พูดคุยกับสาวน้อยมากความสามารถ ‘MIYA’ หรือ มิย่า ทองเจือ พร้อมผลงานเพลงล่าสุด 'Get like me'

พูดคุยกับสาวน้อยมากความสามารถ ‘MIYA’ หรือ มิย่า ทองเจือ พร้อมผลงานเพลงล่าสุด 'Get like me'

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com คอลัมน์ You Know วันนี้ พี่ซาร่าจะพาไปรู้จักกับสาวน้อยมากความสามารถ ‘MIYA’ หรือ มิย่า ทองเจือ พร้อมผลงานเพลงล่าสุด 'Get like me' หลังจากที่ห่างหายวงการเพลงไปนานถึง 2 ปี มาดูกันว่ามิย่าหายไปซุ่มทำอะไรอยู่ แล้วเพลงล่าสุดนี้มีที่มายังไงบ้าง ตามพี่ซาร่ามาเลย

1. ซิงเกิล 'Get like me' เป็นซิงเกิลที่สองของมิย่า ความหมายของเพลงก็ประมาณว่า เป็นผู้หญิงที่ดูเก็บทรง แต่จริงๆ ก็แอบชอบเค้าแหละ ก็คล้ายๆ ตัวมิย่าเหมือนกัน คือไม่ค่อยแสดงออก เว้นเป็นคนที่สนิทก็จะคุยด้วยเยอะ ซึ่งเบื้องหลังเพลงก็มีพี่เซย่ามาช่วยด้วยค่ะ ทั้งกราฟิก แล้วก็มีคอรัสด้วย 

2. ส่วนอื่นๆ ของเพลงก็ได้พี่ๆ มาช่วยหลายคนค่ะ เช่น พี่ NINO มากดบีทให้ เนื้อเพลงพี่ก็ได้พี่ปั้น LUSS เขียนให้ ส่วนเสื้อผ้าหน้าผมก็ให้พี่ๆ ที่เคยทำงานด้วยกันมาช่วย แล้วก็มีพี่แอนเป็นสไตลิสต์ที่ทำชุดออกมาได้สวยมากๆ เลยค่ะ ทั้งหมดก็เป็นไปตามโจทย์ที่มิย่าอยากได้ค่ะ

3. ถ้าย้อนไปที่เพลง ‘MiNi HEART’ (ซิงเกิลแรก) ตอนนั้นมิย่ายังไม่ได้มีส่วนร่วมในเพลงเท่าไร เพราะเป็นเพลงแรก คุณพ่ออยากให้เรียนรู้ก่อน พอซิงเกิลสองมิย่ารู้แล้วว่าต้องทำยังไงบ้างก็เลยลองทำเอง (ซึ่งมันออกมาดีมากเลยล่ะมิย่า!)

4. จริงๆ เพลง 'Get like me' ทำเสร็จนานแล้ว แต่มีโควิด-19 เลยไม่ได้ปล่อย ช่วงที่พักไปมิย่าก็ได้เรียนเต้น เรียนร้องเพลง เก็บประสบการณ์จากเพลงแรกทั้งสกิลบนเวทีและอื่นๆ ก็นำมาฝึกเพิ่มค่ะ 

5. นอกจากนี้มิย่ายังได้ถ่ายภาพยนตร์หลังล็อกดาวน์ไปสักพัก แล้วก็ลองทำขนมขาย ขายกางเกง ขายเซเรั่มด้วยค่ะ (เยอะ!!!)

6. นอกจากเพลงและถ่ายภาพยนตร์แล้ว มิย่าบอกว่าอยากลองเล่นซีรีส์มากเลย (ผู้จัดคนไหนอ่านอยู่ พี่ซาร่าฝากด้วยจ้า) มิย่าบอกว่าอยากลองเล่นซีรีส์วัยรุ่น แนวไหนก็ได้ บทที่สดใสเป็นตัวเองก็ได้ คืออยากลอง แล้วก็คิดว่าในกองถ่ายน่าจะมีเพื่อนเยอะ แล้วก็น่าจะสนุกมากๆ เลยล่ะ 

7. มิย่าเด็กกว่าพี่เซย่า 2 ปี แต่สนิทกันมาก มิย่าบอกว่าไม่ใช่แค่สนิทกับพี่เซย่านะ แต่ยังมีคุณแม่อีกคนที่ฟีลพี่สาวน้องสาวกัน เคยทะเลาะกับพี่เซย่าเหมือนกัน เวลาคิดอะไรไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร

8. แต่ถ้าเป็นวีรกรรมแสบซ่าต้องเป็นมิย่ากับน้องชาย มีช่วงหนึ่งชอบทดลองเผากระดาษทิชชูเล่นกัน เพราะอยากรู้ว่าทิชชูไหม้ไฟแล้วจะเป็นยังไง แล้วก็สนุกตรงที่ต้องดับไฟก่อนที่จะถูกมือ จนครั้งหนึ่งเกือบทำไฟไหม้บ้านด้วยล่ะ! เพราะตอนเผาโยนใส่ถังขยะแล้วมันไม่ดับ คุณแม่ก็เดินมาดูกลิ่นอะไรไหม้ สุดท้ายก็ถูกคุณแม่ยึดของทั้งหมดเพื่อทำโทษ (หัวเราะ) 

9. มิย่าบอกว่าสนิทกับคุณแม่มากกว่าแต่เป็นฟีลเพื่อนสาว เพราะคุณแม่จะเหมือนเพื่อนกับลูกสาว ชอบไปชอปปิง ทำกิจกรรมด้วยกัน ส่วนคุณพ่อก็น่ารัก ทั้งคู่จะเลี้ยงลูกๆ แบบเพื่อน พูดคุยเข้าใจกันตลอด มีบ้างที่มีเรื่องไม่เข้าใจกัน แต่ความที่ใกล้ชิดกันมากๆ ก็เข้าใจกันได้เร็ว 

10. มิย่าเรียนเต้นตั้งแต่เด็กๆ แล้วชอบมาก ส่วนเซย่าก็ชอบร้องเพลง สิ่งที่มิย่าทำทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ชอบและได้ฝึกฝนมาตั้งแต่เด็กๆ เลยด้วย ส่วนเรื่องเรียนคุณพ่อคุณแม่ไม่เน้นมาก ขอแค่เรียนจบพร้อมเพื่อน รับผิดชอบตัวเองให้ได้ ส่วนที่เหลืออยากทำอะไรก็สนับสนุนทั้งหมดเลย

11. มีช่วงหนึ่งที่มิย่าเดินสายติดกันหลายวันทำให้ไปโรงเรียนน้อยมาก เลยตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนแล้วมาเรียนแฟชั่นดีไซน์แบบที่ชอบ พร้อมกับสอบเทียบ GED ไปด้วยค่ะ เพราะตอนนั้นถ้าเรียนในระบบมิย่าจะตามเพื่อนไม่ทัน ทำให้ยากทั้งตัวมิย่าและคุณครูด้วย

12. ตอนนี้รอสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยซึ่งมิย่าก็ยังสนใจเรื่องดีไซน์และนิเทศฯ ซึ่งคุณแม่ก็สอนพื้นฐานหลายๆ อย่างมาให้แล้ว นอกจากเรื่องเรียนมิย่าก็ลองทำแบรนด์เองมีทั้งกางเกง เซรั่ม ด้วย (ใครสนใจไปอุดหนุนกันได้ค่ะ)

13. มิย่าบอกว่าอยากมีบ้านของตัวเอง แต่อยากมีบ้านฟีลต่างประเทศ แบบอพาร์ทเมนท์ที่มองออกไปเห็นหอไอเฟล (หัวเราะ) คือมิย่าชอบประเทศฝรั่งเศสมาก แต่อนาคตจะเป็นยังไงก็รอติดตามเป็นกำลังใจมิย่ากันต่อไปด้วยนะคะ

14. ถึงจะมีลูกๆ วัยรุ่นแบบนี้ แต่มิย่าบอกว่า คุณพ่อคุณแม่สอนให้รับผิดชอบตัวเอง ทั้งเรื่องงานและอื่นๆ ทำให้ที่บ้านไม่มีกฎระเบียบข้อห้ามอะไรมากมาย เพราะคุณพ่อคุณแม่รู้ว่าเราดูแลตัวเองได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็คอยดูแลอยู่ห่างๆ แหละ

15. ไอดอลของมิย่าคือคุณพ่อคุณแม่นี่เอง มิย่าบอกว่าคุณแม่มีทัศนคติดีมาก มีความรับผิดชอบสูงมาก ส่วนคุณพ่อจะมีแพสชันหลายด้าน แล้วมีลูกสาวสวยแบบนี้คุณพ่อคุณแม่ก็มีหวงบ้าง อย่างเช่นเรื่องเสื้อผ้าบางครั้งคุณพ่อก็จะขัดใจนิดๆ แต่คุณแม่บอกว่าไม่เป็นไร แบบนี้ใส่ได้ คุณพ่อก็จะโอเคตามนั้น 

16. 3 สิ่งที่อธิบายตัวตนมิย่าได้ดีที่สุดคือ แฟชั่น รอยยิ้ม และ… (นึกนานมาก) ดวงตา แล้วกันค่ะ มิย่าบอกว่ารู้สึกว่านี่เป็นตัวมิย่ามากที่สุดเลย

17. สำหรับเพลง 'Get like me' นอกจาก Official MV ที่ปล่อยออกมาแล้ว ก็มีชาเลนจ์ใน TikTok ด้วยเป็นลิปซิงแบบ speed up แล้วก็ท่าเต้น เพื่อนๆ ไปร่วมสนุกกันได้ที่ #miya_getlikeme ค่ะ

18. มิย่าอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามมิย่ามาตลอด อยู่ด้วยกันตั้งแต่ซิงเกิลแรกจนถึงตอนนี้ แม้มิย่าจะหายไปช่วงโควิด-19 แต่พอกลับมาก็ยังติดตามกันอยู่ เร็วๆ นี้ก็จะมีคอนเสิร์ตที่ Mellow POP หน้า MBK วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ มาเจอกันได้ค่ะ 

19. สุดท้ายนี้มิย่าก็อยากฝากถึงเพื่อนๆ ชาว Dek-D.com ที่ค้นหาตัวเองอยู่ อยากให้ลองทำหลายๆ อย่าง อันไหนที่ถูกใจถูกจริตกับเรา เราก็จะมีแพสชันกับมันมากขึ้น แต่ไม่ต้องรีบร้อน ถ้าตอนนี้ยังไม่เจอ วันหนึ่งก็จะเจอสิ่งที่ชอบเอง หรือถ้ามันเป็นของเราจริงๆ มันก็จะตามหาเราเช่นกันค่ะ แล้วก็ขอฝากเพลง 'Get like me' ของมิย่าด้วยนะคะ

           มิย่า ทองเจือ (MIYA)

        ติดตามรับชม MV Get like me – MIYA ได้ในยูทูบ Lil’ Brat Records

     Tiktok : @miyaatc    
IG : miya_thongchua    
FB : Miya Thongchua

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น