามชิมกันบ้าง มาคอมเมนต์บอกกันหน่อยเร็ว



 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น